Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp đầy đủ các cách di chuyển từ Bangkok đến Phuket

19232 Views

Bờ biển tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa và những trung tâm mua sắm hiện đại, sang chảnh là những gì du khách vẫn thường hay nhắc lại khi đến với Phuket. Di chuyển đến Phuket như thế nào? Phuket có gì đặc biệt? Hãy cùng BestPrice khám phá hòn đảo tuyệt vời này nhé!

Mục lục bài viết

  • 1. Phuket nằm ở đâu và cách Bangkok bao xa?
  • 2. Di chuyển từ Bangkok đến Phuket
    • 2.1 Máy bay
    • 2.2 Xe bus/ xe khách
    • 2.3 Tàu hỏa
  • 3. Chơi đâu ở Phuket?
    • 3.1 Quần đảo Koh Phi Phi
    • 3.2 Vịnh Phang Nga
    • 3.3 Phuket Old Town
    • 3.4 Khu phố Patong
  • 4. Ăn gì ở Phuket?

Phuket nằm ở đâu và cách Bangkok bao xa?

Phuket là một hòn đảo cách thủ đô Bangkok khoảng hơn 860km về phía nam, nơi đây được mệnh danh là hòn đảo du lịch lớn nhất và nổi tiếng nhất của Thái Lan. Phuket được thiên nhiên ưu ái cho một khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng với đường bờ biển cát trắng xóa, bên cạnh đó, khí hậu nơi đây ôn hòa quanh năm, là một trong những điểm đến hấp dẫn khách du lịch trên thế giới.

Biển Phuket Thái Lan

Làn nước trong suốt tại Phuket

Di chuyển từ Bangkok đến Phuket

Từ thủ đô Bangkok đến Phuket có nhiều phương tiện để di chuyển như máy bay, tàu hỏa hay xe khách,… tùy vào thời gian và nhu cầu của bạn mà có thể lựa chọn cho mình một phương tiện di chuyển hợp lý nhất.

Máy bay

Là phương tiện di chuyển phổ biến và nhanh nhất từ Bangkok đến Phuket. Mỗi ngày đều có hàng chục chuyến bay thẳng từ Bangkok đến đây của các hãng hàng không nội địa như NokAir, Thai Airways, Air Asia,... với thời gian bay khoảng 1h30p mỗi chuyến. Vé máy bay từ Bangkok đến Phuket cũng khá rẻ, dao động trong khoảng 1000 - 2500 Bath tùy từng hãng và từng mùa du lịch.

Từ Bangkok đến Phuket bạn có thể đi từ 2 sân bay lớn là Donmuang hoặc Suvarnabhumi, nhưng chủ yếu du khách chọn di chuyển từ sân bay Suvarnabhumi vì giá thành rẻ và khá tiện lợi hơn so với khởi hành từ Donmuang.

Di chuyển đến Phuket bằng máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển tiện lợi nhất đến Phuket

Xe bus/ xe khách

Xe bus và xe khách là hai phương tiện di chuyển tiết kiệm nhất khi đi từ Bangkok đến Phuket, tuy nhiên thời gian di chuyển lên đến 14 tiếng cho chuyến đi này, vì thế nếu bạn quá nóng lòng đến Phuket thì hãy cân nhắc có nên sử dụng phương tiện này hay không, hoặc hãy sử dụng xe chạy đêm để tiết kiệm thời gian chờ đợi nhất có thể.

Để sử dụng xe khách hoặc xe bus từ Bangkok đến Phuket, bạn cần mua vé xe online hoặc mua trực tiếp tại quầy bán vé. Từ Bangkok bạn có thể đến bến xe gần chợ Chachutak (bến xe phía Bắc) hoặc đến bến xe Sai Tai Mai (bến xe phía nam) để khởi hành đi Phuket. Giá vé xe bus và xe khách dao động từ 600 – 1200 Bath/vé tùy theo loại xe bạn chọn là xe bus thường hay xe VIP.

Xe bus di chuyển đến Phuket Thái Lan

Xe bus di chuyển đến tại Thái Lan

Tàu hỏa

Di chuyển từ Bangkok đến Phuket như thế nào? Tàu hỏa sẽ là một ý kiến không tồi, tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có tàu hỏa đi thẳng nối giữa 2 địa điểm này nên bạn cần phải di chuyển kết hợp giữa tàu hỏa và xe bus để đến được đây. Thậm chí đi tàu hỏa còn tốn thời gian hơn đi xe bus và giá vé cũng không rẻ hơn nên phương tiện này không được các du khách ưa chuộng cho lắm, trừ khi bạn có ý định ghé đến Surat Thani – một thành phố lớn của miền nam Thái Lan.

Tàu hỏa tại Thái Lan

Tàu hỏa tại Thái Lan

Vé tàu hỏa bạn có thể mua online hoặc đến trực tiếp ga tàu để mua (ga Hualamphong), hãy nhớ mua vé trước ngày đi thay vì mua vé sát giờ đi để tránh những rắc rối phát sinh không đáng có mà bạn lại không có thời gian xử lý kịp. Giá vé tàu hỏa từ Bangkok đến Surat Thani là khoảng 700 Bath/người, sau đó bạn sẽ lại dùng xe bus hoặc xe khách với giá 400-500 Bath/người để tiếp tục di chuyển đến Phuket.

Nếu đây là lần đầu bạn tới với Phuket và chưa tự tin trong khoản tự túc tìm đường và phương tiện di chuyển, đừng lo lắng hãy tham khảo ngay các chương trình tour trọn gói tới Phuket tại BestPrice dưới đây!

Chơi đâu ở Phuket?

Phuket được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của Thái Lan, vì thế không có lý do nào bạn đến Thái Lan mà không ghé qua Phuket để trải nghiệm một lần.

Tour du lịch Thái Lan

Quần đảo Koh Phi Phi

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan, du lịch Phuket bạn đừng quên ghé thăm quần đảo Koh Phi Phi. Được mệnh danh là Đảo Ngọc, quần đảo Koh Phi Phi với phong cảnh đẹp như bước ra từ truyện cổ tích đã xuất hiện rất nhiều trong những bộ phim nổi tiếng. Đến với Koh Phi Phi, bạn có thể tham gia tour câu cá, lặn ngắm san hô và ngắm biển đêm tại đây để trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của quần đảo này.

>>> Xem thêm kinh nghiệm du lịch đảo Koh Phi Phi tổng hợp

Một góc Koh Phi Phi Thái Lan

Một góc Koh Phi Phi

Vịnh Phang Nga

Vịnh Phang Nga cũng là một trong những điểm đến nổi tiếng của Phuket, nằm giữa đảo Phuket và bán đảo Malay. Vịnh Phang Nga như một quần thể tập trung rất nhiều núi đá vôi và những loài tảo, san hô độc đáo. Đến với nơi này, bạn không thể bỏ qua những món hải sản hấp dẫn với giá phải chăng hoặc ghé thăm ngôi làng cổ của người hồi giáo gốc Indonesia để tham quan và trải nghiệm nét văn hóa đặc biệt của họ.

Vịnh Phang Nga ở Thái

Vịnh Phang Nga

Phuket Old Town

Giống với tên gọi của nó, Phuket Old Town được coi là khu phố cổ nơi đây, khá giống với phố cổ Hội An ở Việt Nam với nhiều quán café, những quầy bán đồ lưu niệm yên bình, nhịp sổng ở khu phố này hoàn toàn tách biệt với sự ồn ào và hiện đại của cả quần đảo. Bạn có thể thưởng thức món kem đặc trưng tại khu phố này, tuy nhiên vì quá nổi tiếng nên có thể sẽ phải xếp hàng chờ lâu để mua được.

Phố cổ Phuket Thái Lan

Phuket Old Town

Khu phố Patong

Là nơi tập trung nhiều bar club, những khu mua sắm hiện đại, thích hợp với những con người yêu sự náo nhiệt. Tại đây bạn có thể thỏa thích mua sắm, dạo chơi hay “quẩy” cực sung với các club đêm và những buổi trình diễn nghệ thuật chuyên nghiệp từ các nghệ sĩ chuyển giới.

Khu Patong Thái Lan nhộn nhịp

Khu Patong nhộn nhịp

Ăn gì ở Phuket?

Ngoài những món ăn đặc trưng của Thái Lan như lẩu Thái, Tom Yum, Pad Thai,… thì bạn nhất định phải thưởng thức Porpia – món ăn đặc sản của Phuket, giống với nem rán ở Việt Nam nhưng lại mang hương vị đặc trưng mà bạn không thể quên được. Cà ri cua cũng là một trong những món ăn không thể bỏ qua với hương vị hải sản cay nồng đặc biệt, hay là món mì lên men với nước sốt béo ngậy từ nước dừa và cá.

Ẩm thực đa dạng tại Phuket Thái Lan

Ẩm thực đa dạng tại Phuket

Vẫn còn hàng chục món hải sản tươi và đồ ăn đường phố đang chờ bạn đến với Phuket, bạn có thể tìm thấy chúng ở khu phố Old Town với giá vừa phải đủ để bạn phá đảo hết tất cả các món ăn nơi đây.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách di chuyển từ Bangkok đi Phuket, hy vọng bài viết đã đem tới cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Ngoài ra, còn rất nhiều kinh nghiệm du lịch Phuket mà bạn không thể bỏ qua để chuẩn bị cho chuyến đi của mình, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lên kế hoạch du lịch đến hòn đảo tuyệt vời này. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các tour Thái Lan trọn gói của công ty du lịch BestPrice để có một chuyến đi tuyệt vời nhất nhé!

Thảo Chi

Nguồn ảnh: Internet

19232 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp