Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm đi du lịch Phuket tự túc từ A đến Z giá rẻ

37679 Views

Mách nhỏ với bạn những kinh nghiệm du lịch Phuket - tỉnh đảo lớn nhất Thái Lan, là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua trong những chuyến đi thú vị.

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đi du lịch Phuket vào thời gian nào?
  • 2. Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Phuket?
    • 2.1 Giấy tờ
    • 2.2 Tiền tệ
    • 2.3 Hành lý
    • 2.4 Mua SIM
  • 3. Phương tiện di chuyển tới Phuket 
    • 3.1 Máy bay
    • 3.2 Xe bus
    • 3.3 Xe lửa
  • 4. Phương tiện di chuyển tại Phuket 
    • 4.1 Xe máy
    • 4.2 Xe tuk tuk
    • 4.3 Taxi
    • 4.4 Tàu thủy
    • 4.5 Một số loại phương tiện khác tại Phuket
  • 5. Du lịch Phuket nên ở đâu? 
  • 6. Du lịch Phuket đi đâu, chơi gì? 
    • 6.1 Koh Phi Phi
    • 6.2 Vịnh Phang Nga
    • 6.3 Old Town Phuket
    • 6.4 Bãi biển Patong
    • 6.5 Chùa Wat Chalong
    • 6.6 Simon Phuket Cabaret show
  • 7. Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Phuket 
  • 8. Mua sắm khi đi du lịch Phuket
  • 9. Lưu ý cần biết khi đi du lịch Phuket tự túc giá rẻ

Nên đi du lịch Phuket vào thời gian nào?

Thời gian thích hợp nhất để du lịch Phuket là từ tháng 12 tới tháng 5 hàng năm. Lúc này khí hậu ở Phuket khá ôn hòa, có gió mùa mát mẻ và không quá nóng. Bên cạnh đó, tháng 6, tháng 7 cũng là khoảng thời gian mà bạn có thể lựa chọn tới đây. Tuy là mùa hè, nhưng thời tiết lúc này không quá nóng, rất phù hợp để tắm biển và trải nghiệm các hoạt động vui chơi, nghỉ dưỡng trên biển.

Du lịch Phuket Thái Lan

Phuket - thiên đường du lịch của Thái Lan (@beachlifepp)

>> Tham khảo chi tiết bài viết “Du lịch Phuket mùa nào đẹp nhất?” để có thể lên kế hoạch cụ thể hơn.

Cần chuẩn bị những gì khi đi du lịch Phuket?

Giấy tờ

Vé máy bay khứ hồi, hộ chiếu, giấy xác nhận đặt phòng khách sạn, tờ khai nhập cảnh... là những loại giấy tờ cơ bản mà bạn cần có để nhập cảnh vào Thái Lan. Đối với visa (thị thực nhập cảnh), Thái Lan miễn thị thực nhập cảnh cho 46 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nếu bạn là người nước ngoài (hoặc mang quốc tịch nước ngoài) đi du lịch Phuket từ Việt Nam thì nhất định phải có visa.

Thị thực nhập cảnh (visa) tại Thái Lan có thời gian lưu trú trong vòng 30 ngày đối với đường hàng không, và không quá 15 ngày đối với đường bộ. Bên cạnh đó, tờ khai nhập cảnh sẽ được phát trên máy bay, bạn nên điền vào trước để tiết kiệm thời gian thay vì xuống sân bay mới điền. Đừng quên tỏ ra thân thiện với nhân viên hải quan nhé!

Hộ chiếu du lịch Thái Lan

Hộ chiếu là một trong những giấy tờ quan trọng để du lịch Thái Lan

Tiền tệ

Đơn vị tiền Thái Lan là Baht, 1 dollar Mỹ tương đương với khoảng 30 Baht Thái; 1 Baht bằng khoảng 754 VNĐ nên 10 Baht sẽ là khoảng 7.500 VNĐ. Tiền giấy Thái có mệnh giá lần lượt là 1,000 Baht, 500 Baht, 100 Baht, 50 Baht, 20 Baht. Còn tiền đồng có các mệnh giá là 10 Baht, 5 Baht, 1 Baht và và tiền xu là 50 Satang, 25 Satang.

Một kinh nghiệm du lịch Thái Lan cho bạn đó là nên đổi tiền trước ở Việt Nam. Bạn có thể đổi tiền ở ngân hàng, hoặc các tiệm vàng tại chợ Bến Thành (Tp. Hồ Chí Minh) hay phố Hà Trung (Hà Nội) để có tỷ giá tốt nhất.

Đổi tiền đi du lịch Thái Lan

Một số mệnh giá tiền tệ Thái Lan (@nanapicanto)

“Mang bao nhiêu tiền khi đi du lịch Phuket?” chắc hẳn là câu hỏi đa số các bạn đều băn khoăn trước khi bắt đầu chuyến đi của mình. Thực ra tùy vào mức chi tiêu cá nhân mà bạn sẽ cân đối và đem theo số tiền hợp lý. Song nhìn chung, mỗi người nên mang khoảng 300$ là mức chi phí trung bình khi đi du lịch Phuket tự túc.

Bên cạnh đó, du khách cũng nên mang theo dollar Mỹ để đổi ra dùng khi cần. Tiền dollar sẽ dễ đổi hơn, nếu không tiêu hết bạn vẫn có thể mang về dùng cho chuyến đi sau hoặc giữ lại thì vẫn có giá. Ngoài ra, tại một số khách sạn, nhà hàng và một số cửa hiệu ở Phuket có chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng quốc tế. Nhưng tốt nhất bạn nên đổi ra tiền Thái hoặc dollar cho dễ sử dụng. Đặc biệt là hạn chế rút tiền tại ATM vì sẽ bị charge phí khoảng 150 Baht mỗi lần rút.

Hành lý

Về hành lý, bạn chỉ nên đem theo những thứ cần thiết như quần áo, đồ dùng cá nhân,... cho chuyến đi. Bên cạnh đó, trang phục mang theo cũng cần phù hợp với văn hóa, phong tục và khí hậu tại Phuket. Ví dụ, bạn dự định ghé tới một vài ngôi chùa thì hãy chuẩn bị trước quần áo dài, kín đáo, lịch sự. Còn nếu bạn thích tắm biển thì không thể thiếu những bộ cánh thoáng mát thoải mái rồi.

Hành lý đi du lịch Phuket Thái Lan

Bạn cần sắp xếp hành lý gọn nhẹ khi du lịch Phuket

Một trong những mẹo chuẩn bị hành lý đi du lịch Phuket đó là bạn nên mang theo các loại thuốc cơ bản như: đau bụng, say xe, cảm cúm,... để đề phòng những trường hợp cần thiết. Có thể trong chuyến đi những sự thay đổi thời tiết, món ăn, môi trường sống sẽ làm bạn không kịp thích nghi.

Đặc biệt, du khách nên có một lọ thuốc bôi chống côn trùng, bởi Phuket có diện tích rừng chiếm khoảng 70%, là địa điểm lý tưởng để các loài muỗi, vắt,... sinh sống. Ngoài ra, hãy đem theo kem dưỡng da và kem chống nắng để bạn có thể thoải mái đắm mình trong dòng nước mát của biển Phuket nhé.

Mua SIM

Bạn nên có cho mình một chiếc SIM để dễ dàng trong việc lướt web, liên lạc với bạn bè tại Việt Nam hay những người đi cùng đoàn. Sim có thể mua được tại sân bay ở Bangkok khi quá cảnh với giá khoảng 299 Baht - 350 Baht, dùng thoải mái 3G/4G trong vòng 1 tuần. Nếu bạn đi tour du lịch Phuket, các hướng dẫn viên sẽ sắp xếp, hỗ trợ bạn mua sim nhanh chóng hơn.

Du lịch Thái Lan

Phương tiện di chuyển tới Phuket

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển tới Phuket nhanh và tiện lợi nhất. Hiện nay, bạn có thể bay thẳng hoặc bay nối chuyến tới đây. Giá vé dao động trong khoảng 1.500.000đ - 10.000.000đ/chặng, tùy vào địa điểm cùng thời gian khởi hành, hãng hàng không và cách bạn lựa chọn là bay thẳng hay bay nối chuyến.

- Bay thẳng: Ở Việt Nam có hãng VietJet Air là hãng hàng không giá rẻ khai thác đường bay thẳng từ TP.HCM đến Phuket với các chuyến bay khứ hồi vào thứ 2,4,6 và chủ nhật trong tuần. Thời gian bay khoảng gần 3 giờ đồng hồ.

- Bay nối chuyến: Bạn có thể bay từ Hà Nội/ TP. Hồ Chí Minh đến Bangkok, sau đó book vé nối chặng bay nội địa từ Bangkok đến Phuket. Có rất nhiều hãng đang khai thác đường bay đến Bangkok như: Vietnam Airlines, VietJet Air, Pacific Airlines. Từ Bangkok thì có thể book vé từ hãng Thai Airways, Bangkok Airways, Thai Smile,... Đây là những hãng hàng không mà du khách thường lựa chọn.

Phương tiện di chuyển tới Phuket Thái Lan

Thai Airways là một trong những hãng hàng không có nhiều chuyến bay đến Phuket nhất (@lensavgeek)

Một mẹo nhỏ khi săn vé máy bay đi Phuket giá rẻ đó là bạn nên đặt trước từ 1- 2 tháng, vì như vậy sẽ săn được giá vé mềm hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, các hãng hàng không sẽ tung ra những chương trình khuyến mãi. Du khách có thể cập nhật các thông tin này ngay trên website hãng. Còn nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hoặc muốn nhanh chóng tiện lợi hơn, thì có thể lựa chọn đặt dịch vụ tại ngay nút ở phía dưới nhé!

Xe bus

Sau khi bay đến Bangkok, bạn có thể lựa chọn xe bus thay vì bay nối chuyến nội địa để đến Phuket. Xe bus sẽ xuất phát từ bến xe phía Nam Bangkok (Southern Bus Terminal). Đây là loại xe hai tầng, sạch sẽ, chất lượng và phục vụ rất chu đáo. Bạn có thể đặt vé xe bus trước tại website này http://www.bustophuket.com/ hoặc di chuyển bằng taxi đến bến xe phía Nam Bangkok sau khi xuống sân bay để mua vé trực tiếp.

Giá vé bus đi Phuket dao động từ khoảng 450.000 đồng đến 700.000 đồng. Bạn có thể chọn các hãng xe như: Phuket Travel, Bus Express, Phuket Central. Những hãng xe này đều có hạng tốc hành và hạng VIP. BestPrice gợi ý bạn nên chọn hãng Phuket Central hạng VIP, giá vé rơi vào khoảng 540.000 đồng. Thời gian xuất phát từ bến: 7h30; 17h30; 18h30; 19h15 và 20h. Đây cũng là một lựa chọn tiết kiệm. Tuy nhiên BestPrice không khuyến khích các bạn đi xe bus đến Phuket, vì sẽ rất mất thời gian. Thời gian di chuyển rơi vào khoảng 12 giờ đồng hồ.

Xe lửa

Hiện tại, vẫn chưa có tuyến đường sắt đi thẳng đến Phuket, nên nếu bạn muốn di chuyển bằng đường sắt bạn phải bắt thêm một chuyến xe bus nữa mới tới được Phuket. Xe lửa chạy từ ga Hua Lamphong tại Bangkok đến ga Phunphin ở trạm Sarat Thani, tại đây sẽ có dịch vụ xe bus đi tiếp ra Phuket. Chi phí cho một vé xe lửa khoảng 1000 Baht, còn giá xe bus rơi vào khoảng 256 Baht, tổng cộng sẽ mất khoảng 1260 Baht.

Xe lửa đi Phuket Thái Lan

Tàu hỏa cũng là một lựa chọn du lịch Phuket không tồi

Nếu muốn tới Phuket bằng tàu hỏa, bạn có thể đặt mua vé trước từ ở Việt Nam để tiện hơn. Tuy nhiên, nếu du lịch Phuket tự túc thì các bạn không nên chọn xe lửa, sẽ làm mất thời gian cho việc di chuyển và đổi chuyến, chưa kể tới có thể bạn sẽ bị nhầm hoặc lạc chuyến xe nữa.

>> Xem thêm hướng dẫn di chuyển từ Bangkok đến Phuket.

Phương tiện di chuyển tại Phuket

Xe máy

Để chủ động cho việc di chuyển khi du lịch Phuket tự túc, bạn có thể lựa chọn xe máy với giá thuê chỉ khoảng 150 - 200 Baht/xe/ngày, chủ yếu là dòng xe Click và PCX. Khi thuê xe bạn sẽ phải đặt hộ chiếu, làm giấy cam kết về các khoản như: trả muộn 1h là 50 Baht, làm mất xe là 40.000 Baht/xe. Các khoản giá này có thể thay đổi chút ít tùy thời điểm bạn nhé. Bên cạnh đó, du khách cũng nên lựa chọn chỗ thuê xe uy tín, kiểm tra xe kỹ xem xe có hỏng hóc gì không, có còn đầy xăng không trước khi nhận xe.

Thuê xe máy khi đi du lịch Phuket Thái Lan

Bạn có thể thuê xe máy để chủ động di chuyển trong chuyến du lịch Phuket (@aleksandr_zhilikov)

Lưu ý một chút là ở Thái Lan thì các xe đều sử dụng làn đường bên trái, nên khi sử dụng xe ở Phuket các bạn hết sức cẩn thận để giữ an toàn tuyệt đối và không bị phạt vì vi phạm luật giao thông. Một điều nhỏ nữa là bạn nên mua bản đồ du lịch Phuket để dùng cùng với google map để tránh tình trạng hết pin hoặc mất 3g nhé.

Xe tuk tuk

Tuk tuk là loại phương tiện di chuyển phổ biến tại Thái Lan và ở Phuket cũng vậy. Đây là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy 1 chiếc xe tuk tuk trên đường, chỉ cần đưa tay ra dấu hiệu gọi, chiếc xe tuk tuk sẽ dừng ngay trước mặt bạn.

Xe tuk tuk du lịch Phuket Thái Lan

Phương tiện di chuyển phổ biến của khách du lịch Thái Lan là tuk tuk (@julia_thanh_thanh)

Khi bắt xe, bạn nên hỏi tài xế về giá tới điểm bạn muốn đến và kiểm tra tuyến đường trước bằng google map để còn mặc cả nhé. Một mẹo nhỏ đó là các bạn cứ so với chi phí đi grab và mặc cả xuống thấp hơn 1 chút là được.

Taxi

Tại Phuket, taxi sẽ ít hơn xe tuk tuk nên việc bắt được taxi sẽ không dễ dàng như bắt tuk tuk. Để có thể gọi taxi nhanh chóng, du khách có thể liên hệ với khách sạn mình đang ở và nhờ trợ giúp từ lễ tân.

Giá cước taxi tại Phuket là 50 Baht cho 2 km đầu tiên, và 7 Baht cho từng km tiếp theo. Tuy nhiên, nhiều tài xế hay mặc cả giá tiền cho cả chuyến hành trình, vì vậy bạn vẫn cần phải sử dụng tới kỹ năng trả giá cho lựa chọn đi taxi của mình để không bị hớ nhé.

Tàu thủy

Để tới tham quan, khám phá các hòn đảo xinh đẹp tại Phuket thì tàu thủy chắc chắn sẽ là phương tiện bạn phải sử dụng. Một trong những hòn đảo được ghé thăm nhiều nhất là Koh Phi Phi. Để đến thăm hòn đảo này bạn có thể đi đến bến tàu phía Nam Phuket mua vé tàu và khởi hành tại đây. Lưu ý, du khách không nên mua vé đi Koh Phi Phi tại sân bay, vì sẽ đắt hơn rất nhiều so với mua tại bến tàu.

Từ Phuket đến Phi Phi mất khoảng 2 giờ đồng hồ, thời gian xuất phát từ bến tàu vào các khung giờ: 9h, 10h30, 13h30, 15h. Giá vé cho người lớn là 400 baht/người/ chuyến và trẻ em là 350 Baht.

Tàu thủy du lịch Phuket Thái Lan

Tàu thủy sẽ là phương tiện di chuyển đến các đảo nhỏ khi du lịch Phuket

Một số loại phương tiện khác tại Phuket

Ngoài ra, tại Phuket còn có các loại xe khác hoạt động để phục vụ việc di chuyển của du khách như xe microbus, xe songthaew,... Các bạn cũng có thể thử di chuyển bằng những phương tiện này để có trải nghiệm mới.

Giá của các loại xe này theo tuyến cố định như với xe microbus: 10 baht/người/lượt, giá vé từ 25-40 baht/người/lượt tùy chặng đường di chuyển đối với xe songthaew.

Du lịch Phuket nên ở đâu?

Du lịch Phuket tự túc, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì hệ thống lưu trú ở đây rất đa dạng để cho bạn lựa chọn. Du khách có thể tra giá phòng và đặt trước từ ở Việt Nam qua các website uy tín. Thông thường, giá tiền cho một đêm tại khách sạn tầm trung ở Phuket sẽ không quá 300 Baht – 500 Baht, nếu bạn muốn nghỉ tại khách sạn cao cấp thì giá sẽ cao hơn.

Thường các bạn nên nghỉ tại thị trấn Phuket, bãi biển Patong hoặc Kata để tiện di chuyển cũng như đi chơi, thăm thú khắp nơi. Tùy vào túi tiền và nhu cầu mỗi người mà du khách có thể lựa chọn nghỉ tại khách sạn Phuket phù hợp. Nếu ngân sách hạn hẹp và muốn ở phòng giá rẻ, bạn có thể đặt khách sạn hơi xa trung tâm một chút, vậy thì đồ ăn và các dịch vụ sẽ rẻ hơn.

Đặt khách sạn ở Phuket Thái Lan

Phòng khách sạn ở Chinotel ở Phuket

Một số gợi ý cho các khách sạn Phuket mà bạn có thể tham khảo:

- Tại thị trấn Phuket có những khách sạn nổi bật như: Hugger Hostel, Phuket Blue Hostel, Hao Hostel,...

- Tại bãi biển Patong bạn có thể lựa chọn các khách sạn như: Priew Wan Guesthouse, Breake Point Hotel; Bellmans Restaurants Guesthouse ( bãi biển Karon)…

- Với những ai muốn ở khách sạn cao cấp thì có thể lựa chọn các khu resort 5 sao ở khu biển Patong có giá từ khoảng 2.300.000 đồng đến 2.700.000 đồng như: Phuket Marriott Resort & Spa, Merlin Beach; Santhiya Koh Yao Yai Resort & Spa.

BestPrice khuyên các bạn nên ở khách sạn tầm trung 3 sao vì ở đây có khá đầy đủ các tiện nghi mà giá cả lại hợp lý, mức giá của chúng dao động trong khoảng 500.000 – 1.000.000 đồng/đêm như tại biển Patong: 99 Residence Patong, Blue Ocean Resort,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo khách sạn Chinotel ở trung tâm thị trấn Phuket có mức giá khá tốt. Vì nằm ở trung tâm và ban công của khách sạn view khá đẹp, bạn có thể dậy sớm một chút để nhìn ngắm sinh hoạt của người dân bản xứ, buổi tối cũng có thể đi chợ đêm ở ngay gần khách sạn. Khách sạn này cũng khá tiện di chuyển, từ Chinotel ra bãi biển Patong chỉ mất khoảng 30 phút, mà đi bus ra sân bay cũng chỉ khoảng 45 phút, khá nhanh. Điểm trừ duy nhất là bạn sẽ thấy hơi ồn nếu ở các phòng phía ngoài do chợ sẽ hoạt động gần như cả đêm. Tuy nhiên nhìn chung thì khách sạn này khá tốt, sạch sẽ, phòng rộng, view ban công đẹp và thuận tiện đi lại. Giá phòng của Chinotel cũng khá rẻ, khoảng 450.000 - 500.000 đồng/đêm.

Đặt tour du lịch Thái Lan

Du lịch Phuket đi đâu, chơi gì?

Koh Phi Phi

Đây là điểm đến đầu tiên bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phuket. Koh Phi Phi được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới, thiên đường du lịch Thái Lan. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi những bãi biển xanh ngọc bích, cùng cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.

Bên cạnh đó, bạn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như: leo núi chinh phục những vách đá tại Phi Phi, trải nghiệm lặn cùng cá mập - thử thách với hung thần của biển cả, hoặc đơn giản là đi bộ lên đỉnh View Point để thu những hình ảnh kì vĩ, tuyệt vời của Phi Phi vào trong tầm mắt.

>> Xem ngay kinh nghiệm du lịch đảo Koh Phi Phi tổng hợp.

Đảo Koh Phi Phi Thái Lan

Du lịch Phuket nhất định không nên bỏ qua đảo Koh Phi Phi (@janeapelfeld)

Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga được nhiều người biết đến là địa điểm ghi hình của các bộ phim nổi tiếng như “Điệp viên 007”, “Công viên kỷ Jura”. Khi đến đây bạn sẽ bị thu hút bởi những hang động huyền bí, với vách đá vôi khổng lồ nhô lên từ biển cùng hình thù khác lạ.

Đồng thời với hệ động thực vật đua nhau phát triển như rừng đước, các loại tảo, san hô, các loại chim và bò sát,... luôn tạo cho bạn muốn khám phá nơi đây. Đặc biệt, trên vịnh Phang Nga có xây dựng một ngôi làng Hồi giáo trên mặt biển rất đặc sắc.

Vịnh Phang Nga Phuket Thái Lan

Vịnh Phang Nga (@willbts)

Old Town Phuket

Địa điểm du lịch Phuket tiếp theo BestPrice muốn giới thiệu tới bạn đó là khu phố cổ Phuket. Nơi đây được xây dựng từ cuối thế kỉ 19 - đầu thế kỉ 20 khi Phuket còn là khu vực khai thác thiếc quan trọng. Ghé thăm khu phố, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trầm mặc của một đô thị cổ mang chiều sâu lịch sử văn hóa với nhiều ngôi chùa, ngôi đền mang kiến trúc Trung Hoa và những tiệm cà phê cổ kính. Hãy thử trải nghiệm khi bạn đến đây nhé.

Oldtown Phuket Thái Lan

Oldtown Phuket (@hippieness20)

Bãi biển Patong

Nơi đây được ví như là thiên đường biển, thu hút sự chú ý của đông đảo khách du lịch tới Phuket. Tại Patong cuộc sống về đêm là không ngủ, không có khái niệm thời gian, tất cả mọi thứ luôn nhộn nhịp. Đặc biệt, đây là nơi mua sắm rẻ nhất, với các loại hàng hóa đa dạng, phong phú.

Bãi biển Patong Thái Lan

Vui chơi tại bãi biển Patong (@kaelyn.sk)

Chùa Wat Chalong

Chùa Wat Chalong là một trong những ngôi chùa lớn và linh thiêng nhất ở Phuket. Chùa mang kiến trúc tiêu biểu của xứ sở Chùa Vàng. Nơi đây có tòa tháp chính 3 tầng được dát vàng ấn tượng, bên trong có vô số bức tượng Phật bằng đồng và những bức tường xung quanh đều được vẽ mô tả lại cuộc đời của Đức Phật.

Chùa Wat Chalong nằm cách thị trấn Phuket khoảng 8m và thuộc quận Muaeng. Bên cạnh 28 ngôi chùa lớn nhỏ thuộc Phuket thì chùa Wat Chalong còn được mệnh danh là trái tim của Phuket.

Check in tại chùa Wat Chalong Thái Lan

Check in tại chùa Wat Chalong - Phuket (@amidgr88)

Simon Phuket Cabaret show

Là một show diễn ăn khách nhất Phuket, Simon Phuket Cabaret show là nơi trình diễn của những người mẫu chuyển giới với điệu múa từ truyền thống đến hiện đại đến từ các nước khác nhau như Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Ý,... Bạn còn có thể chụp ảnh cùng các diễn viên sau buổi diễn. Đây là một trong những show diễn nổi tiếng nhất Xứ sở Chùa Vàng mà bạn nhất định phải trải nghiệm một lần.

Show Simon Phuket Cabaret tại Thái Lan

Check in với các nghệ sĩ chuyển giới tại Simon Phuket Cabaret show (@bananastandone)

Để dễ dàng trải nghiệm hay tô lên những kỉ niệm mới cho riêng mình tại những điểm đến tuyệt đỉnh này thì bạn hãy tham khảo những tour Phuket hot nhất tại BestPrice!

Những món ăn nhất định phải thử khi đi du lịch Phuket

Du lịch Phuket nên ăn gì? Phuket không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng của Thái Lan, mà còn là thiên đường ẩm thực thu hút những thực khách sành ăn. Trung bình, giá của các bữa ăn tại Phuket có thể dao động từ 200 – 300 Baht, tùy theo khu vực mà bạn lựa chọn.

Một điều không nên bỏ qua đó là ẩm thực đường phố tại nơi đây. Chắc chắn nó sẽ làm bạn mê mẩn khó cưỡng lại được. Những món ăn đường phố ở đây không chỉ nổi tiếng với độ thơm ngon, hấp dẫn, mà giá lại rất phải chăng. Với việc bỏ ra chỉ khoảng 35.000 đồng, bạn có thể thưởng thức vô vàn món ngon tuyệt hảo của Phuket như: kanom jeen (mỳ lên men), mì hokkien, haw mok, roti (bánh pancake kiểu Thái), satay (thịt xiên nướng),...

Mỳ lên men kanom jeen Phuket Thái Lan

Mỳ lên men kanom jeen - món ăn được yêu thích trong các chuyến du lịch Phuket (@pangkaa_pairly)

Ngoài ra, BestPrice gợi ý cho bạn một số nhà hàng vừa ngon lại rẻ ở Phuket như :

- Nhà hàng N.C.Restaurant đối diện Royal Phuket City trên đường Phang Nga. Đây là một trong những nơi bán món mỳ lên men kanom jeen ngon nhất ở Phuket.

- Nhà hàng Aroon trên đường Thalang phục vụ các loại bánh roti, mì và cơm.

- Nhà hàng Mee Ton Poe ở Clock Tower đối diện khách sạn Metropole, mở cửa từ buổi trưa tất cả các ngày trong tuần. Bạn nên đến sớm vì ở đây rất hay hết bàn. Món ăn nổi tiếng của nhà hàng là mì xào Hokkien và thịt xiên nướng satay với giá 50 baht/10 xiên.

>> Khám phá thêm 10 món ăn Thái Lan nổi tiếng nhất.

Mua sắm khi đi du lịch Phuket

Đồ lưu niệm ở Phuket rất đa dạng và phong phú, chủ yếu là những món quà về Phật giáo như tượng Phật, vòng tay, đồ trưng bày,... và một số đồ lưu niệm thú vị khác như vỏ ốc, sò, vải vóc, quần áo,... Du lịch Phuket thì nên mua sắm ở đâu? Tham khảo ngay những địa điểm mua sắm hot nhất ở Phuket dưới đây:

- Chợ đêm Phuket là thiên đường của quà lưu niệm và ẩm thực nơi đây. Bạn có thể tìm thấy tất tần tật những món quà ý nghĩa, hay khám phá ẩm thực Thái Lan ở chợ đêm. Chợ hoạt động vào cuối tuần từ 16h - 22h và nằm đối diện chùa Wat Nakaram. Khi mua hàng ở chợ đêm, bạn có thể mặc cả một chút để có giá tốt nhất cho món đồ mình ưng ý.

- Trung tâm thương mại Jungceylon là trung tâm mua sắm sầm uất nhất Phuket, nằm ở địa chỉ 199 Ra-u thit 200 Pee, gần bãi biển Patong. Đây là nơi tích hợp những thương hiệu mua sắm và ăn uống nổi tiếng thế giới, có không gian hiện đại và nhiều góc check in cực sang chảnh cho bạn thỏa sức khám phá và vui chơi.

Trung tâm thương mại Jungceylon Thái Lan

Trung tâm thương mại Jungceylon (@cathy.tnguyen)

- Chợ Banzaan là một trong những khu chợ nổi tiếng ở Phuket được yêu thích nhất. Cũng giống như chợ đêm Phuket, chợ Banzaan có hầu hết các mặt hàng. Bên cạnh đó, chợ kinh doanh thực phẩm tươi sống là chủ yếu. Bạn có thể mua hải sản khô ở đây với giá rất rẻ.

Lưu ý cần biết khi đi du lịch Phuket tự túc giá rẻ

- Như BestPrice đã nói ở trên, để có chuyến du lịch Phuket tự túc giá rẻ bạn nên chủ động đặt vé máy bay và phòng khách sạn ở Phuket sớm vài tháng để có giá tốt nhất. Bên cạnh đó, lựa chọn khung giờ bay sáng sớm hoặc tối muộn cũng là một cách tiết kiệm cho chuyến đi, vì những khung giờ bay này luôn có giá vé rẻ hơn.

- Bạn nên chọn thời điểm đi du lịch Phuket tự túc tránh mùa cao điểm để có thể sử dụng các dịch vụ ở đây với giá cả và chất lượng cực tốt.

- Chuẩn bị sẵn cho mình một số từ ngữ địa phương hoặc sử dụng các ứng dụng dịch nghĩa trên điện thoại thông minh, có thể bạn sẽ dùng đến những từ ngữ như “xin chào”, “cảm ơn”, “giá bao nhiêu”, “ở đâu”,...

- Bạn cần tìm hiểu trước phong tục và nền văn hóa ở đây trước khi đi để tránh gây khó dễ cho người Thái trong giao tiếp. Ví dụ như bạn không nên dẫm lên bậc thềm cửa mà phải bước qua chúng khi bạn vào chùa hoặc đến nhà người Thái; phụ nữ không được chạm vào cơ thể của nhà sư; không được xoa đầu người khác;... đây đều là những hành động bị cấm kỵ ở Xứ sở Chùa Vàng.

>> Xem thêm Những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan để biết chi tiết hơn.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Thái Lan nói chung cũng như du lịch Phuket nói riêng mà BestPrice đã tổng hợp. Hy vọng bài viết đã giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi sắp tới của mình. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, cũng như không phải mất quá nhiều công sức vào việc lên ý tưởng cho chuyến du lịch tự túc thì cũng có thể liên hệ với lựa chọn cho mình một tour Phuket của công ty du lịch BestPrice với giá cực tốt chỉ với nút click nhanh ở phía dưới nhé. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

Nguyên

37679 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp