Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Những đồ vật bạn hay băn khoăn “có được mang lên máy bay không?”

78915 Views
Có được mang mật ong lên máy bay? Có được mang bao cao su lên máy bay? Mang ảnh cưới lên máy bay được không?... là vô vàn những câu hỏi bạn quan tâm khi đi máy bay. Đọc bài viết sau để được giải đáp nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Có được mang hoa quả lên máy bay không?
  • 2. Có được mang bao cao su lên máy bay không?
  • 3. Mang mật ong lên máy bay được không?
  • 4. Bánh tráng trộn có được máy bay lên máy bay không?
  • 5. Có được mang đồ đông lạnh lên máy bay không?
  • 6. Có được mang thuốc lá lên máy bay không?
  • 7. Có được mang thuốc lào lên máy bay không?
  • 8. Tôi có được mang dao, kéo trong hành lý lên máy bay không?
  • 9. Mang ảnh cưới lên máy bay được không?

Có được mang hoa quả lên máy bay không?

Mang hoa quả đi máy bay

Mang hoa quả đi máy bay

Trong quy định của các hãng hàng không không cấm mang hoa quả lên máy bay theo hành lý xách tay, miễn là trong kịch thước và cân nặng yêu cầu của hãng. Tuy nhiên với những loại quả có mùi nồng như sầu riêng thì không được mang theo hành lý xách tay. Bạn phải đóng thùng kỹ lưỡng, đảm bảo chúng không bị bốc mùi và phải gửi theo hành lý ký gửi. Đọc thêm cách mang sầu riêng khi đi máy bay tại đây.

Với các loại hoa quả thông thường, nếu bạn mang theo số lượng lớn thì nên đóng gói cẩn thận trong hành lý ký gửi. Chú ý một số loại hoa quả mềm như dâu tây, quả na, quả thanh long… bạn nên mang theo số lượng vừa phải để đủ xách tay, vì nếu để ở hành lý ký gửi dễ có nguy cơ bị dập nát trong quá trình vận chuyển.

Có được mang bao cao su lên máy bay không?

Bao cao su không có trong danh mục những đồ vật bị cấm mang theo trong hành lý xách tay khi đi máy bay, vì vậy miễn là bạn mang với số lượng không bị vượt quá cân nặng quy định của hành lý là được. Tuy nhiên cũng phải lưu ý nếu bao cao su bạn mang là những loại đặc biệt có kèm những vật sắc nhọn sẽ phải mang theo hành lý ký gửi. Hoặc nếu loại có chứa chất cấm thì chắc chắn không những không được mang theo mà bạn còn bị bộ phận an ninh sân bay “sờ gáy” đó.

Mang mật ong lên máy bay được không?

Mang mật ong khi đi máy bay

Mang mật ong khi đi máy bay

Mật ong là chất lỏng tuy ở thể đặc quánh nhưng vẫn áp dụng theo quy định mang chất lỏng thông thường khi đi máy bay. Bạn có thể mang tối đa 1000ml nhưng phải đảm bảo quy cách đóng chai chắc chắn và mỗi chai đựng không quá 100ml.

Bánh tráng trộn có được máy bay lên máy bay không?

Bánh tráng trộn là món đặc sản miền Nam được nhiều người yêu thích và thường được mang về làm quà. Món ăn này được xếp vào loại đồ ăn khô tuy nhiên sẽ gây mùi vì những loại gia vị trong món ăn.

Bánh tráng trộn không nằm trong danh mục những loại hành lý cấm mang lên máy bay, tuy nhiên hành khách chỉ có thể mang lên máy bay theo đường ký gửi với điều kiện phải đóng gói kín và không gây mùi. Hành khách tuyệt đối không để bánh tráng trộn vào hành lý xách tay để mang lên máy bay.

Bánh tráng trộn có thể mang lên máy bay theo đường ký gửi

Bánh tráng trộn có thể mang lên máy bay theo đường ký gửi

Có được mang đồ đông lạnh lên máy bay không?

Các loại thực phẩm đông lạnh như thịt, cá, hoa quả, rau củ,... được phép mang lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi với điều kiện phải được đóng gói trong thùng xốp và bọc kín để tránh gây mùi. Bên cạnh đó, hãng bay sẽ không chịu trách nhiệm khi có rủi ro, thiệt hại đối với loại hành lý này trong quá trình vận chuyển.

Mang đồ đông lạnh lên máy bay cần được bọc kín trong thùng xốp

Mang đồ đông lạnh lên máy bay cần được bọc kín trong thùng xốp

Có được mang thuốc lá lên máy bay không?

Thuốc lá là loại hành lý bị hạn chế mang lên máy bay, tức là hành khách vẫn có thể mang lên máy bay tuy nhiên có giới hạn số lượng thuốc lá mang lên. Thông thường, hành khách có thể mang lên máy bay một gói thuốc lá nhỏ hoặc loại thuốc lá nhẹ, không có chứa chất gây nghiện.

Thuốc lá là loại hành lý bị hạn chế khi mang lên máy bay

Thuốc lá là loại hành lý bị hạn chế khi mang lên máy bay

Đối với loại thuốc lá điện tử (vape), hành khách vẫn có thể mang lên máy bay, nhưng chỉ mang được một lượng nhỏ không quá 100ml chất lỏng.

Hành khách tuyệt đối không được sử dụng thuốc lá dưới mọi hình thức trong quá trình bay, nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Có được mang thuốc lào lên máy bay không?

Cũng như thuốc lá, thuốc lào là loại hành lý bị hạn chế mang lên máy bay. Hành khách chỉ có thể mang theo 1 gói nhỏ thuốc lào có trọng lượng tối đa 50g và điếu cày với kích thước không được vượt quá quy định hành lý của hãng bay.

Đối với trường hợp hành khách mang nhiều hơn 50g thuốc lào lên máy bay sẽ phải để lại ở cổng hải quan để được kiểm duyệt trước khi lên máy bay.

Tôi có được mang dao, kéo trong hành lý lên máy bay không?

Dao và kéo là những vật không được phép mang theo hành lý xách tay khi đi máy bay. Bạn sẽ cần bọc gói kỹ lưỡng dao và kéo và cất chúng theo kiện hành lý ký gửi. Tuy nhiên nếu dao kéo của bạn thuộc dạng có kết cấu nguy hiểm, hoặc là đao kiếm thì có thể sẽ bị nhân viên an ninh hỏi han kỹ lưỡng mới được vận chuyển đó.

Mang ảnh cưới lên máy bay được không?

Mang ảnh cưới khi đi máy bay

Mang ảnh cưới khi đi máy bay

Nhiều nhiều cô dâu chú rể mới có việc cần mang theo ảnh cưới nhưng đều băn khoăn không biết có được mang ảnh cưới đi máy bay không? Thực chất nếu kích thước của ảnh cưới trong phạm vi khoảng 56cm x 36cm x 23cm và được bọc gói kỹ lưỡng trong hành lý xách tay của bạn, và trong cân nặng cho phép của tổng gói hành lý xách tay thì vẫn được. Tuy nhiên ảnh cưới không được có tấm kính của khung ảnh kèm theo, nếu có thì sẽ bị cấm mang theo hành lý xách tay đó.

Còn lại với ảnh cưới kích thước lớn hoặc có tấm kính đi kèm thì có thể mang theo hành lý ký gửi.

Nếu bạn còn nhiều băn khoăn khác về việc mang đồ đạc khi đi máy bay thì đọc thêm những bài viết sau:

>> Quy định mang hành lý xách tay khi đi máy bay

>> Quy định mang hành lý ký gửi khi đi máy bay

Để được tư vấn về hành lý ký gửi hay hành lý xách tay khi đi máy bay, bạn nên chọn đơn vị uy tín để đặt vé máy bay. Bạn có thể book vé máy bay tại Công ty Du lịch BestPrice để có giá tốt nhất và được nhân viên của Công ty tư vấn chu đáo nhé.

Tác giả: Đặng

Nguồn ảnh: BestPrice

78915 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp

(29)
Nguyễn my, Trả lời

Dạ được tặng quà bánh kẹo ở sân bay thì có được cầm theo không ạ,bay về nước ạ

BestPrice Travel

Dạ em chào chị,

Cảm ơn chị đã quan tâm tới dịch vụ của BestPrice. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết nhất về quy định hành lý ký gửi, xách tay của từng hãng hàng không chị vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 nhé! 

Nguueexn thị hương, Trả lời

Mình có đươkc mang ảnh cưới lên máy bay ko ạ ảnh của e bọc mika ko có kính

BestPrice Travel

Dạ em chào chị,

Cảm ơn chị đã quan tâm tới dịch vụ của BestPrice ạ. Tùy vào từng hãng hàng không sẽ có quy định hành lý ký gửi và xách tay khác nhau. Để được tư vấn chi tiết nhất về quy định hành lý chị vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 nhé! 

Ntth, Trả lời

Mình đc mang dao lam để vào hành lý kí gửi không

BestPrice Travel

Dạ em chào anh/chị,

Cảm ơn anh/chị đã đặt câu hỏi cho BestPrice. Để được hỗ trợ thông tin chi tiết nhất về quy định hành lý ký gửi của từng hãng anh/chị vui lòng liên hệ trực tiếp với BestPrice qua số 1900 2605 để được hỗ trợ thông tin nhanh nhất nhé!