Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm đi du lịch Chiang Mai tự túc không thiếu thứ gì

12233 Views

Nếu bạn đang có ý định ‘’trốn" khỏi chốn xô bồ nơi thành thị ồn ào, nhộn nhịp thì Chiang Mai chính là nơi để bạn được thư giãn, thả mình vào thiên nhiên hay thưởng thức các món ăn ngon cùng với khám phá về nền văn hóa độc đáo và sạc đầy năng lượng của cuộc sống. Cùng BestPrice tham khảo 1 số điều cần biết cho chuyến du lịch Chiang Mai tự túc bằng những thông tin dưới đây:

Mục lục bài viết

  • 1. Thời gian nên đi du lịch Chiang Mai
  • 2. Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Chiang Mai?
  • 3. Di chuyển đến Chiang Mai như thế nào?
  • 4. Nên đặt khách sạn nào ở Chiang Mai?
  • 5. Du lịch Chiang Mai đi đâu, chơi gì?
  • 6. Đến Chiang Mai nên thưởng thức các món ăn gì?

Thời gian nên đi du lịch Chiang Mai

Câu hỏi đầu tiên khiến rất nhiều bạn băn khoăn đó là đi du lịch Chiang Mai mùa nào đẹp nhất? Bạn nên tới Chiang Mai vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 4. Đây là lúc thời tiết Chiang Mai đẹp nhất trong năm, không khí mát mẻ có nắng nhưng không gay gắt và ít mưa. Thêm vào đó, khoảng thời gian này người dân nơi đây còn tổ chức một số lễ hội lớn như: lễ hội Yi Peng tháng, lễ hội Loy Krathong, Festival hoa tháng 2, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm và khám phá hết những điều thú vị ở đây.

Tuy nhiên, với đặc tính mùa cao điểm nên chi phí cho chuyến đi sẽ tăng cao. Do đó, để tiết kiệm bạn cũng có thể chọn đi du lịch Chiang Mai vào những thời gian khác trong năm nhưng nên tránh thời điểm mưa lũ ở Chiang Mai vào tháng 8 và tháng 9.

>>> Xem bài viết "Nên đi du lịch Chiang Mai vào mùa nào?" để có thêm những thông tin chi tiết hơn.

Chiang Mai Thái Lan

Chiang Mai - "Đóa hoa hồng phương Bắc" của Thái Lan

Cần chuẩn bị gì khi đi du lịch Chiang Mai?

Về hành lý

- Quần áo: Với điều kiện thời tiết khá nóng cùng việc di chuyển nhiều đến các điểm tham quan trong hành trình, bạn nên ưu tiên chọn những loại trang phục có chất liệu bằng vải cotton, vải lanh hoặc vải ren dễ thấm hút mồ hôi và thoải mái hoạt động. Bạn có thể chuẩn bị khoảng 3 – 4 bộ quần áo đơn giản, dễ phối gồm áo phông áo thun, sơ mi cộc tay quần short, chân váy hay những chiếc váy dài để đi chơi dạo phố,…

Nếu có ý định đi biển hãy chuẩn bị sẵn đồ bơi, bikini hay những bộ cánh mixi và chuẩn bị một chiếc khăn choàng che khi lên bờ nhé. Kinh nghiệm đi du lịch Chiang Mai bạn nên lưu ý là chỉ mặc đồ tắm khi xuống biển và tránh mặc như vậy đi dạo hay lượn phố vì văn hóa người dân Chiang Mai không thích điều này đâu!

Du lịch Chiang Mai thì không thể không ghé thăm các ngôi chùa, vậy nên mặc gì khi đến những nơi linh thiêng như vậy? Gợi ý trang phục cho bạn là nên mặc áo có cổ, quần dài, váy dài quá đầu gối, tránh ăn mặc hở hang và một số chùa còn yêu cầu để giày dép ở ngoài nên bạn hãy chú ý tuân thủ theo quy định nhé.

- Giày dép: Để thuận tiện cho việc di chuyển nhất thì bạn nên chọn các loại giày dép đế bằng như giày vải, giày thể thao hoặc nhưng đôi dép sandal xỏ ngón,…

- Một số đồ dùng cá nhân khác như: Mũ, ô, kính dâm để bảo vệ bạn dưới trời nắng ở Chiang Mai, bên cạnh đó, đừng quên thủ sẵn ho mình một tuýp kem chống nắng hay xịt khoáng để giữ ẩm cho da. Bạn cũng nên đem theo một chiếc túi nhỏ đeo bên mình đựng các vật dụng như điện thoại, ví tiền, giấy ướt hay 1 chút tiền lẻ,...

Về tiền tệ

Đơn vị tiền tệ của Thái Lan được tính bằng đồng Bath, để đảm bảo tỉ giá an toàn bạn nên đổi tiền tệ ở các ngân hàng tại Việt Nam hoặc tại sân bay. Bên cạnh đó bạn cũng sẽ bị giới hạn số tiền mang theo là 10.000 Bath, nếu vượt mức đó thì phải khai báo với nhân viên tại sân bay. Để thuận tiện nhất bạn nên sử dụng thẻ tín dụng với phương thức thanh toán nhanh chóng mà lại không phải mang theo quá nhiều tiền. Thông tin chi tiết về tỷ giá tiền Thái và những địa chỉ đổi tiền Thái Lan uy tín xem ở bài viết này.

Tiền Baht Thái Lan

Tiền Baht Thái Lan

Về các giấy tờ cần thiết cho chuyến du lịch Chiang Mai

Cùng với chiếc vé máy bay trong tay, công dân Việt Nam có hộ chiếu sẽ được miên visa nhập cảnh Thái Lan và được lưu trú trong vòng 30 ngày (điều kiện visa có hạn ít nhất 6 tháng). Bên cạnh đó, bạn nên chuẩn bị trước chứng minh thư bản photo để đề phòng trường hợp mất giấy tờ thì sẽ nhận được hỗ trợ từ phía đại sứ quán. Nếu bạn đã đặt phòng khách sạn trước ở Chiang Mai thì hãy in ra thông tin và xuất trình nhập cảnh để chứng minh được thời gian lưu trú. Còn đối với trường hợp bạn có người thân ở Chiang Mai cần có đơn bảo lãnh và chứ ký xác nhận thông tin về địa chỉ lưu trú.

Tour du lịch Thái Lan

Di chuyển đến Chiang Mai như thế nào?

Bạn có thể lựa chọn một trong 2 cách dưới đây để di chuyển đến Chiang Mai thuận tiện nhất:

- Cách 1: Di chuyển bằng máy bay từ Việt Nam đi Chiang Mai

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan của mình, để đặt vé máy bay đi Chiang Mai giá rẻ, bạn nên có kế hoạch trước từ 1 – 2 tháng. Hiện nay có một số hãng hàng không khai thác đường bay từ Việt Nam đến Chiang Mai như: Vietjet Air, Jetstar Pacific AirWay, Bangkok Airway,...

Đối với du khách khởi hành từ Hà Nội có thể book vé của hãng hàng không Bangkok Airway, giá vé máy bay đi Chiang Mai khứ hồi khoảng 4.000.000đ – 5.000.000đ. Còn nếu bạn khởi hành từ Hồ Chí Minh thì có thể dễ dàng lựa chọn các chuyến bay thẳng của một số hãng hàng không như: Vietjet Air, Pacific Airline với mức giá dao động từ 3.000.000đ - 4.000.000đ. Thời gian khởi hành từ Hà Nội và Hồ Chí Minh đến Chiang Mai khoảng 2 giờ đồng hồ.

Đặt vé máy bay đi Chiang Mai Thái Lan

Đặt vé máy bay đi Chiang Mai

- Cách 2: Di chuyển từ Bangkok tới Chiang Mai

Bạn cũng có thể lựa chọn các chuyến bay tới thành phố Bangkok sau đó di chuyển tới Chiang Mai. Hiện nay, để đi từ Bangkok đến Chiang Mai có rất nhiều các phương tiện khác nhau cho bạn lựa chọn như: máy bay, taxi, tàu hỏa,…Nếu bạn chưa nắm rõ cách sử dụng chi tiết của những phương tiện này thì xem ngay tại đây nhé.

Nên đặt khách sạn nào ở Chiang Mai?

Chiang Mai là một điểm du lịch nổi tiếng tại Thái Lan chính vì vậy, các dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ rất đa dạng. Nhìn chung, chất lượng và giá thành của chúng khá tốt nên việc đặt phòng cũng không quá khó khăn. Dưới đây, BestPrice sẽ gợi ý một số khách sạn đẹp ở Chiang Mai để bạn tham khảo:

- Khách sạn BP Chiang Mia City Hotel: Tọa lạc ở khu phố cổ Chiang Mai cùng với tiêu chuẩn 3 sao, đây là khách sạn có giá rẻ và chất lượng được khá nhiều du khách tin tưởng lựa chọn. Giá cả khoảng 15 USD (~350.000 VNĐ)/đêm.

- Khách sạn Gord Chiang Mai: Có địa chỉ tại 29/8 Rajamacha 6, Tambon Prasingh, Ampur Muang, Phố cổ, Chiang Mai, Thái Lan cũng là một khách sạn có vị trí thuận lợi cùng với nhiều tiện nghi miễn phí như wifi tất cả các phòng, quầy lễ tân 24h, bãi để xe luôn sẵn sàng phục vụ mọi khách hàng,…Chi phí cho 1 đêm nghỉ tại đây rơi vào tầm 29$ - 48$ (khoảng hơn 1.000.000 VNĐ).

- Khách sạn Chiang Mai Plaza Hotel: Có địa chỉ tại số 92 Sridonchai, Changklan, Ampur Muang, Chiang Mai sẽ làm bạn hài lòng về chất lượng dịch vụ cũng như giá thành khoảng 70$/đêm.

- Bên cạnh đó bạn cũng không khó để tìm được các homestay, hostel tại Chiang Mai với mức giá chỉ từ 100 baht (từ 70.000 VNĐ).

Khách sạn tại Chiang Mai Thái Lan

Khách sạn tại Chiang Mai

Và nếu bạn chưa biết nên bắt đầu chuyến đi của mình từ đâu, hay muốn ăn chơi thả ga mà tiết kiệm chi phí, vậy săn ngay các tour Chiang Mai giá tốt tại công ty du lịch BestPrice nhé!

Du lịch Chiang Mai đi đâu, chơi gì?

Đến với với "đóa hồng phương Bắc của Thái Lan" bạn chắc chắn nên ghé qua các điểm đến dưới đây:

- Chùa Phrathat Doi Suthep: Là một trong những ngôi chùa linh thiêng và được người dân Thái Lan vô cùng sùng bái. Ngôi chùa gây ấn tượng cho du khách với một bảo tháp cao được mạ vàng lấp lánh. Thời điểm phù hợp nhất để viếng thăm chùa chính là vào buổi sáng sớm.

- Chùa Trắng - Wat Rong Khun: Giống như tên gọi của mình ngôi chùa này được sơn với tông chủ đạo toàn màu trắng là biểu trưng cho sự tinh khiết của Đức Phật. Ngôi chùa được kết hợp một cách hoàn hảo giữa lối kiến trúc Thái cổ điển với phong cách siêu thực, tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt gây ân tượng với du khách.

Chùa Trắng - Wat Rong Khun tại Chiang Mai

Chùa Trắng - Wat Rong Khun tại Chiang Mai

- Trải nghiệm thiên đường mua sắm tại chợ đêm Bazaar Chiang Mai: Đây là một hoạt động khá thú vị cho chuyến đi Chiang Mai tực túc. Bạn có thể thoải mái tham quan, khám phá khu chợ này với những gian hàng mới lạ và độc đáo của người Thái như quần áo, thổ cẩm, gốm sứ,…Chợ thường bắt đầu vào chiều và kết thúc vào lúc nửa đêm.

- Tham quan làng cổ dài (Long Neck Village) cũng là một trong những trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi đến với Chiang Mai. Hoạt động thú vị để tìm hiểu về những phong tục truyền thống của người dân tộc thiểu số Karen. Người dân ở đây có tập tục độc đáo là đeo vòng trên cổ, vì theo quan niệm truyền thống người Karen thì cổ càng dài sẽ càng đẹp và thanh cao. Ngoài ra, số lượng vòng trên cổ càng nhiều càng chứng minh cho sự giàu có và sung túc của gia đình.

Ngôi làng cổ dài độc đáo tại Chiang Mai Thái Lan

Ngôi làng cổ dài độc đáo

- Tham gia các lễ hội đặc sắc tại Chiang Mai: Khi lựa chọn du lịch Chiang Mai tự túc bạn không nên bỏ qua những lễ hội truyền thống và nổi tiếng của người dân Thái Lan như lễ hội té nước Songkran được tổ chức từ ngày 13/4 – 15/4 để chào đón năm mới. Bạn sẽ có cơ hội tham gia những màn té nước vào người bằng xô, chậu, súng nước,…cực sôi động và thú vị. Ngoài ra, một lễ hội cũng rất ấn tượng với du khách đó là lễ hội thả đèn Yi Peng diễn ra vào tháng 12 âm lịch. Đây được coi là một nét đặc trưng về văn hóa và nghệ thuật rất riêng biệt của người dân Chiang Mai.

Lễ hội Yi Peng tại Chiang Mai Thái Lan

Lễ hội Yi Peng tại Chiang Mai

Đặt tour du lịch Thái Lan

Đến Chiang Mai nên thưởng thức các món ăn gì?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên ăn gì khi tới vùng đất này thì hãy cùng điểm qua một số món ăn nổi tiếng và hấp dẫn du khách tại Chiang Mai dưới đây nhé:

- Khao Soi: Là một món mì cari nổi tiếng và đặc trưng tại Chiang Mai với hương vị hấp dẫn thơm ngon. Nếu lần đâu được thưởng thức món ăn này chắc hẳn bạn sẽ khó lòng quên được cảm giác tuyệt vời này. Giá thành cho 1 bát Khao Soi rơi vào khoảng 30 – 40 baht.

- Xúc xích Thái: Món ăn này được bày bán rất phổ biến ở khắp các quán ăn trên đường phố với giá cho 1 phần khoảng 40 baht. Ngoài nguyên liệu chính là thịt heo, món ăn này còn có xả, rau mùi, thêm vị chua cay của chanh ớt và gừng làm nên sự khác biệt so với các loại xích khác ở Việt Nam.

- Gỏi Yum Moo Yor: Đây là một gỏi cũng rất phổ biến ở Chiang Mai thường được chọn làm món khai vị trong các bữa ăn với nguyên liệu chính được làm từ chả giò giòn Moo Yor, rau thơm, hành tây, nước mắn, chanh và ớt. Để thưởng thức món ăn này bạn có thể đến nhà hàng hoặc cũng có sẵn trên các quầy thức ăn đường phố.

- Nem chua Chiang Mai: Cũng tương tự với món nem của Việt Nam nhưng cách chế biến riêng của người Thái đã làm cho món ăn này cũng có những nét riêng biệt với nguyên liệu chính là thịt heo và trứng muối. Ngoài ra nem chua Chiang Mai còn được dùng như thành phần để chế biến các món như salad và mỳ,..Bạn sẽ dễ thấy được chúng đựợc bán ở các xe đẩy hàng rong với giá thành 1 cây là 20 baht.

Nem chua Chiang Mai Thái Lan

Nem chua Chiang Mai

Chắc hẳn với những thông tin về kinh nghiệm du lịch Chiang Mai tự túc ở trên đã giúp bạn giải đáp được phần nào những thắc mắc về chuyến đi của mình. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp tham quan 2 điểm Chiang Mai – Chiang Rai, đây là một tuyến tham quan mới mẻ và được rất nhiều du khách yêu thích. Bạn có thể đọc thêm bài viết "Kinh nghiệm du lịch Chiang-mai - Chiang Rai tổng hợp" để bỏ túi nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi của mình.

Tác giả: Hải Yến

Nguồn ảnh: Internet

12233 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp