Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Hướng dẫn cách đi từ Bangkok đến Chiang Mai chi tiết nhất

21879 Views

Chiang Mai cách Bangkok bao xa? Có những phương tiện di chuyển nào từ Bangkok tới Chiang Mai? Tất cả sẽ được BestPrice tổng hợp chi tiết dưới đây nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Chiang Mai nằm ở đâu, cách Bangkok bao nhiêu km?
  • 2. Hướng dẫn di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai
    • 2.1 Di chuyển bằng máy bay
    • 2.2 Di chuyển bằng tàu lửa
    • 2.3 Di chuyển bằng xe bus
    • 2.4 Di chuyển bằng ô tô
  • 3. Đến Chiang Mai nên chơi đâu, ăn gì?
    • 3.1 Những điểm vui chơi tại Chiang Mai
    • 3.2 Ẩm thực Chiang Mai

Chiang Mai nằm ở đâu, cách Bangkok bao nhiêu km?

Chiang Mai tọa lạc ở phía bắc Thái Lan, từng là thủ đô của quốc gia Lanna. Chiang Mai mang một vẻ đẹp dịu dàng và bình yên, đây chắc chắn sẽ là một địa điểm lý tưởng dành cho bạn để dừng chân thư giãn, cảm nhận được những điều tuyệt diệu của cuộc sống với các món ăn ngon, cảnh sắc thiên nhiên hùng vỹ và nền văn hóa độc đáo.

Khoảng cách từ Bangkok đến Chiang Mai khoảng 700km về phía Bắc, thời gian di chuyển khá dài từ 2 -14 tiếng tùy theo phương tiện mà bạn lựa chọn di chuyển.

Chiang Mai Thái Lan

Chiang Mai đóa hoa hồng phương Bắc

Hướng dẫn di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai

Bạn lo lắng về khoảng cách địa lý xa, khó di chuyển khi tới đây? Cùng tham khảo một vài phương tiện di chuyển từ Bangkok đến Chiang Mai thuận tiện và phổ biến dưới đây.

Di chuyển bằng máy bay

Với khoảng cách địa lý 700km thì máy bay là một lựa chọn lý tưởng cho những ai không có nhiều thời gian và muốn di chuyển nhanh.

Chặng bay từ Bangkok đến Chiang Mai là đường bay thông dụng, vì vậy, mỗi ngày có rất nhiều chuyến bay với các khung giờ khởi hành khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn. Thời gian bay từ Bangkok tới Chiang Mai khoảng 75 - 90 phút.

Hiện nay, có nhiều hãng hàng không khác nhau từ bình dân đến cao cấp khai thác chặng bay này, bạn có thể chọn các hãng Nork Air hay Air Asia (khởi hành từ sân bay Don Mueang) và Thai Airways (khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi) với mức giá từ 7 – 50 USD/vé phổ thông. Nếu muốn trải nghiệm sang trọng hơn bạn có thể đặt vé của hãng Bangkok Airways với mức giá 50 – 100 USD/vé phổ thông.

Di chuyển từ Bangkok tới Chiang Mai bằng máy bay

Di chuyển từ Bangkok tới Chiang Mai bằng máy bay để tiết kiệm thời gian nhất

Di chuyển bằng tàu lửa

Tàu lửa là một trong những cách đi từ Bangkok đến Chiang Mai được ưa thích bởi mức giá rẻ chất lượng tốt, các toa tàu được thiết kế sang trọng hiện đại đem tới cảm giác thoải mái và tiện nghi cho du khách. Để tới Chiang Mai từ Bangkok, bạn xuất phát từ ga Hua Lamphong.

Du lịch Thái Lan

Mỗi ngày có khoảng 10 chuyến tàu tới đây với thời gian linh hoạt giúp bạn có nhiều lựa chọn. Thời gian di chuyển từ 12 - 14 tiếng.

Tùy vào mức chi trả và sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn mua một trong 3 loại vé phổ biến: hạng 1 với mức giá khoảng 600 – 700 baht gồm giường và quạt, hạng 2 từ 700 – 900 baht có giường và điều hòa, hạng 3 là vé giá rẻ tuy nhiên bạn sẽ phải ngồi ghế cứng và không có điều hòa.

Di chuyển bằng tàu hỏa tới Chiang Mai Thái Lan

Di chuyển bằng tàu lửa tới Chiang Mai từ Bangkok giúp tiết kiệm hơn

Di chuyển bằng xe bus

Là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến ở Thái Lan, xe bus là một lựa chọn tốt bởi chất lượng xe được đánh giá vào top trong khu vực, bạn có thể yên tâm chọn cho một hành trình dài.

Ở Mo chít (Bangkok) bạn có thể tìm thấy một số trạm xe có ghế ngả, giường nằm với giá từ 500 – 700 baht. Mức giá không được thống nhất do tùy vào thời gian hoặc lượng khách.

Do vậy bạn nên tham khảo trước để chuyến đi được ưng ý nhất. Một số hãng xe bạn có thể tham khảo đó là: Nakhorn Air, Siam First Tour, Sombat Tour,...

Xe bus tại Bangkok

Xe bus là phương tiện phổ biến từ Bangkok đi Chiang Mai

Di chuyển bằng ô tô

Nếu đi đông người để thuận tiện cho việc di chuyển bạn có thể thuê xe ô tô riêng. Nếu muốn tự lái bạn phải có bằng lái xe tại Thái Lan do luật pháp tại đây quy định không chấp nhận bằng lái xe của bất cứ quốc gia nào.

Bạn cũng có thể thuê tài xế riêng người Thái Lan, hay may mắn thì tìm được hướng dẫn viên Thái Lan biết lái xe.

Đến Chiang Mai nên chơi đâu, ăn gì?

Những điểm vui chơi tại Chiang Mai

Điểm nổi bật nhất của Chiang Mai là những ngôi chùa với lối kiến trúc cổ, được chạm khắc tinh xảo, cùng nhiều cổ vật và tượng Phật được mạ vàng quý giá. Vì thế mà Chiang mai luôn xinh đẹp, cổ kính, thanh bình và linh thiêng trong mắt mọi du khách khi tới đây.

Các điểm du lịch Chiang Mai nổi tiếng có thể kể tới đó là: chùa Phrathat Doi Suthep, chùa Umong, Chedi Luang, Phra Singh, Ku Tao, Chiang man, đền Ton kwen, cung điện Phu Ping Palace,...

Bên cạnh đó, đến với nơi đây, bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vỹ, các khu bảo tồn hoang dã, những ngôi chợ đêm sầm uất cùng nét văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Chùa Phrathat Doi Suthep Thái Lan

Chùa Phrathat Doi Suthep

Ẩm thực Chiang Mai

Chiang Mai không chỉ nổi tiếng là mảnh đất café mà đồ ăn ở đây cũng được xếp vào hạng tuyệt hảo, đặc biệt khá hợp khẩu vị của người Việt.

Đến với Chiang Mai bạn nhất định phải thưởng thức khao soy – món mỳ chiên trứng với nước sốt cari béo ngậy, Sai oua xúc xích thịt heo, Cari heo kaeng hang lie, khanom jeen nam Ngiao,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến khu chợ đêm hay khu chợ ẩm thực để ăn thả ga những món ăn vặt đường phố thơm nức mũi với mức giá vô cùng hạt rẻ nhé.

Món Khao Soy Chiang Mai Thái Lan

Món Khao Soy

Trên đây là tổng hợp các cách di chuyển từ Bangkok tới Chiang Mai. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích cho bạn. Và đừng quên tham khảo ngay các tour Thái Lan được nhiều người ưa chuộng nhất tại BestPrice ở ngay nút dưới đây nhé!

Tour Thái Lan

>> Xem thêm: [Tổng hợp] Kinh nghiệm du lịch Chiang-mai - Chiang Rai

Thiều Yumi

Nguồn ảnh: Internet

21879 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp