Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tìm vé rẻ nhất

Đi máy bay Vietnam Airlines có an toàn không?

2079 Views
Nhiều hành khách vẫn băn khoăn đi máy bay Vietnam Airlines có an toàn không? Hãy cùng BestPrice giải đáp câu hỏi đó qua bài viết dưới đây!

Mục lục bài viết

  • 1. Đôi nét về hãng hàng không Vietnam Airlines
  • 2. Đi máy bay Vietnam Airlines có an toàn không?
  • 3. Các biện pháp đảm bảo an toàn khi đi máy bay Vietnam Airlines

Đôi nét về hãng hàng không Vietnam Airlines

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines có lịch sử xây dựng và phát triển từ năm 1956 từ Cục hàng không dân dụng do chính phủ thành lập với vỏn vẹn 5 máy bay cánh quạt khá đơn sơ. Chuyến bay nội địa đầu tiên đã chính thức cất cánh vào tháng 9/1956.

Từ năm 1976 - 1980, Cục hàng không dân dụng bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế qua các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Campuchia, Philippines,... và sau đó mở rộng đường bay ra Châu Á, Châu Âu, Châu Đại Dương.

Dấu mốc quan trọng nhất của ngành hàng không Việt Nam là gia nhập Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cũng vào giai đoạn này. Đến nay, trung bình một ngày hãng khai thác khoảng 360 chuyến bay bao gồm bay nội địa và quốc tế.

Với bề dày hoạt động, vào tháng 4 năm 1993, Vietnam Airlines chính thức được trở thành một đơn vị kinh doanh vận tải hàng không có quy mô lớn của Nhà nước, hãng đã vận chuyển hơn 1 triệu lượt khách trong và ngoài nước tính đến thời điểm đó.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines

Vào ngày 27/5/1995, Tổng công ty Hàng không Việt Nam thành lập với liên kết 20 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ hàng không và Vietnam Airlines là đơn vị chủ chốt.

Vietnam Airlines đã đạt được rất nhiều thành tựu và giải thưởng nổi bật. Trong đó phải kể đến các giải Hãng hàng không hàng đầu Châu Á về bản sắc văn hóa, hãng hàng không có hạng phổ thông hàng đầu Châu Á, Top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới (2016); Hãng hàng không của năm tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt (2017); Top những hãng hàng không được yêu thích nhất Châu Á, Hãng hàng không 4 sao trong 3 năm liên tiếp (2018);...

Đi máy bay Vietnam Airlines có an toàn không?

Là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam cùng hơn 60 năm hoạt động trong ngành hàng không, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng rằng đi máy bay Vietnam Airlines có an toàn.

Hãng luôn chú trọng về sự an toàn và dịch vụ khách hàng trong mỗi chuyến bay. Điều này có thể chứng minh qua đội ngũ tàu bay hãng đang sở hữu, đội ngũ tiếp viên và phi công giàu kinh nghiệm, cùng những giải thưởng và thành tựu mà hãng đã đạt được trong suốt lịch sử hình thành và phát triển.

Vietnam Airlines đang khai thác các đường bay nội địa và quốc tế với gần 100 chiếc máy bay hiện tại thuộc dòng Airbus và Boeing với 5 loại máy bay sau:

Loại máy bay

Đặc điểm

Boeing 787

- Đây là dòng máy bay nổi tiếng hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu được Vietnam Airlines sử dụng để khai thác các đường bay dài hoặc đường bay quốc tế.

- Có sức chứa lên đến 274 hành khách với 28 ghế ở hạng thương gia, 35 ghế hạng phổ thông đặc biệt và 211 ghế hạng phổ thông.

Airbus A350

- Là dòng máy bay có thể chịu được lực va chạm tốt, có thể bay chặng dài và có sức chứa lên đến 305 hành khách.

- Ghế ngồi được thiết kế rộng rãi cùng ô cửa sổ to và thoáng, đem lại những trải nghiệm tốt nhất đối cho hành khách.

Airbus A330

- Đây là dòng máy bay thông dụng không chỉ mỗi Vietnam Airlines tin dùng, có sức chứa 269 hành khách, được phân ra làm hai hạng thương gia và phổ thông.

Airbus A321

- Là dòng máy bay thân to, được sử dụng trong các chuyến bay nội địa hoặc chặng bay ngắn.

- Có sức chứa 184 hành khách ở 2 hạng ghế thương gia và phổ thông.

ATR 72-500

- Là dòng máy bay 2 cánh quạt, chỉ sử dụng ở những đường ngắn như HCM - Côn Đảo hoặc Hà Nội - Điện Biên.

- Sức chứa hạn chế (tối đa 68 hành khách), có thiết kế thân hẹp và cabin nhỏ tuy nhiên độ an toàn vẫn được đánh giá cao.

Các loại máy bay của Vietnam Airlines

Đội ngũ tiếp viên và phi công của Vietnam Airlines là những nhân viên ưu tú được lựa chọn qua nhiều vòng thi gắt gao về sức khỏe, ngoại hình, trình độ học vấn,... đạt tiêu chuẩn quốc tế. Ngoài ra, các tiếp viên và phi công của hãng đều được đào tạo kỹ lưỡng về các kỹ năng y tế, xử lý vấn đề phát sinh,... luôn đảm bảo an toàn cho hành khách trong mỗi chuyến bay.

Đội ngũ phi công và tiếp viên hãng Vietnam Airlines

Đội ngũ phi công và tiếp viên hãng Vietnam Airlines

Các biện pháp đảm bảo an toàn khi đi máy bay Vietnam Airlines

Vietnam Airlines luôn đảm bảo an toàn cho mọi hành khách với các quy tắc sau:

- Hành khách cần chuẩn bị vé máy bay cùng giấy tờ tùy thân theo đúng quy định của hãng như CMND, CCCD, hộ chiếu, bằng lái xe, thẻ đảng, thẻ nhà báo,... bản gốc và giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục (đối với trẻ dưới 14 tuổi) để làm thủ tục tại quầy check in.

- Đến sớm ít nhất 2 tiếng so với thời gian khởi hành để đảm bảo hoàn thành các thủ tục hoặc xử lý vấn đề sớm nếu có phát sinh.

- Mang đúng số lượng hành lý xách tay và ký gửi theo quy định hãng hoặc bạn cần mua thêm hành lý ký gửi nếu có nhu cầu.

Hướng dẫn an toàn bay Vietnam Airlines

Hướng dẫn an toàn bay Vietnam Airlines

- Tuân thủ các quy định an toàn do các tiếp viên hướng dẫn trong quá trình thực hiện chuyến bay.

- Khuyến khích tắt nguồn các thiết bị điện tử không liên quan hoặc để chế độ máy bay trong suốt thời gian chuyến bay. Tuy nhiên nếu có nhu cầu làm việc hoặc giải trí trong khi bay thì bạn có thể sử dụng wifi. VNA hiện đã cung cấp wifi có tính phí trên một số chuyến bay nội địa và quốc tế khai thác bằng tàu bay Airbus A350.

- Giữ vệ sinh chung và giữ trật tự nơi công cộng để tránh làm phiền các hành khách khác, nếu có yêu cầu về nước uống hoặc chăn đắp, bạn có thể nhấn nút gọi tiếp viên hỗ trợ.

- Trong giai đoạn dịch COVID-19 hãng đảm bảo thường xuyên khử khuẩn tàu bay trước và sau mỗi chuyến bay cũng như khuyến cáo hành khách và phi hành đoàn, nhân viên hãng thực hiện đúng các tiêu chuẩn phòng dịch nghiêm ngặt giúp đảm bảo hành trình bay an toàn

Trên đây là những thông tin hữu ích về “Đi máy bay Vietnam Airlines có an toàn không?” mà bạn có thể tham khảo nếu lần đầu trải nghiệm dịch vụ của hãng.

Nhanh tay tra cứu ngay lịch bay hãng Vietnam Airlines và tham khảo vé máy bay Vietnam Airlines khuyến mãi tại BestPrice.vn để đặt được tấm vé máy bay với giá cực tốt nhé. Bên cạnh đó, hệ thống của BestPrice luôn cập nhật bảng giá vé máy bay Vietnam Airlines thường xuyên để khách hàng có thể đặt vé dễ dàng.

Liên hệ ngay tổng đài 1900 2605 để được hỗ trợ và tư vấn đặt vé máy bay trực tiếp!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

2079 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp