Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn là nơi sinh sống lâu đời của nhiều thế hệ đồng bào Dao đỏ. Đây là một trong những bản làng Sapa đẹp nhất với những nét văn hóa đặc sắc, thu hút nhiều du khách ghé tới tham quan, khám phá.

Giới thiệu về bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn - khu du lịch sinh thái hấp dẫn của tỉnh Lào Cai, là điểm tham quan bạn nhất định không thể bỏ lỡ khi tới Sapa. Tả Phìn ẩn mình trong một thung lũng đẹp và hoang sơ, cách thị trấn Sapa khoảng 12 km về phía Bắc.

Bản Tả Phìn Bản Tả Phìn

Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, khí hậu mát mẻ cùng người dân mến khách. Bên cạnh đó, bản Tà Phìn còn hấp dẫn khách du lịch bởi những giá trị văn hóa dân tộc đặc sắc, trong đó dệt thổ cẩm người H’Mông và tắm lá thuốc dân tộc Dao Đỏ là hai “đặc sản” độc đáo nhất

Chắc hẳn bất cứ tín đồ du lịch nào cũng mong muốn được đến với Bản Tả Phìn, khám phá cuộc sống và những món quà đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.

Tham quan và trải nghiệm những gì ở bản Tả Phìn?

Mua đặc sản tại bản Tả Phìn

Khi đặt chân đến bản Tả Phìn, những cô gái H’Mông duyên dáng trong trang phục truyền thống rực rỡ sắc màu có thể sẽ đốn tim bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi đi sâu vào trong làng, du khách sẽ bắt gặp những người phụ nữ này đang ngồi thêu áo, dệt thổ cẩm ngay trước cửa nhà.

Họ rất khéo léo và tài năng. Một số sản phẩm từ vải thổ cẩm nổi bật đó là: ba lô, túi xách tay du lịch, khăn quàng cổ, ví và thậm chí cả quần áo với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau. Đây sẽ là những món quà lưu niệm không thể thiếu đối với du khách khi đến với Sapa.

Thổ cẩm Tả PhìnThổ cẩm Tả Phìn

Hơn nữa, Tả Phìn còn nổi tiếng với nhiều làng nghề thủ công truyền thống khác như làm đồ khảm bạc và đúc rèn. Vì vậy, bạn cũng có thể mua các món trang sức bạc độc đáo như lắc tay, nhẫn hay dây chuyền cho gia đình, bạn bè để làm quà tặng.

Trải nghiệm cuộc sống của người dân tộc thiểu số

Đến Sapa, bạn không thể bỏ qua trải nghiệm tắm thuốc lá của người dân tộc Dao. Trong đó, bản Tả Phìn được đánh giá là nơi trải nghiệm tuyệt vời và thú vị nhất, bởi hơn 90% dân tộc Dao đỏ sinh sống tại đây.

Những lá thảo mộc do các hộ dân tự trồng và thu hái, sau đó rửa sạch, phơi khô, khi cần thì đun với nước ấm rồi đổ vào bồn tắm, ngâm chân, xông hơi đều rất tốt. Người ta thường sử dụng hơn 10 loại lá khác nhau.

Trải nghiệm tắm thuốc lá - Dân tộc Dao Đỏ

Trải nghiệm tắm thuốc lá - Dân tộc Dao đỏ

Theo người Dao đỏ, tắm lá thuốc hoặc ngâm chân bằng thuốc bắc có tác dụng khá tốt. Chúng sẽ giúp chữa các bệnh phong thấp, nhức mỏi xương, mỏi cơ, cảm cúm,... Đây là lý do bản Tả Phìn luôn thu hút đông đảo khách du lịch vào dịp nghỉ lễ ở Sapa.

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tìm hiểu đời sống, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số thông qua các lễ khai quang, lễ thề, lễ cúng và đặc biệt là lễ hội Gầu Táo rất độc đáo của người Mông.

Khám phá Động Tả Phìn và Tu viện Tả Phìn

Sau khi có những trải nghiệm thú vị tại Bản Tả Phìn bạn có thể đến thăm Động Tả Phìn dưới chân núi Hoàng Liên Sơn. Động có chiều cao khoảng 5m và rộng chừng 3m.

Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những phiến đá lấp lánh với muôn hình vạn trạng. Có nhiều hình ảnh khác nhau trên đá như nàng tiên, người phụ nữ mang thai,... Từ trên đỉnh núi, những giọt nước thấm dần rồi đọng lại ở đầu nhũ đá, nhỏ từng nhịp trong không gian mờ ảo vô cùng thú vị.

Tu viện cổ Tả phìn Tu viện cổ Tả Phìn

Một điểm đến gây ấn tượng với du khách nữa chính là Tu viện Tả Phìn với tuổi thọ gần 80 năm tuổi. Trải qua bao thăng trầm, nơi đây trở nên huyền bí, có sức hút kì lạ mà hiếm nơi nào ở Sapa có được.

Dù đã bị bỏ hoang từ lâu nhưng những đường nét cổ kính của Tu viện Tả Phìn vẫn là điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Thưởng thức các món ăn dân tộc

Ngoài việc khám phá cảnh đẹp, cuộc sống con người Tả Phì thì việc thưởng thức các món ăn đặc sản của nơi đây là trải nghiệm mà bạn không thể bỏ qua. Ở Tả Phìn có thịt lợn cắp nách kho, canh thịt lợn nấu măng và nấu sâu hay thịt gà bản xào sả,… chắc chắn sẽ làm du khách phải say lòng khi đến đây.

Cách di chuyển đến bản Tả Phìn

Bản Tả Phìn nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 12 km theo hướng ngược quốc lộ 4D cách thành phố Lào Cai khoảng 4-5 km. Bạn sẽ thấy có một ngã ba rẽ vào một con đường nhựa nhỏ, đi thêm một đoạn sẽ có trạm thu phí, mỗi người một vé 20.000 đồng, sau đó rẽ trái là đến bản Tả Phìn.

Để di chuyển từ Sapa đến bản Tả Phìn, bạn có thể thuê xe máy với giá khoảng 120.000 - 170.000 đồng. Hoặc nếu ngại dốc núi, bạn có thể thuê taxi bắt vào trung tâm Sapa.

Cách di chuyển đến bản Tả PhìnCách di chuyển đến bản Tả Phìn

Trên đây là những chia sẻ về bản Tả Phìn xinh đẹp của Sapa, mong rằng bạn sẽ giúp bạn có thêm được thông tin để phục vụ cho kế hoạch vi vu Sapa sắp tới nhé.