Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Review du lịch Mù Cang Chải siêu chi tiết

8161 Views
Du lịch Mù Cang Chải mùa lúa chín là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ. Cùng khám phá ngay review cực chi tiết chuyến du lịch Mù Cang Chải tại bài viết này.

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian nên đi du lịch Mù Cang Chải
  • 2. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Mù Cang Chải
    • 2.1 Di chuyển từ Hà Nội đến Mù Cang Chải bằng xe khách
    • 2.2 Di chuyển qua Sapa từ Mù Cang Chải
    • 2.3 Thuê xe máy di chuyển ở Mù Cang Chải
  • 3. Ở đâu khi đi du lịch Mù Cang Chải?
  • 4. Những điểm tham quan hấp dẫn ở Mù Cang Chải
  • 5. Ăn gì khi đến Mù Cang Chải?
  • 6. Gợi ý lịch trình du lịch Mù Cang Chải

Thời gian nên đi du lịch Mù Cang Chải

Thời gian thích hợp nhất là từ giữa tháng 9 cho đến cuối tháng 9. Lúc này lúa ở các xã còn nhiều, chưa bị gặt hoặc có thì rất ít. Qua tháng 10 thì hầu như chỉ còn ở khu vực mâm xôi để du lịch là chính.

Ngoài mùa lúa chín, bạn cũng có thể đi vào tháng 5-6 để ngắm mùa nước đổ cũng hấp dẫn không kém, khi ánh nắng phản chiếu xuống "chiếc gương phẳng" mặt nước trong vô cùng ảo dịu.

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Mù Cang Chải mùa lúa chín

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch Mù Cang Chải

Di chuyển từ Hà Nội đến Mù Cang Chải bằng xe khách

Có 3 chuyến để lựa chọn theo nhu cầu của bạn, giá vé từ 200.000đ - 250.000đ tùy hãng xe:

- Xe Hà Trang (Bến xe Mỹ Đình 19h45 – Mù Cang Chải 3h15)

SĐT: 0829 030 333 – 0782 416 114 – 0782 416 115

- Xe Khánh Thủy (Bến xe Mỹ Đình 19h00 – Mù Cang Chải 2h00)

SĐT: 0918 051 415 – 0918 051 315

- Xe Cường Lan (Móng Cái 15h00 – Mù Cang Chải 7h00), đón khách ở Hồ Tùng Mậu lúc 23h30.

SĐT: 0963856856 – 0971394394

Theo mình thì nên đi chuyến Cường Lan, vì khi đến Mù Cang Chải trời đã sáng thì thuê xe máy đi chơi luôn, còn 2 chuyến kia thì tới 2-3h sáng nên cũng hơi cập rập. Bạn nên đặt vé sớm, vì cuối tuần hay hết vé rồi các xe hay nhồi nhét khách. Nếu không có bay dù lượn thì nên tránh thời gian này vì thường rất đông.

Di chuyển qua Sapa từ Mù Cang Chải

- Nếu bạn có nhiều thời gian, thì đi chuyến xe lúc 10h sáng của nhà xe Tuấn Huệ, SĐT: 0915 560 480

- Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì khoảng 2h sáng ra đón chuyến xe Khánh Thủy lộ trình là bến xe Mỹ Đình – Mù Cang Chải – Lai Châu. Bạn hãy bảo bác tài cho đến ngã 3 Bình Lư để về Sapa. Tầm 2h30 – 3h xe đến trả khách ngay thị trấn Mù Cang Chải rồi chạy tiếp về Lai Châu. Khi đến ngã 3 Bình Lư thì xuống tầm khoảng 5h sáng, đợi thêm 30 phút sẽ có xe khách chở về hướng đèo Ô Quy Hồ đến bến xe Sapa tầm 7h sáng.

Thuê xe máy di chuyển ở Mù Cang Chải

Xe máy Tuyên Mai: địa chỉ tại tổ 6 - TT. Mù Cang Chải, Yên Bái (gần cây xăng tổ 6)

Chi Nhánh 2: Tổ 3 - TT. Mù Cang Chải, Yên Bái.

Hotline: 036 568 4574 - 0962 640 931

(Có thể chơi liều lên tới thuê cũng được, thấy cũng nhiều tiệm mà chưa có tên)

Vì chạy đường đèo, ngoằn nghoèo nên chọn xe tốt xíu, kiểm tra phanh, phụ tùng, giấy tờ và vài thủ tục trước khi thuê để an toan cho chuyến đi.

Giá dao động từ 150.000đ - 200.000đ (vô mùa hơi đắt)

Thuê xe máy để di chuyển khi du lịch Mù Cang Chải

Thuê xe máy di chuyển ở Mù Cang Chải

Ở đâu khi đi du lịch Mù Cang Chải?

- Tại thị trấn Mù Cang Chải có khá nhiều nhà nghỉ cộng đồng giá 100.000đ. Ngay cái cầu thị trấn Mù Cang Chải có 1 cái homestay, chủ nhà rất thân thiện, vui vẻ. Nếu bạn xuống ngã 3 Kim (từ ngã 3 này đi đường tắt qua Mâm Xôi gần hơn) thì có thể ở nhà nghỉ Hồng Minh, Như Ý Guest house,...

- Nếu đi nghỉ dưỡng bạn có thể chọn Mu Cang Chai Eco Lodge, Le Champ Tú Lệ,...

Một đề xuất nhỏ:

Cắm trại một đêm tại đồi Mâm Xôi, cực mát lạnh và cực đã nhưng chỉ có cái là phải chịu ở dơ một đêm thôi nhưng rất trải nghiệm. Tại đồi Mâm Xôi có cái quán nhỏ, bạn cũng có thể xin ngủ tại đây (gửi người ta tầm 50.000đ - 60.000đ/người là được), có bán mì gói, trứng, thịt nướng, rượu táo mèo,…cho bạn nhâm nhi khi đêm xuống. Sáng thì tầm 4h um trời rồi, do hội nhiếp ảnh đến săn ảnh. Ngày 1 đến tới thị trấn Mù Cang Chải, team mình thuê xe ven đường rồi chạy về Khau Phạ đi đèo, Tú Lệ và Lìm Thái – Lìm Mông. Sau đó chiều về hướng ngã 3 Kim để ghé cái chồi bên ruộng bậc thang và hỏi người dân đường tắt qua Mâm Xôi và chọn ngủ tại Mâm Xôi.

Những điểm tham quan hấp dẫn ở Mù Cang Chải

Đồi Mâm Xôi

Khỏi phải bàn cãi, một điểm đến được coi như là hình ảnh của mùa lúa chín MCC luôn rồi. Xung quanh khu vực này lúa cũng khá nhiều, sẽ cho bạn nhiều góc chụp bao ảo và chất lừ.

Đồi móng ngựa

Điểm đến không thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải, khoảnh khắc được mọi người lựa chọn khi đến chỗ này là hoàng hôn, khi ấy ánh nắng vàng ruộm hắt xuống cánh đồng lúa đang chín thì còn gì bằng.

Lìm Mông – Lìm Thái

Nằm dưới thung lũng Cao Phạ, những bản làng nhỏ nằm ẩn mình quanh những đồi ruộng bậc thang vàng óng trong vừa thanh bình và đầy nên thơ chắc chắn sẽ làm bạn rung động cho xem.

Trò chuyện cùng trẻ em trong các bản làng tại Mù Cang Chải

Trò chuyện cùng trẻ em trong các bản làng tại Mù Cang Chải

Đèo Khau Phạ

Một trong tứ đại đỉnh đèo vô cùng hùng vĩ, có tầm nhìn xuống thung lũng Cao Phạ lúc màu lúa chín trong vô cùng thu hút. Chinh phục thêm một cung đường đèo để hoàn thành tứ đại đỉnh đèo nào.

“Bay trên mùa vàng” - dù lượn

Nếu đủ can đảm đừng bỏ qua trải nghiệm này, phải nói rất tuyệt vời, chương trình diễn ra tại đèo Khau Phạ giá khoảng 1.7tr - 2.1tr/người. Phải đăng ký trước đó qua CLB bay Vietwings Hanoi, nếu hứng thú hãy canh đăng ký bạn nhé, bay đôi có người đi cùng không sao đâu.

Lao Chải

Cách thị trấn Mù Cang Chải tầm 12km hướng đi về Than Uyên (có thể xem hướng dẫn đường đi bãi đá cổ Mù Cang Chải, chứ search Lao Chải là qua tận Sapa). Bên đây lúa chín muộn hơn, nhưng phải nói rằng vô cùng đẹp và nhìn hùng vĩ cực kỳ. Đường bên đây hơi khó đi xíu, nên ít người đến, nếu bạn đến thì chỉ có mình bạn tha hồ quẩy 1000 kiểu ấy. Ngoài ra, nếu có nhiều thời gian hơn bạn có thể đi Suối Giàng, Trạm Tấu...ở khu vực quanh Nghĩa Lộ.

Quanh các xã La Pán Tẩn – Chế Cu Nha – Dế Xu Phình

Bạn biết đó, khi vào mùa thì chạy quanh nơi nào quanh các xã các bản cũng có cảnh đẹp, bạn thích góc nào, view nào, hướng nào thì chỉ việc dừng lại và bấm máy thôi.

Mùa lúa chín tại Mù Cang Chải

Mùa lúa chín tại Mù Cang Chải

Ăn gì khi đến Mù Cang Chải?

Cốm Tú Lệ

Ngoài tham quan, bạn cũng có thể mua ăn thử (chứ không đề xuất mua nhiều), tầm 20.000đ - 30.000đ ăn chơi cho biết là được rồi. Những hạt khá to, dẻo, thơm thơm hương lúa mới được đảo trên chảo nóng rồi giã dẹp đầy công phu.

Táo mèo

Vùng Yên Bái khá nhiều loại quả này, vì thế có món rất bắt mồi đó là rượu táo mèo. Uống chua chua, thơm thơm, trời lành lạnh ngồi cùng nhau nhâm nhi vài chén thì khá tuyệt.

Muỗn muỗn, châu chấu rang

Trong hơi rờn rợn sờ sợ nhưng muỗn muỗn, châu chấu rang giòn là đặc sản của người dân nơi đây. Khi rang chín có màu vàng sậm, thơm, ăn trong lạ miệng nhưng đầy chất bổ dưỡng.

Măng, rau rừng luộc

Những đợt măng trắng, mềm hay những ngọn non được hái về đem luộc mềm hoặc ngâm chua trong giấm ăn rất lạ nhưng khá thú vị. Ngoài ra, không thể bỏ qua những món như là đặc sản, đặc trưng của vùng Tây Bắc như xôi ngũ sắc, gà đồi, cá tầm, cá hồi, lợn bản, trâu lợn gác bếp, phở,...

Gợi ý lịch trình du lịch Mù Cang Chải

23h đón xe Cường Lan lên Mù Cang Chải.

Ngày 1

06h30: Đến thị trấn Mù Cang Chải, lấy xe thuê trước đó, nếu có thuê homestay thì gửi đồ, không thì thay đồ và chạy đi ăn sáng ở thị trấn.

08h00: Xuất phát đi đèo Khau Phạ - Tú Lệ - Bản Lìm Thái – Lìm Mông.

12h30: Ăn trưa ở Tú Lệ và tiếp tục loanh quanh bản làng nơi này.

14h30: Chạy về lại hướng thị trấn Mù Cang Chải tới ngã 3 Kim thì rẻ phải để đi tham quan lúa khu vực bên này, cũng nhiều điểm check in tới chiều và hỏi người dân hướng đường tắt để qua đồi mâm xôi.

17h30: Định vị ở đồi mâm xôi và ngủ trại tại đây hoặc xin ngủ trên cái chòi bán nước, có chăn ấm nệm êm nha, chỉ là tối hơi gió xíu.

Nếu không chọn phương án ngủ tại đồi mâm xôi thì từ đèo Khau Phạ chạy về ngã 3 Kim cũng check-in một chút khu vực này và chạy ra để qua đồi móng ngựa ngắm hoàng hôn. Có dịch vụ đưa rước lên đòi giá 100.000đ, đường hơi dốc khó chạy, tay lái yếu không nên. Sau đó về ăn tối và ngủ tại homestay.

Săn mùa lúa chín vàng ươm tại Mù Cang Chải

Săn mùa lúa chín vàng ươm tại Mù Cang Chải

Ngày 2

05h00: Thức dạy tại đồi mâm xôi, vì 4h là hội nhiếp ảnh ầm ầm đổ bộ săn bình minh rồi. Và ngắm bình minh thôi.

08h30: Di chuyển về khu vực thị trấn, trên đường cũng kha khá điểm chụp. Và chạy về Lao Chải, cách thị trấn tầm 12km, trong đây lúa rất đẹp luôn, lại thưa người. Trưa chạy ra ăn và qua xã Kim Mọi lúa cũng khá đẹp.

15h30: Chạy về hướng thị trấn để ngắm hoàng hôn đồi móng ngựa nếu như ngày trước chưa đi.

17h30: Kết thúc và ăn uống ai về Hà Nội thì đi chuyến xe 19h30 còn ai đi tiếp Sapa thì ngủ lại nhà cộng đồng ngay thị trấn để sáng 2h30 đi qua Sapa. Thấy lịch hơi thưa vậy thôi, chứ đến nơi rồi bạn sẽ thấy nơi nào cũng đẹp cũng muốn chụp thì lại kéo thời gian ra dài thêm thôi.

Mù Cang Chải rất đáng đi và cực đáng để đi. Hãy lựa chọn cho mình thời điểm phù hợp và lên đường nào!

Cảm ơn bài chia sẻ từ bạn Thuanphat Le về những kinh nghiệm du lịch Mù Cang Chải cực hữu ích và chi tiết trên. Các bạn đã sẵn sàng để đến với hành trình khám phá Mù Cang Chải mùa lúa chín chưa? Mau mau đặt ngay khách sạn Yên Bái tại BestPrice và bắt đầu chuyến "săn" mùa lúa chín của mình thôi nào!

Nếu bạn không có nhiều thời gian tìm hiểu thông tin để du lịch Mù Cang Chải tự túc thì có thể tham khảo và lựa chọn các lịch trình tour du lịch Đông Tây Bắc có sẵn của BestPrice.

Nguồn review + ảnh: Facebook Thuanphat Le

8161 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp