Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[MỚI NHẤT] Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Pattaya cực chi tiết

18407 Views

Pattaya là điểm đến hấp dẫn du khách khi du lịch Thái Lan. Với những kinh nghiệm du lịch Pattaya tổng hợp dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi khám phá trọn vẹn và đáng nhớ.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu chung về Pattaya 
  • 2. Nên đi du lịch Pattaya vào thời gian nào?
  • 3. Chuẩn bị gì khi đi du lịch Pattaya?
    • 3.1 Giấy tờ cần thiết khi du lịch Pattaya 
    • 3.2 Hành lý chuẩn bị khi đi Pattaya
    • 3.3 Cách đổi tiền baht Thái Lan
  • 4. Phương tiện di chuyển tới Pattaya 
    • 4.1 Đi từ sân bay Suvarnabhumi đi Pattaya
    • 4.2 Từ sân bay Don Muang đi Pattaya
  • 5. Phương tiện di chuyển tại Pattaya 
  • 6. Du lịch Pattaya nên ở đâu? 
  • 7. Đi đâu, chơi gì khi đến Pattaya?
  • 8. Ăn gì khi đi du lịch Pattaya?
  • 9. Kinh nghiệm mua sắm ở Pattaya
  • 10. Gợi ý lịch trình du lịch Pattaya 3N2Đ tự túc
  • 11. Lưu ý khi đi du lịch Pattaya

Giới thiệu chung về Pattaya

Pattaya là một thành phố nằm ở phía đông của Thái Lan và cách thủ đô Bangkok khoảng 165km. Đây là thành phố biển lớn nhất Xứ sở Chùa Vàng với dịch vụ du lịch hiện đại, phát triển và thu hút hàng triệu lượt du khách ghé đến vào mỗi năm.

Pattaya có lịch sử lâu đời từ những năm đầu thế kỷ 18. Nơi này từng là một làng chài nhỏ ít tiếng tăm của Thái Lan. Đến năm 1960 khi quân đội Mỹ xâm lược Việt Nam vào đóng quân ở một số tỉnh thành của Thái Lan thì Pattaya đã trở thành một điểm nghỉ dưỡng ven biển lý tưởng của quân đội Mỹ, bởi nơi đây có khí hậu mát mẻ và khung cảnh biển thiên nhiên tuyệt đẹp. Từ đó đến nay, thành phố Pattaya luôn không ngừng phát triển về lĩnh vực du lịch và đã trở thành một trong những thành phố du lịch lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

Thành phố Pattaya Thái Lan

Pattaya được mệnh danh là thành phố không ngủ ở Thái Lan

Nên đi du lịch Pattaya vào thời gian nào?

Thời tiết ở Pattaya cũng như nhiều tỉnh thành Thái Lan có 4 mùa rõ rệt là mùa khô từ tháng 1 đến tháng 2; mùa nóng từ tháng 3 đến tháng 5; mùa mưa từ tháng 6 đến tháng 10 và mùa mát bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 12.

Nhiệt độ trung bình của Pattaya thường từ 32 độ C vào tháng 12 và 35 độ C vào tháng 4. Thời tiết tháng 6 khá lạnh vì đã vào mùa mưa nhưng vì không phải là mùa du lịch nên giá thuê khách sạn và các dịch vụ khác cũng tốt hơn so với mùa cao điểm.

Nếu muốn đi du lịch Pattaya, bạn nên chọn những lúc thời tiết dễ chịu, không có mưa để tiện khám phá, thăm thú. Thời điểm đi du lịch Pattaya đẹp nhất là từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau, tức là rơi vào mùa đông của Thái Lan đối với các tỉnh phía Bắc. Còn với khu vực có biển như Pattaya, mùa đông thời tiết mát mẻ chứ không lạnh nên rất thích hợp cho các hoạt động du lịch.

Bờ biển Pattaya Thái Lan

Bờ biển Pattaya vào tháng 1 (@goodtriptour)

Chuẩn bị gì khi đi du lịch Pattaya?

Giấy tờ cần thiết khi du lịch Pattaya

Để đủ điều kiện nhập cảnh, bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết du lịch Thái Lan dưới đây:

- Mang theo hộ chiếu (passport) còn hạn sử dụng trên 6 tháng và cần xin thêm visa nhập cảnh Thái Lan nếu lưu trú trên 30 ngày. Nếu đi công vụ hay có hộ chiếu Ngoại giao thì bạn bắt buộc phải xuất trình quyết định của cơ quan đang làm việc.

- Đối với Việt Kiều và người nước ngoài đi theo tour từ Việt Nam sang Thái Lan cần có bản gốc hộ chiếu, visa tái nhập Việt Nam, visa nhập cảnh Thái Lan nếu người đó đến từ các quốc gia chưa có quy định miễn Visa nhập cảnh Việt Nam và Thái Lan.

- Một điều nữa là bạn cũng cần mang theo chứng minh nhân dân và bản sao hộ chiếu. Hoặc nếu không thì bạn có thể chụp ảnh hai mặt của CMND để đề phòng quên mang theo CMND bất cứ lúc nào. Khi cần thiết bạn chỉ cần lấy ra đi in là xong.

Tóm lại, khi đi du lịch Pattaya cần giấy tờ gì? Bạn cần nhớ kỹ các loại giấy tờ sau: chứng minh thư, bản sao, Hộ chiếu còn hiệu lực trên 6 tháng và bản sao hộ chiếu, visa, các loại giấy tờ tùy thân khác như visa tái nhập, visa nhập cảnh,…

Hộ chiếu du lịch Thái Lan

Hộ chiếu là một trong những giấy tờ quan trọng nhất khi du lịch Thái Lan

Ngoài ra, bạn cũng phải lưu ý một số thủ tục xuất nhập cảnh tại Pattaya như sau:

- Thái Lan đã đã ký kết hiệp định miễn thị thực nhập cảnh đối với công dân Việt Nam. Vì vậy, khi đến Thái Lan bạn không cần phải làm thủ tục xin thị thực. Tuy nhiên, bạn vẫn phải thực hiện các thủ tục xuất, nhập cảnh theo quy định.

- Khi làm thủ tục xuất cảnh đi Thái Lan, bạn nên nghiêm chỉnh hợp tác với các nhân viên của cơ quan xuất nhập cảnh và thực hiện các thủ tục mà họ yêu cầu nếu không muốn bị từ chối nhập cảnh.

- Khi quay về, bạn cần điền đầy đủ thông tin vào tờ khai và nộp hộ chiếu để nhân viên hải quan kiểm tra và đóng dấu xác nhận rồi trả lại cho bạn. Nếu mang theo những món đồ cổ và tượng Phật về nước thì bạn cần phải xin giấy phép xuất cảnh.

Hành lý chuẩn bị khi đi Pattaya

Du lịch Pattaya nên chuẩn bị những gì? Hãy cùng điểm qua một số đồ dùng cần mang theo dưới đây nhé:

- Nên ưu tiên các loại quần áo gọn nhẹ, thoáng mát nếu đi vào thời điểm có nhiệt độ từ 28 – 33 độ C. Mang theo quần áo tắm biển để dùng khi cần.

- Mang theo ô để đề phòng những ngày mưa bất chợt. Nếu thuê ghế ngồi và tham gia trò chơi trên biển thì đừng bỏ qua việc trả giá.

- Đồ dùng cá nhân cần man theo: Các loại thuốc cảm, bệnh lý, bàn chải và kem đánh răng, giày thấp hoặc xăng-đan đã đi nhiều lần.

- Nếu mang theo dao kéo hoặc các vật nhọn có thể gây sát thương. Nếu có, bạn nhớ phải để chúng trong hành lý gửi nhằm tránh bị hải quan thu giữ.

- Nếu book vé hạng phổ thông, bạn chỉ được mang theo tối đa 3 kiện hành lý khoảng 20kg miễn phí vận chuyển đối với các hãng hàng không Vietnam Airlines.

>> Xem thêm mẹo chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Thái Lan

Chuẩn bị hành lý khi du lịch Pattaya Thái Lan

Chuẩn bị hành lý khi du lịch Pattaya

Cách đổi tiền baht Thái Lan

Thái Lan sử dụng tiền tệ chính thức là đồng Baht, với tỷ giá khi đổi qua tiền Việt khoảng 1 Baht ~ 770 VND.

Thái Lan không quy định về số tiền ngoại tệ du khách được phép mang vào nước họ, nhưng phải khai báo số tiền đem theo với hải quan. Và bạn sẽ không được mang nhiều hơn số tiền đã khai báo khi trở về nước. Bên cạnh đó, bạn không được mang ra khỏi lãnh thổ Thái Lan số tiền nhiều hơn 50.000Baht.

Hướng dẫn du lịch Pattaya, bạn nên mang theo đồng USD rồi qua thái đổi thành tiền Baht sẽ đổi được tỉ giá tốt hơn. Nếu không bạn cũng có thể đổi tiền Baht ngay tại các ngân hàng ở Việt Nam.

Tour du lịch Thái Lan

>> Có thể bạn quan tâm: Các mệnh giá tiền Thái Lan và cách đổi tiền.

Phương tiện di chuyển tới Pattaya

Pattaya nằm khá gần thủ đô Bangkok nên hiện nay vẫn chưa có đường bay thẳng từ nước ta đến thành phố này. Tuy nhiên, hệ thống giao thông giữa Bangkok và Pattaya rất tốt và có nhiều loại hình phương tiện nên bạn có thể dễ dàng bắt xe buýt, xe khách, taxi hay đặt vé máy bay nội địa để đi đến thành phố này một cách thuận tiện nhất.

Hiện nay, đường bay từ các thành phố lớn ở Việt Nam đến Bangkok đã được nhiều hãng hàng không khai thác và có mức giá vé hấp dẫn nên không quá khó để bạn săn được những tấm vé giá tốt. Đặt vé máy bay di chuyển từ Bangkok tới Pattaya, bạn có thể tham khảo một số hãng có giá vé khá rẻ cho chặng bay này như Nok Air, AirAsia, Scoot… Giá vé còn tùy thuộc vào từng thời điểm bạn đi, cụ thể vào mùa thấp điểm giá sẽ rẻ hơn dao động từ 900.000 VNĐ/chiều. Còn với mùa cao điểm giá vé cao hơn và dao động trong khoảng từ 2-3 triệu đồng/chiều.

Chuyến bay tới Thái Lan

Nok Air là một trong những hãng bay nội địa Thái Lan khai thác chuyến bay đến Pattaya

Để săn vé máy bay đi Thái Lan cũng như Pattaya với giá tốt, bạn có thể tham khảo một vài mẹo nhỏ dưới đây:

- Theo dõi các thông tin cập nhật trên trang web của các hãng hàng không giá rẻ mà mình muốn mua vé và tiến hành đặt vé. Càng đặt vé sớm thì giá càng rẻ, tốt nhất nên đặt sớm trước khoảng 2-3 tháng.

- Để tiết kiệm chi phí bạn cần tránh đặt vé máy bay vào thứ bảy vì khi đó giá vé sẽ cao hơn những ngày thường từ 1 - 2 triệu đồng. Các bạn nên đi và về vào ngày thứ 3. Nếu mua vé vào các ngày thứ 3, 4, 5 và thứ 6 thì giá vé sẽ thấp hơn. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn những chuyến bay đêm để tiết kiệm chi phí.

- Tránh đi vào mùa du lịch, như vậy sẽ giúp giảm tối đa tiền vé máy bay và các chi phí khác, hơn nữa bạn cũng sẽ được hưởng các dịch vụ tốt hơn. Bạn nên chọn Bangkok là điểm dừng chân đầu tiên, vì vé máy bay đi Bangkok luôn là rẻ nhất. Nếu đáp xuống sân bay Suvarnabhumi, bạn sẽ tiết kiệm được khoảng 4 triệu đồng so với việc hạ cánh ở sân bay Phuket.

Sau đây là gợi ý của BestPrice nếu bạn muốn di chuyển bằng máy bay đến Pattaya:

Đi từ sân bay Suvarnabhumi đi Pattaya

Sân bay Suvarnabhumi cách Pattaya khoảng hơn 100km nên bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện để di chuyển đến Pattaya như taxi, xe bus hoặc xe khách với thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng đồng hồ. Dưới đây là một số phương tiện di chuyển cơ bản cùng giá vé và thời gian từ sân bay Suvarnabhumi đến Pattaya mà bạn có thể tham khảo:

Từ sân bay Don Muang đi Pattaya

Từ sân bay Don Muang đi Pattaya sẽ xa hơn khoảng 40km so với đi từ sân bay Suvarnabhumi, tuy nhiên đối với nhiều hành khách đáp chuyến xuống sân bay Don Muang thì di chuyển từ đây đến Pattaya sẽ tiện lợi hơn. BestPrice sẽ gợi ý cho bạn một số phương tiện di chuyển đến Pattaya khá tiện lợi dưới đây:

Phương tiện di chuyển tại Pattaya

Cũng như ở Bangkok, di chuyển ở Pattaya cũng rất dễ dàng với những phương tiện phổ biến sau:

Theo đó, xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở đây, bởi ưu điểm dễ dàng đi lại và có thể tự do khám phá mọi ngóc ngách ở Pattaya. Bên cạnh đó, nếu bạn đi nhóm đông người thì cũng có thể sử dụng taxi hoặc tuk tuk để tiết kiệm chi phí, mức giá thỏa thuận với tài xế. Còn nếu bạn đi tour Pattaya thì sẽ không cần quan tâm nhiều đến phương tiện di chuyển vì tất tần tật lịch trình và phương tiện sẽ bao gồm trong tour. Bạn chỉ cần xách thân mình đi để khám phá thành phố biển này thôi.

Đặt tour du lịch Thái Lan

Du lịch Pattaya nên ở đâu?

Khách sạn ở Pattaya có đủ các loại phòng với giá khác nhau cho bạn lựa chọn. Vì vậy, tùy theo mục đích của chuyến đi bạn muốn ở khu vực nào cho thuận tiện đi tham quan. Nếu có chi phí rủng rỉnh, bạn có thể ở khách sạn sang trọng hoặc khách sạn tầm trung, giá rẻ nếu hầu bao hạn hẹp hơn.

Các khách sạn bình dân ở Pattaya có giá dao động từ 400 tới 900 baht/đêm, với đầy đủ tiện nghi như tủ lạnh, bình nóng lạnh,... Khu vực tập trung nhiều nhà trọ giá rẻ như: Soi LK Metro, Soi Honey Inn, Soi Buakhao. Khi đã xác định được khu vực ở và loại phòng bạn sẽ dễ dàng đặt phòng.

Ở Pattaya, khu vực bờ biển là nơi tập trung đông các khách sạn. Đây cũng là nơi đặt phòng đắt đỏ nhất. Nơi đây có không khí trong lành cùng hướng nhìn rất đẹp nên hầu hết các khách sạn ở bờ biển đều có giá cao. Nếu bạn rủng rỉnh túi tiền, hãy thử đặt phòng ở khu vực bờ biển Pattaya để được cảm nhận được những điều cực thú vị tại thành phố biển xinh đẹp này.

Kinh nghiệm đặt khách sạn Pattaya giá rẻ là bạn nên đặt sớm trước khi đi khoảng 1-2 tháng, lựa chọn khách sạn giá rẻ và đặt phòng online vừa tiện lợi lại có nhiều ưu đãi. Cùng tham khảo một số khách sạn tốt và chất lượng tại Pattaya:

Khách sạn

Địa chỉ

Giá phòng (USD/đêm)

Centara Grand Mirage Beach Resort

277 Moo 5, Naklua, Banglamung, bãi biển Wongamat, Pattaya.

Từ 133 USD

Mercure Pattaya Ocean Resort

463/100 Moo 9, Nongprue, Banglamung, Chonburi, đường biển Pattaya.

Từ 63 USD

Seven Zea Chic Hotel

225/62 Moo 9 Soi 5 Pattaya Road, Nongprue, Banglamung, đường biển Pattaya.

Từ 31 USD

Flipper House Hotel

213/2 Soi 7, trung tâm Pattaya.

Từ 27 USD

Sawasdee Seaview Pattaya Hotel

302/1 M.10 Soi 10 Pattaya 2 Rd., đường biển Pattaya.

Từ 18 USD

Đi đâu, chơi gì khi đến Pattaya?

Du lịch Pattaya nên đi đâu chơi? Dưới đây là những địa điểm tham quan nổi tiếng tại Pattaya hấp dẫn nhiều du khách:

- Vườn nhiệt đới Nong Nooch: Cách trung tâm thành phố Pattaya khoảng 20km, vườn nhiệt đới Nong Nooch còn là nơi nuôi trồng hoa lan rộng lớn với diện tích lên đến 2,4km2. Bao quanh khu vườn là những ngọn núi xanh mướt mắt. Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ chắc hẳn sẽ làm bạn đắm chìm trong vườn nhiệt đới Nong Nooch cả ngày không muốn về.

- Đảo Coral Pattaya được ca ngợi là thiên đường san hô với bờ biển xanh trong vắt, những triền cát trắng mênh mông. Bên cạnh bờ biển là dãy núi đá nằm ở phía Tây cùng hòn đảo Koh Samet có vẻ đẹp lãng mạn tuyệt vời, nhất là vào lúc sáng sớm và hoàng hôn. Đến Pattaya chỉ cần lặn ngắm san hô cũng đủ khiến bạn không thể quên rồi. Ngoài ra, bạn có thể chơi dù lượn, lướt sóng trên biển cùng bạn bè và gia đình cũng rất thú vị.

Đảo Coral, Pattaya Thái Lan

Đảo Coral Pattaya

- Show diễn Cabaret Shows là sân chơi của những nghệ sĩ nam chuyển giới ở Pattaya. Show có rất nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn như: múa truyền thống, xiếc đường phố. Bạn có thể tìm hiểu thêm về cách phân biệt show chuyển giới và sex show Thái Lan để không bị nhầm lẫn nhé.

Cabaret Shows là show chuyển giới, được tổ chức trên đường Pattaya Road thu hút rất nhiều du khách ghé đến thưởng thức vào buổi tối. Bạn có thể chụp ảnh với những nghệ sĩ chuyển giới với giá 2$/lần chụp. Cabaret Show được chia thành hai sân khấu là Tiffany show là nơi trình diễn của người chuyển giới các nước, trong đó có cả Việt Nam; còn Alcazar show là sân khấu trình diễn của những nghệ sĩ chuyển giới Thái Lan.

- Lâu đài gỗ ở Pattaya: Ở phía bắc bờ biển Pattaya có một lâu đài gỗ nhỏ có tên gọi là ngôi đền chân lý mang kiến trúc đặc trưng của Thái Lan. Nơi đây được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ, những kết nối trong lâu đài cũng được dùng đinh gỗ để gắn với nhau. Các nhà điêu khắc, kiến trúc sư ở Thái Lan đã mất đến 25 năm cũng mới chỉ có thể hoàn thiện khoảng 90% lâu đài. Với những bạn trẻ thích sống ảo chắc chắn sẽ không thể bỏ qua nơi đây.

- Chợ nổi bốn miền Pattaya chắc hẳn không còn xa lạ gì với các khách du lịch Thái Lan. Khi ghé đến đây, bạn sẽ được tha hồ thưởng thức đặc sản và tìm mua đồ khô mang về làm quà. Ngoài ra, nơi đây còn thường xuyên diễn ra các show diễn văn hóa rất sôi động và náo nhiệt.

Chợ nổi bốn miền được chia thành 4 khu vực tượng trưng cho 4 vùng đông, tây, nam, bắc của Thái Lan, mỗi miền mang một đặc trưng ẩm thực và văn hóa của miền đó, thông qua các sản phẩm như đồ gia dụng, quần áo, đặc sản,... Bạn có thể trải nghiệm trọn vẹn 4 vùng miền của xứ sở Chùa Vàng chỉ trong một khu chợ đặc biệt này.

- Chợ đêm Pattaya: Ở Pattaya có rất nhiều chợ đêm, nhưng đặc biệt nhất phải kể đến Night Bazaar Pattaya - khu chợ đêm sầm uất và nổi tiếng nhất thành phố biển. Tại đây bạn có thể mua sắm đủ các loại quà lưu niệm, quần áo và phụ kiện, mỹ phẩm rất đa dạng. Chợ mở cửa từ 17h - 24h và nằm gần đường Second Pattaya.

Chợ đêm Pattaya Thái Lan

Chợ đêm Pattaya

Một điều lưu ý nhỏ là trong khu chợ đêm này có khá ít quán ăn nên bạn cần ăn uống bên ngoài rồi hẵng vào chợ nhé. Ngoài Night Bazaar Pattaya, bạn còn có thể khám phá một số khu chợ đêm cũng rất hút khách như chợ đêm biển Jomtien, chợ đêm Pratumnak hay Pattaya Thep Prasit,...

Ăn gì khi đi du lịch Pattaya?

Ẩm thực Thái Lan cũng như ẩm thực ở Pattaya đã quá quen thuộc với đa số du khách. Tình trạng chặt chém du khách ở Pattaya hầu như không xảy ra và đồ ăn ở đây phải nói là rất phong phú. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản Thái Lan cực ngon ở Pattaya dưới đây:

- Súp hải sản Tomyum: là một trong những món ăn đặc sản truyền thống của Thái Lan, món súp được ca tụng là ngon nhất Pattaya. Hương vị súp thơm ngon, chua cay xen lẫn với vị của gừng, chanh sả, riềng. Súp Tomyum thường được dùng ăn kèm với cơm, bún hoặc trong các bữa lẩu. Giá của món ăn này khoảng từ 80 – 150 bath.

- Rau muống xào kiểu Thái: Dù chỉ là món rau nhưng vẫn cực kỳ hấp dẫn. Món ăn được làm từ nguyên liệu rau muống quen thuộc được xào với tỏi ớt ăn cùng cơm trắng. Một sự khác biệt nhỏ so với rau muống xào Việt Nam là ở Thái Lan, người ta sẽ cho thêm một chút vị cay, chua và xào cùng với tôm. Tuy là món ăn dân dã, nhưng bạn cũng nên thưởng thức và cảm nhận hương vị khác biệt so với rau muống xào của Việt Nam nhé.

- Côn trùng chiên: Đây là món ăn độc đáo ở Pattaya không dành cho những bạn “yếu ớt” bởi nó được chế biến từ nhiều loại côn trùng như bọ cạp, sâu, kiến, dế, châu chấu nhưng lại cực ngon. Côn trùng có thể được tẩm ướp hoặc không, sau đó chiên giòn lên sẽ rất ngon. Món này nhìn thì có vẻ không đẹp mắt nhưng lại là một trong những món ăn vặt cực kỳ thú vị ở xứ sở Chùa Vàng mà bạn không nên bỏ qua.

Món salad miến tôm Thái Lan

Món salad miến tôm

- Salad miến tôm phù hợp với khẩu vị của nhiều người, được trình bày đẹp mắt kết hợp cùng tôm khô, hành tây, chanh, tỏi thơm phức. Món ăn này có vị mặn, chua và cay đặc trưng của Thái Lan. Salad miến tôm thường được ưa chuộng vào mùa lạnh do đặc điểm các nguyên liệu đều mang vị chua cay. Nếu bạn ăn không quen sẽ rất dễ nổi mụn hoặc nóng trong người.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn truyền thống khác của Thái Lan tại Pattaya như: Som Tam, Tom Yum Goong, Pad Thai, Gaeng Daeng & Gaeng Keow (Cà ri Thái), Tom Kha Kai, Khao Niew Ma Muang, Khanom Krok,...

Về địa chỉ ăn uống ở Pattaya, tùy vào nhu cầu riêng mà bạn có thể chọn cho mình những nhà hàng cao cấp sang trọng hoặc bình dân, giá rẻ. Theo cẩm nang du lịch Pattaya, để trải nghiệm sự đa dạng ẩm thực nơi đây, bạn nên thưởng thức các món ăn đường phố. Nếu bạn không có nhu cầu ăn uống nhiều thì có thể lựa chọn những khu vực food court tại các trung tâm thương mại. Tham khảo một số địa điểm ăn ngon nổi tiếng ở Pattaya:

- Nhà hàng Thái Ruen ở 485/3 Pattaya 2nd Road, South Pattaya.

- Nhà hàng Leng Kee ở 341/3-6 Moo 9, Central Pattaya Road, South Pattaya.

- Nhà hàng Flying Vegetables ở Pattaya Central Road, North Pattaya.

- Nhà hàng Boat Bakery ở 194/11–14 Moo 10, Pattaya 2nd Road, South Pattaya.

- Nhà hàng Suttangrak Pattaya ở 99 Moo 1, Jomtien Beach Road, Na Jomtien.

Kinh nghiệm mua sắm ở Pattaya

Mua gì làm quà khi du lịch Pattaya? Du lịch Pattaya bạn có thể mua sắm đủ các loại đồ dùng như : Quần áo, giày dép, phụ kiện thời trang, túi xách, mỹ phẩm, trang sức cho tới các loại dầu gió, xà phòng, quà lưu niệm… để tặng người thân và bạn bè.

Về địa chỉ mua sắm ở Pattaya bạn cần lưu ý, các trung tâm thương mại ở đây thường bắt đầu hoạt động từ 11h sáng. Vì vậy, bạn nên tranh thủ đi dạo phố, tắm biển hay đi ăn uống rồi mới đi mua sắm nhé. Có thể tham khảo một số địa điểm mua sắm nổi tiếng như:

- Mike Shopping Mall: Tại đây có đủ các loại mặt hàng mua sắm từ thời trang, mỹ phẩm, trang sức, giày dép… Đặc biệt địa điểm mua sắm này thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, nên thu hút đông đảo du khách tới mua sắm. Địa chỉ ở Phố Beach Road – Second Road. Thời gian hoạt động từ 11h tới 23h.

Trung tâm mua sắm tại Pattaya Thái Lan

Trung tâm mua sắm Mike Shopping Mall ở Pattaya

- Central Festival: Đây là trung tâm thương mại lớn nhất tại Pattaya, hội tụ đủ dịch vụ mua sắm, giải trí và ăn uống. Địa chỉ khu chợ tọa lạc bên đường Beach Road. Thời gian hoạt động từ 11h tới 23h.

- Royal Garden Plaza Pattaya là khu vui chơi giải trí kết hợp với bảo tàng, nhà gương, âu chính là là địa điểm vui chơi hấp dẫn trẻ em. Địa chỉ ở phố South Pattaya, mở cửa từ 10h30 tới 23h.

Gợi ý lịch trình du lịch Pattaya 3N2Đ tự túc

Du lịch Thái Lan bạn có nhiều sự lựa chọn khác nhau về điểm đến và lịch trình, thường thì du khách sẽ chọn du lịch Bangkok hoặc Pattaya hoặc là kết hợp 2 địa điểm này với nhau. Dưới đây là gợi ý lịch trình du lịch Pattaya tự túc 3 ngày 2 đêm các bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Hà Nội/ Sài Gòn - Bangkok - Pattaya

Du khách đáp chuyến bay từ Việt Nam đi Bangkok. Sau đó khởi hành đi Pattaya, trên đường đi tham quan Trại Hổ Sriracha (xem biểu diễn cá sấu, xem heo chạy thi, heo học toán,...)

Tiếp đó, bạn sẽ được khám phá chợ nổi bốn miền Pattaya cùng nét văn hóa, ẩm thực độc đáo ở xứ sở Chùa Vàng.

Sau khi ăn tối, du khách thư giãn với liệu pháp massage của người Thái và khám phá Pattaya với Walking Street.

Ngày 2: Khám phá Pattaya

Buổi sáng: Tham quan đảo Coral - một trong những điểm đến Thái Lan nổi tiếng nhất và tham gia những trò chơi giải trí hấp dẫn trên đảo như: Đi tàu chuối, tắm biển, lặn biển ngắm san hô, nhảy dù trên biển.

Ăn trưa và nghỉ ngơi.

Buổi chiều: Tham quan trung tâm đá quý, làng voi Pattaya, Lâu Đài Tỷ phú.

Buổi tối: Thưởng chức chương trình biểu diễn Colosseum Show show của người chuyển giới biểu diễn.

Ngày 3: Pattaya - Bangkok - Hà Nội/ Sài Gòn

Thủ đô Bangkok, Thái Lan

Thủ đô Bangkok, Thái Lan

Khởi hành về Bangkok, trên đường đi tham quan Trung tâm đặc sản 3 miền để mua sắm đặc sản Thái Lan.

Khi về tới Bangkok, du khách tham quan lễ Phật tại chùa Wat Yanawa. Sau đó, ra tàu đi dạo trên sông Chaophraya.

Cuối cùng, bạn chuẩn bị hành lý để ra sân bay làm thủ tục xuất cảnh trở về Việt Nam, kết thúc chuyến đi Pattaya 3 ngày 2 đêm tự túc của mình.

Lưu ý khi đi du lịch Pattaya

Du lịch Pattaya hay ở bất cứ đâu, bạn cũng nên lưu lại một số mẹo nhỏ này để cho chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn nhé!

- Bạn nên sắm một chiếc bản đồ du lịch Pattaya hoặc mua SIM 4G, bật mạng online 24/24 để có thể tìm đường dễ dàng nếu đi du lịch tự túc. Còn nếu bạn đi tour Thái Lan thì cũng không cần lưu ý vấn đề này lắm vì hướng dẫn viên sẽ hỗ trợ bạn trong suốt chuyến đi.

- Hộ chiếu, tiền mặt cần bỏ vào 1 túi gọn nhẹ và mang theo bên mình. Không để trong phòng khách sạn nhằm tránh mất trộm.

- Hãy thường xuyên cập nhật và tham khảo những kinh nghiệm du lịch Thái Lan trên các hội nhóm, cộng đồng du lịch để “nạp” thêm cho mình những kiến thức và mẹo du lịch bổ ích cho chuyến đi sắp tới.

Trên đây là tất tần tật những kinh nghiệm du lịch PattayaBestPrice.vn đã tổng hợp cho bạn tham khảo. Hãy dành thời gian lên kế hoạch thật cụ thể để chuyến đi được trọn vẹn nhất nhé. Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm du lịch nước ngoài tự túc và đang muốn tổ chức một chuyến du lịch cho cả gia đình thì hãy tham khảo ngay các tour Thái Lan trọn gói giá tốt tại công ty du lịch BestPrice ngay nhé.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực du lịch, cam kết khởi hành 100%, hàng năm BestPrice luôn tổ chức đều đặn và thành công các chuyến du lịch trong và ngoài nước, thiết kế lịch tour thông minh, giúp chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn bao giờ hết.

BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet

18407 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp