Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Cốc San

Động Cốc San là một hệ thống hang động nhũ tại Sapa. Mặc dù không nổi tiếng như các địa điểm du lịch khác, nhưng động Cốc San vẫn giữ được sức hút khó cưỡng đối với những người yêu thiên nhiên.

Giới thiệu về động Cốc San

Động Cốc San là một quần thể gồm nhiều thác nước và hang động, tọa lạc tại xã Cốc San, Bát Xát, Lào Cai. Động cách trung tâm thị trấn Sapa gần 30km. Nơi đây được du khách biết đến là hang động lớn nhất tại Lào Cai mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng thu hút.

Muốn đến với động Cốc San, bạn phải đi bộ qua một con đường gồ ghề đầy đá dài khoảng một km. Dù đường đi có chút hiểm trở, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng lúa tươi tốt, những ngọn núi phủ màu xanh và các ngôi làng nhỏ xinh xắn.

Động Cốc San

Động Cốc San

Động Cốc San nằm rải rác khắp nơi với những hang động từ nhỏ đến lớn. Các hang động xen kẽ nhau và như được ôm trọn bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn. Các ngọn đồi tại đây có độ dốc trung bình, được tạo thành bậc thang từ thấp đến cao. Cùng với đó là những tảng đá có vị trí không đồng đều có tác dụng chặn dòng chảy.

Đằng sau mỗi tầng thác đều là một hang động đủ rộng để du khách có thể bước vào và chiêm ngưỡng. Du khách sẽ được chứng kiến vẻ đẹp khéo léo mà mẹ thiên nhiên đã tạo hình cho các khối thạch nhũ.

Tham quan chơi gì tại động Cốc San?

Trong hành trình tham quan động Cốc San, du khách có thể tham gia trekking. Đây là hoạt động đi bộ đường dài sẽ giúp du khách có cơ hội khám phá rõ nét nhất hình ảnh tuyệt đẹp của động Cốc San.

Bước vào bên trong hang, bạn có thể tham gia nghịch nước, thư giãn trên những tảng đá lớn, chụp ảnh, thậm chí du khách cũng có thể tắm tại động.

Check in - động Cốc San

Check in - động Cốc San

Thời điểm đẹp nhất tại động Cốc San là khi một vài tia nắng ấm áp nhẹ bao phủ toàn bộ hệ thống thác nước và đồi thấp, xuyên qua bức màn nước. Chúng khiến động trở nên lung linh kỳ diệu. Khoảnh khắc yên bình này đã trở thành nguồn cảm hứng cho một số nhiếp ảnh gia tạo nên những bức ảnh để đời.

Trong chuyến tham quan động Cốc San du khách cũng đừng quên thưởng thức các món ăn hấp dẫn như: cá suối nướng tươi, lợn cắp nách quay, thắng cố (gia vị tẩm ướp thịt ngựa), thịt lợn khô cay, các loại rau và rượu ngô ấm tự nấu.

Cách di chuyển đến động Cốc San

Để di chuyển từ trung tâm thị trấn Sapa đến động Cốc San bạn có thể lựa chọn đi qua đường QL4D trong thời gian 50 phút, với quãng đường 30km.

Cụ thể, bạn đi về hướng Đông Bắc lên Xuân Viên, sau đó rẽ vào đường Điện Biên Phủ, tiếp tục đi thẳng và bạn sẽ đến với động Cốc San. Bạn nên lựa chọn phương tiện di chuyển là xe máy để đi lại thuận tiện nhất.

Cách di chuyển đến động Cốc San

Cách di chuyển đến động Cốc San

Động Cốc San là một trong những danh thắng thiên nhiên nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Đến đây, du khách sẽ có cơ hội khám phá những điều mới mẻ và thú vị. Vì vậy, còn chần chờ gì nữa mà không cùng bạn bè của mình ghé thăm động Cốc San trong chuyến đi sắp tới.