Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Mẫu Sơn

Với độ cao trung bình vào khoảng 800 – 1000m so với mặt nước biển cộng thêm một quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ cho nên Mẫu Sơn còn được mệnh danh là vùng đất của gió và sương mù. Vùng núi Mẫu Sơn nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn thuộc địa phận chính của 3 xã: Mẫu Sơn, Công Sơn huyện Cao Lộc và Mẫu Sơn huyện Lộc Bình.

Giới thiệu về Mẫu Sơn

Nằm cách Thủ đô Hà Nội khoảng 180km, Mẫu Sơn được mệnh danh là "Nóc nhà Đông Bắc". Với vô số ngọn núi trùng trùng điệp điệp nối với nhau tạo nên một cung đường uốn lượn quanh co mà một bên là núi và một bên là thung lũng. Ngoài khung cảnh núi non hùng vĩ, nơi đây còn có một điều đặc biệt thu hút khách tham qua du lịch đó chính là thời tiết.

Khung cảnh núi Mẫu Sơn

Vùng núi Mẫu Sơn có 2 mùa rõ rệt: Mùa đông và mùa hè. Mùa đông nơi đây bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 3, mùa đông tại đây rất lạnh, có những năm nhiệt độ Mẫu Sơn xuống dưới 0 độ và thường xuất hiện băng tuyết, đây cũng chính là một đặc điểm thu hút khách du lịch tới Mẫu Sơn vào mùa đông trong những năm gần đây.

Mùa hè thường bắt đầu vào tháng 4 đến tháng 10, nói đến mùa hè thì nơi đây lại có thời tiết rất mát mẽ nhiệt độ chỉ dao động từ 15 đến 18 độ, nhưng vào hè thì nơi đây thường xuất hiện mưa nhiều nên mỗi mùa sẽ có một cái đẹp mà khách du lịch nên khám phá nơi này.

Mẫu Sơn vào đông

Đến Mẫu Sơn thì tham quan những đâu?

Mẫu Sơn tuy còn khá nhỏ và hoang sơ, nhưng chắc rằng khi đến đây du khách ko thể bỏ lỡ các điểm tham quan đặc trưng này. Vậy đó là đâu? Cùng Bestprice khám phá ngay.

Thăm bản của người Dao & tắm lá người Dao: Đỉnh Mẫu Sơn là nơi quy tụ những giá trị về bản sắc văn hóa đa dạng của đồng bào dân tộc. Bản Khuổi Cấp là nơi tập trung sinh sống lâu đời của đồng bào người Dao, với công việc chính là chăn nuôi và trồng trọt, hiện đây đang là địa điểm du lịch văn hóa cộng đồng vô cùng hấp dẫn.

Suối Long Đầu, Nơi đây còn được biết đến như là khu du lịch sinh thái và những thắng cảnh được nhiều người biết đến của tỉnh Lạng Sơn.

Linh địa cổ Mẫu Sơn: Toàn bộ khu di thích Linh địa cổ Mẫu sơn có diện tích khoảng 24.000m2. Nơi đây tồn tại những ý nghĩa của di tích tín ngưỡng, tôn giáo, vừa là nơi thờ tự thần núi Mẫu Sơn vừa là nơi có di tích mộ đá lớn. Song, nó không đơn thuần chỉ là nơi thờ tự, lăng mộ, hành lễ, mà còn là biểu tượng của sức mạnh văn hóa thể hiện đời sống tinh thần phong phú người Tày cổ ở khu vực này.

Núi non hùng vĩ tại Mẫu Sơn

Núi Phặt Chỉ hay còn gọi là Núi Phật Chỉ thuộc một phần của thôn Khuổi Tẳng, Khuổi Cấp, xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Vào mùa hè, toàn bộ khu núi Phặt Chỉ được che phủ bởi thảm cỏ xanh uốn lượn giữa các sườn đồi, xen kẽ những cánh rừng nguyên sinh có hệ động thực vật phong phú, nhiều loài hoa, có cây cổ thụ hàng nghìn năm tuổi… tạo nên vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng.

Đến Mẫu Sơn ăn gì?

Người dân tại đây sống còn khá thưa thớt cho nên những món ăn được chế biến từ việc nuôi trồng tự nhiên của người dân tộc rất ngon. Một vài đặc sản tại vùng núi Mẫu Sơn như: Lợn sữa quay, gà nướng mật ong, Ếch hương, Cá hồi Mẩu Sơn, Mật ong rừng, Đào Mẫu Sơn, Chanh rừng Mẫu Sơn,... đặc biệt không thể nhắc đến đó chính là Rượu Mẫu Sơn. Do những đặc sản này không phải lúc nào cũng có sẵn nên nếu muốn thưởng thức, các bạn nhớ tìm hiểu và đặt trước với chủ khách sạn hoặc homestay nơi bạn có ý định dừng chân để chuẩn bị nhé.

Cách di chuyển đến Mẫu Sơn

Cách Thủ đô Hà Nội khoảng hơn 180km nên quý khách có thể di chuyển dọc theo tuyến đường cao tốc Bắc Giang - Lạng sơn khoảng 3 đến 4 tiếng tùy theo mật độ giao thông và thời tiết thì có thể đến nơi Vùng đất Mẫu Sơn này.

Di chuyển từ Hà Nội đến Mẫu Sơn

Nếu bạn đang có dự định du lịch Mẫu Sơn mà chưa biết đặt dịch vụ ở đâu uy tín thì hãy đến với BestPrice. Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp của chúng tôi sẽ hỗ trợ để giúp chuyến hành trình đến miền đất "Nóc nhà Đông Bắc" của bạn thành công, trọn vẹn và đáng nhớ hơn rất nhiều.