Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bị ù tai khi đi máy bay: nguyên nhân và giải pháp

4004 Views
Bị ù tai khi ngồi máy bay là hiện tường thường xuyên xảy ra, gây cảm giác khó chịu và nếu tình trạng bị kéo dài sau chuyến bay đến vài ngày có thể ảnh hưởng tới thính giác, đặc biệt là thính giác của trẻ nhỏ.  

Ù tai khi đi máy bay

Giải thích nguyên nhân:

Cấu tạo bên trong tai

Cấu tạo bên trong tai

Khi ngồi máy bay, sẽ có sự chênh lệch áp suất giữa bên ngoài và bên trong tai. Theo nguồn Vnexpress giải thích kỹ, ống Eustachian bên trong tai đóng lại hoặc bị chèn ép khiến áp suất trong tai, và giữa tai không cân bằng. Không khí bên trong tai hút và kéo căng màng nhĩ vào trong, gây ù tai, đau tai. Trường hợp nghiêm trọng sẽ xảy ra khi ống Eustachian cứ tiếp tục đóng lại quá lâu sau nhiều ngày, hành khách sẽ bị chóng mặt và hại thính giác.

Những giải pháp hữu hiệu khi bị ù tai

Dùng thuốc thông mũi

Dùng thuốc thông mũi

Dùng thuốc thông mũi

Theo nhiều kinh nghiệm được truyền miệng trên nhiều diễn đàn, sử dụng thuốc thông mũi dạng viên, dạng xịt hay dạng siro trước khi máy bay cất cánh nửa tiếng, sẽ làm giảm hiện tượng ù và đau tai. Tuy nhiên hình thức này chưa được bác sỹ điểm định, và cũng khuyến cáo không nên lạm dụng biện pháp này nhiều.

Nuốt

Nhai kẹo cao su (kích thích nuốt nước miếng)

Nhai kẹo cao su (kích thích nuốt nước miếng)

Khi máy bay cất cánh, tai bị ù và đau khiến bạn căng thẳng. Biện pháp dễ dàng nhất, đơn giản lại lành tính đó là nuốt. Hành động nuốt nước bọt góp phần giúp ống Eustachian mở ra. Tuy nhiên không phải chỉ cần nuốt một lần là giúp hết ù tai ngay tức thì, mà bạn cần làm liên tục. Vì vậy lời khuyên là nên ngậm kẹo , nhai kẹo cao su ( để kích thích nuốt nước miếng) khi ngồi máy bay.

Phương pháp Frenzel Maneuver

Phương pháp Frenzer Maneuver

Phương pháp Frenzer Maneuver

Tên nghe thì có vẻ lạ nhưng phương pháp này đơn giản là: bịt mũi lại, hít đầy không khí vào miệng căng phồng, sau đó sử dụng lưỡi đẩy phần không phí đang giữ trong miệng về phía trong họng. Như vậy cũng khiến ống Eustachian mở ra, bớt đau và ù tai.

BestPrice chúc bạn có chuyến đi vui vẻ, an toàn

Để đặt vé máy bay giá rẻ, uy tín và được tư vấn chu đáo, vui lòng đặt vé máy bay tại BestPrice: https://www.bestprice.vn/ve-may-bay

Sưu tầm: nguồn Vnexpress.net

Ảnh: nguồn Internet

4004 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp