Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thung lũng Mường hoa – Bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa - bãi đá cổ Sapa là một địa điểm thu hút lượng lớn du khách khi đến với thị trấn sương mù. Thung lũng nổi bật với màu xanh đặc trưng và đầy mộng mơ của núi rừng, cùng những phiến đá được chạm khắc tinh tế và cuốn hút.

Giới thiệu về Thung lũng Mường Hoa - bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa - bãi đá cổ Sapa cách trung tâm thị trấn khoảng 10km về phía Đông Nam, tọa lạc tại xã Hầu Thào, Sapa. Nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng sở hữu vẻ đẹp lãng mạn với những con suối uốn lượn, những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn và bãi đá cổ lừng danh.

Nhờ sự ưu ái của thiên nhiên mà khí hậu tại thung lũng rất mát mẻ và trong lành. Mỗi tháng trong năm thung lũng lại mang một vẻ đẹp riêng. Vì vậy, du khách có thể ghé tới đây tham quan vào bất cứ thời gian nào trong năm.

Thung lũng mường hoa Sapa

Thung lũng Mường Hoa Sapa

Từ tháng 3 - tháng 5 là thời gian ruộng lúa bắt đầu trổ bông. Thung lũng sẽ được bao trùm bởi một màu xanh mơn mởn. Khi du khách đến đây sẽ được đón những cơn gió nhẹ nhàng, có chút se lạnh của mùa xuân Sapa.

Nếu du khách yêu thích mùi hương lúa chín, muốn đắm chìm trong một không gian thanh bình thì hãy đến với thung lũng trong giai đoạn từ tháng 9 đến tháng 11. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm những bông tuyết trắng và cảm nhận rõ nét cái lạnh đặc trưng của Sapa vào tháng 12 đến tháng 2.

Tham quan gì tại Thung lũng Mường Hoa - bãi đá cổ Sapa?

Khi đến với thung lũng Mường Hoa, bạn sẽ có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng bãi đá cổ Sapa. Bãi đá này trải dài hơn 4km và rộng tới 2km nằm giữa những thửa ruộng bậc thang mênh mông.

Tại đây, du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng tới 200 tảng đá với những hình dạng độc đáo, được chạm khắc tinh xảo, mang những ý nghĩa khác nhau. Vẻ đẹp của bãi đá đã tạo nên nét cuốn hút và hấp dẫn riêng với du khách. Vào năm 1994, bãi đá cổ Sapa đã được Bộ Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích lịch sử cấp quốc gia.

Bãi đá cổ Sapa

Bãi đá cổ Sapa

Bên cạnh việc chiêm ngưỡng bãi đá cổ thì du khách có thể ngắm nhìn dòng suối trong xanh đang uốn mình theo những con đồi đầy hiểm trở. Tại thung lũng, hiện có khoảng 22 con suối nhỏ bắt nguồn từ dòng chảy của khe núi. Du khách có thể đi qua những chiếc cầu mây do người dân xây dựng để ngắm nhìn chúng rõ nét hơn.

Ruộng bậc thang có lẽ là "đặc sản" Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với thung lũng. Nơi đây, sở hữu thửa ruộng bậc thang được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam. Mỗi khi đến mùa lúa chín, sắc vàng như bao phủ lên khắp thung lũng, tạo nên vẻ đẹp nên thơ và bình yên.

Cách di chuyển đến Thung lũng Mường Hoa - bãi đá cổ Sapa

Để di chuyển đến thung lũng này bạn có thể di chuyển qua Mường Hoa trong thời gian chỉ 6 phút với quãng đường 1,5km. Hoặc bạn di chuyển qua Fansipan và Violet trong thời gian 8 phút với quãng đường 2,3km.

Bạn có thể lựa chọn thuê xe máy nếu muốn tự mình khám phá. Còn nếu chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc đi nhóm đông, bạn có thể thuê xe taxi để di chuyển tới đây.

Cách di chuyển đến Thung lũng mường hoa - bãi đá cổ Sapa

Cách di chuyển đến Thung lũng Mường Hoa - bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa - bãi đá cố Sapa là một điểm du lịch lý tưởng để du khách khám phá và thưởng ngọan vẻ đẹp bất tận của núi rừng Tây Bắc. Vì vậy, hãy cùng gia đình và bạn bè ghé thăm địa điểm thú vị này nhé.