Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Công viên Ueno - Điểm Đẹp Nhất Ngắm Hoa Anh Đào Nhật Bản

1334 Views

Công viên Ueno mang vẻ đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống của xứ Phù Tang. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về công viên này ngay dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về Ueno
  • 2. Nên tới công viên Ueno vào thời gian nào
  • 3. Những hoạt động giải trí tại công viên 
    • 3.1 Đi dạo, ngắm cảnh trong công viên
    • 3.2 Chèo thuyền trên sông Shinobazu
    • 3.3 Vườn thú Ueno
    • 3.4 Bảo tàng Quốc gia Tokyo 
    • 3.5 Dã ngoại cùng bạn bè và gia đình
    • 3.6 Chùa Kiyomizu Kannon
  • 4. Mẹo tham quan công viên Ueno
    • 4.1 Cách di chuyển đến công viên 
    • 4.2 Gợi ý về lựa chọn trang phục phù hợp

Công viên Ueno làm nao lòng người với những cánh hoa anh đào ở độ xuân thì, mùa thu nơi đây lại khoác lên mình màu áo mới trong sắc vàng nâu của những tán lá phong. Du khách không chỉ bị thu hút bởi vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên mà Ueno còn là nơi diễn ra nhiều hoạt động, lễ hội thú vị. Tuy nhiên, nếu chỉ có vậy thôi sẽ không đủ khi đề cập đến công viên này và ngay bây giờ cùng BestPrice khám phá nhé!

Giới thiệu về Ueno

Công viên Ueno được xây dựng khá sớm từ năm 1625 phía đông bắc của lâu đài Edo. Nhiều tài liệu cho rằng trong những năm đầu khi mới xây dựng thì khu vực này được sử dụng như trường y, bệnh viện. Tuy nhiên đến năm 1868 thì công viên đã bị tàn phá nặng nề và nghiêm trọng trong Chiến tranh Boshin.

Công viên Ueno vào mùa hoa anh đào

Công viên Ueno vào mùa hoa anh đào

Trước sự tàn phá của công viên, lúc bấy giờ người ta mới nhận thức được tầm quan trọng trong việc giữ gìn công viên. Chính vì vậy vào tháng 1 năm 1873, Dajo-kan (Đại Hội đồng Nhà nước Nhật Bản) đã đưa ra thông báo về việc thành lập công viên Ueno tại các quận Tokyo, Osaka và Kyoto với nhiều địa điểm đẹp, mang tính truyền thống của người Nhật. Đến cuối năm 1873, công viên được thành lập cùng với nhiều công viên khác trên địa bàn toàn quốc được đưa vào hoạt động dưới sự quản lý của Bộ Nội vụ, sau đó chuyển sang cho Bộ Hoàng gia. Năm 1924, công viên được chuyển giao cho thành phố Tokyo toàn quyền điều hành, quản lý và phát triển.

Ngày nay, công viên có không gian rộng rãi, thoáng mát thích hợp với các hoạt động ngoài trời như tập thể dục, dã ngoại, đi dạo,.. Ngoài ra, du khách có thể trải nghiệm chèo thuyền trên hồ, xem đài phun nước,...Trong khu vực công viên Ueno còn có các viện bảo tàng, đền Ueno Toshogu, sở thú,..mà bạn có thể ghé qua.

Nên tới công viên Ueno vào thời gian nào

  • Thời điểm lý tưởng để tham quan công viên Ueno là vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 dương lịch hằng năm. Bởi lúc này bạn sẽ trông thấy hàng nghìn cây hoa anh đào nở rộ khắp các nẻo đường, con phố lẫn bên trong và bên ngoài công viên. Ngoài sự thay đổi về cảnh quan thì thời tiết khi này cũng khá dễ chịu, ấm áp hơn với nhiệt độ trung bình khoảng từ 13 đến 23 độ C.
  • Nếu như bạn không thể thăm quan công viên vào mùa xuân thì bạn thử đến đây vào mùa thu. Đây là lúc công viên được khoác lên màu áo mới của sắc đỏ nâu khắp công viên. Bên cạnh đó, thời tiết mùa thu ở Ueno mát mẻ hơn nhiệt độ trung bình và thuận lợi cho việc tham quan từ 15 đến 26 độ C.

Những hoạt động giải trí tại công viên

Đi dạo, ngắm cảnh trong công viên

Dạo bước trên những con đường của công viên Ueno là trải nghiệm tuyệt vời. Du khách đến đây sẽ được hòa mình trong không khí trong lành và mát mẻ cùng những hoạt động sôi động.

Đi dạo ở công viên Ueno

Đi dạo ở công viên Ueno

Với hơn 1000 gốc cây hoa anh đào, khi mùa xuân đến những cánh hoa anh đào nở rộ khắp đất nước Nhật Bản trong đó có công viên Ueno. Sự thay đổi của cảnh sắc trong công viên không chỉ vào mùa xuân mà vào mùa thu chuyển mình với màu áo mới vô cùng nên thơ và lãng mạn.

Chèo thuyền trên sông Shinobazu

Shinobazu nằm trong khuôn viên của Ueno với cảnh quan độc đáo và hấp dẫn. Một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua là chèo thuyền trên sông Shinobazu với cảnh quan hai bên bờ thơ mộng và đầy lãng mạn..

Phí thuê là 700 Yên/ giờ chèo thuyền thì bạn đã có thể tận hưởng được những vẻ đẹp của hồ Shinobazu.

Chèo thuyền trên sông Shinobazu

Chèo thuyền trên sông Shinobazu

Vườn thú Ueno

Là vườn thú đầu tiên được mở cửa tại nước Nhật, hàng năm nơi đây thu hút nhiều du khách ghé thăm. Vườn thú Ueno hiện nay là nơi sinh sống của hơn 400 loài động vật đặc biệt trong đó có một số động vật quý hiếm như hổ Sumatra, gấu trúc, gorilla, sơn dương Nhật Bản.

Vườn thú Ueno Nhật Bản

Vườn thú Ueno Nhật Bản

Tuy nhiên hãy lưu ý về thời gian mở cửa của vườn thú để có thể lựa chọn thời gian phù hợp. Thông thường vườn thú sẽ đóng cửa vào thứ Hai hàng tuần và những ngày rơi vào kỳ nghỉ Tết dương lịch của người Nhật từ ngày 30/12 đến 3/1. Ngoài ra, giờ mở cửa trong ngày sẽ bắt đầu từ 9h30 đến 17h00.

Bạn có thể tham khảo một số giá vé tham quan vườn thú Ueno:

Độ tuổi

Giá vé (Yên/người)

Người lớn

600

Trẻ em

200

Bảo tàng Quốc gia Tokyo

Bảo tàng Quốc Tokyo nằm trong khuôn viên của công viên Ueno với bộ sưu tập vô cùng đồ sộ về các tác phẩm nghệ thuật, hiện vật và vô vàn những thông tin thú vị về lịch sử, văn hóa, con người xứ Phù Tang. Bảo tàng lưu giữ khoảng hơn 100.000 tác phẩm trong đó có 87 tác phẩm là Bảo vật quốc gia và hơn 600 tác phẩm được công nhận là Tài sản văn hóa quan trọng của Nhật Bản.

Tham quan Bảo tàng Quốc gia Tokyo

Tham quan Bảo tàng Quốc gia Tokyo

Ngoài ra, bảo tàng cũng được chia ra nhiều khu vực trưng bày như Samurai, phòng trưng bày cho nghề thủ công,..Thêm vào đó, đây cũng là nơi thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị chuyên đề hay các cuộc triển lãm thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Bởi ở đó, du khách sẽ được chứng kiến và nghe hiểu nhiều hơn về các vật phẩm được trưng bày trong bảo tàng cũng những nét đặc trưng của văn hóa Nhật.

Giá vé tham quan bảo tàng Quốc gia Tokyo sẽ bao gồm hai loại vé: triển lãm thường và triển lãm đặc biệt:

  • Với loại vé xem triển lãm thường:

Độ tuổi

Giá vé (Yên/người)

Người lớn

620

Sinh viên đại học

410

Cao/ Trung học cơ sở/ Học sinh tiểu học và người dưới 18 tuổi

Miễn phí

  • Với giá vé triển lãm đặc biệt: Dao động từ 100 - 2000 Yên

Dã ngoại cùng bạn bè và gia đình

Công viên Ueno có diện tích khá rộng lớn rất phù hợp để có những buổi dã ngoại cùng gia đình và bạn bè. Những chuyến đi dã ngoại vào mùa anh đào sẽ giúp chúng ta thư giãn, thoải mái và có thêm thời gian trò chuyện với nhau trong khí sắc của mùa xuân ấm áp.

Chuyến đi dã ngoại cùng gia đình và bạn bè ở công viên Ueno

Chuyến đi dã ngoại cùng gia đình và bạn bè ở công viên Ueno

Bạn nên chuẩn bị một số vật dụng cần thiết để có một chuyến đi dã ngoại thú vị hơn bao gồm như sau:Thảm, bàn ghế dã ngoại, bếp mini, thực phẩm đã sơ chế sẵn, một số vật dụng khác như bát, đũa, cốc, khăn giấy,...

Chùa Kiyomizu Kannon

Chùa Kiyomizu Kannon là một phần còn sót lại của chùa Kaneiji sau Chiến tranh Boshin. Chùa được xây dựng từ năm 1931 với phong cách thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ chùa Kiyomizu-dera thuộc thành phố Tokyo. Trong chùa thờ vị Senju Kannon (Quan Âm Nghin Tay) và Kosodate Kannon (Quan Thế Âm Bồ Tát).

chùa Kiyomizu Kannon Nhật Bản

Ghé thăm chùa Kiyomizu Kannon

Bạn lưu ý là chùa mở cửa từ 9h00 đến 17h00 và trước khi vào khuôn viên của chùa thì cần phải rửa sạch tay, miệng để tỏ lòng thành kính. Đây cũng là nét đặc trưng khi bạn bước vào bất cứ ngồi chùa nào tại Nhật Bản.

Mẹo tham quan công viên Ueno

Cách di chuyển đến công viên

Thành phố Tokyo có hệ thống giao thông khá phát triển vậy nên việc chuyển sẽ dễ dàng hơn. Bạn có thể tham khảo một số cách đến công viên Ueno như sau:

  • Xe điện: Nếu bạn bắt tuyến Keisei Electric Railway hãy xuống ở ga Keisei Ueno. Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt tuyến JR Higashi Nihon line và xuống ở ga Ueno.
  • Xe ô tô: Bạn chọn đi tuyến Shuto Expressway no.1 Ueno Route để đi và đến Ueno IC để tìm bãi đỗ xe. Bạn lưu ý bãi đỗ xe ở đây là do người dân mở ra và sẽ có tính phí nhé.
  • Tàu điện ngầm: Sẽ có ba tuyến tàu để bạn có thể đến công viên bao gồm tuyến Tokyo Metro Ginza Line, Hibiya Line và Toei Oedo Line. Với hai tuyến tàu đầu thì chọn điểm xuống tại Ueno. Tuyến còn lại là Toei Oedo Line điểm dừng sẽ là ga Ueno Okachimachi.

Gợi ý về lựa chọn trang phục phù hợp

  • Nhiệt độ của thành phố Tokyo khá thấp hơn so với nước ta (khoảng 18 độ C). Vậy nên nếu bạn có ý định tham quan đến công viên Ueno hoặc các địa điểm khác ở xứ Phù Tang thì hãy chuẩn bị một vài chiếc áo khoác, áo len, bao tay, khăn quàng cổ, giày cao cổ, boot,..
  • Nếu bạn đến thăm quan các đền, chùa trong khu vực công viên thì nên mặc đồ lịch sự, kín đáo, chỉn chu.
  • Do thời tiết và khí hậu có sự khác biệt nên bạn hãy chuẩn bị một số loại thuốc như cảm, sốt, cúm,.. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có một số loại thuốc khác như thuốc chống muỗi, côn trùng,...

Công viên Ueno ngày nay là một tài sản quý giá nằm giữa thủ đô Tokyo có sự kết hợp giữa nét đẹp văn hóa truyền thống Nhật Bản và sự hiện đại của phương Tây. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều cung đường thơ mộng, lãng mạn của xứ sở anh đào đang chờ đón bạn. Đừng chần chờ gì nữa hãy khám phá ngay tour du lịch Nhật Bản qua hotline 1900 2605 hoặc truy cập website BestPrice nhé!

Tác giả: Thu Nguyệt

Nguồn ảnh: Internet

1334 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp