Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Kinh nghiệm du lịch Tokyo cho người đi lần đầu

347 Views

Tìm kiếm từ khóa kinh nghiệm du lịch Tokyo, đặc biệt là lần đầu chắc chắn bạn sẽ không tránh khỏi sự bối rối vì có quá nhiều các thông tin khác nhau trên mạng. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những trải nghiệm thực tế và góc nhìn toàn cảnh nhất về thành phố Tokyo trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình.

Mục lục bài viết

  • 1. Những thông tin cơ bản về thành phố Tokyo
  • 2. Nên đi du lịch Tokyo vào thời gian nào?
  • 3. Phương tiện di chuyển trong chuyến đi
  • 4. Ở đâu khi đi du lịch Tokyo
  • 5. Ăn gì khi du lịch Tokyo?
  • 6. Đi đâu, chơi gì khi du lịch Tokyo?
  • 7. Những món quà không thể bỏ lỡ khi du lịch Tokyo
  • 8. Kinh nghiệm du lịch Tokyo
  • 9. Tour du lịch Tokyo giá rẻ

Những thông tin cơ bản về thành phố Tokyo

Những thông tin cơ bản cần biết khi du lịch Tokyo

Những thông tin cơ bản cần biết khi du lịch Tokyo (Nguồn ảnh: @lyon_aeroport)

Được ví như “trái tim” của Nhật Bản, Tokyo là một trong những vùng đất rộng lớn nằm ở phía đông đảo Honshu, vùng Kanto. Nơi này cũng được biết đến là một trong những thành phố nhộn nhịp nhất thế giới, không chỉ tập trung các cơ quan đầu não mà còn rất đa dạng hệ thống khu đô thị, trung tâm mua sắm, ga tàu điện ngầm…

Trung tâm hành chính của Tokyo nằm ở Shinjuku, ngoài ra thành phố còn được tạo thành từ các khu vực khác nhau như: khu mua sắm Ginza, khu đền cổ truyền thống Asakusa, tụ điểm giải trí Shibuya và cuối cùng là khu phố điện tử Akihabara.

Du khách thường nhầm lẫn Tokyo là Thủ đô của Nhật Bản, tuy nhiên điều này hoàn toàn không chính xác. Đất nước này không có quyết định chính thức về Thủ đô trong Hiến pháp. Theo thông lệ, người dân địa phương coi nơi nào Thiên Hoàng ở nơi đó chính là Thủ đô.

Đất nước Nhật Bản sử dụng chung một múi giờ, đó là múi giờ GMT +9, nhanh hơn 2 tiếng so với Việt Nam là GMT +7. Vì vậy, nếu ở Việt Nam đang là 6 giờ sáng thì tại Nhật Bản đã là 8 giờ sáng. Kinh nghiệm du lịch Tokyo cho thấy, khi hạ cánh, thiết bị điện tử sẽ tự động điều chỉnh múi giờ, các loại đồng hồ cơ thì không, do đó du khách hãy chú ý tự chỉnh lại thời gian để hành trình được diễn ra thuận lợi nhất.

Nên đi du lịch Tokyo vào thời gian nào?

Nằm trên nền vị trí địa lý đặc biệt của trái đất, có lẽ vì vậy mà mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vùng đất này khí hậu, thời tiết và cảnh quan vô cùng chiều lòng người với bốn mùa rõ rệt xuân, hạ, thu, đông. Thời tiết Tokyo nhìn chung khá dễ chịu, khí hậu ôn đới gió mùa với tính chất khí hậu cận nhiệt đới ẩm, vậy nên cái lạnh ở đây thường khô và không buốt như các nước khí hậu nhiệt đới ẩm.

Mùa xuân

Mùa xuân ở Tokyo thường bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, thời điểm này còn khá lạnh với nền nhiệt dao động từ 5 - 13 độ vào đầu mùa và ấm dần lên vào cuối mùa. Đây được coi là thời điểm đẹp nhất trong năm với sự nở rộ của hoa anh đào - biểu tượng làm nên nét đặc biệt của đất nước Nhật Bản hay thường biết đến với tên gọi xứ sở hoa anh đào.

Mùa xuân cũng là lúc diễn ra rất nhiều hoạt động giải trí, ngắm hoa anh đào, đặc biệt là một số lễ hội truyền thống như Hiwatari (băng qua lửa) diễn ra vào 08/03 hàng năm tại đền Yakuoin trên núi Takaosan, lễ hội bóng tối Kurayami diễn ra từ mùng 3 đến 06/05…

Du lịch Tokyo mùa hoa anh đào

Du lịch Tokyo mùa hoa anh đào (Nguồn ảnh: @japan)

Mùa hè

Mùa hè tại đây bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 với nhiệt độ trung bình khoảng 31 độ vào buổi sáng và 24 độ vào ban đêm. Có những lúc đỉnh điểm thời tiết Tokyo rất oi bức nhưng cũng thường xuất hiện các cơn mưa kéo dài.

Du lịch Tokyo vào mùa hè, du khách có thể trải nghiệm lễ hội hè Mitama Matsuri giữa tháng 7 với 30.000 chiếc đèn lồng thắp sáng khu Đền Yasukuni; hay một trong các lễ hội pháo hoa lâu đời nhất thế giới Sumidagawa diễn ra vào cuối tháng 7.

Du lịch Tokyo mùa hè sôi động

Du lịch Tokyo mùa hè sôi động (Nguồn ảnh: @raw_japan_)

Mùa thu

Nếu mùa xuân có hoa anh đào thì mùa thu của Tokyo sẽ đưa du khách đến với vùng trời lá đỏ, lá vàng đầy lãng mạn. Mùa thu ở đây thường kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, nhiệt độ trung bình từ 12 - 27 độ.

Thời tiết Tokyo lúc này vô cùng mát mẻ và dễ chịu, du khách có thể tận hưởng các lễ hội hoành tráng như: đấu Sumo vào giữa tháng 9 tại Sumida; lễ hội Takayama diễu hành đoàn thuyền sắc màu tại đền Hachimangu từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10…

Du lịch Tokyo mùa thu lá đỏ, lá vàng

Du lịch Tokyo mùa thu lá đỏ, lá vàng (Nguồn ảnh: @samurai)

Mùa đông

Thời điểm lạnh nhất trong năm và cũng là lúc thành phố chìm trong màu tuyết trắng xóa chính là mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2. Nhiệt độ Tokyo lúc này giảm sâu chỉ còn từ 5 - 12 độ thậm chí có những ngày lạnh dưới âm độ. Hãy luôn trang bị áo ấm, găng và mũ len nếu có ý định tham gia các hoạt động như trượt tuyết hay lễ hội cầu nguyện dịp cuối năm Chichibu.

Du lịch Tokyo mùa đông

Du lịch Tokyo mùa đông

Phương tiện di chuyển trong chuyến đi

3.1 Di chuyển từ Việt Nam tới Tokyo

Di chuyển từ Việt Nam đến Tokyo có rất nhiều chặng bay thẳng và nối chuyến, ngoài một số hãng bay nội địa quen thuộc như Vietnam Airlines, Vietjet Air, du khách có thể đặt vé của các hãng bay quốc tế như Japan Airlines, All Nippon Airways…

Thời gian bay thẳng từ Việt Nam đến Tokyo sẽ khoảng 5 tiếng và từ Tokyo về Việt Nam sẽ khoảng 6 tiếng. Lý giải cho sự chênh lệch này là do hướng gió Jet Stream, chiều gió di chuyển từ Tây sang Đông, nghĩa là từ Việt Nam sang Nhật Bản sẽ cùng chiều, chặng đi được luồng gió trợ lực bay nhanh hơn. Ngược lại, chặng từ Nhật Bản về bay từ Đông sang Tây khiến vận tốc chậm hơn.

Đó cũng là lý do vì sao chiều từ Nhật Bản về, các hãng hàng không thường đưa ra lý do này để từ chối việc khách hàng mua thêm quá nhiều hành lý, tránh tăng tải trọng và ảnh hưởng đến vận tốc bay.

Đặt vé máy bay đi Tokyo sẽ có hai lựa chọn là sân bay Narita (NRT) và Haneda (HND), trong khi Haneda chủ yếu phục vụ các chặng quốc nội và một số chặng quốc tế quy mô vừa thì Narita đa số là điểm đến của các chặng quốc tế lớn. Tuy nhiên, Haneda có vị trí gần Tokyo hơn Narita, vậy nên du khách có thể dựa theo nhu cầu và mục đích chuyến đi để lựa chọn điểm đến phù hợp.

Bạn có thể tham khảo một số chặng bay và giá vé trước khi đặt vé du lịch Tokyo nhé!

Chặng bay

Hãng bay

Giá vé khứ hồi tham khảo (VNĐ)

Hà Nội - Tokyo Narita

Vietjet Air

4.510.000

Japan Airlines

4.921.000

Vietnam Airlines

7.811.000

Hà Nội - Tokyo Haneda

China Southern Airlines

3.829.000

Cathay Pacific Airways

5.943.000

Vietnam Airlines

6.829.000

TP. Hồ Chí Minh - Tokyo Narita

Vietjet Air

2.810.000

Vietnam Airlines

6.270.000

Japan Airlines

7.008.000

TP. Hồ Chí Minh - Tokyo Haneda

Vietjet Air

3.790.000

Japan Airlines

6.855.000

All Nippon Airways

7.986.000

Đà Nẵng - Tokyo Narita

Air Macau Company

3.243.000

China Airlines

5.652.000

Vietnam Airlines

6.519.000

Đà Nẵng - Tokyo Haneda

Cathay Pacific Airways

5.542.000

Vietnam Airlines

7.421.000

Korean Air

11.035.000

Giá vé máy bay tham khảo khi du lịch Tokyo

*Giá vé chưa bao gồm thuế phí và có thể thay đổi tùy thời điểm bay

3.2 Di chuyển tại Tokyo

Di chuyển tại Tokyo vô cùng thuận tiện, du khách có thể sử dụng các loại phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện hoặc taxi.

Phương tiện taxi truyền thống tại Tokyo

Phương tiện taxi truyền thống tại Tokyo (Nguồn ảnh: @wikimedia)

3.2.1 Tàu điện ngầm

- Giá tham khảo: 170.000 - 8.000.000 VNĐ

- Ưu điểm:

  • Phương tiện công cộng phổ biến nhất ở Tokyo là tàu điện ngầm, vì tình trạng giao thông thường xuyên gặp tắc nghẽn, nên di chuyển bằng tàu sẽ tiết kiệm thời gian và đảm bảo đúng giờ hơn, đặc biệt là với các khoảng cách xa.
  • Hệ thống tàu tại Tokyo rất đa dạng, du khách có thể tới bất kỳ điểm tham quan nào bằng phương tiện này.
  • Tàu điện tại Tokyo sử dụng một số loại thẻ sau:

+ JR Pass: Đi được toàn bộ tuyến tàu do Đường sắt Nhật Bản điều hành. JR Pass rất dễ mua, tuy nhiên, để tránh lãng phí, du khách có thể lựa chọn mua thẻ theo từng chặng lẻ.

+ IC Card: Loại thẻ thông minh, dùng được cho nhiều phương tiện và tiết kiệm hơn, nạp tiền rồi trừ dần theo chặng. Nếu ở Tokyo du khách có thể mua Welcome Suica hoặc Pasmo Passport được bán tại sân bay, nhà ga.

3.2.2. Xe taxi

- Giá tham khảo: 300.000 - 500.000 VNĐ

- Ưu điểm:

  • Phù hợp với nhóm khách nhỏ, di chuyển cung đường ngắn hoặc khoảng cách vừa phải
  • Taxi tại Tokyo có số lượng rất lớn so với các tỉnh thành khác, chính vì thế rất dễ dàng để bắt được một chuyến taxi và đi tới bất kỳ đâu tại Tokyo.
  • Hơn nữa, du khách cũng có thể đón taxi trực tiếp trên điểm mình đang đứng mà không phải di chuyển trên trạm hay vị trí cố định. Tuy nhiên, thời điểm từ 22h - 5h sáng, du khách thường sẽ phải trả thêm phụ phí ban đêm.

3.2.3 Xe buýt

- Giá tham khảo: 30.000 - 50.000 VNĐ

- Ưu điểm:

  • Xe buýt ở Tokyo có mức giá thấp nhất trong 3 loại phương tiện công cộng kể trên. Đa số các loại xe tại đây thường khá sạch và rộng rãi, lịch trình được hiển thị đầy đủ tại trạm.
  • Du khách có thể sử dụng thẻ IC Card hoặc mua vé giấy bằng tiền mặt. Thông thường có thể trả tiền trước (thanh toán luôn khi lên) hoặc trả tiền sau (thanh toán khi kết thúc chặng). Xe sẽ thông báo khi đến từng điểm, hãy nhấn nút trên thành xe để tài xế nắm được điểm xuống của bạn.

Phương tiện tàu điện ngầm tại Nhật Bản

Phương tiện tàu điện ngầm tại Nhật Bản (Nguồn ảnh: @mamai5625)

Tắc đường là tình trạng khá phổ biến đặc biệt là sau 15h ở Tokyo, du khách có thể lựa chọn tàu điện ngầm, tìm trạm ký hiệu JR và mua vé theo chặng. Du khách cũng có thể thuê xe đạp để sử dụng, tuy nhiên theo văn hóa của người Nhật, xe sẽ chỉ được đi một người, có yên sau cũng không được chở thêm người thứ hai.

Ở đâu khi đi du lịch Tokyo

Tùy thời điểm mà giá phòng khách sạn ở Tokyo sẽ chênh lệch nhau, đặc biệt là vào mùa hoa anh đào và lá vàng, lá đỏ. Mức giá thậm chí cao hơn gấp ba lần bình thường và tương đối nhanh “cháy phòng”. Nếu có ý định du lịch Tokyo tự túc, du khách nên đặt trước từ 2 - 3 tháng và đặt khách sạn có chế độ hủy miễn phí để có thể xin visa trong thời điểm này.

Dưới đây là ba khách sạn với mức giá và tiện ích khác nhau để du khách có thể dễ dàng tham khảo:

Remm Plus Ginza

- Mức giá tham khảo: 5.000.000VNĐ

- Địa chỉ: 8-11-11, Ginza, Chuo 104-0061 Quận Tokyo

- Ưu điểm:

  • Nằm ngay trong khu phố mua sắm Ginza sầm uất bậc nhất Tokyo.
  • Đa dạng các hạng phòng với trang thiết bị hiện đại, sang trọng
  • Vị trí thuận tiện, cách sân bay Haneda 13km, cách phố Akihabara 5km, cách tháp Tokyo 1,5km. Trong vòng bán kính 500m có hơn 2.800 nhà hàng và gần 345 điểm du lịch.
  • Cách tàu điện Shimbashi Train Station 350m.
  • Nhiều tiện ích hấp dẫn như: ghế massage, dịch vụ giặt là, phục vụ bữa sáng…

Ochanomizu Hotel Shoryukan

- Mức giá tham khảo: 2.000.000 VNĐ

- Địa chỉ: 3-24-9 Kandaogawamachi, Chiyoda 101-0052 Quận Tokyo

- Ưu điểm:

  • Dạng lữ quán mang đậm nét truyền thống của văn hóa Nhật Bản.
  • Vị trí thuận tiện di chuyển, cách sân bay Haneda 16km, cách phố Ginza 4km, cách phố Akihabara 2km. Trong vòng bán kính 500m có hơn 1.000 nhà hàng và hơn 80 điểm du lịch.
  • Cách trạm JR Ochanomizu Station 600m.
  • Nhiều tiện ích hấp dẫn như: phòng tắm xông hơi, phục vụ bữa sáng miễn phí, giặt khô…

Không gian ấm cúng tại Ochanomizu Hotel Shoryukan

Không gian ấm cúng tại Ochanomizu Hotel Shoryukan

Tokyo Guest House Ouji Music Lounge

- Mức giá tham khảo: 400.000 VNĐ

- Địa chỉ: 2-4-17, Takinogawa, Kita 114-0023 Quận Tokyo

- Ưu điểm:

  • Dạng hostel với đa dạng các loại phòng.
  • Vị trí thuận tiện di chuyển, cách sân bay Haneda 23km, cách phố Ginza 14km, cách phố Akihabara 8km. Trong vòng bán kính 500m có hơn 200 nhà hàng và gần 40 điểm du lịch.
  • Cách trạm tàu điện JR Oji Station 300m hướng cửa North Exit, cách trạm xe buýt 300m.
  • Nhiều tiện ích hấp dẫn như: quầy bar, cho thuê xe đạp, dịch vụ giặt là…

Ăn gì khi du lịch Tokyo?

Từ xưa tới nay, ẩm thực Nhật Bản nói chung và Tokyo nói riêng luôn nổi tiếng khắp thế giới với hương vị đặc trưng, cách chế biến và bài trí sáng tạo. Hầu hết món ăn ở Nhật thường rất đậm vị, đặc biệt là món mặn và ngọt, nếu du khách có lưu ý về khẩu vị cũng như các vấn đề sức khỏe thì nên xem xét cẩn thận trước khi dùng bữa.

Dưới đây là gợi ý 4 món ăn nhất định phải thử khi du lịch Tokyo:

Mỳ ramen

Món ăn đặc biệt bạn nhất định phải thử khi du lịch Tokyo chính là mỳ ramen - linh hồn ẩm thực Nhật Bản. Món này phổ biến đến mức du khách có thể dễ dàng tìm thấy ở bất kỳ đâu tại Tokyo.

Dù có rất nhiều loại mỳ ramen nhưng chỉ có một cách ăn mà đa số người Nhật đều đồng tình đó là luôn dùng thìa để húp nước trước, sau đó mới tùy chỉnh gia vị và trộn mỳ lên như một sự tôn trọng người nấu. Giá mỳ ramen tại Tokyo rơi vào khoảng hơn 1.000 JPY (170.000 VNĐ). Để thưởng thức, du khách có thể ghé một số quán mỳ ramen ở Tokyo nổi tiếng:

  • Kagari – Ginza: Địa chỉ 4-4-1 Ginza, Chuo-ku, Tokyo.
  • Afuri – Ebisu: Địa chỉ tầng 1, tòa nhà 117, 1-1-7 Ebisu, Shibuya-ku, Tokyo.
  • Niigata Sanpoutei Tokyo Labo – Meguro: Địa chỉ 2-44-5 Kamimeguro, Meguro-ku, Tokyo.

Mỳ ramen Nhật Bản với hương vị đặc biệt

Mỳ ramen Nhật Bản với hương vị đặc biệt (Nguồn ảnh: @deigoramen)

Sushi

Món thứ hai được xem là quốc hồn của người Nhật, cũng như biểu tượng mà cả thế giới biết đến chính là sushi. Từ thời Edo, hiện nay là Tokyo, người dân đã ăn những viên cơm nêm với giấm, sau đó đặt lên các nguyên liệu như trứng hoặc hải sản tươi sống. Theo thời gian, món ăn được trở nên phổ biến và đa dạng các loại hơn như: nigirizushi, makizushi, oshizushi...

Ngoài ra còn có sashimi thường ăn chung với sushi, tuy nhiên món này không có cơm và chỉ có hải sản tươi sống. Giá cho mỗi suất sushi tại nhà hàng vừa và nhỏ dao động từ 2.000 - 5.000 JPY (300.000 - 800.000 VNĐ), tại các nhà hàng cao cấp hơn là 10.000 - 20.000 JPY (1.700.000 - 3.000.000 VNĐ). Du khách có thể trải nghiệm quán sushi tại Tokyo vô cùng nổi tiếng:

  • Sukiyabashi Jiro: Địa chỉ 4-2-15 Tsukamoto Sogyo Bldg. B1F, Ginza, Chuo, Tokyo.
  • Ichibancho Teruya: Địa chỉ 15-15 Ichibancho SA Bldg B1F, Chiyoda-ku, Tokyo.
  • Sushi Saito: Địa chỉ 1-4-5 Roppongi 1F Ark Hills South Tower, Minato-ku, Tokyo.

Matcha

Matcha (trà xanh) ở đất nước mặt trời mọc nổi tiếng như một nét đặc trưng phong vị riêng biệt. So với trà Việt Nam hay Trung Quốc, trà của Nhật Bản nhạt hơn khá nhiều và phù hợp với mọi lứa tuổi. Thưởng thức matcha có thể chia làm hai loại, một là dạng bột đã nghiền, hai là trà khô với vị đắng nhẹ. Du khách có thể thưởng thức matcha pha kèm với sữa, bánh matcha, kem matcha hoặc trà đặc trong các cửa hàng trà đạo với mức giá dưới 1.000 JPY (170.000 VNĐ).

Một số địa điểm gợi ý dưới đây sẽ dẫn du khách đến với văn hóa trà đạo lâu đời tại Tokyo:

  • Vườn Rikugien: Địa chỉ 6-16-3 Honkomagome, Bunkyo-ku, Tokyo.
  • Vườn Hamarikyu: Địa chỉ 1-1 Hamarikyu Teien, Chuo-ku, Tokyo.
  • Shinjuku Gyoen: Địa chỉ 11 Naitomachi, Shinjuku-ku, Tokyo.

Thưởng thức bánh matcha khi du lịch Tokyo

Thưởng thức bánh matcha khi du lịch Tokyo (Nguồn ảnh: @matcha.mochico)

Bánh Mochi

Khi uống trà xanh matcha, người Nhật thường sẽ ăn kèm với bánh mochi, đây là loại bánh làm từ bột gạo nếp dẻo, mang ý nghĩa may mắn và đặc biệt không thể thiếu trong các dịp lễ tết. Loại bánh này tương đối ngọt, có rất nhiều loại nhân khác nhau với mức giá dao động từ 1.000 - 2.000 JPY (170.000 - 300.000 VNĐ).

Dưới đây là một số gợi ý địa điểm mua bánh mochi tại Tokyo:

  • Funabashiya: Địa chỉ 3-2-14, Kameido, Koto-ku, Tokyo.
  • Nanaya Aoyama: Địa chỉ 2-7-12, Shibuya, Tokyo.
  • Saryo Tsujiri Daimaru: Địa chỉ 1-9-1 Marunouchi, Tokyo.

Đi đâu, chơi gì khi du lịch Tokyo?

Theo các kinh nghiệm du lịch Tokyo được chia sẻ, có 6 điểm tham quan bạn nhất định không nên bỏ lỡ khi đến đây!

Hoàng Cung

Đầu tiên chính là Hoàng cung. Đây là điểm đến mà bất kỳ khách du lịch Tokyo nào cũng đều muốn ghé thăm. Khác với các kiến trúc cung điện xa hoa lộng lẫy, cung điện Tokyo sở hữu thiết kế cổ xưa, mang đậm nét truyền thống của Nhật Bản. Bao quanh cung điện là hệ thống vườn và cảnh quan thiên nhiên đem đến cho du khách sự thư thái đến lạ thường.

Vì là nơi ở của gia đình Thiên hoàng nên cung điện Tokyo hàng năm chỉ mở cửa trong hai ngày 02/01 và 23/12, khung giờ tham quan từ 10h - 13h30. Vé vào cửa trong những ngày này thường được miễn phí và chỉ giới hạn tham quan tại một số khu vực nhất định.

  • Địa chỉ: 1-1, Chiyoda, Chiyoda-ku, Tokyo.

Hoàng cung Tokyo Nhật Bản

Hoàng cung Tokyo Nhật Bản

Khu phố Shibuya

Được mệnh danh là khu phố không bao giờ tắt đèn ở Tokyo, Shibuya chính là điểm vui chơi giải trí được giới trẻ và khách du lịch hay lui tới nhất. Bên cạnh trung tâm mua sắm, quán bar, club và các ngã tư với dày đặc biển quảng cáo trên những tòa cao tầng, khu phố này còn được biết đến với truyền thuyết về chú chó Hachiko, về lòng trung thành và câu chuyện đã lấy đi nước mắt của rất nhiều người. Bạn hãy tới đây để tìm hiểu thêm về truyền thuyết này nhé!

  • Địa chỉ: Shibuya, Tokyo.

Phố điện tử Akihabara

Biểu tượng của sự sáng tạo và văn hóa thời đại số chính là những từ dùng để miêu tả về khu phố này. Giống như Shibuya, Akihabara về đêm cũng ngập tràn trong các ánh đèn quảng cáo. Tuy nhiên, nếu nghĩ đơn giản là họ chỉ bán đồ điện tử thì bạn nên nhanh chóng dành một buổi để khám phá trọn vẹn khu phố này.

Akihabara không chỉ bán các sản phẩm điện tử mà còn mang đến những trải nghiệm đích thực về công nghệ của tương lai. Đây cũng được coi là thiên đường cho những tín đồ anime, từ truyện tranh, CD, mô hình, quà lưu niệm… Du khách có thể tìm thấy tất cả mọi thứ ở khu phố này.

  • Địa chỉ: Akihabara, Tokyo.

Phố mua sắm Ginza

Đúng như tên gọi, nơi đây được mệnh danh là thiên đường và cũng chính là kinh đô thời trang bậc nhất Tokyo. Ginza hội tụ đủ các thương hiệu thời trang từ bình dân đến cao cấp nhất, đặc biệt đây chính là con phố đặt tổng hành dinh 12 tầng lớn nhất của Uniqlo. Tại đây, du khách có thể tìm kiếm những mẫu thiết kế từ cũ đến mới nhất, cũng có rất nhiều bạn trẻ đến đây để săn các Thriftstore (cửa hàng đồ si) với rất nhiều món hàng hiệu còn mới mà giá chỉ còn 30-50%.

  • Địa chỉ: Ginza, Tokyo

Asakusa Kannon

Là ngôi đền cổ nhất tại Tokyo, Asakusa Kannon được coi là ngôi đền linh thiêng, thường thu hút rất đông du khách và người dân địa phương. Asakusa Kannon mở cửa đón khách từ 6h - 17h hàng ngày cũng như miễn phí vé tham quan. Có một quy tắc trước khi bạn vào lễ bái tại bất kỳ ngồi đền, chùa nào tại Nhật Bản đó là phải gột rửa. Thông thường bên cạnh chính điện sẽ có một giếng nước với những gáo tre, hãy rửa lần lượt tay trái, tay phải, mặt và nhấp một ngụm nước. Cuối cùng hãy đặt đứng lại gáo tre rồi mới vào chiêm bái bên trong đền, chùa.

Ngoài việc lễ bái, du khách đến đây còn có thể xin xăm, sau đó dựa theo ký tự trên quẻ mình vừa bốc để lấy diễn giải ở hộc gỗ trên bàn. Bên cạnh đền còn có một khu với các quầy hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, đồ ăn, quà lưu niệm và cho thuê trang phục Kimono. Nếu du lịch Tokyo tự túc, du khách có thể thuê đồ và chụp những bức ảnh đậm nét truyền thống tại ngôi đền này.

  • Địa chỉ: 2-3-1 Asakusa, Taito, Tokyo.

Thăm đền Asakusa Kannon khi du lịch Tokyo

Thăm đền Asakusa Kannon khi du lịch Tokyo

Tháp Tokyo Skytree

Nằm cách đền Asakusa Kannon gần 2km, du khách có thể đi bộ khoảng 500m ra khu vực bờ sông Sumida, nơi đây có góc check-in hướng thẳng ra tòa tháp Tokyo Skytree nổi tiếng. Thời gian mở cửa của tháp Tokyo Skytree từ 8h - 22h, du khách có thể đặt vé online hoặc di chuyển lên tầng 4 để mua vé mới mức giá từ 2.000 - 4.000 JPY (300.000 - 650.000 VNĐ).

Với độ cao 634m, tòa tháp truyền hình này sẽ giúp bạn ngắm trọn Tokyo từ những góc độc đáo nhất. Bên cạnh đó là các trải nghiệm thú vị trong tòa tháp như: đài quan sát Tembo Deck và Tembo Galleria, đi bộ trên sàn kính, thủy cung Sumida.

  • Địa chỉ: 1-1-2 Oshiage, Sumida, Tokyo

Những món quà không thể bỏ lỡ khi du lịch Tokyo

Du lịch Tokyo mua gì về làm quà chắc hẳn là câu hỏi của rất nhiều du khách. Dưới đây là 5 món quà ý nghĩa không thể bỏ lỡ khi du lịch Tokyo:

Mỹ phẩm Nhật Bản

Mỹ phẩm Nhật Bản nổi tiếng với chất lượng cao, an toàn và được nghiên cứu với công nghệ hiện đại. Để có được làn da đáng mơ ước như phụ nữ Nhật, bên cạnh chu trình chăm sóc hàng ngày đừng quên lưu ý đến lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với loại da. Ở Nhật có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng lâu đời như: Shiseido, SK-II, Hada Labo, DHC, Bioré…

Địa điểm mua sắm gợi ý: Nếu mua các sản phẩm mỹ phẩm cao cấp, du khách có thể ghé khu phố mua sắm Ginza hoặc cửa hàng miễn thuế ở sân bay. Ngược lại các sản phẩm bình dân được bày bán rộng rãi hơn trong siêu thị, trung tâm thương mại và trong các cửa hàng tiện lợi.

Thực phẩm chức năng

Để có được vóc dáng và sức khỏe như hiện nay, người Nhật Bản rất quan tâm đến thực phẩm sử dụng bên trong. Ở Nhật, dù người trẻ hay người lớn tuổi đều có thói quen uống các loại thực phẩm chức năng mỗi ngày, những loại phổ biến nhất thường được sử dụng là tảo xoắn, collagen, nano fucoidan...

Ngoài tác dụng làm đẹp, những loại thực phẩm này còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc phòng chống ung thư, điều hòa huyết áp, kiểm soát đường huyết… Đó cũng là phần nào lý do trung bình tuổi thọ người Nhật thường cao và rất ít người béo phì.

Địa điểm mua sắm gợi ý: Trung tâm thương mại lớn như Aoya Mall, địa chỉ 2-1-12 Shibuya, Tokyo.

Thực phẩm chức năng tảo xoắn Nhật Bản

Thực phẩm chức năng tảo xoắn Nhật Bản (Nguồn ảnh: @cocoshop)

Quần áo

Tokyo được coi là một trong các kinh đô thời trang lớn nhất trên thế giới. Ở đây du khách dễ dàng tìm thấy từ các thương hiệu thương hiệu xa xỉ như: Gucci, LV, Dior… đến các thương hiệu tầm trung như Uniqlo, Muji… Đặc biệt, ở Tokyo có rất nhiều cửa hàng bán đồ si (Thriftshop) với những mẫu quần áo cao cấp đã qua sử dụng nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Địa điểm mua sắm gợi ý: Thiên đường mua sắm Ginza, Harajuku, Shibuya.

Bánh kẹo

Được hầu hết du khách lựa chọn mua làm quà khi du lịch Nhật Bản chính là bánh kẹo. Sản phẩm này dễ mua và giá tương đối hợp lý. Bánh kẹo Nhật được ưa chuộng vì đảm bảo chất lượng, thành phần dinh dưỡng cao cũng như rất phổ biến với người Việt.

Gợi ý một số sản phẩm bánh kẹo đặc trưng du khách có thể mua khi du lịch Nhật Bản chính là: KitKat, Nama Chocolate, Mochi, Pocky…

Địa điểm mua sắm gợi ý: Bên cạnh những trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, các sản phẩm này cũng thường được bày bán rộng rãi trong tất cả cửa hàng tiện lợi ở Tokyo.

Chocolate KitKat nổi tiếng của Nhật Bản

Chocolate KitKat nổi tiếng của Nhật Bản (Nguồn ảnh: @genk)

Đồ điện tử

Cuối cùng trong danh sách quà tặng khi du lịch Tokyo chắc hẳn phải kể đến đồ điện tử. Xưa nay có câu “bền như đồ Nhật”, các thương hiệu đồ điện tử của đất nước mặt trời mọc vốn đã có thâm niên ra đời từ hàng chục đến hàng trăm năm. Họ đặc biệt chú trọng đến yếu tố chất lượng và dành những thứ tốt nhất cho người dân sử dụng. Điều này phần nào lý giải nguyên nhân du khách hay đến đây để mua đồ điện tử về làm quà, lý do nữa là chi phí để sở hữu các sản phẩm này tại Nhật tương đối rẻ so với khi mua tại Việt Nam.

Địa điểm mua sắm gợi ý: Trung tâm thương mại lớn như Aeon Mall, khu số điện tử Akihabara.

Khu phố điện tử nổi tiếng Akihabara, Tokyo

Khu phố điện tử nổi tiếng Akihabara, Tokyo (Nguồn ảnh: @dulichxanh)

Kinh nghiệm du lịch Tokyo

Hãy bỏ túi ngay 5 kinh nghiệm du lịch Tokyo dưới đây để chuyến đi của bạn trở nên thuận lợi nhất:

  • Mua sim và cài đặt ứng dụng dịch thuật: Khác với Singapore hay Thái Lan, hầu hết người dân Nhật Bản không sử dụng tiếng Anh mà chỉ dùng tiếng Nhật để giao tiếp, điều này dẫn đến khá nhiều rào cản khi du lịch hoặc sử dụng dịch vụ. Du khách có thể mua những chiếc sim du lịch từ Việt Nam với giá từ 300.000 - 400.000 VNĐ, lắp đặt, sử dụng mạng và dùng cho các ứng dụng dịch thuật.
  • Luôn đem theo tiền mặt: Mặc dù tất cả các phương thức thanh toán qua thẻ, visa, master card đều được chấp nhận nhưng tỷ giá chuyển đổi tương đối cao, chưa kể tại các điểm bán nhỏ và truyền thống thường sẽ chỉ nhận tiền mặt. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà du khách nên đổi sẵn một số tiền phù hợp với chi tiêu của mình. Nhật Bản sẽ sử dụng cả tiền xu và tiền giấy, nếu gặp khó khăn trong việc nhận mặt quá nhiều tiền xu, bạn có thể đưa cho cửa hàng và họ sẽ hỗ trợ bạn.
  • Làm quen với việc đi bộ nhiều khi du lịch: Người Nhật ngoài sử dụng phương tiện công cộng thì họ sẽ đi bộ là chủ yếu. Chính phủ Nhật cũng rất ưu tiên và khuyến khích điều này nên trên đường thường sẽ có phần dành riêng cho người đi bộ và đi xe đạp. Nếu du lịch Tokyo tự túc, du khách hoàn toàn có thể lựa chọn đi bộ giữa các điểm tham quan gần nhau. Đừng quên mang giày thấp và mặc các trang phục thoải mái, phù hợp theo mùa. Có thể chuẩn bị trước một số loại thuốc, cao dán vì hiệu thuốc tại Tokyo khá ít và khó tìm.
  • Hạn chế mặc cả khi mua hàng: Kể cả đối với các trung tâm thương mại hay cửa hàng truyền thống nhỏ ở Tokyo, sản phẩm thường đã được niêm yết hoặc báo đúng giá. Người Nhật Bản nối tiếng với đức tính thật thà, thậm chí nếu bạn có ý định không lấy lại một vài JPY tiền thừa họ cũng sẽ đuổi theo bằng được để trả lại.
  • Luôn mang theo hộ chiếu bên mình: Đối với việc du lịch nước ngoài, việc để hộ chiếu bất ly thân dường như đã là một điều gì đó khá quen thuộc. Tuy nhiên ở Nhật Bản, ngoài tác dụng xuất trình giấy tờ khi cần khai báo, hộ chiếu còn được xem như một tấm “voucher 10%” giúp du khách có thể hoàn thuế và nhận lại tiền một cách rất dễ dàng. Hầu hết các cửa hàng có dòng chữ “duty free” bên ngoài đều cho phép làm hoàn thuế với hóa đơn từ 5.000 JPY (hơn 800.000 VNĐ) trở lên.

Kinh nghiệm du lịch Tokyo luôn mang theo hộ chiếu bên mình

Kinh nghiệm du lịch Tokyo luôn mang theo hộ chiếu bên mình

Tour du lịch Tokyo giá rẻ

Tokyo là thiên đường du lịch, là nơi giao thoa giữa các giá trị văn hóa cổ xưa và nét hiện đại bậc nhất thế giới. Nếu chưa tự tin cho chuyến du lịch Tokyo tự túc hoặc chưa có kinh nghiệm lên kế hoạch du lịch Tokyo theo nhóm đông (nhóm bạn, gia đình), du khách hoàn toàn có thể lựa chọn các tour du lịch Nhật Bản trọn gói với giá chỉ từ 23.990.000 VNĐ/người để chuyến đi trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn.

  • Với những du khách trẻ, không có nhiều thời gian cho chuyến đi của mình, có thể tham khảo hành trình du lịch Tokyo-Fuji 5N4Đ.
  • Với những du khách có nhiều thời gian hơn cũng như yêu thích trải nghiệm trọn vẹn cung đường vàng, tham khảo ngay tour du lịch Osaka-Kyoto-Tokyo 6N5Đ.

Là công ty du lịch với hơn 13 năm kinh nghiệm điều tour cùng dịch vụ tận tâm, chất lượng và sự chuyên nghiệp, BestPrice luôn sẵn sàng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch tốt nhất. Đặt tour Nhật Bản tại BestPrice ngay hôm nay: https://www.bestprice.vn/tour/nhat-ban để nhận những ưu đãi và quà tặng du lịch hấp dẫn!

Dung

Nguồn ảnh: Dung & Internet

347 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp