Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch đảo Koh Phi Phi cực chi tiết

33580 Views

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Koh Phi Phi dưới đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm cực vui và trọn vẹn tại hòn đảo xinh đẹp của xứ sở Chùa Vàng.

Mục lục bài viết

  • 1. Giới thiệu về đảo Koh Phi Phi
  • 2. Nên đi du lịch đảo Koh Phi Phi vào thời gian nào?
  • 3. Chuẩn bị gì trước khi đi du lịch đảo Koh Phi Phi? 
    • 3.1 Giấy tờ cần thiết
    • 3.2 Đổi tiền Baht 
    • 3.3 Chuẩn bị hành lý
    • 3.4 Lưu ý về thủ tục xuất nhập cảnh
  • 4. Phương tiện di chuyển khi đi du lịch đảo Koh Phi Phi
    • 4.1 Phương tiện di chuyển đến Koh Phi Phi 
    • 4.2 Phương tiện di chuyển ở đảo Koh Phi Phi
  • 5. Kinh nghiệm đặt khách sạn Koh Phi Phi giá rẻ 
  • 6. Đi đâu, chơi gì ở Koh Phi Phi?
  • 7. Ăn gì ở Koh Phi Phi?
  • 8. Gợi ý lịch trình du lịch Koh Phi Phi - Phuket
  • 9. Một số lưu ý khi đi du lịch Koh Phi Phi

Giới thiệu về đảo Koh Phi Phi

Koh Phi Phi là một quần đảo gồm 6 đảo nhỏ nằm ở ngoài khơi Phuket, phía tây Thái Lan. Đây là một trong những quần đảo lớn và nổi tiếng nhất ở xứ sở Chùa Vàng, được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng. Cũng như Phuket, quần đảo này sở hữu vẻ đẹp tự nhiên tuyệt vời và khí hậu lý tưởng, thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé đến mỗi năm.

Nơi đây còn nổi tiếng bởi là một trong những phim trường của series phim “Điệp viên 007”. Vì vậy, đôi khi quần đảo còn được gọi là đảo 007. Ngoài ra, địa điểm này cũng là cũng là nơi quay bộ phim “The Beach” từng làm nhiều người hâm mộ quan tâm vào năm 1999.

Đảo Koh Phi Phi Thái Lan

Koh Phi Phi là quần đảo có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời ở Thái Lan (@madam.toolo)

Vào thế kỷ 16 nơi đây là một mỏ thiếc được Trung Quốc khai thác và nắm giữ về kinh tế. Sau đó khi giá thiếc giảm, người dân đảo đã chuyển qua trồng và thu hoạch mủ cao su phục vụ cho ngành công nghiệp. Từ những năm 1980, quần đảo Koh Phi Phi chính thức được khai thác và phát triển thành một địa điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có nơi nào sánh bằng.

Nên đi du lịch đảo Koh Phi Phi vào thời gian nào?

Đảo Koh Phi Phi có đặc trưng thời tiết giống với các vùng khác tại Thái Lan. Đó là khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm và mưa nhiều. Khí hậu trên đảo được chia thành hai mùa chính là mùa khô và mùa mưa, trong đó mùa khô kéo dài từ tháng 10 tới tháng 4 và mùa mưa kéo dài từ tháng 5 tới tháng 9. Căn cứ vào đặc trưng thời tiết bạn sẽ có kế hoạch phù hợp và thuận lợi nhất cho chuyến đi của mình.

Du lịch đảo Koh Phi Phi mùa nào đẹp nhất? Từ tháng 10 tới tháng 12 trong năm là khoảng thời gian lý tưởng nhất để du khách ghé thăm nơi đây. Lúc này thời tiết mát mẻ, biển lặng thích hợp cho các hoạt động vui chơi và tham quan.

Du lịch đảo Koh Phi Phi Thái Lan

Du lịch đảo Koh Phi Phi đẹp nhất là từ tháng 10 đến tháng 12

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Koh Phi Phi Thái Lan, nếu muốn tiết kiệm chi phí bạn nên đi vào thời gian từ tháng 5 tới tháng 10. Đây là mùa du lịch thấp điểm nên giá cả dịch vụ sẽ rẻ hơn so với mùa cao điểm. Tuy nhiên, thời gian này là mùa mưa ở đảo, vì vậy bạn nên cân nhắc trước khi đi.

Chuẩn bị gì trước khi đi du lịch đảo Koh Phi Phi?

Giấy tờ cần thiết

Du lịch Koh Phi Phi cần chuẩn bị giấy tờ gì? Cũng như các địa điểm khác ở Thái Lan, du lịch đảo Koh Phi Phi bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ cần thiết để nhập cảnh, giấy tờ tùy thân như: Hộ chiếu, tờ in vé máy bay, khách sạn, chứng minh thư nhân dân phô tô đề phòng trường hợp thất lạc hành lý.

>>> Đọc thêm bài viết "Giấy tờ cần thiết khi đi du lịch Thái Lan" để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Đổi tiền Baht

Để thuận tiện cho việc di chuyển, mua bán ở Thái Lan thì trước khi đi bạn nên đổi sẵn tiền. Các mệnh giá tiền Thái Lan và tỷ giá tùy theo từng thời điểm sẽ khác nhau. Ở thời điểm hiện tại là 1 baht = ~770 VNĐ (tính đến tháng 2/2021).

Bạn nên đổi sẵn cả tiền giấy và một ít tiền xu Thái để trả vé đi tàu. Bạn có thể đổi tiền tại các tiệm vàng hay ngân hàng ở Việt Nam như: phố Hà Trung (Hà Nội) hoặc đường Lê Thánh Tôn, khu vực gần chợ Bến Thành (Sài Gòn). Bạn cũng có thể đổi tiền baht tại Thái Lan, tuy nhiên thường sẽ có tỷ giá thấp hơn.

Mệnh giá tiền Thái Lan

Các mệnh giá tiền Baht Thái Lan (@breedaychelle)

Chuẩn bị hành lý

Về trang phục bạn cần mang theo quần áo dài tay, cộc tay, váy, giày dép, mũ nón, kem chống nắng, kính râm, thuốc men, sạc điện thoại, sim 3G,... Lưu ý ăn mặc lịch sự kín đáo, vì Thái Lan rất coi trọng việc ăn mặc đặc biệt tại các địa điểm như đền, chùa.

Lưu ý du lịch Koh Phi Phi bạn tuyệt đối không được mang theo bất kỳ vật dụng dễ cháy nổi, chất cấm, vật sắc nhọn. Một điều nữa là hãy mang đủ số quần áo và phụ kiện chứ đừng tham quá nhé, bởi chúng sẽ cồng kềnh và còn làm tăng chi phí hành lý trong chuyến đi nữa.

>> Xem thêm bài viết “Mẹo chuẩn bị hành lý khi đi du lịch Thái Lan

Hành lý du lịch Thái Lan

Hãy mang vừa đủ số quần áo khi chuẩn bị hành lý nhé

Lưu ý về thủ tục xuất nhập cảnh

Để nhập cảnh khi đi du lịch Thái Lan, bạn cần xuất trình được các loại giấy tờ cần thiết như: Hộ chiếu, vé máy bay, tờ in đặt phòng khách sạn và bản lịch trình kế hoạch cho chuyến đi càng chi tiết càng tốt. Lưu ý, trong trường hợp bạn ở nhà người thân tại Koh Phi Phi cần ghi chú về địa chỉ cụ thể và thông tin liên hệ của chủ nhà. Nếu không chứng minh được bạn sẽ không đủ điều kiện để nhập cảnh Thái Lan. Để thuận lợi cho việc nhập cảnh, bạn nên ăn mặc chỉnh tề và học qua vài câu giao tiếp cơ bản để lấy thiện cảm từ hải quan.

Làm thủ tục xuất cảnh Thái Lan rất đơn giản, bạn chỉ cần ký vào tờ xác nhận ngày về do phía hải quan cung cấp. Lưu ý, khi xuất cảnh Thái Lan bạn sẽ không được mang theo những thứ đã bị cấm như tượng Phật, đồ cổ hay nhiều ngoại tệ.

Để có thể dễ dàng cho việc lên kế hoạch cũng như các thủ tục cho chuyến đi du lịch đảo Koh Phi Phi thì BestPrice xin gợi ý bạn các chuyến đi đang được ưa thích nhất ở phía dưới nè!

Phương tiện di chuyển khi đi du lịch đảo Koh Phi Phi

Phương tiện di chuyển đến Koh Phi Phi

Hiện tại vẫn chưa có đường bay thẳng tới hòn đảo xinh đẹp này. Vì vậy, bạn cần đáp chuyến bay đến Krabi hoặc Phuket. Đa phần du khách đều tới Phuket vì có nhiều chuyến bay và thời gian di chuyển nhanh hơn, sau đó sẽ đi tàu biển ra đảo Koh Phi Phi, mất khoảng 1h30p - 2h.

Bạn sẽ mua vé máy bay đi Thái Lan hạ cánh tại Bangkok, sau đó từ Bangkok bay tới đảo Phuket. Các hãng hàng không khai thác chặng bay này là Air Asia, Nok Air, Vietjet Air với giá vé dao động trong khoảng 2 triệu - 4 triệu đồng/ chặng bay khứ hồi (giá vé có thể thay đổi tùy vào thời điểm bạn du lịch Thái Lan).

Chuyến bay tới Phuket Thái Lan

Vietjet đang là hãng hàng không nội địa khai thác chuyến bay đến đảo Phuket

Phương tiện di chuyển ở đảo Koh Phi Phi

Hiện nay, phương tiện đi lại trên đảo Koh Phi Phi chủ yếu là tàu thuyền hoặc đi bộ. Do đó, kinh nghiệm khám phá đảo Koh Phi Phi, bạn nên mang theo hành lý gọn gàng để thuận tiện cho việc đi lại. Hoặc nếu mang theo nhiều hành lý bạn có thể liên hệ với bên khách sạn đã đặt để được đưa đón.

Kinh nghiệm đặt khách sạn Koh Phi Phi giá rẻ

Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan thì mình thấy đa phần khách sạn, nhà nghỉ tại Koh Phi Phi tập trung tại Koh Phi Phi Don và được chia thành nhiều khu vực là khu Long Beach, khu Đông Phi Phi, khu Laem Thong và khu trung tâm. Tùy theo nhu cầu và túi tiền mà bạn hãy lựa chọn cho mình những nơi ở phù hợp nhất.

Cụ thể, nếu bạn muốn gần bãi biển và yêu thích không khí sôi động, các hoạt động vui chơi về đêm, mua sắm hãy ở khu trung tâm của hòn đảo (Loh Dalum, làng Tonsai, Tây Tonsai). Khu Long Beach thích hợp với gia đình, có chi phí rẻ và yên tĩnh. Laem Thong là nơi lý tưởng để du lịch nghỉ dưỡng, tuần trăng mật. Hoặc khu bờ Đông phù hợp với những người thích phong cảnh thiên nhiên và không khí yên tĩnh.

Tour Thái Lan

Để đặt khách sạn Koh Phi Phi giá rẻ, bạn nên book phòng trước khi đi khoảng vài tháng, đặc biệt vào lễ Giáng sinh hay năm mới vì giá giai đoạn này rất cao và dễ bị hết phòng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi vào mùa du lịch thấp điểm từ tháng 5 tới tháng 10, giá dịch vụ sẽ rẻ hơn nhiều. Một số khách sạn từ bình dân đến cao cấp ở Koh Phi Phi mà các bạn có thể tham khảo như:

- Panmanee Hotel ở Tonsai Bay, Koh Phi Phi có giá từ 740.000đ/đêm.

- Viking Nature Resort ở khu Long Beach có giá từ 1.050.000đ/đêm.

- Phi Phi Sand Sea View Resort ở Tonsai Bay giá từ 1.000.000đ/đêm.

- Phi Phi Sunset Bay resort ở trung tâm Koh Phi Phi, giá từ 2.300.000đ/đêm.

Khách sạn giá bình dân ở Koh Phi Phi Thái Lan

Panamee Hotel là một khách sạn giá bình dân ở Koh Phi Phi (@eden.piminov)

Đi đâu, chơi gì ở Koh Phi Phi?

Check in ở Koh Phi Phi Don

Koh Phi Phi Don là ngôi làng được bao phủ bởi khu rừng xanh mát, là điểm đến yêu thích của du khách khi ghé thăm hòn đảo này. Đặc biệt tới đây bạn có thể thỏa thích chụp ảnh tuyệt đẹp tại Phi Phi Viewpoint với dải cát phẳng tuyệt đẹp, view ra ngôi làng, hai vịnh. Để di chuyển tới ngôi làng này từ trung tâm đảo mất khoảng 30-40 phút. Buổi chiều là thời gian đẹp nhất để ngắm cảnh tại Phi Phi Don.

Thư giãn tại đảo Koh Phi Phi Leh và Vịnh Maya

Địa điểm tham quan ở Koh Phi Phi tiếp theo mà bạn không nên bỏ qua phải kể tới vịnh Maya và Koh Phi Phi Leh. Đây là hòn đảo lớn thứ hai tại quần đảo Koh Phi Phi và cũng là địa điểm nghỉ dưỡng bậc nhất ở đây. Khoảng thời gian từ tháng 11 tới tháng 4 năm sau là thời điểm đẹp nhất để khám phá nơi đây. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan rất nhiều vịnh biển khác như: đảo Maya, Li Pe, Lo Sa, Li Pe.

Vịnh Maya Phuket Thái Lan

Thư giãn tại vịnh Maya (@romani_nel_mondo)

Lặn biển ở Koh Phi Phi

Du lịch Koh Phi Phi không thể bỏ qua hoạt động lặn biển. Tại đây có rất nhiều trung tâm lặn biển nổi tiếng. Bạn có thể lặn biển tại khu vực Koh Bida Nok & Nai, vịnh Maya gần với đảo Koh Phi Phi Leh hoặc Anemone Reef, King Cruiser. Để di chuyển tới những địa điểm lặn biển này mất khoảng 30-40 phút từ Koh Phi Phi Don.

Khi lặn biển tại đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rặng san hô đủ màu sắc và hệ thực vật dưới biển. Lưu ý, bạn không nên tự ý lặn biển mà hãy mua tour lặn biển hoặc cần có người hướng dẫn để đảm bảo an toàn nhé.

Lặn biển ở Koh Phi Phi Thái Lan

Lặn biển ở Koh Phi Phi (@travelwmia)

Một số tour cho bạn lựa chọn như:

- Tour sunset, ngắm cá phát sáng plankton tại bãi biển về đêm: Thời gian khởi hành tour từ 1h30 tới 19h. Phí tham gia là 100 baht. Bạn sẽ được tham gia lặn biển ngắm san hô, chiêm ngưỡng các loài cá đủ màu sắc, xem plankton, ngắm hoàng hôn.

- Tour snorkeling tại đảo khỉ, Mosquito hoặc đảo Bamboo,... thích hợp với đi vào ban ngày.

Lặn bằng bình khí (Scuba Diving)

Chơi gì ở Koh Phi Phi? Thật đáng tiếc nếu tới đảo Koh Phi Phi mà không tham gia lặn bằng bình khí. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng các loại cá tuyệt đẹp tung tăng bơi lội tại đây. Chi phí 2500 baht cho 2 lần lặn gồm ăn trưa.

Chèo thuyền Kayak

Trải nghiệm thú vị tại đảo Koh Phi Phi đó là chèo thuyền Kayak vừa khám phá vẻ đẹp của bãi biển, vừa rèn luyện sức khỏe. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa từng tham gia bộ môn thể thao này thì đừng mạo hiểm nhé, vì nếu không có người hướng dẫn sẽ rất nguy hiểm.

Tắm biển ở Monkey Beach

Bãi tắm Monkey Beach sở hữu dải cát trắng muốt cùng làn nước biển trong xanh màu ngọc lục bảo cực đẹp. Nơi đây có tên Monkey Beach bởi là nơi sinh sống của rất nhiều khỉ. Bạn có thể vừa tắm biển, thư giãn và vui chơi cùng những chú khỉ tại đây. Tuy nhiên đừng cho chúng ăn đồ linh tinh nhé, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những chú khỉ trong môi trường tự nhiên của chúng.

Monkey Beach Phuket Thái Lan

Check in với những chú khỉ tại Monkey Beach (@jumbug)

Múa lửa party ban đêm

Múa lửa party đêm là hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn ở Koh Phi Phi mà bạn không nên bỏ qua. Trò chơi này thích hợp với nhóm đông người, tất cả mọi người cùng nhảy nhót cùng điệu nhạc và có những giây phút đáng nhớ cho chuyến đi.

Trải nghiệm hoạt động trở thành một nhân viên quán bar

Đa số các quán bar ở Koh Phi Phi đều có một hoạt động rất thú vị là bạn chỉ cần làm việc ở đó trong vài tiếng, họ sẽ miễn phí đồ uống cho bạn, bất kể bạn là du khách từ đâu đến. Bạn có thể đứng phát tờ rơi, bưng bê hoặc chuyên nghiệp hơn là đứng quầy bar trong vòng 2-3 tiếng, quán sẽ tặng lại bạn một món đồ uống miễn phí tự chọn. Hoạt động này không được nhiều khách biết đến nhưng sẽ được nhân viên quán gợi ý khi bạn thưởng thức đồ uống tại các quán bar.

Đặt tour Thái Lan

Ăn gì ở Koh Phi Phi?

Du lịch Koh Phi Phi nên ăn gì? Bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản Thái Lan như Pad Thai, cà ri Thái, Tom Yum Goong và nhiều món hải sản, bánh pizza rất nổi tiếng tại hòn đảo này và rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn như: Thịt xiên nướng, pancake Thái, gỏi đu đủ…

Về địa chỉ ăn uống ở đảo Koh Phi Phi bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, tùy theo chi phí. Nếu rủng rỉnh bạn có thể chọn nhà hàng sang trọng như Ton Sai Seafood Restaurant (thực đơn đa dạng, view đẹp, nhân viên nhiệt tình), Oasis Bar & Restaurant, Blue Lagune (nhà hàng 4 sao, view đẹp), Le Grand Bleu (chuyên món Pháp, món Thái), Jasmin BBQ Restaurant (gần bãi biển, phục vụ món Thái và hải sản), Anna’s Restaurant, Mama Resto.

Món ăn Thái Lan Pad Thai

Pad Thai là món ăn được yêu thích nhất ở Thái Lan (@theurbangazelle)

Hoặc nếu muốn tiết kiệm chi phí ăn uống, bạn có thể tham khảo các quán ăn ngon rẻ ở Koh Phi Phi như:

- Papaya Restaurant chuyên món Thái, phục vụ từ 16h chiều tới 3h sáng. Giá dao động từ 80- 200 baht.

- All Noodles gần làng Koh Phi Phi, chuyên các món bình dân, giá từ 60-90 baht.

- Nhà hàng Comic: Chuyên các món đặc sản Thái Lan, món Á-Âu, giá bình dân khoảng 100 baht.

Hoặc các quán ăn street food trên đường tới bãi biển phục vụ hải sản nướng giá bình dân từ 120 baht tới 200 baht, nhà hàng Pum Thai, Aroy Kaffeine, chợ Tonsai cũng là thiên đường ăn uống giá rẻ.

>>> Khám phá top 10 món ăn không thể không thử khi đến Thái Lan.

Gợi ý lịch trình du lịch Koh Phi Phi - Phuket

Đa số du khách sẽ kết hợp du lịch hai hòn đảo Phuket và Koh Phi Phi trong cùng một chuyến đi. Dưới đây là lịch trình du lịch Koh Phi Phi - Phuket 4 ngày 3 đêm mà bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Đảo ngọc Phuket:

- Buổi sáng và trưa: Sau khi làm thủ tục nhập cảnh tại sân bay Phuket, bạn di chuyển về nhận phòng khách sạn và nghỉ ngơi. Sau đó bạn có thể khám phá trung tâm Phuket với các địa điểm hấp dẫn như: phố cổ Phuket, mũi Laem Promthep, tham quan mua sắm tại trung tâm thương mại Jung Ceylon.

- Buổi tối: Khám phá phố đi bộ Patong là hoạt động rất được du khách yêu thích tại Phuket.

Ngày 2: Khám phá đảo Koh Phi Phi - tour lặn - dạo walking street

- Buổi sáng: Mua vé đi ra đảo Koh Phi Phi khám phá các hòn đảo nhỏ tuyệt đẹp tại đây. Bạn có thể tắm biển và tham gia các trò chơi cảm giác mạnh mà BestPrice đã nêu trên. Sau đó tham gia tour lặn biển để chiêm ngưỡng hoàng hôn và các loại cá đầy màu sắc.

- Buổi tối ăn hải sản ven biển và đi dạo Walking street.

Ngày 3: Mua sắm tại Phuket

- Buổi sáng: Ăn sáng và tham quan đền Wat Chalong nổi tiếng linh thiêng nhất đảo. Sau đó ghé đến Tea House để tìm hiểm về các loại thảo mộc Thái Lan, bạn có thể mua chúng về làm quà.

- Buổi chiều: Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi tại nhà hàng bản địa, bạn nên đến Central Festival Phuket - một trong hai khu trung tâm thương mại lớn nhất Phuket với đa dạng các mặt hàng lưu niệm có giá bình dân đến cao cấp.

- Buổi tối: Dùng bữa tối tại các nhà hàng địa phương, đi dạo quanh đảo hoặc khám phá ẩm thực đường phố trong chợ đêm Patong.

Ngày 4: Trả phòng và khởi hành trở về Việt Nam

Một số lưu ý khi đi du lịch Koh Phi Phi

Để có một chuyến du lịch Koh Phi Phi trọn vẹn, bạn nên lưu ý lại những điều nhỏ sau nhé:

- Bạn nên chuẩn bị một chiếc điện thoại online 24/24 để có thể tra bản đồ hoặc sử dụng các ứng dụng dịch từ khi giao tiếp với người Thái Lan.

- Nên xem dự báo thời tiết ở đảo trước chuyến đi để lên kế hoạch du lịch hợp lý hơn, tránh những ngày mưa bão, làm ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn.

- Mua sắm ở Koh Phi Phi: Giá cả các sản phẩm trên đảo thường cao hơn so với những khu vực khác. Để tiết kiệm chi phí bạn nên hạn chế mua sắm ở đây. Mua quà cho người thân tại thủ đô Bangkok là hợp lý nhất.

Du lịch Đảo Koh Phi Phi Thái Lan

Bạn nên xem dự báo thời tiết trước mỗi chuyến đi (@jrny.de)

- Thông thường giá khách sạn ở đảo Koh Phi Phi sẽ hơi cao, vì vậy bạn nên ở Phuket và đi chơi Koh Phi Phi trong ngày thay vì ở qua đêm trên đảo để tiết kiệm chi phí.

- Nếu bạn chưa tự tin với khả năng du lịch tự túc của mình, hãy tham khảo thêm những tour Thái Lan có lịch trình đến đảo Koh Phi Phi. Với các tour này, bạn sẽ không cần chuẩn bị quá nhiều, tất cả những gì bạn cần làm là xách vali lên và đi thôi.

Những kinh nghiệm du lịch đảo Koh Phi Phi Thái Lan chi tiết ở trên: Đi lại, ăn ở, tham quan và mua sắm... đã đủ để bạn khám phá và thỏa thích vui chơi tại hòn đảo xinh đẹp này chưa? Mong rằng, với những thông tin mà BestPrice đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ. Và đừng quên hãy bấm nút cam ở ngay phía dưới để lên kế hoạch vi vu Thái Lan trong một nốt nhạc cùng BestPrice nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram

33580 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp