Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 8 điểm đến hấp dẫn ở Thái Lan không thể bỏ qua

7329 Views
Được mệnh danh là vương quốc nụ cười, hòn ngọc của Châu Á, nếu có cơ hội du lịch Thái Lan thì tuyệt đối đừng bỏ qua 8 điểm đến hấp dẫn dưới đây nhé. 

Mục lục bài viết

  • 1. Chùa Phật Vàng
  • 2. Cung điện Ananta Samakhom
  • 3. Trân Bảo Phật Sơn
  • 4. Công viên Sriracha Tiger Zoo
  • 5. Colosseum show
  • 6. Đảo san hô Coral
  • 7. Vườn nho Silver lake
  • 8. Sông Chao Phraya

Chùa Phật Vàng

Một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Thái Lan không thể bỏ qua chính là Chùa Phật Vàng, một trong những ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất tại đất nước Thái Lan. Còn được gọi với cái tên khác là Traimit, đây không chỉ là nơi tôn trí một pho tượng Phật Thích Ca bằng vàng ròng quý giá và có trọng lượng 5.5 tấn lớn nhất thế giới, mà còn là nơi để chúng ta có thể lắng mình, yên tĩnh ngay cuối khu phố ChinaTown ồn ã của thủ đô Bangkok.

Chùa Phật Vàng Thái Lan

Chùa Phật Vàng với nét kiến trúc lung linh

Bên cạnh điểm nổi bật ấy, ngôi chùa này còn hấp dẫn du khách bởi nét kiến trúc trang nghiêm, tuyệt đẹp với hình ảnh mái chóp nhọn màu vàng, biểu trưng quen thuộc của các ngôi chùa tại đất nước Thái Lan.

Bức tượng phật Vàng tại Thái Lan

Bức tượng phật Vàng lớn nhất thế giới

Nhờ sự hiện diện của pho tượng mà chùa Phật Vàng ngày càng nổi tiếng, càng có nhiều khách trong nước và quốc tế đến viếng thăm. Đây cũng là lần đầu tiên trong đời mình được chiêm ngưỡng một pho tượng đồ sộ như vậy đó.

>>> Khám phá top 5 ngôi chùa đẹp nhất Thái Lan nhất định nên ghé thăm.

Cung điện Ananta Samakhom

Tiếp đến, điểm dừng chân của minh chính là cung điện Ananta Samakhom - cung điện nguy nga tráng lệ nằm giữa trung tâm thủ đô Bangkok. Đây là một trong những cung điện hoàng gia tuyệt đẹp ở Thái Lan thu hút rất nhiều du khách trong nước và quốc tế bởi vẻ đẹp lộng lẫy. Hơn hết, nếu bạn muốn được một lần hòa mình vào các nghi lễ dành cho hoàng tộc thì hoàn toàn có thể ghé cung điện Ananta Samakhom nha.

Nhìn từ bên ngoài, cung điện được xây dựng theo lối kiến trúc rất độc đáo với mái cong, đỉnh nhọn hoành tráng. Tiến vào phía trong, mỗi du khách sẽ được cung cấp thiết bị để nghe giới thiệu lịch sử tại từng gian phòng, ngắm nhìn màn tuyệt tác nghệ thuật bao gồm các món trang sức nhỏ của hoàng gia chạm trổ đầy tỉ mỉ, tinh tế. Tuy nhiên, ấn tượng nhất đối với mình chính là bức bích họa được điêu khắc trên mái vòm, nét hoa văn mềm mại kết hợp cùng âm hưởng Á - Âu chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai đến đây đều phải siêu lòng. Nhưng tiếc là quy định khi vào bên trong không được quay phim, chụp hình nên mình không có ảnh để khoe với mọi người.

Check ịn tại cung điện Ananta Samakhom Thái Lan

Ảnh mình chụp trước cung điện Ananta Samakhom

Một lưu ý nhỏ cho các bạn khi vào tham quan cung điện là phải ăn mặc lịch sự, nam mặc quần dài, còn các bạn nữ nếu mặc váy thì sẽ quấn thêm một chiếc xà-rông (miếng vải to để phủ kín từ hông xuống mắt cá chân) để đảm bảo sự trang nghiêm. Mình cũng đã nhanh chóng mua chiếc xà rông để quấn trước khi vào cung điện. Trông cũng giống cô gái Thái đấy chứ nhỉ? Đây cũng là một vài gợi ý cho nhiều bạn thắc mắc du lịch Thái Lan nên mặc gì để phù hợp với từng địa điểm, cũng như lưu ý về trang phục khi tới xứ sở Chùa Vàng nhé.

Trân Bảo Phật Sơn

Theo lời kể của hướng dẫn viên, Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan) chính là một trong những điểm tham quan về tâm linh bậc nhất ở Pattaya. Nơi đây thu hút khách du lịch không chỉ bởi nét kiến trúc điêu khắc Phật Thích Ca Mâu Ni tinh xảo trên vách núi, mà còn bởi câu chuyện về tình phụ tử thiêng liêng, cảm động giữa trời. Khách du lịch đến đây tham quan rất đông, ai ai cũng bị vẻ đẹp giản đơn nơi này cuốn hút, một khung cảnh yên tĩnh và thanh bình đến lạ.

Núi Khao Chee Chan Thái Lan

Trân Bảo Phật Sơn (Khao Chee Chan)

Công viên Sriracha Tiger Zoo

Là một vườn thú ở Sriracha, vùng ngoại ô Pattaya, nơi được rất nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến. Diện tích ở đây rộng lớn tới mức cho phép nuôi dưỡng hàng trăm con hổ, hàng nghìn con cá sấu, heo, khỉ các loại. Bên cạnh đó, đừng quên tranh thủ ngắm nghía lối đi vào của công viên Sriracha, bạn sẽ thấy những chú gấu trúc được điêu khắc siêu dễ thương như hình phía dưới mình có chụp được.

Công viên Siracha Tiger Zoo Thái Lan

Công viên Sriracha Tiger Zoo

Khách đi tour Thái của BestPrice check in

Tham quan khu biểu diễn cá sấu Crocodile Show

Điểm đến tiếp theo trong công viên chính là khu biểu diễn của các loài động vật. Ngoài việc thưởng thức những màn trình diễn tuyệt vời từ hổ, cá sấu,... bạn sẽ có cơ hội “giật mình” với sự thông minh không tưởng của những chú heo nơi tại đây.

Biểu diễn cá sấu tại Thái

Biểu diễn cá sấu

Biểu diễn xiếc tại Thái

Hổ biểu diễn xiếc

Ngoài ra, vườn thú còn có bảo tàng về loài voi, trong đó trưng bày rất nhiều hiện vật cũng như hình tượng của tất cả các loài voi trên thế giới với đủ kích thước lớn nhỏ.

Colosseum show

Người ta nói “đến Thái Lan mà chưa xem Sex show thì coi như chưa đến Thái Lan”. Câu nói này theo mình nghĩ là chỉ chính xác 70 - 80% thôi. Tại Thái Lan nói chung và Pattaya nói riêng, nếu không xem Sex Show thì bạn hoàn toàn có thể xem Colosseum Show, Kaan Show,... Mỗi màn biểu diễn sẽ có một nét đặc trưng cũng như sự thú vị riêng. Nếu Sex Show mang đến những tiết mục về nét văn hóa tạp kỹ, thì Colosseum Show lại là nơi để hòa mình vào vẻ đẹp, tài năng của những người chuyển giới tại Thái Lan. Vì vậy, hôm đó mình chọn khám phá một trong những “món đặc sản” không thể bỏ qua tại đây, đó chính là Colosseum Show. Trước đây mình chỉ nhìn thấy các anh chị chuyển giới xinh đẹp của Thái Lan trên phim ảnh hay sách báo, nhưng giờ đã được chiêm ngưỡng tận mắt, thậm chí được “sờ” tận tay rồi nhé, các anh chị còn cực kì thân thiện nữa.

Vũ công chuyển giới Thái Lan

Các nghệ sĩ chuyển giới xinh đẹp

Nghệ sĩ chuyển giới xinh đẹp tại Thái Lan

Các nghệ sĩ chuyển giới xinh đẹp

Khi xem chương trình, mình rất ngưỡng mộ sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức bởi cách dàn dựng sân khấu, chất lượng âm thanh, hiệu ứng ánh sáng và trang phục được đầu tư công phu, hoành tráng.

Sân khấu biểu diễn tại Thái Lan

Sân khấu được đầu tư công phu

Nội dung của mỗi show diễn bao gồm 14 vở diễn đại diện cho văn hóa 14 dân tộc. Khán giả sẽ được đắm chìm trong không gian văn hóa của các quốc gia khác như Việt Nam với tà áo dài truyền thống thướt tha, Trung Quốc với màn biểu diễn hào hùng,… Khi xem đến tiết mục về văn hóa Việt Nam, thì mình cũng như các vị khách có mặt trong khán đài đã phải reo lên vì niềm tự hào dân tộc. Đặc biệt, qua mỗi vở hát, sân khấu 3D lại được biến đổi một cách nhanh chóng đầy ấn tượng.

Biểu diễn trang phục truyền thống tại đêm giao lưu ASEAN tại Thái Lan

Tiết mục biểu diễn trong trang phục của các nước ASEAN

Đảo san hô Coral

Nằm cách thành phố Pattaya khoảng hơn 30 phút đi bằng cano, đảo san hô Coral nổi tiếng bởi sự đa dạng của san hô và sinh vật biển. Đảo này có bờ cát trắng mịn màng, làn nước biển xanh trong vắt, hứa hẹn là một địa điểm du lịch đầy thơ mộng và lý thú.

Đảo Coral Thái Lan

Hòn đảo xinh đẹp Coral với làn nước trong vắt

Tại đây, các bạn có thể hoà mình vào bầu không khí tươi mát ngoài đảo, thoả sức lặn biển để nhìn ngắm những rặng san hô. Bên cạnh đó, đừng quên thử sức chơi các môn thể thao trên biển đầy thú vị như: nhảy dù, đua cano, thuyền chuối,… Tuy nhiên, mình và mấy đứa bạn đều “nhát” nên chẳng đứa nào dám mạo hiểm chơi mấy trò chơi này, chỉ đi dạo trên bãi cát, tắm biển và chụp hình “sống ảo” thôi. Nhưng cũng rất đáng nhớ.

Chơi dù nước tại đảo Coral Thái Lan

Du khách chơi nhảy dù trên đảo Coral

khách đi tour Thái của BestPrice check in tại đảo Coral Thái Lan

Thỏa sức vui chơi cùng bạn bè trên Đảo San Hô Coral

Đến với đảo San Hô Coral, ngoài tắm biển và ngắm cảnh, bạn còn được tha hồ thưởng thức ẩm thực phong phú với giá cả hợp lý. Mình thấy một số món ăn ở đây rẻ hơn so với khu du lịch biển ở Việt Nam, ví dụ như 1 quả dừa hay 1 xiên hải sản to bự chỉ tầm 50 baht (tương đương khoảng 38.000đ). Do nhu cầu sử dụng tiền trên đảo không nhiều nên các bạn lưu ý đừng đem theo nhiều tiền để tránh rủi ro, mất mát nhé.

Ẩm thực phong phú trên đảo Coral Thái Lan

Ẩm thực phong phú trên đảo với giá cả phải chăng

Với biển xanh, cát trắng, nắng vàng và khung cảnh thiên nhiên hiền hòa, chúng mình đã có một cuộc dạo chơi, thư giãn thật tuyêt vời tại Coral. Các bạn cũng đừng quên ra đảo San Hô nếu có dịp ghé thăm thành phố biển Pattaya nhé.

Check in đảo Coral Thái Lan xinh đẹp

Đảo san hô xinh đẹp

Vườn nho Silver lake

Vườn nho Silver Lake là một cánh đồng nho xanh ngát thuộc thành phố biển Pattaya. Đến đây, mình cứ tưởng như đang lạc vào những thành phố miền Nam nước Ý với giàn nho trĩu quả và cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ sắc màu. Các bạn nên đến tham quan vào buổi sáng là thích hợp nhất, vì khi đó thời tiết khá dễ chịu.

vườn nho Silver Lake Thái Lan

Phong cảnh nên thơ ở vườn nho Silver Lake

vườn nho Silver Lake

Vườn nho xanh ngắt kéo dài

Đây cũng là một trong những nơi trồng và chế biến sản phẩm từ nho tươi lớn nhất của đất nước Thái Lan. Chỉ cần bỏ ra một ít tiền (khoảng 30 baht) thôi bạn đã được thưởng thức ngay cốc nước nho ngon tuyệt tại chính khu vườn này rồi.

Khách đi tour Thái BestPrice check in vườn nho Silver Lake

Phong cảnh như miền nam nước Ý

Nước nho tại vườn nho Silver Lake Thái Lan

Thưởng thức nước nho thơm ngon ngay tại vườn

Sông Chao Phraya

Con sông Chao Phraya nằm ở tỉnh Nakhon Sawan. Theo người dân bản địa ở đây thì “Chao Phraya” nghĩa là dòng sông của các vị vua.

Du thuyền trên sông Chaopraya Thái Lan

Dạo thuyền trên sông Chao Phraya

Ngồi thuyền lênh đênh trên dòng sông ngắm cảnh, bạn sẽ cảm nhận được tương đối rõ về cuộc sống yên bình của khu dân cư nằm dọc theo hai bên bờ, nhìn thấy những ngôi nhà gỗ được dựng trên mặt nước, hay những hình ảnh bình dị và mộc mạc của một thành phố đông đúc và nhộn nhịp nhất nhì Đông Nam Á.

công trình kiến trúc dọc sông Chao Phraya Thái Lan

Những công trình kiến trúc dọc hai bên bờ sông

Trên đây là 8 điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua cho bất kỳ ai có ý định ghé thăm xứ sở Chùa Vàng. Tất cả những điểm du lịch lý thú mình kể này đều khá phổ biến trong lịch trình của các tour Thái Lan. Nếu bạn chưa đủ tự tin khám phá tại nước ngoài một mình thì hoàn toàn có thể đi theo đoàn cùng hướng dẫn viên nhé, bạn cũng có thể tham khảo thêm chia sẻ kinh nghiệm du lịch Thái Lan để biết rõ hơn đi Thái Lan theo tour có vui không, được đi những đâu, cần lưu ý gì,...

Để được hỗ trợ trực tiếp về đặt tour du lịch, vé máy bay đi Thái Lan, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với BestPrice.vn bạn nhé!

Nguyễn Yến

Nguồn ảnh: Nguyễn Yến

7329 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp