Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Chùa Tam Thanh

Chùa Tam Thanh nằm trong động núi đá (nên còn được gọi tên khác là Động Tam Thanh) thuộc địa phận phường Tam Thanh Thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. Theo sử sách Đại Nam Nhất Thống Chí thì chùa Tam Thanh có từ thời nhà Lê, thuộc địa phận xã Vĩnh Trại, Châu Thoát Lãng.

Giới thiệu chung về Chùa Tam Thanh

Tam Thanh là quần thể 3 động Nhất Thanh, Động Nhị Thanh, Tam Thanh nằm trong Chùa Tam Thanh. Động Tam Thanh nằm trong một dãy núi có hình đàn voi phủ phục trên mặt cỏ xanh. Hang động Tam Thanh ở lưng chừng núi.

Cửa hang nhìn về hướng đông cao chừng 8m có lối lên là 30 bậc đá đục vào sườn núi, có nhiều cây cối um tùm che khuất ánh nắng. Vách động bên phải có khắc bài thơ của Ngô Thì Sĩ (1726-1780) khi ông làm đốc trấn Lạng Sơn.

Chùa Tam Thanh

Đến Chùa Tam Thanh được tham quan những gì?

Hang động Tam Thanh ở lưng chừng núi, cửa hang nhìn về hướng đông cao chừng 8m có lối lên là 30 bậc đá đục vào sườn núi, xung quanh nhiều cây cối um tùm che khuất ánh nắng.

Vách động bên phải có khắc bài thơ của Ngô Thì Sĩ (1726-1780) khi ông làm đốc trấn Lạng Sơn, ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ.

Ý của bài thơ là: "Suối trong tuôn chảy trên hàng trăm mỏm đá như đang trò chuyện. Quay lưng lại nhìn sang ngọn núi phía trước thấy hòn Vọng Phu"

Động Tam Thanh

Nếu lên xứ Lạng vào những ngày đầu xuân bạn đừng quên tham gia lễ hội chùa Tam Thanh Lạng Sơn vào rằm tháng giêng âm lịch.

Tại lễ hội, nhiều nghi thức thực hành văn hóa, tín ngưỡng của cộng đồng dân tộc thiểu số vùng cao sẽ được tái hiện một cách đầy đủ và trọn vẹn. Các bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các trò chơi dân gian, đánh cờ người, bi sắt…đầy sôi động và nhộn nhịp.

Di chuyển đến chùa Tam Thanh

Quãng đường di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến Chùa Tam Thanh khoảng 155km, mất từ 2 - 4 tiếng chạy xe. Bạn nên đi bằng xe máy hoặc ô tô qua tuyến đường Cao Tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.

Bản đồ di chuyển từ Hà Nội đến Chùa Tam Thanh

Cảnh đẹp của tạo hóa cùng với bàn tay của con người luôn ước vọng vào những điều tốt đẹp. Chùa Tam Thanh Lạng Sơn – bình dị mà thoát tục, gần gũi mà thanh cao, khiêm cung mà uy vũ.

Kinh nghiệm khi tham quan Chùa Tam Thanh

Là nơi linh thiêng nên khi vào Chùa Tam Thanh nên mặc quần áo lịch sự, kính đáo. Tránh nói chuyện ồn ào và đùa giỡn khi vào Chùa.

Không chỉ là ngôi Chùa Phật Giáo, Chùa Tam Thanh còn là nơi lưu giữ giá trị văn hóa, hệ thống văn bia khá phong phú của các văn nhân, thi sĩ qua các thời kỳ lịch sử, mà còn là di sản văn hóa của dân tộc Việt Nam.

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Chùa Tam Thanh mà chưa biết đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy đến với BestPrice. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp Quý khách có một chuyến đi thú vị.