Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bỏ túi kinh nghiệm đặt khách sạn Nghệ An giá tốt nhất

735 Views
Hãy tham khảo những mẹo nhỏ khi đặt khách sạn Nghệ An sau đây để có thể tìm được nơi lưu trú tốt nhất cho hành trình thăm thú xứ Nghệ của mình nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đặt khách sạn ở khu vực nào?
    • 1.1 Khu trung tâm, vị trí đi lại thuận tiện
    • 1.2 Cụm du lịch phía Tây Nghệ An
    • 1.3 Cụm du lịch phía Đông Nghệ An
  • 2. Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn
    • 2.1 Kinh phí dự kiến cho việc ở là bao nhiêu tiền? Bạn muốn ở khách sạn mấy sao?
    • 2.2 Bạn muốn được ở phòng đơn, phòng đôi hay tất cả những người trong gia đình ở 1 phòng?
    • 2.3 Khách sạn có cần có tầm nhìn đẹp, khách sạn sang chảnh để check – in hay không ?
  • 3. Những thông tin gì cần tìm hiểu trước khi đặt khách sạn?
  • 4. Top 5 khách sạn được đặt nhiều nhất khi đến với Nghệ An
    • 4.1 Vinpearl Discovery Cửa Hội
    • 4.2 Mường Thanh Grand Cửa Lò
    • 4.3 Bãi Lữ Resort
    • 4.4 Sài Gòn – Kim Liên Resort
    • 4.5 Khách sạn Thái Bình Dương Cửa Lò
  • 5. Mẹo đặt phòng khách sạn giá tốt nhất

Nên đặt khách sạn ở khu vực nào?

Để trả lời được câu hỏi này đầu tiên phải cân nhắc theo lịch trình mong muốn, và ngân sách cho chuyến hành trình. Mỗi người sẽ có những sở thích khác nhau và các bạn có thể dựa theo những tiêu chí trên để lựa chọn cho mình những nơi ở phù hợp. Từ những kinh nghiệm mà BestPrice có được, có thể chọn khách sạn như sau :

Khu trung tâm, vị trí đi lại thuận tiện

Thành Phố Vinh là nơi trung tâm của tỉnh Nghệ An, là địa điểm khá phát triển về cơ sở hạ tầng, nơi đây cũng có nhiều khách sạn, nhà nghỉ có dịch vụ tốt nhưng cũng không quá đắt đỏ, đồng thời, là nơi trung chuyển của nhiều tuyến đường giao thông, đi lại thuận tiện, như, gần quốc lộ 1A, sân bay, ga tàu …Hơn nữa, từ thành phố, du khách cũng không cần phải di chuyển qua xa để đến cả 2 cụm du lịch phía Đông và phía Tây của tỉnh Nghệ An.

Cụm du lịch phía Tây Nghệ An

Phía Tây Nghệ An bao gồm các huyện: Anh Sơn, Con Cuông, Thanh Sơn, Tương Dương, Kỳ Sơn, Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Nghĩa Đàn và Thị xã Thái Hòa. Đây là vùng có sự đa dạng sinh học mạnh mẽ với những khu bảo tồn, dự trữ sinh quyển lớn được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển Thế giới, là vườn Quốc gia Pù Mát và hai khu bảo tồn thiên nhiên là Pù Hoạt, Pù Huống. Những khu bảo tồn thiên nhiên này mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ, nguyên sinh, là nơi ở của cả hệ động thực vật đặc hữu cần được bảo tồn, đã được ghi vào Sách đỏ của Việt Nam và Thế giới. Chính điều này, đã thu hút khá nhiều người đến tham quan và trải nghiệm và tìm về thiên nhiên hoang dã.

Ngoài những điểm đến trên, hiện nay, phía tây Nghệ An đang phát triển khá nhiều những điểm đến hấp dẫn khác, như đồi hoa hướng dương với diện tích là 100ha tại khu nông trường 19/5; Đồi chè Thanh Chương – một điểm nhấn đầy thơ mộng vào bức tranh quê hương xứ Nghệ, với những ốc đảo chè xanh mướt tầm mắt. Khách đến tham quan cần thuê xuồng máy để di chuyển giữa các đồi chè.

Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương - một trong những điểm nhấn mát lành trên bức tranh quê hương xứ Nghệ.

Cụm du lịch phía Đông Nghệ An

Nhắc đến biển Nghệ An, người ta không thể không quen thuộc với cái tên bãi biển Cửa Lò- một trong những bãi biển đẹp nhất Trung bộ, được du khách trong nước và Quốc tế biết đến. Bãi Cửa Lò dài khoảng 10km, gần các điểm du lịch văn hóa tâm linh, hoặc gần các điểm danh thắng khác như, đảo Lan Châu, đảo hòn Ngư,….

Tuy nhiên, bên cạnh đó, có rất nhiều các bãi tắm đẹp, các đảo được đưa vào khai thác, như:

Biển Diễn Thành chỉ dài khoảng 3km và phổ mới chỉ phổ biến với người dân địa phương, nên vẫn chưa bị tác động quá nhiều bởi con người. Bãi phẳng, có khi trăm mét chưa ngập đầu người. Biển Diễn Thành đẹp nhất là lúc hoàng hôn.

Biển Cửa Hội – “Ăn cửa Hội, lội Cửa Lò”, vâng, đúng là như vậy, Cửa Hội phát triển với những cửa hàng ăn uống ngon lành, hải sản tươi sống được sơ chế đảm bảo và hơn hết là giả cả hợp lý. Điều đáng nói là dù vậy, bãi biển Cửa Hội cũng chưa bị thương mại hóa quá nhiều, người dân ở đây vẫn hằng ngày cào nghêu như một nghề chính để đảm bảo kế sinh nhai của họ.

Biển Cửa Hội Nghệ An

Biển Cửa Hội - Nghệ An vẫn còn những nét hoang sơ

Biển Bãi Lữ, nằm cách Cửa Lò 20km về phía Nam, biển Bãi Lữ là một sự lựa chọn không thể hợp lý hơn cho khách du lịch khi đến với Nghệ An. Biển Bãi Lữ là sự kết hợp nên thơ hùng vĩ, giữa núi và biển. Một bên là núi Lữ Sơn, với khu rừng thông xanh mướt, những mỏm đá tự nhiên hằng ngày vươn mình ra biển lớn, cái tên Bãi Lữ của biển cũng từ tên núi mà ra, như một đôi tình nhân hằng năm vẫn cứ đứng bên cạnh, trông về nhau.

Biển Cửa Hiền, hay người dân địa phương quen gọi với cái tên là bãi Ngư Hải, bởi nơi đây có những phiến đá dài giống như đàn cá phơi mình chạy dọc bờ biển. Đặc biệt, nơi đây có phiến đá cao trên 2m, tương truyền các vị tiên ông khi hạ phàm đều xuống đây đánh cờ, thưởng lãm nên được gọi là Bàn cờ tiên. Ngoài ra, bạn có thể đến thăm đền Cuông thờ An Dương Vương cổ kính và linh thiêng. Người dân ở đây tin rằng, khi bỏ lại Mỵ Châu, An Dương Vương đã được Rùa Vàng đón tại đây.

Biển Quỳnh, là tập hợp của 7 bãi thuộc 7 xã kề nhau huyện Quỳnh Lưu và thị xã Hoàng Mai, nơi đây hầu như chưa bị can thiệp bất cứ điều gì từ con người. Các bạn sẽ bị thu hút bởi những thạch đá và hang động, là một kiệt tác mà Mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này. Ngoài ra, khi các bạn đến với Quỳnh còn được thưởng thức những món hải sản ngon – bổ - rẻ.

Biển Quỳnh

Biển Quỳnh với những bãi đá nhô ra ngoài biển.

Khu phía Đông Nghệ An được trời phú cho những bãi biển dài, phẳng và đẹp, lại có những khu du lịch văn hóa, tâm linh có thể chiều lòng bất kỳ những vị khách nào khó tính nhất. Thêm vào đó, tận dụng những thế mạnh thiên nhiên ban tặng, du lịch nghỉ dưỡng đã phát triển khá lâu ở đây. Vì thế các bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình những khu resort chất lượng cao, khách sạn 4* - 5*, hoặc các khu nhà nghỉ bình dân hơn, phù hợp với ngân sách.

Lên sẵn những yêu cầu dự kiến cho khách sạn

Đây là một trong những tiêu chí để các bạn có thể lựa chọn được khách sạn tốt, phù hợp với nhu cầu của bạn cũng như gia đình, những người đi cùng bạn. Dưới đây là những gạch đầu dòng mà BestPrice muốn gợi ý cho bạn:

Kinh phí dự kiến cho việc ở là bao nhiêu tiền? Bạn muốn ở khách sạn mấy sao?

Đây là yêu cầu đầu tiên và quan trọng nhất khi tìm kiếm nơi lưu trú cho chuyến hành trình của mình. Có nhiều người quan trọng trải nghiệm bên ngoài và không quan tâm đến nơi ở và có thể chọn những nhà nghỉ bình dân có giá khoảng 200.000 vnđ/ đêm để tối ưu chi phí. Tuy nhiên, khi đến với Nghệ An, có rất nhiều những khách sạn “giá mềm” cho các bạn lựa chọn mà lại được hưởng những chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 2*, 3* có giá từ 800.000 vnd/ đêm Hoặc với những bạn muốn đến Nghệ An như một điểm đến nghỉ dưỡng thì có thể lựa chọn khu resort 4*, 5* chi phí cũng không quá đắt đỏ, chỉ từ 2.500.000 vnđ/ đêm.

Bạn muốn được ở phòng đơn, phòng đôi hay tất cả những người trong gia đình ở 1 phòng?

Nhiều khách sạn cao cấp họ sẽ có những phòng cho gia đình, có thể từ 4-6 người. Giá cả thường sẽ chênh lệch khá tốt khi chia ra đầu người so với việc đặt các phòng nhỏ. Nếu các bạn đi cùng nhóm và không cần không gian riêng tư thì có thể sử dụng phương án này.

Khách sạn có cần có tầm nhìn đẹp, khách sạn sang chảnh để check – in hay không ?

Thực tế thì nếu các bạn lựa chọn du lịch phía tây với những loại hình sinh thái gần gũi với thiên nhiên thì rất ít khách sạn có view sang chảnh để các bạn check in. Tuy nhiên, nếu điểm đến của các bạn là phía Đông thì lại có vô vàn những khách sạn, resort đáp ứng nhu cầu này của các bạn. Phần lớn các khách sạn đều có phòng hướng biển, hoặc bể bơi ngoài trời cũng là sự lựa chọn không tồi cho bức ảnh đẹp.

Những thông tin gì cần tìm hiểu trước khi đặt khách sạn?

Sau khi nắm trong tay những tiêu chí để đặt khách sạn rồi thì còn chần chừ gì nữa mà không đặt khách sạn ngay? Đến thời điểm này bạn lại cần quan tâm đến khách sạn mà mình chọn thuộc khu vực nào, giá phòng này tại Nghệ An đã bao gồm bữa sáng không, và từ nơi lưu trú di chuyển đến các địa điểm du lịch định thăm quan có xa hay không ? Với mức giá đó mình được sử dụng những tiện nghi như thế nào ? và đặc biệt hơn cả, khi hủy phòng có mất phí hay không, hoặc sẽ được miễn phí hủy phòng đến ngày bao nhiêu...Thực sự ai cũng muốn có một thời gian nghỉ ngơi hoàn hảo, tuy nhiên những điều đó mới chỉ là kế hoạch và việc đột xuất là trường hợp khó có thể tránh khỏi, nên việc bạn quan tâm đến việc hủy phòng vì chẳng may không thể sắp xếp thời gian cho chuyến đi thì bạn sẽ không mất một khoản phí nào khác.

Thêm một điều nữa là thời gian check in và check out, và một số quy định khác của từng khách sạn, thường thì các quy định ở các khách sạn sẽ tương đối giống nhau, tuy nhiên điều này cũng nên lưu tâm một chút để tránh những vấn đề không mong muốn. Các chuyến đến Nghệ An có thể di chuyển ban đêm để có thể chơi nhiều hơn, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải check in sớm, vì vậy hãy hỏi lại khách sạn rằng có thể nhận phòng sớm không, mất thêm khoản phí nào không ? Thông thường các khách sạn đều linh động cho bạn được vấn đề này, hoặc nếu không có thể gửi đồ tại nơi lưu trú và bắt đầu chuyến hành trình Nghệ An đầy thú vị của mình luôn.

Cuối cùng, mẹo nhỏ nhưng có võ bỏ túi cho việc chọn lựa khách sạn Nghệ An siêu ưng ý là bạn nên tham khảo trước những review khách quan và chân thực của khách hàng trên các trang web uy tín chẳng hạn BestPrice để biết những khách sạn Nghệ An nào được yêu thích, chất lượng và phục vụ tận tình nhất.

Top 5 khách sạn được đặt nhiều nhất khi đến với Nghệ An

Vinpearl Discovery Cửa Hội

- Hạng sao: 5 sao

- Địa chỉ: Bình Minh, Cửa Lò, Nghệ An

- Giá tham khảo: 5.250.000đ/đêm

>> Đặt khách sạn Vinpearl Cửa Hội Nghệ An tại đây.

Vinpearl Discovery Cửa Hội có vị trí đắc địa vô cùng thuận lợi để du lịch miền Trung. Khu nghỉ dưỡng giáp sông Lam, và chỉ cách Cửa Lò 5km. Một điểm cộng cho trung tâm nghỉ dưỡng này đó chính là view đẹp. Du khách đến đây sẽ được tận hưởng tầm nhìn hướng biển rộng thênh thang mang lại cảm giác bình yên. Đồng thời Vinpearl Discovery cũng là nơi check-in siêu đẹp cho gia đình và các đôi tình nhân.

Vinpearl Discovery Cửa Hội

Khu nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất Vinpearl Cửa Hội

Mường Thanh Grand Cửa Lò

- Hạng sao: 4 sao

- Địa chỉ: Số 232 Bình Minh, Phường, Cửa Lò, Nghệ An

- Giá tham khảo: 4.000.000đ/đêm

>> Đặt khách sạn Mường Thanh Grand Cửa Lò Nghệ An tại đây.

Khách sạn nằm trong trung tâm thị xã Cửa Lò, với lối kiến trúc hiện đại thanh lịch, bể bơi ngoài trời tầng 5 cho các bạn có thể check in những bức ảnh đẹp xuất thần. Mường Thanh Grand Cửa Lò là khách sạn 4 sao Ngoài bể bơi ngoài trời, khách sạn có mang đến cho quý vị những trải nghiệm dịch vụ khác như spa, karaoke, fitness,… thích hợp cho những chuyến công tác dài ngày.

Mường Thanh Grand Cửa Lò

Phòng nghỉ dưỡng cao cấp đầy đủ tiện nghi tại Mường Thanh Grand Cửa Lò

Bãi Lữ Resort

- Hạng sao: 4 sao

- Địa chỉ: Nghi Thiết, Nghi Lộc, Nghệ An

- Giá tham khảo: 3.000.000đ/đêm

>> Đặt khách sạn Bãi Lữ Resort Nghệ An tại đây

Là khu du lịch sinh thái tiêu chuẩn Quốc tế với diện tích 160ha, Bãi Lữ Resort bao gồm khu nghỉ dưỡng ven biển và khu biệt thự ven đồi, tầm nhìn hướng biển, hoặc hướng núi, đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. Bên cạnh đó, do đặc thù của khu resort gần biển, gần núi, bạn có thể hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng không khí mát lành một cách trọn vẹn nhất.

Bãi Lữ Resort

Bể bơi ngoài trời độc đáo với tầm nhìn hướng biển tại Bãi Lữ Resort

Sài Gòn – Kim Liên Resort

- Hạng sao: 4 sao

- Địa chỉ : 212 Bình Minh, Cửa Lò, Cửa Lò Nghệ An

- Giá tham khảo : 2.768.000đ/đêm

>> Đặt khách sạn Sài Gòn - Kim Liên Nghệ An tại đây.

Nằm cách Cửa Hội chỉ 3km, nên dù ngân sách có hạn nhưng vẫn muốn được đón vị mặn mòi từ biển, không gian thoáng đãng thì Sài Gòn – Kim Liên Resort là một sự lựa chọn không thể tốt hơn. Đây là khu du lịch sinh thái tiêu chuẩn Quốc tế với chất lượng dịch vụ đẳng cấp sẽ không làm bạn thất vọng.

Sài Gòn - Kim Liên Resort

Tiện nghi phòng nghỉ của Sài Gòn - Kim Liên Resort

Khách sạn Thái Bình Dương Cửa Lò

- Hạng sao: 3 sao

- Địa chỉ: 226 Bình Minh, Nghi Hương, Cửa Lò, Nghệ An

- Giá tham khảo: 1.370.000đ/đêm

>> Đặt khách sạn Thái Bình Dương Nghệ An tại đây.

Nằm trung tâm bãi biển Cửa Lò, với hệ thống phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn Quốc tế, khách sạn Thái Bình Dương Nghệ An là một trong những khách sạn được du khách đặt khá nhiều khi đến với Nghệ An, Cửa Lò bởi chi phí không quá cao, tuy nhiên đáp ứng được nhu cầu sạch sẽ, khá đầy đủ tiện nghi.

Khách sạn Thái Bình Dương Cửa Lò

Toàn cảnh bên ngoài khách sạn Thái Bình Dương Cửa Lò

Mẹo đặt phòng khách sạn giá tốt nhất

- Mẹo đầu tiên mà để chắc chắn bạn có một cái giá hời đó là đi vào khung thời gian thấp điểm, vừa ít khách lại vừa có thể tận hưởng không khí trong lành. Bạn không cần phải lo khách sạn bạn chọn đã hết phòng cho nhu cầu của bạn, lại có thể thỏa thích chơi biển, hay thưởng thức những món ăn ngon mà không bị “chặt chém”

- Đặt phòng khách sạn sớm: Giống như đặt vé máy bay, nếu bạn đặt phòng càng sớm thì càng được giá tốt kể cả nếu thời gian bạn đến đang trong cao điểm mùa du lịch. Nếu bạn đã dự tính được thời gian đi thì nên đặt trước khoảng từ 1 – 2 tháng, khi đó bạn không chỉ có nhiều lựa chọn cho khách sạn mà còn được giá phải chăng.

- Lựa chọn đặt phòng giá tốt tại những trang web đặt phòng lớn hay những đại lý du lịch, công ty lữ hành uy tín, ví dụ như BestPrice. BestPrice Travel sẽ là người bạn đồng hành tin cậy của bạn, cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn tại các tỉnh thành trong cả nước với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng. Tại bestprice.vn, bạn dễ dàng tìm kiếm thông tin của những khách sạn trong cùng một điểm đến, so sánh giá cả, chất lượng cũng như tham khảo đánh giá của các du khách đã từng đặt dịch vụ trước đó,.. để dễ dàng hơn khi đưa ra quyết định của riêng mình.

Mong rằng với những kinh nghiệm đặt phòng khách sạn giá tốt nhất mà BestPrice vừa liệt kê ra trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được điểm lưu trú ưng ý nhất trong chuyến đi Nghệ An sắp tới. Để bạn có chuyến đi nhanh chóng và tiết kiệm nhất, BestPrice cung cấp gói combo du lịch Nghệ An đã bao gồm phương tiện đưa đón và khách sạn cực kỳ ưu đãi nhé. Liên hệ BestPrice ngay để chúng tôi hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất cho bạn.

Thanh Hà

Nguồn ảnh: Internet

735 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp