Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

[Kinh Nghiệm] Những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan 2024

4641 Views
Thái Lan là điểm du lịch quen thuộc của các du khách, mặc dù là địa điểm du lịch phổ biến nhưng bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề như khí hậu, phong tục, văn hóa,… của nước bạn để tránh gặp phải những điều không may không đáng có khi đi du lịch nhé. 

Mục lục bài viết

  • 1. Khí hậu - Những lưu ý về trang phục
  • 2. Tiền tệ - Những lưu ý về tiền mang theo
  • 3. Văn hóa - Những lưu ý về ứng xử khi tới Thái Lan

Những lưu ý khi đi du lịch Thái Lan

Đất nước Thái Lan

Khí hậu - Những lưu ý về trang phục

Đất nước Thái Lan thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, giống như Việt Nam, thời tiết quanh năm khá nóng và có mưa nhiều, vì thế thời tiết này khá phù hợp với những du khách Việt Nam.

Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch Thái Lan, bạn nên chọn đi vào trong khoảng tháng 11 đến tháng 2, vì đây là khoảng thời gian khá dễ chịu với kiểu thời tiết mát mẻ, có chút se lạnh và khô ráo, đặc biệt ở đây còn diễn ra những lễ hội đặc sắc thu hút người dân và khách du lịch.

Khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 6, thời tiết khá nóng và khó chịu, còn khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10 thì là mùa mưa, lũ lụt ở Thái Lan nên bạn không nên du lịch vào mùa này.

Những lưu ý về trang phục và hành lý cần mang theo:

  • Kem chống nắng
  • Áo dài tay chống nắng
  • Ô hoặc mũ đội đầu
  • Quần áo dài kín đáo nếu vào lễ chùa

Khí hậu Thái Lan khá nóng và ẩm

Khí hậu Thái Lan khá nóng và ẩm

Tiền tệ - Những lưu ý về tiền mang theo

Đổi tiền Việt Nam sang tiền Thái Lan cũng là một điều quan trọng bạn cần lưu ý. Bạn nên đổi tiền tại Việt Nam, ở các tiệm vàng uy tín và các ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn đổi tiền hoặc bạn có thể dùng dollas Mỹ sử dụng ở Thái Lan.

Bạn nên tránh đổi tiền tại sân bay vì tỷ giá chênh lệch tại sân bay rất thấp so với các tiệm vàng và ngân hàng, sẽ khá tốn kém cho chuyến đi của bạn. Mỗi tiệm vàng và ngân hàng đều có tỷ giá riêng, nhưng bạn có thể tham khảo tỷ giá này và ước lượng cho số tiền mình cần đổi (đơn vị tiền Thái Lan là Bath):

- 1 Bath = 700 VND; 1000 Bath = 700.000 VND

- 30 Bath = 1 USD

Những lưu ý về tiền mặt mang theo:

  • Đổi tiền mặt ở Việt Nam và không nên mang theo quá nhiều tiền mặt
  • Sử dụng thẻ tín dụng nếu cần tiêu nhiều
  • Tip cho tài xế, nhân viên phục vụ... nếu bạn đi du lịch tự túc

Đồng Bath của Thái Lan

Đồng Bath của Thái Lan

Văn hóa - Những lưu ý về ứng xử khi tới Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng với nền văn hóa tâm linh huyền bí, bị ảnh hưởng từ các nền văn hóa của Ấn Độ, Trung Quốc từ những di dân trong lịch sử. Nhắc đến Thái Lan, không thể không bỏ qua những câu chuyện ma kinh dị xuất phát từ nền văn hóa của đất nước này.

Bạn nên tìm hiểu về phong tục tập quán của Thái Lan trước khi đi du lịch vì đây là một đất nước tâm linh với những điều kiêng kỵ mà du khách nên lưu ý để tránh gặp phải những rắc rối không đáng có.

Bạn nên nắm được những nguyên tắc sau đây khi đi du lịch Thái Lan:

  • Ăn mặc lịch sự nơi công cộng, không được mặc váy ngắn hay quần áo hở hang khi vào chùa hoặc vào thăm nhà người dân.
  • Không dẫm lên bóng của các nhà sư vi hành vào những ngày có nắng. hơn 90% dân số Thái Lan đều theo đạo Phật nên những người đi tu rất được coi trọng; theo quan niệm của người Thái, bóng của những nhà sư cũng giống như thân thể của họ, nếu bạn dẫm phải bóng của họ giống như bạn đang chà đạp lên cơ thể họ vậy. Đó là điều cấm kỵ.

Không dẫm lên bóng của các nhà sư tại Thái Lan

Không dẫm lên bóng của các nhà sư

  • Phụ nữ không được chạm vào cơ thể của các nhà sư. Nếu bạn muốn đưa gì đó cho nhà sư, bạn phải đưa qua một người nam giới hoặc các nhà sư sẽ dùng khăn để đỡ lấy vật bạn đưa.
  • Không được chạm vào đầu người khác, người Thái cho rằng đầu là bộ phận quý giá nhất trên cơ thể, vì vậy chạm vào đầu một người hoặc xoa đầu trẻ em là một hành động xúc phạm ở Thái Lan.
  • Không được dẫm chân lên bàn, khi vào nhà người dân Thái Lan phải cởi bỏ giày dép ra. Đối với người dân Thái Lan thì đôi bàn chân là bộ phận dơ bẩn nhất. Vì thế, nếu bạn lỡ dẫm chân lên bàn hay dẫm lên tiền thì cũng được coi là một hành động xúc phạm người Thái Lan.

Văn hóa cởi giày dép ở Thái Lan

Văn hóa cởi giày dép ở Thái Lan

  • Bạn không nên huýt sáo giữa đêm trên đường phố Thái Lan vì ở Thái Lan, hành động đó được coi là đem lại xui xẻo, giống như là gọi hồn người chết, mà đối với một đất nước tâm linh như vậy, hành động này là điều kiêng kỵ.

Không nên huýt sáo giữa đêm ở Thái Lan

Không nên huýt sáo giữa đêm ở Thái Lan

Với những điều lưu ý trên thì mình hi vọng bạn sẽ có một kỳ nghỉ tuyệt vời tại Thái Lan và mang về những kỷ niệm đáng nhớ.

Để có chuyến du lịch Thái Lan trọn vẹn, đừng bỏ các kinh nghiệm du lịch Thái Lan hữu ích tại BestPrice.vn. Ngoài ra, nếu đây là lần đầu tiên bạn tới thăm xứ sở chùa Vàng và còn lăn tăn về các quy định, các điều cấm kỵ tại đất nước này thì đừng lo lắng mà hãy tham khảo ngay các chuyến tour Thái Lan trọn gói tại BestPrice với chi phí trọn gói, lịch trình linh hoạt giúp chuyến đi của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết.

Ảnh nguồn: Internet

Thảo Chi

4641 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp