Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Những hành lý không được phép đem lên máy bay

55824 Views
Bên cạnh những chính sách về vé máy bay, hãng hàng không còn đưa ra một vài quy định về những vật dụng được phép và không được phép mang lên máy bay. Cùng BestPrice tìm hiểu nhanh những quy định về hành lý vô cùng quan trọng này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Các vật dụng tuyệt đối không được đem lên máy bay
  • 2. Các vật dụng bị hạn chế đem theo hành lý xách tay
  • 3. Các vật dụng bị hạn chế vận chuyển theo đường hành lý ký gửi

Khi tiến hành thủ tục đi máy bay, bạn cần biết các vật dụng được phép và không được phép mang lên máy bay. Để hạn chế tình trạng mang nhầm vật cấm, mất tiền, mất thời gian, hành khách nên tìm hiểu rõ hơn về các chính sách vô cùng quan trọng này.

Các hãng hàng không ra những quy định riêng cho hành lý xách tay và hành lý ký gửi

Các hãng hàng không ra những quy định riêng cho hành lý xách tay và hành lý ký gửi

Các vật dụng tuyệt đối không được đem lên máy bay

Chất nổ, vật liệu gây nổ

Chất nổ, vật liệu gây nổ

Các chất dễ cháy: cồn, xăng dầu,…

Chất nổ, vật liệu nổ: bom, mìn, pháo, dây dẫn nổ,…

Các chất độc: chất độc, chất lây nhiễm, chất ăn mòn (axit, muối), nguyên liệu phóng xạ, chất oxy hóa, chất tẩy hữu cơ khác.

Thiết bị báo động: những đồ vật có gắn thiết bị báo động.

Các đồ vật bị cấm vận chuyển theo các quy định hiện hành của các quốc gia và lãnh thổ mà tàu bay bay đi, bay đến hoặc bay qua.

Bên cạnh đó, những vật dụng không được phép mang lên máy bay, còn là những vật mà các hãng hàng không thấy không vận chuyển được do chúng gây nguy hiểm, không an toàn hoặc do trọng lượng hay đặc tính riêng của chúng. Theo đó, những vật dụng nào gây ra mối đe dọa cho hành hoặc tàu bay cũng đều bị các hãng từ chối vận chuyển.

Các vật dụng bị hạn chế đem theo hành lý xách tay

Những vật dụng được coi như vũ khí hoặc những vật dụng nguy hiểm: Các loại dao, gươm, kiếm, dùi cui, gậy tày hoặc bất kỳ một dụng cụ hoặc vật dụng mà thông thường không được coi là vật dụng nguy hiểm nhưng có thể sẽ trở thành nguy hiểm tuỳ theo mục đích sử dụng như kẹp đá, dao cạo, kéo các loại, búa kìm, kim khâu, gậy thể thao,...

Chất lỏng: Có được mang chất lỏng lên máy bay không? Mỗi khách chỉ được mang không quá 1 lít chất lỏng theo người và hành lý xách tay. Tất cả các chất lỏng đều phải đựng trong chai, bình thủy tinh có dung tích không quá 100ml và phải được đóng kín hoàn toàn; Tất cả chai, lọ, bình đựng chất lỏng của một hành khách phải để gọn trong một túi nhựa trong suốt. Mỗi hành khách chỉ được mang một túi nhựa đựng chất lỏng. Ngọai trừ các chất lỏng, gel và các loại bình phun bao gồm thuốc chữa bệnh (kèm theo đơn thuốc ghi rõ họ tên, địa chỉ người kê đơn, người sử dụng thuốc phù hợp với họ tên trên vé hành khách), thức ăn hay sữa cho trẻ sơ sinh (phải có trẻ sơ sinh đi cùng), đồ ăn kiêng đặc biệt phục vụ chữa bệnh, hay các chất lỏng mua tại các cửa hàng miễn thuế trên sân bay hay mua trên máy bay (chất lỏng phải đựng trong túi nhựa trong suốt của người bán có niêm phong của nơi bán; bên trong có chứng từ ghi rõ nơi bán, ngày bán để ở vị trí đọc được một cách dễ dàng mà không cần mở túi).

Quy định về chất lỏng

Quy định về chất lỏng

Pin ắc quy: Cũng là một trong những đồ không được mang lên máy bay, trừ trường hợp dùng cho các thiết bị mang theo sử dụng cá nhân như: đồng hồ máy tính, máy ảnh, máy quay, điện thoại, máy tính xách tay và các thiết bị tương tự. Pin lithium hoặc lithium ion với công suất từ 100WH đến 160WH được mang đến 02 cái theo người hoặc hành lý xách tay và các pin phải đóng gói riêng đảm bảo không xảy ra đoản mạch.

Ngoài ra, hãng hàng không cũng có thể hạn chế vận chuyển các vật chất khách theo quy định hiện hành của các quốc gia và lãnh thổ mà bạn mua vé máy bay bay đến và bay đi.

Các vật dụng bị hạn chế vận chuyển theo đường hành lý ký gửi

Các vật dụng bị hạn chế đem theo diện hàng hóa ký gửi

Các vật dụng bị hạn chế đem theo diện hàng hóa ký gửi

Các vật dụng dễ vỡ: thuỷ tinh, chai đựng rượu,...

Những vật phẩm tươi sống dễ hư hỏng: Thực phẩm tươi và đông lạnh, các loại thực vật, các loại đồ ăn trẻ em như hoa, quả và các loại rau lá; Các loại hoa và lá được cắt rời khỏi thân. Những vật phẩm tươi sống phải đảm bảo được đóng gói ngay và bao bì đóng gói phải đảm bảo chắc chắn để tránh gây thiệt hại đến những hành lý khác. Đối với những đồ tươi sống khác (như trái sầu riêng, các loại mắm, tôm,...) có đặc tính gây mùi khó chịu sẽ không được vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi và hành lý xách tay. Trường hợp những vật phẩm này được bao gói kỹ càng không thể toả mùi sang những hành lý bên cạnh thì có thể được chấp nhận vận chuyển dưới dạng hành lý ký gửi với giới hạn tối đa 03 lít hoặc 03 kg nước mắm/chất lỏng có mùi khác và/hoặc 05 kg trái sầu riêng/ đồ có mùi khác.

>> Đọc thêm về Cách mang sầu riêng, nước mắm, đồ hải sản khi đi máy bay tại đây.

Thiết bị điện tử như: Máy quay phim, máy ảnh, máy tính, điện thoại, laptop hoặc các thiết bị điện tử tương đương.

Các vận phẩm có giá trị: Tiền bạc, đồ trang sức, kim loại quý, phiếu chứng khoán hoặc những giấy tờ tài liệu có giá trị, văn bản thương mại, đàm phán, tác phẩm nghệ thuật hay các mẫu vật khác.

Tương tự như các vật dụng bị hạn chế đem theo hành lý xách tay, các vật chất khác cũng sẽ bị hạn chế vận chuyển theo các quy định hiện hành của các quốc gia và lãnh thổ mà tàu bay bay đi, bay đến hoặc bay qua.

Các chất khác bị hạn chế vận chuyển theo quy định của từng quốc gia, lãnh thổ

Các chất khác bị hạn chế vận chuyển theo quy định của từng quốc gia, lãnh thổ

Ngoài ra, các điều kiện về hàng hóa và vật phẩm đem theo lên máy bay còn phải tuân theo điều lệ của các nước trong điểm đến. Ví dụ với điểm đến là Singapore hành khách không được đem theo kẹo cao su, rượu và không quá 1 bao thuốc lá, còn với điểm đến là Malaysia hành khách chỉ được phép đem theo tối đa 200 điều thuốc lá,… Chính vì vây, ngoài những quy định hành lý của các hãng bay, hành khách còn phải tìm hiểu những quy định của điểm đến để chắc chắn rằng những vật dụng mình đem theo trong hành lý không bị giữ lại sân bay.

>> Giải đáp những câu hỏi thường gặp khi đặt vé và đi máy bay tại mục này.

Để mua vé máy bay giá rẻ và hiểu rõ hơn những quy định hành lý khi đi máy bay, vui lòng liên hệ với Công ty du lịch BestPrice theo số 1900 2605 để được hỗ trợ tư vấn tận tình và chu đáo nhất.

Becki + NgTh Dương

Nguồn ảnh: Internet

CÔNG TY CÔNG NGHỆ DU LỊCH BESTPRICE

Hotline: 1900 2605

VP Hà Nội: 57 Trần Quốc Toản, phường Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm

Điện thoại: 024 7307 2605

VP HCM: 303 Hoàng Sa, Phường Tân Định, Quận 1

Điện thoại: 028 7307 2605

55824 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(48)
Ngô Sỹ Hungg, Trả lời

Có được mang theo tay nắm ghi đông xe máy lên máy bay không?

BestPrice Travel

Dạ chào anh/chị, các vật dụng bị cấm khi mang lên máy bay đó là đồ uống có cồn, đạn khói, quả tạo khói, các vật dụng gồm kíp nổ, thiết bị gây nổ quân dụng, dây cháy chậm. Ngoài ra còn nhóm vật dụng phá là pháo nổ, pháo sáng, pháo hiệu, thuốc pháo, thuốc nổ, thuốc súng, các chất nổ như xăng dầu, diêm quẹt, nhiên liệu dùng để nạp cho bật lửa, vật có oxy dạng lỏng ạ. BestPrice xin thông tin đến anh/chị!

Nguyễn văn trọng, Trả lời

Mình có hòn đá hay mang theo để khi tắm hay cọ có đươc mang theohanh lý sách tay hay không

BestPrice Travel

Dạ em chào anh,

Cảm ơn anh đã quan tâm tới dịch vụ của BestPrice. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết nhất về quy định hành lý ký gửi, xách tay của từng hãng hàng không anh vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 để được hỗ trợ nhanh nhất nhé! 

Phúc, Trả lời

Cho hỏi, đem theo 1 bức tượng bằng thạch cao, ruột đặc, cao khoảng 20cm, xách tay đi Kuala Lumpur dc ko?

BestPrice Travel

Dạ chào chị, hành lý này chị có thể mang xách tay, tuy nhiên mình cần bọc kỹ và hãng hàng không sẽ không chịu trách nhiệm nếu rơi vỡ trong quá trình vận chuyển ạ.