Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Thung Lũng Bắc Sơn

Non sông xứ Lạng nổi tiếng như chốn bồng lai tiên cảnh, khiến người ta khi đặt chân vào không gian ấy luôn cảm thấy thán phục trước thiên nhiên. Khi đến Lạng Sơn, bạn nhất định không được bỏ qua thung lũng Bắc Sơn - vùng thắng cảnh nổi tiếng bậc nhất với cảnh sắc đẹp mê hồn.

Giới thiệu chung về thung lũng Bắc Sơn - Lạng Sơn

Vào những năm 40 của thế kỷ trước, Bắc Sơn được biết đến là nơi diễn ra cuộc khởi nghĩa chống lại thực dân Pháp. Nhưng trải qua nhiều thập kỷ thay đổi và phát triển, Bắc Sơn ngày nay đã lột xác thành một vùng du lịch xinh đẹp, nổi bật trong số đó phải kể đến thung lũng Bắc Sơn. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 150 km về phía tây của tỉnh Lạng Sơn, thị trấn Bắc Sơn nằm gọn trong một thung lũng bằng phẳng bao bọc bởi núi non hùng vĩ. Vượt qua cung đèo quanh co thơ mộng, dần hiện ra những ngôi nhà sàn của người Tày khuất sau những khúc cua dựa lưng vào lòng núi.

con đường đến Bắc Sơn

Con đường dẫn đến thung lũng Bắc Sơn đẹp mê mẫn

Thung lũng Bắc Sơn có gì?

Đến với thung lũng Bắc Sơn, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng núi non trù phú hay những cánh đồng hoa thơ mộng mà còn được giao lưu và hòa nhập với nền văn hoá đặc trưng của cộng đồng người bản địa nơi đây.

Chiêm ngưỡng thiên nhiên hùng vĩ tại núi Nà Lay

Nếu bạn có cơ hội đứng từ trên đỉnh núi Nà Lay để phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh thung lũng, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước bức tranh hùng vĩ của thiên nhiên. Những thửa ruộng đang chờ ngày gặt xanh vàng trải dài đến vô tận. Dòng sông Thương màu bạc uốn lượn như dải lụa dài mang dòng nước mát lành cho những ngôi nhà sàn nho nhỏ nằm trong lòng thung lũng.Rộng rộng lớn là như thế nhưng thung lũng lại hoàn toàn được bao bọc bởi vô số ngọn núi trùng điệp như ẩn như hiện trong mây trời Bắc Sơn.

ngắm cảnh từ núi Nà Lay

Bức tranh thiên nhiên hùng vĩ tại thung lũng Bắc Sơn

Check in thung lũng hoa Bắc Sơn

Thung lũng hoa đã trở thành địa điểm đầy hứa hẹn của những người yêu hoa. Nơi đây sở hữu những cánh đồng hoa rộng lớn với nhiều loài hoa đặc trưng của vùng núi này như hoa Tam Giác Mạch Trắng, Cánh Bướm, Bách Nhật Thảo, Cúc Cam, cải Dầu…

check in thung lũng hoa

Check in thung lũng hoa Bắc Sơn

Tìm hiểu văn hoá ở làng du lịch cộng đồng Quỳnh Sơn

Thung lũng là nơi sinh sống của người dân bản địa bao gồm Kinh, Nùng, Tày, Dao với nhiều nền văn hoá đa dạng. Đến đây bạn có thể thăm quan thiên nhiên kết hợp với tìm hiểu và trải nghiệm đời sống sinh hoạt của người dân bản địa.

cảnh thu hoạt lúa

Người dân thung lũng Bắc Sơn thu hoạch lúa

Đặc biệt, trong hai ngày 12 và 13 tháng Giêng hàng năm diễn ra lễ hội Lồng Tồng với nhiều hoạt động vô cùng hấp dẫn. Sau phần lễ tế là phần hội diễn ra các trò chơi dân gian như cày hạ điền, đánh đu, tung còn, kéo co, cờ tướng, giã gạo... Đây là cơ hội để bạn khám phá nét văn hoá độc đáo của đồng bào các dân tộc Việt Nam.

Chinh phục đèo Tam Canh

Đèo Tam Canh thuộc khu di tích khởi nghĩa Bắc Sơn, được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt vào năm 2016. Mệnh danh là cung đường đèo thơ mộng nhất của vùng Đông Bắc, đèo trường dài bám vào sườn núi to lớn cứ thế uốn lượn quanh co. Nếu bạn là một người đam mê phượt thì đây là con đường không thế bỏ qua. Hãy tưởng tượng một buổi chiều gió mát bạn trên chiếc xe của mình chạy trên cung đường quanh co, ngắm nhìn cảnh núi non trung điệp lần lượt hiện ra trước mắt.

đèo tam canh

Cung đường đèo Tam Canh thơ mộng

Di Chuyển đến thung lũng Bắc Sơn

Thung lũng Bắc Sơn nằm cách trung tâm thành phố khoảng 105 km. Di chuyển theo đường quốc lộ 1A và DT243 là tuyến đường thuận tiện nhất cho bạn. Tuỳ vào điều kiện thời tiết và nhiều yếu tố khác mà thời gian đi lại cũng khác nhau, trung bình mất khoảng từ 2 giờ 30 phút đến 3 giờ là bạn có thể đến nơi. Ngoài ra, tuyến đường đến thung lũng đã được nhiều nhà xe khai thác cho du lịch vì vậy bạn cũng có thể bắt xe khách để tới đây.

Di chuyển đến thu lũng Bắc Sơn

Di chuyển từ trung tâm thành phố đến thung lũng Bắc Sơn

Kinh nghiệm cần biết khi đến thung lũng Bắc Sơn

Đến thung lũng Bắc Sơn, du khách đừng bỏ qua một số kinh nghiệm hữu ích ngay dưới đây:

- Thưởng thức các món đặc sản Lạng Sơn nổi tiếng gần xa như lợn quay giòn da, vịt quay mật ong ướp ngũ vị hương, khâu nhục truyền thống và đặt biệt là món phở chua chỉ bán tại khu vực thung lũng hoa Bắc Sơn.

- Giá vé vào tham quan thung lũng hoa Bắc Sơn là 50.000 đồng/người.

- Bật mí với bạn thời gian đến thăm thung lũng Bắc Sơn thích hợp nhất là từ 7 đến tháng 10, đặc biệt là đầu tháng 7 nhé. Không chỉ là thời gian thu hoạch lúa của người dân mà lúc này cũng có rất nhiều loài hoa đua sắc nở rộ.

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch đến thung lũng Bắc Sơn nhưng vẫn còn nhiều băn khoăng thì hãy đến với BestPrice. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp Quý khách có một chuyến đi vui vẻ và thú vị.

Quỳnh Như

Nguồn ảnh: Internet