Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chùa Phật Ngọc Bangkok

Chùa Phật Ngọc Bangkok là địa điểm nổi tiếng và hấp dẫn du khách. Không chỉ sở hữu tượng Phật được làm bằng ngọc, chùa Phật Ngọc còn có kiến trúc độc đáo và là địa điểm hành hương lý tưởng tại xứ Chùa Vàng.

Giới thiệu chung về chùa Phật Ngọc Bangkok

Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) tọa lạc trong khuôn viên của cung điện Hoàng gia Thái Lan. Chùa được xây dựng vào năm 1785 khi mua Rama I dời từ Thonburi tới Bangkok. Điểm nhấn của ngôi chùa này chính là tượng Phật được làm bằng ngọc màu xanh. Một số tài liệu kể rằng, vào năm 1434 vị sư trụ trì tại một ngôi chùa ở Chiangmai đã chứng kiến ngôi chùa bị một tia sét đánh và khiến cho bức tượng Phật được làm bằng vữa. Sau đó, tượng Phật bằng ngọc màu xanh dần lộ ra, lóng lánh tuyệt đẹp. Từ đó chùa Phật Ngọc trở nên huyền bí và thiêng liêng.

Tour Thái Lan

Tham quan tại chùa Phật Ngọc Bangkok

Chùa Phật Ngọc cũng là một điểm đến thu hút khách du lịch khi đi tour Thái Lan không chỉ bởi sự linh thiêng mà còn bởi kiến trúc độc đáo của nơi đây. Chùa Phật Ngọc được thiết kế với kiến trúc Hoàng gia cực kỳ tinh xảo. Trong chùa có nhiều bảo tháp được mạ vàng tuyệt đẹp. Vào ban ngày chùa Phật Ngọc rực rỡ sắc màu lóng lánh như cung điện. Đặc biệt, trên ngọn tháp cao 11 m tại chùa có viên ngọc lục bảo quý giá. Trên ngọc lục bảo là tượng Phật Thích ca tôn nghiêm.

Chùa Phật NgọcChùa Phật Ngọc,Thái Lan.

Kỳ lạ là ngôi chùa này không hề có nhà sư, mà chỉ có hoàng gia và du khách tham quan. Chùa Phật Ngọc từng là nơi tĩnh tâm của nhà vua, vì vậy không có vị sư nào ở đây. Tượng Phật phát ra ánh sáng kỳ bí và người Thái quan niệm rằng, đó chính là hào quang mang tới niềm vui và may mắn tới. Hàng năm tượng Phật được thay pháp phục 3 lần vào mùa mưa, mùa hè và mùa lạnh. Đây cũng là thời gian du khách khắp mọi nơi đổ về hành hương và tham quan.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Top 10 ngôi chùa Thái Lan đẹp nhất không thể bỏ lỡ tại BestPrice.

Cách di chuyển tới chùa Phật Ngọc Bangkok

Để tới chùa Phật Ngọc Bangkok. cách thuận tiện nhất là đi taxi hoặc đi xe tuk tuk. Ngoài ra, có các tuyến xe bus số 1, 35, 44, 47, 123, 201 cũng sẽ đưa bạn tới đây. Để biết rõ về thời gian hoạt động, giá vé, các lưu ý khi sử dụng những phương tiện này đọc ngay bài viết này.

Bản đồ du chuyển đến Chùa Phật Ngọc, Thái Lan.Bản đồ di chuyển đến Chùa Phật Ngọc, Thái Lan.

>>> Tham khảo thêm các tour du lịch siêu ưu đãi của BestPrice Tại đây.