Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Seoul - Thủ đô xinh đẹp của Hàn Quốc

Vùng thủ đô Seoul bao gồm thành phố cảng lớn Incheon (Nhân Xuyên), có 23 triệu dân sinh sống, là vùng đô thị lớn thứ hai thế giới sau Vùng thủ đô Tokyo. Hầu như một nửa dân Hàn Quốc sống ở Vùng thủ đô Seoul khiến nó trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, chính trị của quốc gia này. Thành phố đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc và đã được xem là "Kỳ tích sông Hán".

Thủ đô Seoul Hàn Quốc hút khách với sự kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ kính và hiện đại. Nơi đây là một thiên đường để tham quan và mua sắm.

Về phía bắc thủ đô là khu kinh doanh là ngọn núi Bukhan (Bắc Hán), về phía nam là ngọn núi Namsan (Nam Sơn) nhỏ hơn. Tiến sâu nữa về phía nam là vùng ngoại ô khu Yongsan (Long Sơn), khu Mapo và sông Hán. Qua con sông Hán là vùng khu Gangnam, khu Seocho rất phát triển. Trung tâm Thương mại Thế giới Hàn Quốc nằm ở khu Gangnam, rất nhiều triển lãm và hội nghị được tổ chức tại đây. Tại khu Gangnam còn có COEX Mall, một trung tâm giải trí và mua sắm trong nhà lớn ở Seoul.

Bamseom là một hòn đảo nằm giữa con sông Hán gần Yeouido và trụ sở của quốc hội cũng như các kênh truyền hình lớn và một vài tòa nhà hành chính. Sân vận động Olympic, công viên Olympic và Lotte World nằm ở khu Songpa, bờ nam sông Hán.

Các công trình đáng chú ý tại Seoul có thể kể đến Tòa nhà Tài chính Hàn Quốc, Tháp N Seoul, và Trung tâm Thương mại Thế giới Seoul, Tòa nhà 63 và sáu tòa cao ốc dân dụng Tower Palace, Bảo tàng dân gian quốc gia, Nhà Xanh – Phủ tổng thống…

Ở Seoul có nhiều cung điện, nổi bật nhất là 2 cung điện chính là Changdeokgung - Đông cung (có một khu vườn rất đẹp bên cạnh) và Gyeongheegung - Tây cung (có hệ thống kiến trúc hoành tráng do được tôn tạo lại).

Các điểm đến hấp dẫn ở Seoul