Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Vịnh Cam Ranh

Vịnh Cam Ranh - một bờ vịnh tuyệt đẹp, một cảng biển sâu nằm tại thành phố Cam Ranh chảy dài và huyện Cam Lâm tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam. Cách thành phố Nha Trang 60 Km hướng về phía Bắc, Vịnh có diện tích gần 60Km2 có độ sâu trung bình từ 18-20m, vịnh gần như khép kín bởi các bạn đảo được bao bộc xung quanh.

Cam Ranh trước kia được biết đến là một căn cứ quân sự bởi các nhà hàng hải xem đây là: đồn phòng vệ của Thái Bình Dương: và bởi nó mở rộng ra cả vùng biển Đông, là đầu mối giao thông quốc tế vùng và khu vực có vị trí đặc biệt về an ninh quốc phòng.

Cam Ranh là bến bờ nối liền với huyện đảo Trường Sa của Khánh Hòa và nối liền với Hoàng Sa thân yêu của đất nước Việt Nam. Cam Ranh được xem là vịnh nước sâu tự nhiên tốt nhất thế giới đẹp, êm đềm và kín gió. Từ năm 2004, Cam Ranh bắt đầu phát triển vượt bậc về mọi mặt từ khi có cảng hàng không Cam Ranh. Nếu trước kia từ Nha Trang muốn đi Cam Ranh phải theo Quốc lộ 1 qua Diên Khánh thì nay có thêm cung đường Nguyễn Tất Thành nằm ven bờ biển nối trung tâm Nha Trang với Cam Ranh. Muốn đến Cam Ranh, khách thập phương có thể sử dụng cả đường bộ, đường thủy, hàng không, đường sắt nên Cam Ranh là một điểm đến vô cùng thuận lợi.

Ấn tượng đầu tiên khi đặt chân đến Cam Ranh là nắng. Cái nắng nóng hổi mang vị mặn của biển, của đất, của cát ôm trọn lấy người. Một cảm giác rất lạ! Và cái lạ đó làm nên sự khác biệt khó quên…

Cảnh đẹp của Cam Ranh là sự giao hòa của núi và biển. Địa thế Cam Ranh có 4 ngọn núi án ngữ ở bốn phía mang dáng dấp 04 con linh vật: Long – Lân – Quy – Phụng. Đó là Hòn Lân (hướng tây), Hòn Rồng (hướng bắc), Hòn Quy (hướng nam) và Hòn Phụng ở hướng đông thành phố. Vịnh Cam Ranh được chia cắt thành nhiều bãi tắm riêng biệt, độc lập với nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, độ sâu không hẫng hụt, nước biển trong xanh, sóng êm, bờ cát trắng mịn, nền cát cứng. Đó là bãi Nạn, bãi Tàu Bể, bãi Ngang, bãi Xích, bãi Ông Đụng, bãi Lếch, bãi Cồn trên bán đảo Mũi Hời, bãi Bồ Đề, bãi Sau, bãi Nhà Ngang, các bãi tắm Khu du lịch Ngọc Sương…