Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thác Bạc – Đỉnh Đèo

Thác Bạc là một trong những điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất Sapa. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cùng dòng nước mạnh mẽ, uốn lượn tạo nên nét đặc sắc hiếm nơi nào có được. Bất kể mùa nào trong năm, thác Bạc luôn điểm đến hấp dẫn du khách trên hành trình khám phá "thành phố sương mờ" - Sapa.

Giới thiệu về thác Bạc

Cách thị trấn Sapa khoảng 15km về phía tỉnh Lai Châu và tỉnh Điện Biên, thác Bạc là một trong những điểm du lịch nổi tiếng thuộc xã San Sả Hồ, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai. Vào những ngày nắng đẹp, đứng trên núi Hàm Rồng, du khách có thể chiêm ngưỡng dòng nước có độ cao 200m trắng xóa như bạc, đang ào ạt đổ xuống từ xa. Đó cũng là lý do người dân địa phương nơi đây gọi thác với cái tên lãng mạn - thác Bạc.

Thác Bạc SapaThác Bạc Sapa

Nằm gần chân đèo Ô Quy Hồ - cách mực nước biển 1.800m, thác Bạc là một trong những nơi có khí hậu lạnh nhất Việt Nam vào mùa đông. Khi nhiệt độ bắt đầu giảm, sương mù bao phủ gần một nửa phần trên của thác. Nước cũng trở nên cực kỳ lạnh, giống như nước đá khiến ai ghé qua cũng phải nổi da gà.

Ở Sapa, tuyết rơi nhiều nhất ở thác Bạc. Đã có lúc tuyết dày tới 15 mét tạo nên cảnh tượng vô cùng bắt mắt. Nếu bạn là một người yêu mùa đông thì thác Bạc là nơi bạn không thể bỏ lỡ.

Hơn thế nữa, khi đến thác Bạc vào mùa hè, khí hậu nơi đây vô cùng mát mẻ. Du khách sẽ thoải mái ngâm mình trong dòng suối mát, gột rửa mọi lo toan, thư thái dưới bóng mát của rừng cây xanh tốt và quên đi mọi phiền não của cuộc sống đô thị.

Tham quan và làm gì ở thác Bạc?

Leo bậc thang khám phá thác Bạc: Để giúp việc đi lại của du khách dễ dàng hơn, hai cầu thang đã được xây dựng ở mỗi bên của thác Bạc. Đứng trên những bậc thang đá, bạn không những nhìn bao quát thác mà còn có thể phóng tầm mắt ra xa để ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Sapa xung quanh.

Ngắm đèo Ô Quy Hồ: Từ thác Bạc, bạn chỉ cần đi một đoạn đường nhỏ là có thể đến được đèo Ô Quy Hồ. Đèo thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, nằm trên ranh giới giữa tỉnh Lào Cai và tỉnh Lai Châu. Nằm trên độ cao 2000 mét so với mực nước biển, Ô Quy Hồ là con đèo dài nhất và đẹp nhất Việt Nam, với cảnh quan kỳ vĩ của các thung lũng sâu thẳm cùng những ngọn núi khổng lồ.

Toàn cảnh đèo Ô Quy Hồ Toàn cảnh đèo Ô Quy Hồ

Chụp ảnh ấn tượng: Đến với thác Bạc, sẽ thật lãng phí nếu bạn không mang về cho mình những tấm hình ấn tượng và đáng ngưỡng mộ về điểm đến này. Ở Thác có rất nhiều góc để chụp ảnh tuyệt vời, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội này nhé.

Tham quan trung tâm nuôi cá hồi: Trung tâm nuôi cá hồi của Sapa nằm dưới chân dốc dẫn vào thác Bạc. Cá hồi ở đây được nuôi dưỡng rất cẩn thận với tiêu chuẩn quốc tế. Các sản phẩm từ trung tâm này được thực hiện bởi quy trình nghiêm ngặt. Mỗi năm trung tâm sản xuất ra thị trường hàng tấn sản phẩm cá hồi phục vụ nhu cầu của bà con.

Thưởng thức đặc sản thác Bạc: Sau khi khám phá những bậc đá và chinh phục ngọn thác, du khách có thể thưởng thức các món ăn đặc sản thác Bạc như cá suối, cá tầm, thịt nướng, thắng cố, gà đồi,… và đặc biệt là món ăn làm từ cá hồi.

Những món cá hồi thác Bạc đậm vị mang đặc trưng riêng của miền núi Tây Bắc. Nguyên liệu luôn tươi ngon, vị béo ngọt tự nhiên, thịt cá rắn chắc mà lại giàu chất dinh dưỡng, chắn chắn sẽ làm du khách hài lòng khi đến với thác Bạc.

Đặc sản cá hồi Thác BạcĐặc sản cá hồi thác Bạc

Khám phá thác Tình yêu: Đây là một ngọn thác ấn tượng khác của Sapa, nằm gần đèo Ô Quy Hồ. Trong khi thác Bạc hùng vỹ, dữ dội thì thác Tình Yêu có phần êm đềm, lặng lẽ và chậm rãi hơn. Đặc biệt, nơi đây là một địa điểm rất thu hút các cặp đôi đến để lưu lại những tấm hình kỉ niệm thật đẹp về chuyến du lịch của mình.

Cách di chuyển đến thác Bạc

Khoảng cách từ thị trung tâm thị trấn Sapa tới thác Bạc chỉ tầm 13km nên bạn có thể chọn xe máy, taxi hay xe buýt đều được. Cung đường đến thác quanh co nhưng không quá khó khăn hay nguy hiểm. Du khách chọn lái xe máy để vừa đi vừa có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc hùng vĩ.

Xuất phát từ nhà thờ đá Sapa, bạn đi dọc theo quốc lộ 4D khoảng 12km về hướng Lai Châu cho đến khi gặp biển chỉ dẫn là có thể đến thác Bạc.

Cách di chuyển đến Thác BạcCách di chuyển đến thác Bạc

Thác Bạc là một trong những điểm du lịch thiên nhiên hấp dẫn, tuyệt đẹp và đáng đến nhất của thị trấn Sa Pa. Hãy dành chút thời gian trong kỳ nghỉ của mình để ghé qua thác Bạc cũng như các điểm đến gần đó và thưởng ngoạn cảnh đẹp thiên nhiên miền núi phía Bắc cùng người thân, bạn bè nhé.