Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

TOP 15 Món Ăn Hấp Dẫn Nhất Của Ẩm Thực Đường Phố Hàn Quốc

2092 Views
Ẩm thực đường phố Hàn Quốc có gì mà lại nổi tiếng trên toàn thế giới? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. 15 món ăn đường phố must-try khi tới Hàn Quốc
    • 1.1 Bánh gạo cay Tteokbokki
    • 1.2 Cơm cuộn Kimbap
    • 1.3 Sotteok Sotteok
    • 1.4 Hotteok
    • 1.5 Khoai tây lốc xoáy
    • 1.6 Hotdog khoai tây
    • 1.7 Thịt gà xiên Dakkochi
    • 1.8 Soondae
    • 1.9 Chả cá Eomuk
    • 1.10 Kẹo Dalgona
    • 1.11 Bánh trứng Gyeran Bbang
    • 1.12 Bánh cá Buneo Bbang
    • 1.13 Bánh kếp Jeon
    • 1.14 Waffle kẹp kem
    • 1.15 Bánh quẩy xoắn Kkwabaegi
  • 2. Những địa điểm nổi tiếng với ẩm thực đường phố Hàn Quốc
    • 2.1 Myeongdong
    • 2.2 Hongdae
    • 2.3 Insadong
    • 2.4 Chợ Gwangjang
    • 2.5 Chợ Namdaemun
    • 2.6 Chợ Noryangjin
    • 2.7 Chợ Bupyeong Kkangtong

Ẩm thực đường phố làm nên nét đẹp văn hóa đặc trưng của mỗi quốc gia. Không chỉ thể hiện lối sống và con người mà đó còn là một bàn tiệc mở với vô vàn món ăn ngon. Dạo quanh phố phường ở Xứ sở Kimchi, bạn vừa được chiêm ngưỡng những khung cảnh tuyệt đẹp, vừa được tận hưởng không khí trong lành se lạnh đầy khoan khoái, vừa được thưởng thức hàng loạt món ăn hấp dẫn tạo nên nét đặc trưng riêng của ẩm thực đường phố Hàn Quốc.

ẩm thực đường phố hàn quốc

Theo tờ báo New York Times, ẩm thực đường phố Hàn Quốc là một trong những nét đặc trưng quan trọng giúp quảng bá văn hóa quốc gia, đồng thời góp phần thu hút hàng triệu khách du lịch tới thăm Xứ sở Kimchi mỗi năm.

15 món ăn đường phố must-try khi tới Hàn Quốc

Văn hóa ẩm thực đường phố Hàn Quốc có gì mà lại nổi tiếng tới vậy? Từ hình dáng cho đến mùi vị, những món ăn đường phố đa dạng và phong phú đã mang tới một cảm giác rất riêng, thể hiện nét truyền thống độc đáo của Xứ sở Kimchi.

Bánh gạo cay Tteokbokki

Khi nhắc đến ẩm thực đường phố Hàn Quốc, tteokbokki thường là món ăn đầu tiên được nhắc đến. Những miếng bánh gạo mềm dẻo được nấu cùng chả cá, hành tây, cà rốt, hòa quyện trong loại sốt cay ngọt đặc trưng vô cùng hấp dẫn.

bánh gạo cay tteokbokki nổi tiếng

Bánh gạo cay tteokbokki là món ăn đặc trưng của đường phố Hàn Quốc

Bạn có thể bắt gặp những hàng quán bán tteokbokki ở dọc đường phố tại Hàn Quốc, đây cũng có thể coi là biểu tượng cho món ăn đường phố Hàn Quốc. Tteokbokki ngon nhất là khi nóng hổi, được xuýt xoa trước những miếng bánh gạo nóng nóng cay cay giữa mùa đông thì còn gì tuyệt bằng.

Cơm cuộn Kimbap

Kimbap là món ăn Hàn Quốc vô cùng phổ biến, các bạn có thể bắt gặp chúng ở bất cứ nhà hàng nào tại Xứ sở Kimchi. Chính bởi sự tiện lợi khi thưởng thức của mình mà cơm cuộn Kimbap cũng là một món ăn nổi bật trong bản đồ những món ăn đường phố Hàn Quốc.

kimbap là món ăn đường phố hàn quốc phổ biến

Cơm cuộn kimbap vô cùng phổ biến ở những cửa hàng đường phố

Cuộn cơm với đầy đủ loại nhân từ rau tới thịt, trứng đã tạo nên một món ăn vừa ngon miệng lại vừa bổ dưỡng. Trong đó, phổ biến nhất là Mayak kimbap bởi nó có kích thước nhỏ hơn kimbap bình thường, phù hợp để thực khách có thể thưởng thức được thêm nhiều món ăn khác nữa.

Sotteok Sotteok

Nếu bạn hỏi ẩm thực đường phố Hàn Quốc có gì đơn giản mà ngon thì câu trả lời dành cho bạn là Sotteok Sotteok. Đây là một món ăn rất phổ biến với giới trẻ Xứ sở Kimchi. Cách đặt tên là thu gọn sự kết hợp giữa xúc xích và bánh gạo. Sotteok thường xiên xen kẽ xúc xích và bánh gạo trên một que gỗ và nướng lên cho nóng giòn, phết thêm một chút sốt ngọt thơm đặc trưng vô cùng hấp dẫn.

sotteok sotteok là món ăn đường phố hàn quốc yêu thích của giới trể

Những xiên xúc xích bánh gạo hấp dẫn

Sotteok Sotteok từng gây bão tại Hàn Quốc, từ người lớn đến trẻ con đều mê đắm hương vị của món ăn này. Thoạt nhìn thì tưởng đơn giản nhưng sự kết hợp của xúc xích và bánh gạo lại rất đưa đẩy khi dùng chung với nước sốt, tổng thể tạo nên một món ăn đường phố Hàn Quốc vô cùng ngon miệng.

Hotteok

Đây là đồ ăn đường phố Hàn Quốc rất được ưa chuộng vào mùa đông. Những chiếc bánh được nén thành hình tròn đẹp mắt, chiên vàng giòn hai mặt và có mùi thơm quyến rũ. Mỗi loại nhân lại mang tới những hương vị đặc trưng khác nhau. Nếu bạn thích sự ngọt ngào, hãy chọn nhân đậu đỏ, muốn một chút béo ngậy thì chọn vị phô mai mặn mặn thơm thơm, còn muốn thử hương vị truyền thống được người dân Hàn Quốc yêu thích thì hãy thử vị hạt bùi bùi dậy hương quế.

bánh hotteok

Bánh hotteok chiên được đựng trong cốc giấy để tiện lợi cho việc thưởng thức ngay

Để chuyến food-tour ẩm thực đường phố Hàn Quốc của bạn càng thêm thú vị thì hãy thử dừng lại ở những xe đẩy dọc đường và ngắm các cô thoăn thoắt nặn rồi nhấn bánh để chiên giòn hai mặt. Cầm trên tay chiếc bánh nóng hổi vừa thổi vừa ăn là bạn sẽ cảm nhận được rõ nhất vị ngon của món ăn đường phố Hàn Quốc này đấy.

Khoai tây lốc xoáy

Với những tín đồ đam mê ẩm thực đường phố Hàn Quốc thì không thể bỏ qua món khoai tây chiên vô cùng độc đáo này. Mang hình dáng như một “cơn lốc xoáy” củ khoai tây được cắt mỏng nhưng không đứt rời, gắn chắc trên một que trụ và chiên lên giòn rụm. Sau khi chiên ráo dầu sẽ được phủ thêm phô mai và mật ong để tăng hương vị. Độ ngon của món ăn đơn giản này chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ giống như lúc thấy vẻ ngoài bắt mắt của nó đấy.

khoai tây lốc xoáy hàn quốc độc lạ

Những xiên khoai tây lốc xoáy dài siêu bắt mắt

Hotdog khoai tây

Sự kết hợp của hotdog và khoai tây chiên tạo nên một món xúc xích tẩm bột chiên vừa lạ lại vừa quen. Những miếng khoai tây được thái hạt lựu rồi phủ bên ngoài lớp bột áo của hotdog chiên giòn vừa tới tạo nên một hương vị rất mới lạ. Món ăn độc đáo này đã khiến văn hóa ẩm thực đường phố Hàn Quốc ngày càng phong phú hơn.

ẩm thực đường phố hàn quốc nổi tiếng với hotdog khoai tây

Hotdog phủ khoai độc đáo ngon miệng

Mỗi khi cắn một miếng giòn rụm, bạn sẽ cảm thấy vị ngon của xúc xích, đôi khi là cả sự ngậy béo của phô mai kéo sợi, hòa cùng vị bùi bùi và kết cấu ngoài giòn trong mềm của khoai tây vô cùng đặc biệt. Món hotdog này sẽ càng ngon hơn nếu bạn rắc thêm một chút đường đấy, nếu bạn không ngại đồ ngọt thì nhớ phải thử ăn chung với đường nhé.

Thịt gà xiên Dakkochi

Dakkochi cũng là một món ăn nổi tiếng của ẩm thực đường phố ở Hàn Quốc. Những xiên gà siêu hấp dẫn được làm từ những miếng gà đùi mềm nhất, xiên cùng hành lá và phết sốt cho ngấm đều hai mặt rồi đem nướng trên than. Món gà xiên này nướng xém cạnh một chút thì sẽ càng thơm và ngon hơn, những miếng gà mọng nước ngọt thịt nóng hổi chắc chắn sẽ thu phục mọi vị khách khó tính nhất.

thịt gà xiên thơm ngon bên đường phố hàn quốc

Những xiên gà đấm sốt được nướng xém cạnh

Soondae

Nhắc đến ẩm thực đường phố Hàn Quốc thì không thể bỏ qua Soondae. Đây là món dồi của người Hàn, khác với dồi lợn ở Việt Nam, nhân của soondae chỉ có tiết và miến, tuy vậy kết cấu mềm ẩm cùng hương vị riêng biệt vẫn khiến soondae trở thành món ăn được ưa thích tại Xứ sở Kimchi.

dồi lợn soondae hàn quốc

Món dồi lợn luôn được hấp nóng để giữ độ ngon

Chả cá Eomuk

Nếu bạn là một tín đồ của những bộ phim truyền hình Hàn Quốc thì chắc chắn bạn sẽ không còn xa lạ với những xe chả cá nghi ngút khói. Món ăn này được chế biến vô cùng đơn giản, chỉ cần đun những xiên chả cá cho ngấm nước dùng ngọt ngào, khi ăn phết thêm chút tương là vừa đủ để cân bằng hương vị.

chả cá eomuk hàn quốc

Chả cá Hàn Quốc có độ dai ngon đặc biệt

Chả cá Hàn Quốc đặc biệt dai và thơm hơn những loại chả cá khác. Đặc biệt, nếu bạn muốn thưởng thức những xiên chả cá ngon nhất thì hãy tới Busan, đây là thành phố biển nổi tiếng nhất Hàn Quốc về chả cá, vị ngon chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi đấy.

Kẹo Dalgona

Đây là món kẹo đường nổi tiếng của ẩm thực đường phố ở Hàn Quốc. Đường được đun tan chảy tới khi có màu nâu caramel quyến rũ sẽ được thêm bột baking soda để tạo hiệu ứng nở phồng lên. Dalgona không có hương vị quá đặc biệt nhưng quá trình tạo ra nó lại là điểm nổi bật thu hút nhiều người tới xem, điều đó cũng làm nên nét độc đáo cho văn hóa ẩm thực đường phố Hàn Quốc.

kẹo đường truyền thống ở hàn quốc

Những chiếc kẹo được tạo hình xinh xắn

Bánh trứng Gyeran Bbang

Chiếc bánh trứng gyeran bbang truyền thống mang hương vị đặc trưng của trứng gà là món ăn đường phố Hàn Quốc ưa thích của mọi độ tuổi. Bột mì và trứng gà được nướng tới khi nở to gấp đôi, dù chỉ ăn không thôi thì vị ngậy của trứng gà cũng khiến món bánh này hấp dẫn. Hiện nay bánh trứng còn được thêm những topping đa dạng như phô mai, thịt nguội để góp phần làm phong phú thêm hương vị.

bánh trứng nổi tiếng của hàn quốc

Bánh trứng nóng hổi nghi ngút khói

Những ngày đông rét buốt mà được cầm một chiếc bánh trứng bốc khói nghi ngút thì còn gì tuyệt vời bằng. Vỏ bánh mềm mịn, nhân trứng bùi béo tan chảy trong miệng chắc chắn sẽ khiến mọi du khách nhớ nhung.

Bánh cá Buneo Bbang

Nhắc tới đồ ăn đường phố Hàn Quốc thì không thể quên bánh cá Hàn Quốc hay còn được gọi là Buneo Bbang, là sự kết hợp của bột mì và các loại nhân như đậu đỏ, trà xanh, phô mai,... Những chiếc bánh được nướng giòn cùng bơ trong khuôn hình con cá vô cùng bắt mắt thu hút mọi du khách tới thử.

bánh cá hàn quốc

Món bánh cá truyền thống của Hàn Quốc

Trong ẩm thực đường phố Hàn Quốc, đây có lẽ là món ăn được các bạn nhỏ yêu thích nhất, một khi đã thử qua rồi thì sẽ nghiện hương vị này ngay đấy. Trong thời tiết se lạnh của Hàn Quốc mà được thưởng thức một chiếc bánh cá mới ra lò thì bạn sẽ cảm nhận được hơi ấm ngọt ngào giữa trời đông..

Bánh kếp Jeon

Đây là một món ăn vặt khá phổ biến ở Hàn Quốc. Tùy thuộc vào loại nhân ăn kèm mà món bánh kếp này lại mang một vẻ ngoài và hương vị mới. Bánh kếp kimchi và bánh kếp hải sản là hai loại nổi tiếng nhất bởi hương vị đậm đà đặc trưng. Món bánh chiên tuy đơn giản nhưng lại rất dễ ăn, phù hợp với khẩu vị của đại đa số mọi người, chính vì vậy đây là một sự lựa chọn thích hợp cho những ai muốn khám phá ẩm thực đường phố Hàn Quốc.

bánh kếp chiên - ẩm thực đường phố hàn quốc

Bánh kếp được chiên vàng giòn ăn cùng nước tương

Waffle kẹp kem

Món bánh waffle kẹp kem không hề xa lạ nhưng tại Hàn Quốc, hương vị của nó lại ngon hơn đấy. Phần bánh bông, xốp, mềm, bên trong được kẹp thêm những viên kem màu sắc và mát lạnh vô cùng đã miệng. Món bánh này chắc chắn sẽ khiến những tín đồ hảo ngọt mê đắm đấy.

waffle kẹp kem mát lạnh

Bánh waffle ăn kèm với những vị kem yêu thích

Bánh quẩy xoắn Kkwabaegi

Danh sách ẩm thực đường phố Hàn Quốc mà không nhắc tới bánh quẩy xoắn Kkwabaegi thì quả thật là thiếu sót. Món bánh rán này được làm từ bột mì hoặc bột gạo nếp, chiên cho vàng giòn rồi áo thêm một lớp đường trắng hoặc bột quế ở ngoài. Vị ngọt thơm của món bánh truyền thống này thu hút rất nhiều du khách đến trải nghiệm ẩm thực đường phố ở Hàn Quốc.

bánh quẩy xoán truyền thống của ẩm thực đường phố hàn quốc

Bánh quẩy xoắn phủ đường cực ngon miệng

Những địa điểm nổi tiếng với ẩm thực đường phố Hàn Quốc

Đồ ăn đường phố Hàn Quốc ngày càng nổi tiếng với khách du lịch. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp một hàng ăn bất kì nào đó trên đường, nhưng nếu muốn tìm nơi có thể thử đa dạng món mà không phải đi xa, thì lại đây để mình mách cho vài chỗ nhé.

Myeongdong

Khu phố được mệnh danh là thiên đường mua sắm cũng là nơi nổi tiếng với ẩm thực đường phố tại thủ đô Seoul. Myeongdong dù là ngày hay đêm thì cũng đều nhộn nhịp, rất nhiều quầy rong bánh tteokbokki, gà rán, hotdog, chả cá được dựng lên để phục vụ du khách. Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của mình, chỉ cần lượn một vòng ở khu này là bạn đã có thể thử một bữa tiệc món ăn đường phố rồi.

khu phố ẩm thực myeongdong

Khu phố ẩm thực Myeongdong

Hongdae

Đây là một trong những khu phố nhộn nhịp nhất tại Hàn Quốc. Bởi nằm gần trường đại học Hongik nên khu vực này cũng vui vẻ và lúc nào cũng tràn đầy sức sống. Những quầy đồ ăn dọc con phố này vô cùng đa dạng và giá cả cũng rất hợp lý. Hongdae giống như một thị trấn thu nhỏ nơi có những con người thân thiện và những món ăn hấp dẫn.

hàng ăn đường phố ở hongdae

Những hàng ăn vô cùng hấp dẫn tại Hongdae

Insadong

Insadong được mệnh danh là khu mua sắm văn hóa của Seoul. Xen kẽ giữa những gian hàng đồ cổ, đồ thủ công là những xe đẩy thức ăn đường phố. Nếu bạn muốn vừa đi dạo mua sắm đồ lưu niệm, vừa thưởng thức tinh hoa ẩm thực đường phố Hàn Quốc thì hãy ghé qua con phố này ở Seoul nhé. Tuy không phong phú bằng Myeongdong nhưng những quầy đồ ăn tại Insadong cũng chất lượng lắm đấy.

khu phố văn hóa insadong

Con phố giao thoa của văn hóa và ẩm thực đường phố

Chợ Gwangjang

Nếu bạn yêu thích tham quan các khu chợ truyền thống thì hãy thêm Chợ Gwangjang vào lịch trình của mình nhé. Đây là địa điểm tuyệt vời với vô vàn hàng ăn bắt mắt tỏa hương thơm từ đầu chợ tới cuối chợ. Thời điểm thích hợp nhất để tới thăm chợ Gwangjang là sáng sớm, hãy thử kimbap hay bindaetteok ở đây nhé, hương vị đặc trưng chắc chắn sẽ khiến bạn muốn quay trở lại đấy.

chợ gwangjang tấp nập

Khu chợ Gwangjang luôn tấp nập người

Chợ Namdaemun

Đây là một khu chợ truyền thống khác ở Seoul mà bạn có thể ghé thăm nếu muốn khám phá ẩm thực đường phố Hàn Quốc. Tuy nơi đây bán quần áo và đồ dùng nhiều hơn nhưng những quán ăn tại chợ Namdaemun lại rất chất lượng, những chiếc bánh hotteok nóng hổi là món ngon nhất mà các bạn nên thử khi tới đây.

chợ namdaemun hàn quốc

Đừng quên khám phá ẩm thực tại khu chợ Namdaemun nổi tiếng

Chợ Noryangjin

Noryangjin là một trong những khu chợ hải sản tươi sống lớn và nổi tiếng nhất tại Seoul. Nếu bạn muốn thử những món hải sản ngon nhất hoặc món dồi soondae đúng chuẩn thì khu chợ này chính là địa điểm lý tưởng đấy. Giờ ăn trưa chợ Noryangjin sẽ đông hơn bởi giá cả ở đây khá rẻ và suất ăn rất đầy đặn, chính vì vậy để thoải mái thì hãy tới đây sớm một chút nhé.

chợ hải sản noryangjin

Ngôi chợ nổi tiếng với mức giá phải chăng

Chợ Bupyeong Kkangtong

Đây là khu chợ nổi tiếng ở Busan, thành phố nổi tiếng thứ hai với bạn bè quốc tế sau thủ đô Seoul. Thành phố ven biển tự hào mang tới vô số loài hải sản tươi sống và các loại món ăn ngon miệng như bánh kếp hải sản, chả cá. Chắc chắn khi đến đây bạn phải thử chả cá Busan bởi đây là đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc đấy.

chợ bupyeong kkangtong

Khu chợ Bupyeong Kkangtong ở Busan

Ẩm thực đường phố Hàn Quốc là một nét văn hóa đặc trưng làm nên điểm thu hút riêng của Xứ sở Kimchi. Những món ăn ngon nhất là khi được ăn trực tiếp từ những xe đẩy nhỏ, vị ngon mộc mạc nhưng lại khiến tất cả thực khách mê đắm. Còn chần chừ gì nữa mà không đặt ngay tour du lịch Hàn Quốc của BestPrice để được tự minh hòa vào bàn tiệc ẩm thực có một không hai tại quốc gia này nhé.

Tác giả: Tuntun

Nguồn ảnh: Internet

2092 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp