Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đồng Đăng

Đồng Đăng là vùng đất có bề dày truyền thống đấu tranh dựng nước và giữ nước, nhiều di tích lịch sử lâu đời, thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan tìm hiểu. Hãy cùng BestPrice khám phá mảnh đất anh hùng này nhé!

Giới thiệu về Đồng Đăng

Đồng Đăng nằm ở vùng biên giới giáp ranh giữa Việt Nam và Trung Quốc, là một thị trấn thuộc huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Do nằm trong khu vực cửa khẩu quốc tế Tân Thanh, Đồng Đăng là một trong những nơi buôn bán sầm uất nhất cả nước hiện nay và đang ngày càng phát triển.

Thị trấn Đồng Đăng

Thị trấn Đồng Đăng

Được bao quanh bởi núi đồi và thung lũng bạt ngàn, Đồng Đăng mang vẻ đẹp hoang sơ huyền bí. Chính điều này đã thu hút được nhiều du khách đến đây tham quan khám phá.

Đồng Đăng có một vị trí quan trọng trong giao thương buôn bán, thị trấn có nhiều tuyến đường thông sang các tỉnh như Thái Nguyên qua quốc lộ 1A và Cao Bằng qua quốc lộ 4A. Đặc biệt, Đồng Đăng còn có thể đi sang nước khác bằng tuyến đường sắt liên vận chuyển quốc tế đến Trung Quốc từ ga quốc tế Đồng Đăng.

Các điểm tham quan khi đến Đồng Đăng

Pháo đài Đồng Đăng

Pháo đài Đồng Đăng được coi là chứng nhân lịch sử, đã chứng kiến bao nhiêu trận chiến của nhân dân Việt Nam với Trung Quốc, đặc biệt phải kể đến trận chiến quyết liệt năm 1979 đã thể hiện cao tinh thần bất khuất, anh dũng, hết mình bảo vệ tổ quốc của nhân dân ta.

Pháo đài có 3 tầng hầm nằm sâu dưới lòng đồi, được biết dưới tầng hầm thứ 3 là nơi còn hàng trăm những chiến sĩ đã nằm lại, đến nay vẫn chưa có ai tiếp cận nơi này được.

Pháo đài Đồng Đăng

Pháo đài Đồng Đăng

Đền Mẫu Đồng Đăng

Là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với Đồng Đăng, đền Mẫu Đồng Đăng tọa lạc trên một ngọn núi uy nghi, được coi là nơi linh thiêng chốn biên giới, với kiến trúc độc đáo, tỉ mỉ, mang các giá trị tín ngưỡng của văn hóa đạo Mẫu.

Hàng năm cứ đến mùng Mười tháng Giêng, bà con nơi đây lại nô nức phấn khởi mở hội với rất nhiều các lễ nghi đặc sắc và các trò chơi dân gian thú vị. Tất cả đều cầu mong cho gia đình mình, một năm mới bình an, may mắn và thật nhiều niềm vui hạnh phúc.

Đền Mẫu Đồng Đăng

Đền Mẫu Đồng Đăng

Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Là một trong những cửa khẩu quốc tế quan trọng của nước ta, nằm trên quốc lộ 1A, cửa ngõ quan trọng giao thương buôn bán với người anh em láng giềng Trung Quốc.

Mỗi năm tại cửa khẩu Hữu Nghị có khoảng 30.000 lượt phương tiện giao thông hàng hóa. Nơi đây lúc nào cũng nhộn nhịp tấp nập người mua kẻ bán. Đặc biệt hơn, gần đây nhiều bạn trẻ đã đi từ cửa khẩu Hữu Nghị sang du lịch Bằng Tường Trung Quốc để mua sắm, khám phá ẩm thực và lưu lại cho mình những bức hình làm kỉ niệm.

Cửa khẩu Hữu Nghị Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị

Cách di chuyển đến Đồng Đăng

Nằm cách thành phố Lạng Sơn khoảng 17km, chỉ với khoảng 20 phút phút di chuyển, bạn đã có thể đặt chân đến nơi này và bắt đầu hành trình khám phá của mình.

Sơ đồ di chuyển đến Đồng Đăng

Sơ đồ di chuyển đến Đồng Đăng

Kinh nghiệm khi du lịch Đồng Đăng

Để chuyến đi được diễn ra vui vẻ và trọn vẹn, bạn cần lưu ý các điều sau:

- Chú ý ăn mặc quần áo trang nghiêm, lịch sự khi đến với khu vực linh thiêng là đền Mẫu.

- Nên mang theo mũ, nón, áo dài tay để bảo vệ làn da của mình.

- Bạn có thể mang thêm quần áo để khi di chuyển đến các điểm vui chơi khác có thể thay đổi để tiện chụp hình.

- Và bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây như khâu nhục, phở chua,.. để chuyến đi thêm trọn vẹn nhé.

Như vậy, qua bài viết vừa rồi, chắc hẳn các bạn đã có thể tự tin bắt đầu chuyến hành trình đến với Đồng Đăng của mình. Nếu bạn còn đang băn khoăn hay cần giải đáp gì, hãy liên hệ với BestPrice để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.