Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những mẹo cần thiết khi đi máy bay dịp Tết

1474 Views
Tết đến, xuân về là dịp mà nhu cầu đi lại của người dân tăng cao so với các thời điểm còn lại trong năm. Những người con xa xứ ai cũng muốn được về nhà sớm để đón Tết cùng gia đình. Dưới đây là một số mẹo cần thiết để bạn có một chuyến đi tiết kiệm và an toàn.

Tết đến là thời điểm mà hàng loạt các vé tàu xe tăng cao, và rất nhanh hết vé. Do đó mà mọi người thường mua vé khá sớm để đảm bảo có vé. Tương tự như vé tàu xe, vé máy bay Tết cũng thường tăng khá cao so với ngày thường.

Nếu bạn định đặt vé máy bay trong dịp Tết, bạn nên mua từ sớm để có giá vé tốt nhất. Đặc biệt, là trong thời gian đầu các hãng mở bán vé, khi đó các hạng vé còn khá nhiều, cũng như bạn có thể lựa chọn giờ bay phù hợp. Khi đặt quá sát ngày bay, các vé rẻ đã hết đồng nghĩa với việc bạn phải mua vé hạng cao hơn. Hoặc bạn sẽ phải chọn một giờ bay không được như ý vì những chuyến khác đã hết vé.

Vé Tết tại BestPrice

Vé Tết tại BestPrice

Khi đặt vé bạn cũng cần tìm hiểu thêm về quy định mang hành lý trên máy bay. Đối với Vietjet và Jetstar quy định về hành lý khá giống nhau, bạn đều có 7kg hành lý xách tay, quá 7kg bạn sẽ phải mua thêm hành lý kí gửi của hãng. Riêng đối với hãng bay Vietnam Airline ngoài 7kg xách tay bạn có thêm 20kg hành ký kí gửi đi kèm.

Đối với dịp Tết, chúng ta thường mang theo nhiều đồ hơn, vì vậy mà bạn nên hỏi rõ về hành lý để có thể đăng ký mua thêm hành lý trực tuyến. Khi mua trực tuyến bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi khi mua trực tiếp tại sân bay. Cũng như bạn có thể sắp xếp đồ hợp lý tránh mất thời gian phải xếp lại đồ do quá cân.

Bạn cũng nên đến sân bay làm thủ tục trước 2 – 3 tiếng vì đây là thời điểm mà các hãng bay đều rất đông người làm thủ tục. Các gói hành lý bạn nên đóng gói kĩ để tránh tình trạng quá tải an ninh khó kiểm soát được tại sân bay.

Sân bay đông nghẹt vào những ngày tết

Sân bay đông nghẹt vào những ngày tết

Tết đến, ai cũng muốn mang về một cành đào hay cành mai để cho sắc xuân thêm thắm. Nếu đi máy bay bạn cũng nên tìm hiểu trước quy định mang hoa trên chuyến bay của các hãng hàng không.

Hãng hàng không Vietnam Airline cho phép hành khách mang miễn phí trong hành lý xách tay kích thước không quá 26x36x56. Đối với hành lý kí gửi bạn phải trả phí, mỗi bó đào, mai (không quá 2 cành) phải được bao bọc kĩ, kích thước không quá 150x40x40. Tuy nhiên, mỗi chuyến bay chỉ vận chuyển tối đa là 30 bó, vì vậy bạn nên đăng kí sớm để mang hoa về.

Với Vietjet Air hoa trong hành lý xách tay bạn có thể mang không quá khích thước 30x20x10 cm. Còn nếu muốn mang với kích thước lớn hơn bạn có thể mua thêm trong hành lý kí gửi khích thước không quá 150x40x40cm.

Mai vàng ngày Tết

Mai vàng ngày Tết

Riêng hãng hàng không Jetstar, sẽ không cho phép mang hoa trong hành lý xách tay do có một số khách dị ứng với phấn hoa. Hành khách được mang trong hành lý kí gửi kích thước không quá 120x50x50cm.

Nguồn ảnh: Internet

1474 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp