Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Du lịch Phuket mùa nào đẹp nhất?

8854 Views

Nên đi du lịch Phuket mùa nào đẹp nhất là một trong những câu hỏi nhận được rất nhiều lượt tìm kiếm trên các trang mạng. Để giải đáp cho câu hỏi này mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Nên đi Phuket mùa nào đẹp nhất?
    • 1.1 Du lịch Phuket theo mùa
    • 1.2 Du lịch Phuket theo lễ hội
      • Tháng 3: Lễ hội thả diều
      • Tháng 4: Lễ hội té nước Songkran
      • Tháng 7: Lễ hội Khao Phansa
      • Tháng 11: Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng
      • Tháng 10 đến tháng 12: Nhộn nhịp với lễ hội Bia
  • 2. Cách di chuyển đến Phuket
  • 3. Đến Phuket nên chơi đâu, ăn gì?

Nên đi Phuket mùa nào đẹp nhất?

Phuket là một trong những hòn đảo du lịch vô cùng hấp dẫn đối với khách du lịch. Không chỉ bởi nó sở hữu những bãi biển thơ mộng cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn có các hoạt động vui chơi – giải trí và những làng nghề truyền thống độc đáo.

Du lịch Phuket theo mùa

Thời gian đẹp nhất để đi Phuket là từ tháng 12 tới tháng 5 năm sau, lúc này bão đã tan biển trong xanh tĩnh lặng, khí hậu ôn hòa, có gió mùa mát mẻ thời tiết mát mẻ, dễ chịu.

Tuy nhiên thời điểm tháng 6, tháng 7 cũng là một khoảng thời gian khá lí tưởng để "ghé thăm" hòn đảo xinh đẹp này, bởi thời điểm này thời tiết không quá nóng cũng rất phù hợp để tắm biển.

Từ tháng 5 trở đi tới tháng 10 Phuket bước vào mùa mưa. Khoảng thời gian này lượng khách đến du lịch tại Phuket giảm hẳn. Nhờ đó mà giá phòng cũng như vé máy bay đều có mức giá cạnh tranh khi liên tục tung ra những chương trình ưu đãi với giá hấp dẫn.

Thời tiết tháng 11, tháng 12 ít mưa hơn mà vì thế du lịch Phuket lại trở nên nhộn nhịp.

Thời tiết du lịch Phuket Thái Lan

Thời tiết hợp lí để đi du lịch Phuket là từ tháng 12 đến tháng 5 năm sau

Du lịch Phuket theo lễ hội

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn đi du lịch Phuket vào những dịp lễ hội lớn trong năm như:

Tháng 3: Lễ hội thả diều

Bắt nguồn từ những cơn gió nóng thổi vào tháng 3 mà lễ hội diều được ra đời. Không chỉ vậy lễ hội diều còn là nơi lưu giữ, bảo tồn truyền thống thả diều lâu năm của người dân Phuket. Đến đây bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những cánh diều với nhiều kích cỡ và hình thù khác nhau bay lượn trên bầu trời, cảnh tường này khiến không ít người bồi hồi khi nhớ về tuổi thơ bình yên trước đây.

Du lịch Thái Lan

Tháng 4: Lễ hội té nước Songkran

Tháng 4 tới được chào đón với lễ hội té nước Songkran là dịp tết cổ truyền mừng năm mới của người Thái Lan. Theo quan niệm của người dân, nghi lễ té nước nhằm gột rửa mọi bụi bẩn và hy vọng và một năm mới bình an có nhiều điều tốt lành sẽ đến với họ. Đây là lễ hội điển hình cho du lịch Thái Lan, thu hút rất nhiều khách du lịch đến đây tham gia mỗi năm.

Lễ hội té nước Songkran Thái Lan

Lễ hội té nước Songkran

Tháng 7: Lễ hội Khao Phansa

Xứ sở chùa Vàng được coi là cái nôi của Phật giáo. Ở đây có đến 90% dân số theo đạo Phật, và lễ hội Khao Phansa là lễ hội lớn được tổ chức hằng năm vào tháng 7 để bắt đầu mùa an cư của những người phật tử. Tại lễ hội Khao Phansa, người dân sẽ tập trung đến chùa cúng bái, còn các phật tử sẽ không ra khỏi chùa vào những ngày này và những người dân sẽ tặng áo cà sa cho các phật tử để thể hiện lòng biết ơn và tôn kính đến Phật giáo. Ngày hội Khao Phansa cũng là ngày mà đa số các thiếu niên Thái Lan xuống tóc tu hành để báo hiếu cha mẹ (đây là một khóa tu ngắn hạn cho các thiếu niên thể hiện sự kính trọng đến công ơn sinh thành của các bậc cha mẹ).

Tháng 11: Lễ hội Loy Krathong và Yi Peng

Lễ hội đèn trời Yi Peng có gì hấp dẫn? Đến với lễ hội này bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn chiếc đèn lồng giấy được thả trên bầu trời, với những thông điệp bằng chữ, đó là những lời cầu nguyện và chúc phúc được trang trí trên những chiếc đèn lồng.

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong được coi là lễ hội truyền thống lãng mạn bậc nhất thế giới, được tổ chức trùng với thời gian diễn ra lễ hội Yi Peng với ý nghĩa cầu bình an, tình yêu và sự nghiệp. Lễ hội Loy Krathong được tổ chức vào khoảng đầu tháng 11 hàng năm, người dân Thái Lan sẽ tự làm những chiếc đèn hoa đăng đủ màu sắc và gắn nến, sau đó sẽ thả ra sông, hồ,.. tạo nên một khoảng không gian lung linh rực rỡ.

>>> Tìm hiểu thêm về lễ hội Loy Krathong tại bài viết Rực rỡ đèn hoa: Lễ hội Loy Krathong"

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong Thái Lan

Lễ hội hoa đăng Loy Krathong

Tháng 10 đến tháng 12: Nhộn nhịp với lễ hội Bia

Song song với những lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc, đến du lịch Thái Lan trong khoẳng thời gian từ tháng 10 đến tháng 12, du khách sẽ được thưởng thức tất cả các loại bia địa phương mát lạnh, thơm ngon. Cũng trong dịp này, tại Thái Lan tổ chức rất nhiều lễ hội âm nhạc hiện đại và phục vụ những món ăn ngon để du khách và người dân địa phương có thể tận hưởng trọn vẹn không khí mùa lễ hội.

Cách di chuyển đến Phuket

Phương tiện di chuyển chủ yếu đến Phuket là máy bay. Để đến Phuket, du khách có thể lựa chọn bay thẳng hoặc bay nối chuyến từ Việt Nam.

- Bay thẳng: hiện nay có hãng hàng không Vietjet Air khai thác chặng bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Phuket với tần suất bay 1 ngày/ chuyến, thời gian bay khoảng 1h55 phút.

Tại Hà Nội, Đà Nẵng hay một số sân bay trong nước khác chưa có đường bay thẳng tới Phuket nên bạn bắt buộc sẽ phải bay nối chuyến.

- Bay nối chuyến: bạn có thể bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh tới Bangkok. Sau đó di chuyển từ Bangkok tới Phuket. Có nhiều cách khác nhau để di chuyển từ Bangkok tới Phuket, nhanh nhất vẫn là máy bay.

Để săn vé máy bay giá rẻ đi Phuket bạn nên đặt mua từ 1-2 tháng trước ngày khởi hành để có giá vé tốt nhất nhé! Ngoài ra khi di chuyển từ Bangkok tới Phuket các ban có thể lựa chọn các phương tiện khác như xe buýt, hoặc tàu hỏa.

>>> Xem ngay hướng dẫn cách di chuyển từ Bangkok đi Phuket cực chi tiết.

máy bay đi phuket Thái Lan

Máy bay đi Phuket

Đến Phuket nên chơi đâu, ăn gì?

Theo kinh nghiệm đi du lịch Phuket 2020 bạn không nên bỏ lỡ đảo Koh Phi Phi với bãi biển được mệnh danh là trong sạch nhất thế giới, Vịnh Phang Nga với những vách đá vôi khổng lồ các hang động huyền bí, Old Town Phuket chiêm ngưỡng vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính của một đô thị cổ.

Phố old Town Phuket Thái Lan

Một góc phố Old Town Phuket

Ngoài ra đến với thiên đường ẩm thực Phuket sẽ thật thiếu sót khi không nhắc tới khu ẩm thực đường phố để thưởng thức những món ăn tuyệt hảo như: mỳ lên men, mỳ hokkien, haw mok, roti (bánh pancake kiểu Thái), thịt xiên nướng,... Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn bỏ túi thêm được nhiều thông tin hữu ích hơn vào kinh nghiệm du lịch Thái Lan của mình. Chúc bạn có một hành trình khám phá hòn đảo xinh đẹp này thật thú vị!

>>> Tham khảo ngay tour Thái Lan trọn gói tại https://www.bestprice.vn/ hoặc liên hệ 1900 2605 để được tư vấn hỗ trợ đặt tour sớm nhất bạn nhé!

Quỳnh Kiu

Nguồn ảnh: Internet

8854 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp