Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nên đi du lịch Chiang Mai vào mùa nào?

11506 Views

Chiang Mai là thành phố lớn thứ 2 của Thái Lan và được mệnh danh là thành phố lễ hội của Xứ sở Chùa Vàng. Nên du lịch Chiang Mai vào mùa nào? Hãy cùng BestPrice khám phá thành phố nổi tiếng này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Du lịch Chiang Mai vào khoảng thời gian nào là thích hợp nhất?
    • 1.1 Mùa lễ hội tại Chiang Mai (từ tháng 11 đến tháng 4)
      • Lễ hội Loy Krathong và lễ hội Yi Peng
      • Lễ hội hoa Chiang Mai
      • Lễ hội té nước Songkran
    • 1.2 Mùa hè tại Chiang Mai (từ tháng 6 đến tháng 10)
  • 2. Di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai
    • 2.1 Máy bay
    • 2.2 Tàu hỏa
  • 3. Ăn gì và chơi đâu ở Chiang Mai?
    • 3.1 Chơi đâu ở Chiang Mai?
    • 3.2 Ăn gì ở Chiang Mai?

Du lịch Chiang Mai vào khoảng thời gian nào là thích hợp nhất?

Bạn có thể tới Chiang Mai vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 hoặc vào mùa hè. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, khoảng thời gian lý tưởng nhất để du lịch Chiang Mai là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, lúc này thời tiết rất dễ chịu, không quá nóng và cũng không vào mùa mưa. Bên cạnh đó, đây cũng là khoảng thời gian Chiang Mai diễn ra rất nhiều lễ hội như lễ hội đèn trời Krathong, hay lễ hội té nước Songkran,… Ngoài ra, ghé đến Chiang Mai vào mùa hè cũng không phải là một ý tồi mặc dù vào mùa mưa, nhưng bạn sẽ có thời gian trải nghiệm những dịch vụ cao cấp tại Chiang Mai với giá khá rẻ.

chiangmai

Chiang Mai

Mùa lễ hội tại Chiang Mai (từ tháng 11 đến tháng 4)

Lễ hội Loy Krathong và lễ hội Yi Peng

Đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất khi ghé đến Chiang Mai. Bạn có thể trải nghiệm lễ hội Loy Krathong (lễ hội đèn hoa đăng) diễn ra vào giữa tháng 11 với hàng nghìn chiếc đèn hoa đăng được thả trôi dọc các bờ sông ở Chiang Mai với ý nghĩa cầu bình an và may mắn. Trong lễ hội này, người ta sẽ cắt một ít móng tay và thả một đồng xu vào cùng với chiếc đèn thả trôi để mong mọi điều tốt lành sẽ đến với gia đình và bạn bè. Thông tin chi tiết lễ hội Loy Krathong xem ngay tại đây.

Bên cạnh đó là lễ hội Yi Peng (lễ hội đèn trời) cũng là một trong những lễ hội đặc biệt diễn ra vào khoảng thời gian này. Bạn có thể tham gia thả đèn trời vào buổi tối, với ý nghĩa cầu bình an tương tự như lễ Loy Krathong, lễ hội Yi Peng tạo nên một không gian lãng mạn với những chiếc đèn sáng được thả bay lên trời sẽ làm bạn nhớ mãi điều đặc biệt này.

Lễ hội đèn trời Yi peng Chiang mai Thái Lan

Lễ hội đèn trời Yi Peng

Lễ hội hoa Chiang Mai

Được diễn ra vào tháng 2 hàng năm, lễ hội hoa Chiang Mai mang hàng nghìn loài hoa đủ màu sắc, những mô hình, thuyền trang trí hoa được diễu hành khắp các con phố. Bên cạnh đó, lễ hội còn là nơi diễn ra cuộc thi hoa hậu cùng hàng trăm cô gái xinh đẹp trình diễn trong những bộ váy hoa rực rỡ. Tại đây, bạn còn có thể trải nghiệm nét văn hóa truyền thống của người Thái nói chung và ở Chiang Mai nói riêng với những phong tục tập quán cổ truyền hay có thể lựa chọn cho mình những món quà lưu niệm độc đáo chỉ có trong mùa lễ hội hoa ở Chiang Mai.

Lễ hội hoa chiangmai Thái Lan

Lễ hội hoa Chiang Mai

Lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Songkran hay còn được gọi là tết cổ truyền của người Thái, được diễn ra khắp trên cả nước vào giữa tháng 4 hàng năm. Ở lễ hội Songkran, người ta thường té nước vào nhau với ý nghĩa gột rửa những điều không may của năm cũ, đón chào năm mới với nhiều điều may mắn và mới mẻ. Bạn có thể tha hồ nghịch nước, chơi đùa cùng bạn bè và gia đình trên khắp mọi đường phố của Thái Lan,.. Lễ hội té nước này cũng là một cơ hội kết bạn và giao lưu với người dân Thái Lan thân thiện và mến khách đối với các khách du lịch trên thế giới.

Tour Thái Lan

>>> Khám phá ngay kinh nghiệm tham gia lễ hội té nước Songkran siêu đầy đủ, siêu chi tiết.

Tết Thái Lan lễ hội té nước Songkran

Lễ hội Songkran tại Chiang Mai

Mùa hè tại Chiang Mai (từ tháng 6 đến tháng 10)

Mùa hè tại Chiang Mai đồng nghĩa với mùa mưa tại đây, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn không thể đi ghé đến Chiang Mai vào khoảng thời gian này. Du lịch vào mùa nào cũng có cái hay của nó và đến Chiang Mai vào mùa hè không phải là ngoại lệ.

Chiang Mai vào mùa này có gì? Lúa chín vàng trải khắp mọi miền quê vào tháng 9 hằng năm hay những cơn mưa rào bất chợt sẽ làm bạn cảm thấy dịu mát sau những ngày hè nóng nực. Bên cạnh đó, vào khoảng thời gian này giá các dịch vụ sẽ khá rẻ, nên đi Chiang Mai vào thời gian này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một phần chi phí cho chuyến đi của mình đó. Thay vì phải ngồi hàng giờ để săn những chiếc vé máy bay đi Chiang Mai thì bạn cũng chỉ cần xem giờ bay nào đẹp để đặt vé thôi. Nhìn chung, giá cả các dịch vụ tại đây cũng không hề đắt. Bạn có thể trải nghiệm những khách sạn hạng sang, thưởng thức những món ăn đặc sản hay dạo chơi trong thành phố cũng là một ý tưởng không tồi khi đến với Chiang Mai vào mùa hè.

Mùa lúa chín Chiang Mai Thái Lan

Mùa lúa chín Chiang Mai

Di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai

Chiang Mai cách thủ đô Bangkok khoảng 700km về hướng bắc và khách du lịch có thể đi từ Bangkok đến Chiang Mai bằng máy bay hoặc tàu hỏa tùy vào thời gian vào điều kiện của mỗi người.

Máy bay

Nếu di chuyển bằng máy bay thì chỉ mất khoảng 1 tiếng rưỡi từ sân bay Suvarnabhumi đến Chiang Mai với giá vé khoảng 1500 Bath cho một chuyến bay hạng phổ thông. Mỗi ngày, các hãng bay nội địa Thái Lan đều khai thác rất nhiều chuyến bay từ Bangkok đến Chiang Mai với nhiều sự lựa chọn khác nhau cho khách du lịch. Bạn có thể đặt vé online trên các website hãng nội địa Thái Lan hoặc mua vé trực tiếp tại sân bay.

Di chuyển bằng máy bay đến Chiang Mai Thái Lan

Máy bay là phương tiện nhanh nhất đến Chiang Mai

Tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là một phương tiện phổ biến khi di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai, tuy nhiên thời gian di chuyển lên đến 12 tiếng cho một chuyến đi nhưng giá vé tàu hỏa lại mềm hơn, chỉ khoảng 800-1000 Bath tùy vào hạng ghế bạn chọn. Di chuyển bằng tàu hỏa là một ý không tồi khi bạn có thể ngắm đất nước Thái Lan dọc theo chuyến tàu, nhưng bạn cũng nên cân nhắc nếu bạn không phải là người có nhiều thời gian.

Tàu hỏa đến Chiangmai Thái Lan

Tàu hỏa đến Chiang Mai

Đặt tour Thái Lan

>>>> Xem thêm nhiều phương tiện di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai khác tại đây.

Ăn gì và chơi đâu ở Chiang Mai?

Chơi đâu ở Chiang Mai?

Ngoài những lễ hội đặc trưng, kinh nghiệm du lịch Chiang Mai bạn nhất định không thể bỏ qua những ngôi chùa như Chùa Chiang Man, Wat Ku Tao hay chùa Phra Singh,...vốn nổi tiếng là những ngôi chùa cổ và linh thiêng bậc nhất thành phố. Tọa lạc ngay trong thành phố Chiang Mai, những ngôi chùa cổ này luôn là điểm đến lý tưởng của người dân và khách du lịch quốc tế mỗi năm.

Chợ đêm ở Chiang Khlan hay còn gọi là phố đi bộ, khá giống với những con phố đi bộ ở Việt Nam, nơi đây bày bán những món đồ lưu niệm mang đặc trưng của thành phố, bên cạnh đó là những món ăn đặc sản mà bạn không thể bỏ qua và đặc biệt, phố đi bộ là nơi trình diễn những tiết mục nghệ thuật đặc sắc đến từ các nghệ sĩ đường phố của Chiang Mai.

Cung điện mùa hè Phu Ping Palace là nơi bạn nhất định phải ghé thăm khi đến với Chiang Mai vào mùa hè. Đúng với tên gọi của nó, Phu Ping Palace rực rỡ những sắc màu của hoa sung được trải dọc trên những mặt hồ dẫn vào cung điện. Nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm chứ không hề nóng bức và khó chịu như đặc trưng mùa hè.

Cung điện mùa hè Phu Ping Place Thái Lan

Cung điện mùa hè Phu Ping Place

Ăn gì ở Chiang Mai?

Ngoài nhiều địa điểm du lịch nổi bật, Chiang Mai còn nổi tiếng với những món ăn hấp dẫn như món mì Khao Soi béo ngậy vị dừa chỉ có tại Chiang Mai, hay món xúc xích Sai Oua thơm nồng vị sả ớt, Gaeng Hang Lay là món cà ri cay nồng ăn kèm với cơm,… tất cả những món ăn đặc sản này bạn có thể bắt gặp bất kỳ trên đường phố tại đây hay những khu chợ dân sinh, hoặc nếu sang chảnh hơn thì các nhà hàng trên phố hay trong trung tâm thương mại sẽ phục vụ bạn theo đúng quy chuẩn của người Thái.

Món ăn Chiang Mai Thái Lan

Các món ăn bạn nhất định phải thử khi tới Chiang Mai

Để khám phá "đóa hồng phương Bắc Thái Lan" trọn vẹn nhất, bên cạnh lựa chọn thời gian phù hợp cho chuyến đi của mình, bạn có thể xem thêm kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tổng hợp để bỏ túi nhiều tips hữu ích.

Và nếu bạn chưa tới Chiang Mai bao giờ, không có nhiều thời gian lên kế hoạch, sắp xếp chuyến đi thì hãy đặt ngay các Tour Thái Lan tại công ty du lịch BestPrice, với lịch trình đa dạng khám phá trọn vẹn Bangkok náo nhiệt, Pattaya sôi động hoặc Chiang Mai bình yên ...... việc của bạn là xách balo lên đi và trải nghiệm thôi!

Thảo Chi

Ảnh nguồn: Internet

11506 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp