Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bắc Kinh - Thành phố của di tích

Là thủ đô, trung tâm chính trị, văn hóa, giáo dục của Trung Quốc, Bắc Kinh nổi tiếng là thành phố của di tích. Tử Cấm thành, Thiên An môn, Vạn lý trường thành, hay sân vận động Olympic đều là những nơi không thể bỏ qua.

Bắc Kinh là thành phố lớn thứ hai của Trung Quốc nếu xét theo dân số đô thị, và là trung tâm chính trị, văn hóa và giáo dục của Trung Quốc. Thành phố là nơi đặt trụ sở của hầu hết các công ty quốc hữu lớn nhất Trung Quốc, và là một đầu mối giao thông chính của các hệ thống quốc lộ, đường cao tốc, đường sắt và đường sắt cao tốc tại Trung Quốc.

Lịch sử của thành phố đã có từ ba thiên niên kỷ. Là kinh đô cuối cùng trong tứ đại cổ đô Trung Quốc, Bắc Kinh đã là trung tâm chính trị của quốc gia trong phần lớn thời gian suốt bảy thế kỷ qua. Thành phố nổi tiếng với các cung điện sang trọng, chùa miếu, hoa viên, lăng mộ, tường và cổng thành, cùng với đó, các kho tàng nghệ thuật và các trường đại học đã biến Bắc Kinh thành một trung tâm văn hóa và nghệ thuật tại Trung Quốc. Chỉ có vài thành phố trên thế giới từng là trung tâm chính trị và văn hóa của một khu vực rộng lớn trong thời gian lâu đến vậy.

Đến với Bắc Kinh các vị khách có thể tham quan rất nhiều địa danh nổi tiếng như vạn lý trường thành, Tử Cấm Thành, Thiên An Môn, Thiên Đàng, Vạn Lý Trường Thành, Di Hòa Viên và thưởng thức các món ẩm thực rất độc đáo. Nổi tiếng với món vịt quay Bắc Kinh hay lẩu dê Hốt Tất Liệt.

Các điểm đến hấp dẫn ở Bắc Kinh