Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chùa Phật Vàng

Du lịch Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc đẹp và độc đáo. Trong đó phải kể tới chùa Phật Vàng, được ví như bảo vật của xứ Chùa Vàng và là địa điểm du lịch hút du khách hiện nay.

Giới thiệu chung về chùa Phật Vàng

Chùa Phật Vàng (còn được gọi là Wat Traimit) được xây dựng từ thế kỉ XIII - XV, trong thời đại Sukhothai. Thời gian quân Miến Điện xâm chiếm Bangkok, bức tượng phật này được phủ lớp bê tông để tránh bị tàn phá. Năm 1950 được chuyển tới một ngôi chùa ở Bangkok và bị rơi xuống hố bùn nhưng không được vớt lên. Người dân Bangkok kể rằng, một nhà sư được Phật báo mộng hãy đi tìm bức tượng. Khi rước tượng Phật lên khỏi hố bùn nhà sư này đã nhìn thấy ánh sáng lấp lánh quanh bức tượng. Từ đó tượng Phật Vàng trở thành điểm tham quan nổi tiếng và hấp dẫn du khách khi ghé thăm Bangkok.

Tượng Phật Vàng, Thái LanTượng phật vàng, Thái Lan

Tham quan tại chùa Phật Vàng

Chiêm ngưỡng tượng Phật trong chùa có chiều cao khoảng 3m, nặng 5,5 tấn và được đúc từ vàng khối. Đây là tượng Phật lớn nhất thế giới và với người dân Thái Lan tượng mang ý nghĩa sức mạnh, thuần khiết và sự thịnh vượng. Chùa Phật Vàng không chỉ là một trong 5 ngôi chùa nổi tiếng nhất ở Thái Lan mà còn là ngôi chùa duy nhất cho phép khách du lịch được sờ vào. Vì Thái Lan là đất nước tôn sùng đạo Phật, nên tại các điểm tham quan sẽ có biển cấm du khách không được sờ tay vào tượng.

Du khách tới tham quan chùa Phật Vàng có thể hành hương khấn bái để bày tỏ lòng thành kính với Đức Phật. Đặc biệt, chùa Phật Vàng rất gần với China Town rất thuận tiện để kết hợp tham quan cả hai địa điểm này cùng nhau.

Chùa Phật Vàng Bangkok mở cửa từ 9h sáng tới 17h chiều. Giá vé tham quan là 40 baht/người. Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan vãn cảnh chùa vào sáng sớm, lúc này chùa vắng vẻ nên sẽ dễ dàng cảm nhận được không khí yên bình và tĩnh lặng. Chùa có vị trí ở cuối đường Yaowarat, vì vậy du khách có thể đi tàu hỏa tới trạm Hualampong rồi đi bộ tới chùa Phật Vàng.

Sẽ thật thiếu sót nếu hành trình khám phá thủ đô Bangkok, xứ sở Chùa Vàng mà bỏ qua địa danh nổi tiếng này. Việc tìm hiểu lịch sử hình thành và kiến trúc, địa điểm tham quan của ngôi chùa cũng là cách giúp bạn dễ dàng tiếp cận và hiểu hơn về chùa Phật Vàng. Ngoài ra, du lịch Bangkok còn rất nhiều ngôi chùa đẹp và nổi tiếng khác hấp dẫn du khách quốc tế.

Cách di chuyển tới chùa Phật Vàng

Nếu ở khu vực Pratunam, bạn đi tuyến xe bus số 73 tới nhà ga Hua Lamphong, đi bộ khoảng 300 mét là tới chùa Phật Vàng. Nếu ở khu vực khác bạn đi xe bus công cộng tuyến 159 tới đường Khaosan Road đi bộ tới chùa. Hoặc bạn cũng có thể đi MRT tới trạm Hua Lamphong cách chùa khoảng 300 mét đi bộ. Đi BTS đến trạm tàu điện BTS Sapan Taksin và đi thuyền tới bến số 4 Marine Dept đi bộ tới chùa Phật Vàng.

Bản đồ đến chùa Vàng Wat TraimitBản đồ đến chùa Vàng Wat Traimit

>>> Các phương tiện di chuyển ở Thái Lan

Hiện nay, trong lịch trình của các tour du lịch Thái Lan trọn gói hầu hết đều sẽ đưa du khách ghé thăm chùa Phật Vàng. Khi đi theo hình thức này bạn cũng không cần quá lo lắng về việc lựa chọn phương tiện di chuyển tới đây như nào, đường đi ra sao. Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng khác của Thái Lan.

Vì vậy, nếu là một người không có nhiều kinh nghiệm đi du lịch tự túc, bạn nên đi Thái Lan theo tour để có một chuyến đi trọn vẹn, an toàn nhất. Nếu bạn còn băn khoăn tour Thái Lan có thực sự tốt không? Vậy xem ngay bài review tour du lịch Thái Lan 5 ngày 4 đêm này để tìm câu trả lời cho mình nhé.