Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Lễ hội đèn trời Yi Peng có gì hấp dẫn?

19369 Views

Yi Peng là một trong 3 lễ hội lớn ở Chiang Mai và luôn được mong đợi nhất trong năm. Nếu bạn đang có dự định tham gia lễ hội hoa đăng Yi Peng hãy "note" lại ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Mục lục bài viết

  • 1. Ý nghĩa của lễ hội Yi Peng 
  • 2. Thời gian diễn ra lễ hội Yi Peng
  • 3. Những địa điểm tổ chức lễ hội thả đèn trời Yi Peng
  • 4. Tham gia lễ hội hoa đăng Yi Peng cần lưu ý điều gì?

Ý nghĩa của lễ hội Yi Peng

Lễ hội đèn lồng Yi Peng do người Lanna khu vực miền Bắc Thái Lan tổ chức. Chiang Mai được biết đến là cái nôi của nền văn hóa Lanna, mỗi khi tới lễ hội đặc biệt này, những đền thờ, ngôi nhà nơi đây đều được trang trí bằng những chiếc đèn lồng đầy màu sắc.

Lễ hội hoa đăng Yi Peng ở Chiang Mai

Lễ hội hoa đăng Yi Peng ở Chiang Mai

Đến với lễ hội đèn trời Yi Peng bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn chiếc đèn lồng giấy được thả trên bầu trời. Điều đặc biệt là, những chiếc đèn lồng được trang trí với những thông điệp bằng chữ, đó là những lời cầu nguyện và chúc phúc. Đèn lồng được thả gọi là khom loi, có thể mua những chiếc đèn này ở khắp các ngôi đền tại Chiang Mai.

Từng chiếc đèn lồng được xem là biểu tượng cho sự thoát khỏi mọi nỗi bất hạnh và nhận công đức. Phật giáo quan niệm rằng, nếu chiếc đèn lồng bay lên trên cao và biến mất, thì người đó sẽ gặp được nhiều may mắn và lời cầu nguyện sẽ được Đức Phận chấp thuận. Còn nếu chiếc đèn lồng đó bị cháy giữa chừng khi đang bay, đó là dấu hiệu cảnh báo điều không tốt sẽ xảy ra.

Kinh nghiệm đi lễ hội Yi Peng Thái Lan, trong thời gian diễn ra lễ hội này sẽ trùng với thời điểm diễn ra lễ hội Loy Krathong. Vì vậy, nếu bạn du lịch Chiang Mai vào thời gian này hãy kết hợp tham dự lễ hội nổi tiếng này nhé.

Thời gian diễn ra lễ hội Yi Peng

Lễ hội đèn trời Yi Peng diễn ra khi nào? Thời gian diễn ra lễ hội Yi Peng từ ngày 15/12 âm lịch của người Thái Lan, lễ hội diễn ra trong vòng 3 ngày. Lưu ý, lịch âm của người Thái Lan không giống như lịch nước ta, vì vậy lễ hội thường diễn ra vào giữa tháng 11.

Lễ hội đèn trời Yi Peng Thái Lan

Lễ hội đèn trời Yi Peng thường diễn ra vào giữa tháng 11

Những địa điểm tổ chức lễ hội thả đèn trời Yi Peng

Khắp thành phố có rất nhiều nơi diễn ra lễ hội đèn hoa đăng, bạn có thể tới cầu Nawarat trên sông Ping, cổng Tha Phae hay những ngôi đền có sân vườn như Wat Suan Dok và Wat Lok Moli.

Dưới đây là các địa điểm diễn ra lễ hội thả đèn lồng ở Chiang Mai đẹp nhất để chụp ảnh:

- Yee Peng Lanna Dhutanka phía sau đại học Maejo: Đây là địa điểm quen thuộc và từng nhiều lần tổ chức lễ hội thả đèn hoa đăng, với sức chứa hơn 3000 người. Lưu ý, bạn cần phải mua vé trước vì vé bán rất nhanh.

Thả đèn hoa đăng tại Yee Peng Lanna Dhutanka Thái Lan

Thả đèn hoa đăng khu vực Yee Peng Lanna Dhutanka phía sau Đại học Maejo

- Yee Bành Doi Saket: Còn nếu bạn muốn ngắm đèn lồng ở bên ngoài trung tâm thành phố, hãy đến Doi Saket cách khoảng 30km. Với sức chứa 2400 người cùng không gian vùng nông thôn thanh bình. Giá vé là 90 đến 150 USD/người.

lễ hội thả đèn trời Yi Peng tại Yee Bành Doi Saket Thái Lan

Khu vực Yee Bành Doi Saket diễn ra lễ hội thả đèn trời Yi Peng

- Ngắm đèn hoa đăng Yi Peng tại trung tâm học miền Bắc với sức chứa khoảng 4000 người và có giá vé là 120 – 180 USD.

- Khu vực cầu Nawarat bắc qua con sông Pig cũng là địa điểm thả đèn hoa đăng Yi Peng thu hút nhiều người tham gia. Đây cũng là khu vực diễn ra song song cùng với lễ hội Loy Krathong trên sông Pig. Giá vé tham dự từ 30 tới 50 baht (khoảng 20-35 nghìn đồng Việt Nam). Bạn hãy viết lời cầu nguyện lên trên đèn rồi thả chúng lên bầu trời.

sông Pig Thái Lan - địa điểm tổ chức lễ hội Yi Peng

Cầu Nawarat bắc qua con sông Pig là địa điểm đông đúc diễn ra lễ hội Yi Peng

- Cowboy Army Riding Club: Cách trung tâm Chiang Mai khoảng 10km, Cowboy Army Riding Club là nơi diễn ra lễ hội đèn trời thu hút đông đảo người dân bản địa và khách du lịch. Địa điểm này có sức chứa khoảng 3500 - 4000 người. Giá vé dao động từ 90 – 120 USD.

Du lịch Thái Lan

Tham gia lễ hội hoa đăng Yi Peng cần lưu ý điều gì?

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan của minh, để đảm bảo an toàn và chiêm ngưỡng hoa đăng đẹp nhất tại lễ hội, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Tất cả những địa điểm ngắm hoa đăng ở trên đều đẹp và có rất nhiều người tham gia, tuy nhiên sau trường Đại học Mae Jo là địa điểm ngắm hoa đăng đẹp nhất ở Chiang Mai. Bạn nên đi sớm trước thời gian diễn ra lễ hội để lựa chọn cho mình chỗ ngắm gần nhất.

- Vì những ngày gần diễn ra lễ hội lượng du khách khắp nơi tới Chiang Mai rất đông. Do đó, bạn nên book vé máy bay và đặt phòng sớm, tránh tình trạng hết vé.

- Chú ý ăn mặc lịch sự, kín đáo khi tham gia lễ hội thả đèn hoa đăng.

- Không nên mua vé tham dự lễ hội ở bên ngoài ban tổ chức để đảm bảo an toàn, tránh trường hợp bị lừa đảo.

Thật thiếu sót nếu du lịch Thái Lan mà bỏ qua lễ hội hoa đăng Yi Peng ở Chiang Mai. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng lễ hội đèn lồng lung linh trên khắp bầu trời Chiang Mai và có những trải nghiệm vô cùng ý nghĩa. Vậy còn chờ đợi gì nữa mà không đặt ngay tour Thái Lan tại BestPrice để cùng khám phá lễ hội độc đáo này.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

19369 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp