Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Những địa điểm nên đi ở Hà Nội bạn không thể bỏ lỡ

6606 Views
Không còn cái nắng gay gắt, oi bức mà mùa thu Hà Nội mang tới thời tiết dễ chịu cùng những khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Chính bởi lẽ đó mà thành phố này thu hút đông đảo khách du lịch tìm về, vậy những địa điểm nên đi ở Hà Nội mùa thu là gì?

Mục lục bài viết

  • 1. Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm)
  • 2. Phố cổ Hà Nội
  • 3. Hồ Tây
  • 4. Văn miếu Quốc Tử Giám
  • 5. Chùa Trấn Quốc
  • 6. Hoàng thành Thăng Long
  • 7. Cầu Long Biên
  • 8. Lăng Bác - quảng trường Ba Đình
  • 9. Những con đường lá vàng
  • 10. Bãi đá sông Hồng

Hồ Gươm (hồ Hoàn Kiếm)

Chắc hẳn khi được hỏi Hà Nội có những điểm du lịch nào thì dĩ nhiên bạn sẽ nghĩ ngay tới hồ Gươm biểu tượng của thủ đô rồi. Vẻ đẹp bình yên, hiền hòa của tháp Rùa rêu phong, hàng liễu rủ bóng ven hồ và chiếc cầu Thê Húc cong cong dẫn vào đền Ngọc Sơn cổ kính. Tản bộ dọc hồ vào sáng sớm, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh người dân thành phố tập thể dục, đi bộ, chơi cờ, đánh cầu,… tạo nên một khung cảnh thân thương và rất đỗi dung dị. Xung quanh bờ hồ có rất nhiều nhà hàng, quán cafe sang chảnh cho bạn tha hồ check-in sống ảo hay trà đá vỉa hè cũng là một trải nghiệm độc đáo ở Hà Nội. Đặc biệt những ngày cuối tuần nơi đây còn tổ chức phố đi bộ - một địa điểm du lịch mới toanh ở Hà Nội được rất nhiều khách du lịch và cả người dân địa phương chờ đón.

Địa điểm du lịch nên đi nhất Hà Nội mùa thu

Hồ Gươm những ngày mùa thu tuyệt đẹp

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Hà Nội mùa thu. Với những dãy nhà cổ nhỏ nhắn nằm sát nhau, cửa tiệm hàng hóa đặc trưng theo từng tuyến phố và tô điểm thêm là những gánh hàng rong náo nhiệt khắp các dãy phố quanh co. Những ngôi nhà ở đây được xây dựng theo dạng hình ống, mỗi tầng có từ 3-5 gian nối tiếp nhau từ cửa hàng, phòng khách tới phòng sinh hoạt và nhà bếp/kho chứa đồ. Giữa các gian nhà được bố trí khoảng sân và giếng trời để trồng cây cảnh và lấy ánh sáng, cũng là nơi nghỉ ngơi, uống nước và ngắm trăng. Các công trình xưa chủ yếu sử dụng gỗ làm đồ nội thất và trang trí, chạm trổ các hoạt tiết vô cùng tinh xảo. Trong thời tiết Hà Nội tháng 9 mùa thu dịu dàng, mát mẻ thì còn gì thú vị hơn là được ngồi trên một chiếc xích lô hoặc dạo bộ khám phá 36 phố phường phải không?

Hà Nội có những điểm du lịch nào?

Những gánh hàng rong đặc trưng trên phố cổ Hà Nội

Hồ Tây

Hồ Tây là nơi thư giãn của người dân và cũng là địa điểm nên đi nhất ở Hà Nội. Đây là một hồ nước tự nhiên lâu đời và lớn nhất ở khu vực nội thành với diện tích hơn 500ha và tổng chu vi khoảng 15km suốt các con đường Thanh Niên, Nguyễn Đình Thi, Quảng Bá, Xuân Diệu, Yên Hoa,... thoáng đãng và nên thơ. Vẻ đẹp của Hồ Tây là sự pha trộn độc đáo giữa những kiến trúc đền chùa cổ kính và nổi tiếng với các nhà hàng kiểu Âu sang trọng cùng những biệt thự xa hoa, khách sạn Hà Nội sang trọng và khung cảnh đẹp mê li.

Không quá lời khi nói Hồ Tây là một địa điểm du lịch Hà Nội mùa thu đẹp nhất bởi những con đường thơm nồng hoa sữa, những làn gió mát rượi và khung cảnh hoàng hôn lãng mạn nơi đây làm say lòng bất kì ai ghé thăm.

Văn miếu Quốc Tử Giám

Là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, văn miếu Quốc Tử Giám là điểm đến hàng đầu trong các chương trình tour Hà Nội dành cho khách du lịch trong nước và quốc tế. Quần thể kiến trúc của địa điểm du lịch nên đi tại Hà Nội này bao gồm nhiều khu vực: Hồ Văn, Văn Miếu môn, Đại Trung môn, Khuê Văn Các, giếng Thiên Quang, bia tiến sĩ, Đại Thành môn, nhà Thái Học được tu sửa và bảo tồn gần như nguyên vẹn. Văn Miếu không chỉ lưu giữ nét đẹp tri thức của Hà Nội nói riêng, đất nước ta nói chung qua bao năm tháng mà khi đến đây bạn còn có thể tản bộ, trò chuyện cùng người dân và tận hưởng không gian yên tĩnh, linh thiêng.

Bên cạnh đó, Văn Miếu Quốc Tử Giám ngày nay còn được tận dụng là nơi tổ chức hội thơ, các buổi lễ tuyên dương tấm gương học sinh ưu tú và điểm hẹn “xin chữ” cầu may của người dân thủ đô trong dịp Tết nguyên đán cổ truyền hoặc các sĩ tử trong mùa thi quan trọng.

Chùa Trấn Quốc

Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch tâm linh ở Hà Nội thì chùa Trấn Quốc nằm trên con đường Thanh Niên xanh mát, phía Nam hồ Tây chính là điểm đến lý tưởng. Ban đầu chùa có tên là Khai Quốc để đánh dấu cho sự ra đời ngôi chùa cổ xưa bậc nhất Hà thành, sau đó được đổi tên thành Trấn Quốc như ngày nay với mong muốn đây sẽ là nơi giúp nhân dân xua đi thiên tai, đem lại cuộc sống bình yên, ấm no. Vì nơi đây từng là trung tâm phật giáo của kinh thành Thăng Long trong suốt nhiều triều đại phong kiến nên được xây dựng và trùng tu trên quy mô rất rộng lớn, tổng diện tích chùa khoảng hơn 3000m2 bao gồm vườn tháp, nhà tổ, thượng điện và bao quanh là cây cối tươi tốt. Không chỉ nổi tiếng với kiến trúc thiền phái Bắc tông tuyệt đẹp mà chùa Trấn Quốc còn lưu giữ rất nhiều báu vật của nhà Phật như bức tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn sơn son thếp vàng, cửu phẩm liên hoa được tạc bằng đá quý và không thể thiếu cây bồ đề được chiết từ cây đại bồ Đạo Tràng – nơi Đức Phật Thích Ca ngồi hành đạo cách đây hơn 25 thế kỷ. Dạo hồ Tây một ngày mùa thu và vãng cảnh chùa Trấn Quốc thanh tịnh, tôn nghiêm thì tâm hồn thật khoan khoái, dễ chịu biết bao.

Địa điểm du lịch tâm linh nên đi ở Hà Nội

Ngôi chùa cổ kính và linh thiêng bậc nhất thủ đô

Hoàng thành Thăng Long

Được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, khu di tích lịch sử Hoàng thành Thăng Long là công trình kiến trúc đồ sộ, tiêu biểu cho các triều đại phong kiến Việt Nam xưa và được xây dựng trong suốt nhiều giai đoạn từ thời Đinh - tiền lê tới Lý, Trần, Lê và cả nhà Nguyễn.

Quần thể di tích hoàng thành Thăng Long nay nằm trên địa bàn quận Ba Đình với tổng diện tích hơn 18.000ha bao gồm nhiều khu vực khảo cổ có giá trị to lớn, tiêu biểu như cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên, nhà D67, cửa Bắc,... Du lịch Hà Nội mùa thu đừng quên ghé thăm khu di tích quan trọng này để cảm nhận được những thăng trầm của lịch sử còn in dấu lên công trình kiến trúc cũng như hiểu hơn về lịch sử thủ đô nghìn năm văn hiến.

Cầu Long Biên

Chuyến du lịch Hà Nội của bạn chưa thể hoàn hảo nếu bạn chưa một lần đi qua cầu Long Biên chứng nhân lịch sử - một địa điểm hoài niệm và trầm mặc giữa những ngày mùa thu trong xanh. Cầu Long Biên được xây dựng từ thời Pháp và là cây cầu thép đầu tiên bắc qua sông Hồng, chứng kiến bao đổi thay của mảnh đất kinh kỳ suốt những năm tháng dài. Bất kỳ ai yêu Hà Nội đều có những kỷ niệm, những bức hình đẹp với cây cầu Long Biên, những buổi chiều thu ngắm hoàng hôn, sống ảo ở cánh đồng cỏ lau trắng bất tận, ghé thăm vườn trái cây ngoại ô hay ngồi trà đá ngắm nhìn dòng người qua lại.

Một trong những địa điểm nên đi ở Hà Nội mùa thu

Cầu Long Biên trầm mặc và độc đáo

Lăng Bác - quảng trường Ba Đình

Không chỉ là địa điểm nên đi ở Hà Nội mà lăng Bác là nơi bạn nhất định phải dành thời gian ghé thăm khi đặt chân tới mảnh đất ngàn năm văn hiến này. Không chỉ là nơi lưu giữ thi hài của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam mà toàn bộ cảnh quan trong khu vực lăng chủ tịch Hồ Chí Minh chính là nơi hội tụ tinh hoa kiến trúc và không gian văn hóa của thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Theo quy định thì lăng Bác sẽ đóng cửa vào các ngày thứ 2 và thứ 6 hàng tuần, vì vậy bạn nên sắp xếp thời gian tham quan hợp lý trong chuyến đi nhé!

Phía trước lăng Bác chính là quảng trường Ba Đình lịch sử nơi đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và chứng kiến biết bao thăng trầm của nước nhà. Ngày nay quảng trường là nơi diễn ra các cuộc diễu hành, duyệt binh kỉ niệm các sự kiện lớn của quốc gia và là nơi vui chơi, hóng mát và tham quan của rất nhiều người dân thủ đô. Kinh nghiệm du lịch Hà Nội nói chung và tham quan lăng Bác nói riêng khuyên bạn nên ghé thăm nơi này vào 6h sáng hoặc 9h tối để chứng kiến nghi lễ thượng/hạ cờ trang trọng trong khi ngân vang bài hát Quốc ca đầy tự hào.

Những con đường lá vàng

Một đặc sản mùa thu tại thủ đô khiến du khách phương xa không ngần ngại đặt vé máy bay đi Hà Nội chính là các hàng cây nhuộm vàng khu phố, con đường ngập lá vàng bay làm ngẩn ngơ bao tâm hồn. Những tuyến phố Phan Đình Phùng, Hoàng Diệu, Trần Phú, Thanh Niên, Hoàng Hoa Thám,... vốn dĩ đã luôn yên bình, rợp bóng cây nhưng mùa thu nơi đây còn lãng mạn gấp nhiều lần. Hãy thử một lần mặc áo dài thướt tha xuống phố, bước chân trên con đường đầy lá, ngắm cảnh phố phường hay ngước nhìn ánh nắng chiếu xuyên qua những kẽ lá, bạn sẽ cảm nhận hết vẻ đẹp của một Hà Nội “không vội được đâu” là như thế nào.

Không thể bỏ qua đặc sản mùa thu Hà Nội

Những con đường ngập lá vàng là đặc sản mùa thu Hà Nội

Bãi đá sông Hồng

Với không gian thiên nhiên trong lành, rộng lớn, vườn hoa bãi đá sông Hồng với muôn hoa khoe sắc vào mùa thu chính là địa điểm nên đi ở Hà Nội để tận hưởng khung cảnh trời thu trọn vẹn nhất cũng như chụp những bức ảnh tuyệt vời. Không chỉ là một vườn hoa mà nơi đây hội tụ rất nhiều vườn hoa nổi tiếng rộng tới vài hecta, được trồng các loại hoa đặc trưng theo mùa và mùa thu thì không thể thiếu cúc họa mi, thạch thảo tím, hoa hồng, hoa cánh bướm dập dìu đung đưa trong nắng. Cánh đồng cỏ lau nơi đây cũng là địa điểm chụp ảnh khá hot và được giới trẻ “săn lùng” rất nhiều mỗi dịp thu về.

Vườn cúc họa mi là địa điểm chụp ảnh nên đi ở Hà Nội

Những vườn hoa rực rỡ, tinh khôi giữa trời thu Hà Nội

Top 10 địa điểm du lịch nên đi ở Hà Nội vào mùa thu trên đây được BestPrice tổng hợp lại từ sự lựa chọn và yêu thích của các khách du lịch khi đặt chân tới thủ đô nhất. Chúc bạn có một chuyến đi lãng mạn và đáng nhớ nhất và đừng quên liên hệ tới hotline 1900 2605 để được hỗ trợ và tư vấn dịch vụ tận tình, chu đáo nhất.

Hoài Linh

Nguồn ảnh: Internet

6606 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp