Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nhà thờ đá Sapa - Biểu tượng của xứ tuyết

Nhà thờ cổ Sapa (một nhà thờ công giáo có tháp chuông bằng đá) được coi là địa điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Sapa, Việt Nam. Nằm ở trung tâm của thị trấn Sapa, nhà thờ cũ này được xây dựng từ thế kỷ 20 bởi thực dân Pháp.

Giới thiệu về nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ cổ Sapa được khởi công xây dựng vào năm 1935 bởi người Pháp, tọa lạc ở vị trí địa lý thuận lợi với dãy núi Hàm Rồng hùng vỹ sau lưng và khu đất rộng bằng phẳng phía trước. Với hơn một trăm năm tuổi, ngôi nhà thờ này là chứng nhân của nhiều dấu mốc lịch sử quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

Nhà thờ Sapa được xây dựng bằng đá liên kết bởi hỗn hợp cát, mật đường và vôi. Lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Pháp, nhà thờ này là công trình kiến trúc duy nhất còn sót lại ở Sapa còn lưu giữ được cái hồn và nét đẹp của kiến trúc Công giáo.

Nhà thờ cổ Sapa

Vẻ đẹp tinh tế của nhà thờ cổ Sapa

Tổng diện tích của nhà thờ này là 6000m2 được chia thành nhiều gian như khu nhà thờ, nhà thiên thần, nhà xứ, vườn thánh,… Khuôn viên nhà thờ rộng hơn 500m2 gồm 7 gian với tháp chuông cao 20m. Đặc biệt, trong tháp chuông có một quả chuông nặng 500kg đã hơn 80 năm tuổi nhưng vẫn nguyên vẹn theo thời gian và hư hại.

Nằm ở trung tâm của Sapa - thành phố sương mù, nhà thờ đá Sapa là địa điểm sinh hoạt truyền thống của người dân địa phương. Vào thứ bảy hàng tuần, du khách có thể khám phá những nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây tại Chợ tình. Cùng với đó là những hoạt động sinh hoạt tâm linh của đồng bào các dân tộc diễn ra tại nhà thờ này tạo thành một bầu không khí linh thiêng và tín ngưỡng.

Bên cạnh đó, nhiều công trình kiến trúc cổ kính nằm xung quanh Nhà thờ đá Sapa càng tôn thêm vẻ đẹp cổ kính cho cảnh quan Nhà thờ, tạo nên một nét rất riêng của “lâu đài trong hoàng hôn”. Du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh mờ ảo huyền ảo với màn sương dày đặc và Nhà thờ Đá thấp thoáng trong sương.

Tham quan nhà thờ cổ Sapa

Tham quan cảnh đẹp nhà thờ cổ Sapa

Khách du lịch khi đến đây có thể chiêm ngưỡng lối kiến trúc và vẻ đẹp độc đáo của nhà thờ. Du khách sẽ có rất nhiều cơ hội để chụp một số bức ảnh với bối cảnh tuyệt đẹp của Nhà thờ Đá.

Tham quan Chợ tình về đêm

Tối thứ 7 hàng tuần, người dân tộc lại kéo đến sân trước Nhà thờ Sapa - nơi diễn ra Chợ tình nổi tiếng. Người dân địa phương có thể tham gia nhiều trò chơi văn hóa, ca hát hoặc nhảy múa để thể hiện tình yêu thương của họ.

Tham quan chợ tình về đêmTham quan chợ tình về đêm

Những hoạt động này tạo ra một bầu không khí lãng mạn và đậm chất lễ hội thể hiện niềm hy vọng về tình yêu bền lâu của họ. Vì vậy, tại phiên chợ tình này, du khách có cơ hội tham gia một số tập tục văn hóa dân tộc hiếm có như bắt cóc vợ, múa khèn H’Mông hay hát giao duyên bằng tiếng dân tộc thiểu số.

Như vậy, tham quan điểm du lịch này là khoảnh khắc khó quên nhất đối với du khách khi đến thăm Nhà thờ cổ Sapa!

Tham gia các trò chơi truyền thống

Do khoảng cách giữa các bản làng khá xa nên bà con dân tộc tập trung tại sân trước Nhà thờ Sapa để giao lưu và có cơ hội gặp gỡ những người khác giới.

Du khách có thể tham gia nhiều môn thể thao và hoạt động truyền thống như đấu vật gậy, ném Pao, ném bóng Con, đẩy gậy, Tulu, bắn cung, thi kéo co… Trong số rất nhiều điểm hấp dẫn, tham gia các hoạt động này có thể là điều thú vị nhất.

Cách di chuyển đến nhà thờ cổ Sapa

Nằm ngay vị trí trung tâm thị trấn Sapa, bạn chỉ cần mất khoảng 3 phút tản bộ theo hướng đường Thạch Sơn là có thể đến được nhà thờ rồi. Quá dễ dàng phải không nào!

Cách di chuyển đến nhà thờ đá Sapa Cách di chuyển đến nhà thờ cổ Sapa

Quá hấp dẫn đúng không nào! Hãy lên cho mình kế hoạch về một chuyến du lịch Sapa, để cảm nhận được vẻ đẹp của ngôi nhà thờ cổ cũng như cuộc sống xung quanh của người dân "thành phố sương mù" này nhé!