Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Kinh nghiệm du lịch Chiang-mai - Chiang Rai tổng hợp

6009 Views

Nếu như Bangkok nổi tiếng sầm uất, tập trung nhiều trung tâm mua sắm, Pattaya thành phố biển mộng mơ, thì Chiang-mai mang vẻ đẹp mộc mạc và bình dị. Với những kinh nghiệm du lịch Chiang-mai – Chiang Rai tổng hợp dưới đây, hứa hẹn sẽ giúp bạn có chuyến đi đáng nhớ nhất.

Mục lục bài viết

  • 1. Đặc trưng khí hậu Chiang-mai – Chiang Rai
  • 2. Thời gian đẹp nhất du lịch Chiang-mai – Chiang Rai
  • 3. Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Chiang-mai – Chiang Rai giá rẻ
  • 4. Kinh nghiệm đặt khách sạn Chiang-mai – Chiang Rai giá rẻ
  • 5. Cách đổi tiền baht Thái Lan
  • 6. Giấy tờ cần thiết khi du lịch Chiang-mai – Chiang Rai
  • 7. Hành lý khi đi Chiang-mai – Chiang Rai
  • 8. Lưu ý về thủ tục về xuất nhập cảnh Chiang Mai - Chiang Rai
  • 9. Phương tiện di chuyển ở Chiang-mai – Chiang Rai
  • 10. Ăn gì khi đến Chiang-mai – Chiang Rai?
  • 11. Đi đâu, chơi gì  khi đến Chiang-mai – Chiang Rai?
    • 11.1 Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Chiang-mai
    • 11.2 Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Chiang Rai
  • 12. Lịch trình gợi ý khi du lịch Chiang-mai – Chiang Rai tự túc
  • 13. Kinh nghiệm mua sắm khi đi Chiang-mai – Chiang Rai

Du lịch Chiang Mai – Chiang Rai là điểm đến lý tưởng dành cho những ai yêu thích phong cảnh thiên nhiên và không gian yên bình. Đến với Chiang Mai – Chiang Rai bạn sẽ được tìm hiểu về nền văn hóa độc đáo và rất nhiều chùa chiền. Thật đáng tiếc, nếu du lịch Thái Lan mà không tới Chiang Mai – Chiang Rai với rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.

Chiang Mai – Chiang Rai Thái Lan

Chiang Mai – Chiang Rai mang vẻ đẹp mộc mạc và bình dị

Đặc trưng khí hậu Chiang-mai – Chiang Rai

Khí hậu Chiang-mai – Chiang Rai có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, quanh năm mát mẻ và hơi se lạnh vào ban đêm. Thời tiết ở Chiang-mai – Chiang Rai được chia thành 2 mùa, là mùa nóng và mùa mưa. Trong đó, mùa nóng kéo dài từ tháng 3 tới tháng 5 và cũng là mùa du lịch cao điểm ở Chiang-mai. Mùa mưa kéo dài từ tháng 6 tới tháng 10, mùa du lịch thấp điểm ở Chiang-mai.

Thời gian đẹp nhất du lịch Chiang-mai – Chiang Rai

Du lịch Chiang-mai – Chiang Rai mùa nào đẹp nhất ? Nhìn chung với khí hậu ôn hòa như vậy, thì bạn có thể du lịch Chiang-mai vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Trong đó đẹp nhất là vào mùa nóng (từ tháng 2 tới tháng 6) và tháng 11, tháng 12 trong năm. Đặc biệt, du lịch Chiang-mai – Chiang Rai tháng 4 bạn sẽ được tham gia lễ hội té nước Songkran truyền thống.

Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Chiang-mai – Chiang Rai giá rẻ

Kinh nghiệm đi Chiang-mai – Chiang Rai Thái Lan, hiện tại đã có đường bay thẳng từ Hà Nội/ Sài Gòn tới Chiang Mai – Chiang Rai do các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bangkok Airways, Vietjet Air, Turkish Airlines, Thai Airways, Airasia… khai thác. Thời gian bay khoảng 2 giờ đồng hồ. Đối với chặng bay Hà Nội - Chiangmai - Chiang Rai có giá dao động từ 3 triệu - 4,5 triệu đồng tùy theo từng hãng bay và thời điểm bạn đi. Chặng Sài Gòn - Chiang-mai - Chiang Rai có giá thấp nhất là 3,5 triệu đồng và cao nhất là 5 triệu đồng.

Săn vé máy bay đi Chiang-mai Thái Lan

Săn vé máy bay đi Chiang-mai – Chiang Rai trước 1-2 tháng để có vé rẻ

Để mua vé máy bay đi Chiang-mai – Chiang Rai giá rẻ, bạn nên đặt vé máy bay sớm trước khi đi khoảng 1-2 tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đặt vé máy bay đi vào mùa du lịch thấp điểm thì giá vé sẽ rẻ hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên theo dõi thông tin khuyến mãi giá vé, vé 0 đồng của các hãng hàng không.

Để di chuyển tới Chiang Rai, bạn đi xe bus từ Chiang-mai, thời gian khoảng 3 giờ đồng hồ. Mõi ngày có rất nhiều tuyến xe bus hoạt động cho bạn lựa chọn và có thể mua vé ngay trên xe.

Kinh nghiệm đặt khách sạn Chiang-mai – Chiang Rai giá rẻ

Nên ở đâu khi du lịch Chiang-mai – Chiang Rai? Hầu hết du khách tới Chiang-mai – Chiang Rai đều lựa chọn ở khu vực Old Town, vì khu vực này tập trung nhiều khách sạn, nhà nghỉ và nhiều địa điểm tham quan, khu vui chơi giải trí.

Kinh nghiệm đặt khách sạn Chiang-mai – Chiang Rai giá rẻ, bạn nên đặt phòng trước khi đi khoảng 1-2 tháng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi vào mùa du lịch thấp điểm giá phòng sẽ rẻ hơn hoặc lựa chọn khách sạn, nhà nghỉ ở xa trung tâm.

Đặt khách sạn giá rẻ ở Chiang-mai – Chiang Rai Thái Lan

Đặt khách sạn giá rẻ ở Chiang-mai – Chiang Rai

Tùy theo tài chính và nhu cầu ở đâu, bạn hãy chọn cho mình khu vực ở phù hợp nhất tại Chiang-mai – Chiang Rai. Nếu muốn ở khu nghỉ dưỡng sang trọng, view đẹp bạn có thể lựa chọn Chiang Mai Riverside. Còn nếu muốn thuận tiện cho việc đi lại, bạn có thể ở khu vực Chiang Mai Night Bazaar. Để mua sắm và ăn uống, bạn nên ở khu vực đường Nimman với nhiều căn hộ đẹp giá lại rẻ. Hoặc khu vực thành phố cổ Chiang-mai thích hợp cho những ai muốn đi chợ cuối tuần, thích không khí sôi động với các địa điểm ăn chơi về đêm.

Gợi ý khách sạn đẹp, chất lượng ở Chiang-mai các bạn có thể tham khảo:

Một số khách sạn giá rẻ, dịch vụ đầy đủ ở Chiang-mai như : Le Loftel Hostel Chiang Mai, Pyur Otel, Hostel by bed…

Khách sạn bình dân ở Chiang-mai có dịch vụ tốt, thuận tiện đi lại như : Le Pure hotel, Nanya Hotel Chiang Mai, Si Phum Heritage Boutique Bed & Breakfast

Còn nếu rủng rỉnh chi phí, bạn có thể chọn cho mình những khách sạn cao cấp và sang trọng, với đủ các tiện nghi ở Chiang-mai như: Le Charcoa Hotel, Moondragon Hotel Chiang Mai, De Charme Hotel…

Về nơi ở tại Chiang Rai chủ yếu là khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ và homestay. Thường thì du khách sẽ ở khách sạn tại Chiang-mai và di chuyển tới Chiang Rai để tham quan hơn là thuê phòng ở tại đây, vì vậy dịch vụ ít phát triển hơn.

Cách đổi tiền baht Thái Lan

Chiang-mai – Chiang Rai sử dụng đồng baht Thái Lan và mọi hoạt động mua bán tại đây đều sử dụng loại tiền này. 10baht = 7000 VND, tỷ giá đổi tiền baht còn tùy thuộc vào từng thời điểm.

Hướng dẫn du lịch Chiang-mai – Chiang Rai, trước khi đi bạn nên đổi sẵn tiền baht Thái tại Việt Nam, vì nếu đổi ở sân bay sẽ có tỷ giá cao hơn. Ngoài tiền giấy bạn cũng nên đổi thêm một ít tiền baht xu để trả giá vé tàu. Để đổi tiền baht Thái ở Việt Nam, bạn có thể tới các ngân hàng và tiệm vàng lớn như phố Hà Trung (Hà Nội), đường Lê Thánh Tôn (Quận 1, Sài Gòn).

>>> Cách đổi tiền Baht Thái xem tại đây

Giấy tờ cần thiết khi du lịch Chiang-mai – Chiang Rai

Dưới đây là những loại giấy tờ cần thiết khi du lịch Chiang-mai – Chiang Rai bạn cần chuẩn bị:

Mang theo chứng minh thư nhân dân bản gốc và bản photo.

Hộ chiếu bản gốc, bản photo để phòng trường hợp cần thiết, đặc biệt là khi hành lý bị thất lạc sẽ dễ dàng liên hệ với bên đại sứ quán.

Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo bản lịch trình kế hoạch chuyến đi của bạn và bản in thông tin đặt khách sạn, vé máy bay để cung cấp cho phía bên hải quan khi nhập cảnh Thái Lan.

Du lịch Thái Lan

Hành lý khi đi Chiang-mai – Chiang Rai

Chuẩn bị hành lý du lịch Chiang-mai – Chiang Rai, bạn cần mang theo những vật dụng sau đây:

- Quần áo dài tay, cộc tay và váy. Vì khí hậu Chiang-mai có nét tương đồng như ở Việt Nam, vì vậy bạn nên mang theo quần áo rộng rãi và thoáng mát.

- Các loại thuốc men, thuốc cảm cúm, thuốc đau bụng, dầu gió, thuốc say xe…

- Mang theo mũ nón, ô dù và áo chống nắng, kính râm.

- Kem chống côn trùng, kem chống nắng. Hoặc mang theo bàn chải đánh răng, kem đánh răng, khăn mặt.

- Giày dép thuận tiện cho việc đi lại và tham quan.

- Lưu ý, không được mang theo vật dụng dễ cháy nổ, đồ dùng sắc nhọn sẽ bị nghiêm cấm mang vào Thái Lan.

Lưu ý về thủ tục về xuất nhập cảnh Chiang Mai - Chiang Rai

Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan của mình, nhập cảnh Chiang Mai bạn cần chuẩn bị xuất trình được hộ chiếu còn thời hạn và được lưu trú trong phòng 30 ngày. Nếu như bạn muốn ở Chiang Mai lâu hơn, cần có visa. Thủ tục nhập cảnh cần có hộ chiếu còn thời hạn, bản lịch trình du lịch Chiang Mai (lưu ý càng chi tiết càng tốt), tờ in đặt phòng khách sạn và vé máy bay. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ăn nói rõ ràng và lưu loát sẽ giúp nhập cảnh dễ dàng hơn.

Xuất cảnh Chiang-mai – Chiang Rai, bạn chỉ cần điền thông tin vào tờ khai phía bên hải quan cung cấp là được. Cần lưu ý, bạn sẽ không được mang theo nhiều ngoại tệ, tượng Phật ra khỏi đất nước Thái Lan.

Nhập cảnh tại Chiang-mai Thái Lan

Nhập cảnh Chiang-mai

Phương tiện di chuyển ở Chiang-mai – Chiang Rai

Phương tiện đi lại ở Chiang-mai – Chiang Rai bạn có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau về phương tiện cụ thể như : Xe máy, xe đạp, tuk tuk, songthew, taxi, Grab…

Phương tiện

Xe máy

Song Thaews

Tuk-tuk

Thời gian

Tùy theo khoảng cách bạn đi và điểm đến

Tùy theo khoảng cách bạn đi và điểm đến

Tùy theo khoảng cách bạn đi và điểm đến

Giá cả

100 – 200 baht/ ngày

50 baht

50 baht

Lưu ý

Lái xe về bên trái và tuân thủ luật lệ giao thông

Hỏi giá kĩ trước khi đi

Không thích hợp di chuyển tới các địa điểm ở xa

Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê xe hơi, xe đạp, Grab… để di chuyển trong nội thành và khám phá Chiang-mai – Chiang Rai.

Xe tuk tuk Thái Lan

Xe tuk tuk là phương tiện đi lại phổ biến ở Chiang-mai

Ăn gì khi đến Chiang-mai – Chiang Rai?

Du lịch Chiang-mai – Chiang Rai nên ăn gì ? Giữa Chiang-mai và Chiang Rai có nền ẩm thực tương đồng nhau, với các món ăn đặc sản Thái Lan hấp dẫn du khách. Dưới đây là những món ăn đặc sản Chiang-mai – Chiang Rai kèm theo địa chỉ ăn uống ngon rẻ và đông khách các bạn có thể tham khảo :

Sai Oua

Món ăn này được làm từ thịt heo ướp với sả, riềng, ớt, lá chanh thái sợi và nhồi tất cả nguyên liệu vào vỏ bọc giống xúc xích rồi mang đi nướng chín vàng. Bạn có thể tìm thấy món ăn này ở bất kì nơi đâu tại đường phố Chiang-mai – Chiang Rai. Trong đó, cửa hàng Gao Makham ở chợ Mae Hia rất nổi tiếng với món Sai Oua. Hoặc quán Sai UaLa ở chợ Ton Payom, giá ăn khoảng 320baht/kg.

Món Sai Oua

Món Sai Oua

Khao Kha Moo

Khao Kha Moo là món chân giò hầm và ăn kèm cùng cơm trắng, rau củ, trứng luộc. Để thưởng thức món ăn truyền thống Chiang Rai này, bạn có thể tới quán Cô gái Cao bồi ở địa chỉ Thanon Manee Nop Parat, Amphoe Mueang, Chiang Mai để thưởng thức. Quán phục vụ từ 17h tới 23h. Hoặc quán Khao Kha Moo Prai Sa Nee địa chỉ đoạn giữa đường Khao Kha Moo Prai Sa Nee.

Khao Kha Moo là món ăn đặc sắc của người Chiang-mai – Chiang Rai

Khao Kha Moo là món ăn đặc sắc của người Chiang-mai – Chiang Rai

Khao Soi

Đây là món mì sợi dạng dẹt được nâu cùng với cà ri vàng, nước dừa và mì chiên phồng. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại các khu chợ ở Chiang-mai. Giá một bát Khao Soi có giá dao động khoảng 40 baht.

Địa chỉ ăn Khao Soi ngon ở 29/1 ngõ Ratchaphuek, Mueang Chiang Mai hoặc quán Khao Soi ở 137, đường Nimmanhemin, Soi 7.

Khao Soi món ăn truyền thống của người Chiang-mai

Khao Soi món ăn truyền thống của người Chiang-mai

Khantoke

Món ăn nổi tiếng Chiang-mai – Chiang Rai tiếp theo phải kể tới Khantoke, điểm hấp dẫn của món ăn này là được trình bày trong khay gỗ được trang trí rất đẹp, đó có thể là cà ri lợn, cà ri gà, xôi, gà rán, rau củ. Giá ăn Khantoke dao động khoảng 520 baht. Địa chỉ Trung tâm Văn hóa Cổ Chiang Mai, 185/3 đường Thipanet.

Thưởng thức món Khantoke đẹp mắt ở Chiang-mai

Thưởng thức món Khantoke đẹp mắt ở Chiang-mai

Gaeng Hang Lay

Gaeng Hang Lay là món cà ri có vị chua, được nấu bằng thịt ba chỉ heo hoặc thịt bò, thịt gà, cá. Nước sốt được làm từ gừng, tỏi, nước me, đường, đậu phộng, bột cà ri. Bạn có thể thưởng thức món ăn này tại quán Tong Tem Toh, quán ăn ngon nổi tiếng tại Chiang-mai – Chiang Rai. Địa chỉ ở Nimmana Haeminda 13, Chiang Mai 50200, giá 72baht/suất.

Gaeng Hang Lay là món ăn đặc sản ở Chiang-mai

Gaeng Hang Lay là món ăn đặc sản ở Chiang-mai

Đi đâu, chơi gì khi đến Chiang-mai – Chiang Rai?

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Chiang-mai

Tham quan những ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở Chiang-mai

Chiang-mai nổi tiếng với những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo như chùa Wat Chedi Luang, bạn có thể tham quan, cầu nguyệt và được chiêm ngưỡng di hài của ba vị sư được ướp trông giống như đang ngủ. Hoặc ghé thăm chùa Wat Phra That Doi Suthep với lịch sử lâu đời tại Chiang-mai. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của ngôi chùa này và ngắm toàn cảnh Chiang-mai ở độ cao 1.073m.

Chùa Wat Chedi Luang Thái Lan có kiến trúc độc đáo

Chùa Wat Chedi Luang có kiến trúc độc đáo

Trại voi Mae Sa Elephant Camp

Địa điểm tham quan ở Chiang-mai tiếp theo phải kể tới trại voi Mae Sa Elephant Camp. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những con voi thân thiện và đáng yêu. Bạn có thể ngồi trên lưng voi và đi dạo tham quan khám phá cuộc sống thiên nhiên hoang dã nơi đây.

Trại voi Mae Sa Elephant Camp Thái Lan

Trại voi Mae Sa Elephant Camp là địa điểm hấp dẫn du khách ở Chiang-mai

Khám phá dân tộc cổ dài Karen

Nếu bạn muốn khám phá nét độc đáo trong văn hóa của người Chiang-mai, hãy tới làng dân tộc cổ dài Karen. Người Karen có tục đeo vòng bằng đồng ở cổ, tay và mắt cá chân. Nơi đây có quan niệm, càng cổ dài càng đẹp. Trên đường đi khám phá dân tộc cổ dài Karen, bạn cũng có thể kết hợp với tham quan hang Chiang Dao tuyệt đẹp với nhũ lấp lánh.

Dân tộc cổ dài Karen

Dân tộc cổ dài Karen

Du lịch Chiang-mai có gì? Bạn cũng có thể đi trekking và leo núi tại đồi Doi Inthanon (cao nhất ở Thái Lan). Bạn sẽ được tham quan hai ngôi chùa nổi tiếng ở Thái Lan và chiêm ngưỡng cảnh bình minh tuyệt đẹp tại đây.

Địa điểm tham quan nổi tiếng ở Chiang Rai

Chùa Phrathat Doi Chom Thong

Nên đi đâu khi du lịch Chiang Rai? Tham quan ngôi chùa Phrathat Doi Chom Thong và chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của công trình kiến trúc được mạ vàng này. Đây là địa điểm tín ngưỡng linh thiêng tại Chiang Rai và là điểm tham quan hấp dẫn du khách.

Chùa Phrathat Doi Chom Thong Thái Lan

Chùa Phrathat Doi Chom Thong

Chùa Phra Sing Chiang Rai

Chùa Phra Sing Chiang Rai được thiết kế với kiến trúc Lanna Thai, nổi tiếng với tượng Phật Phra Buddha Sihing. Chùa được thiết kế với kiến trúc cổ kính và độc đáo thu hút du khách tới tham quan và lễ phật.

Khu Tam giác Vàng

Đây là địa điểm giao giữa Thái Lan, Miến Điện và Lào từng rất nổi tiếng tới các hoạt động mua bán ma túy trái phép. Hiện nay, khu Tam giác Vàng trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách, với người dân tộc thiểu số sinh sống tại đây. Bạn sẽ được tìm hiểu và lựa chọn các món đồ thủ công mỹ nghệ, dệt may và thưởng thức đặc sản. Đặc biệt, bạn còn được tham quan bỏ tàng nha phiến là nơi trưng bày các hiện vật trong cuộc kháng chiến chống ma túy.

Khu Tam giác Vàng Thái lan

Khu Tam giác Vàng

Lịch trình gợi ý khi du lịch Chiang-mai – Chiang Rai tự túc

Dưới đây là gợi ý lịch trình du lịch Chiang-mai – Chiang Rai 3 ngày 2 đêm tự túc các bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Chùa Wat Phra That Doi Suthep - Chùa Wat Phra Singh - Công viên Doi Inthanon - Chợ đêm Night Bazaar

Buổi sáng: Tham quan chùa Wat Phra That Doi Suthep và chùa Wat Phra Singh, đây là hai ngôi chùa rất linh thiêng ở Chiang-mai.

Buổi trưa: Nghỉ ngơi ăn trưa.

Buổi chiều: Đi công viên Doi Inthanon chiêm ngưỡng ngôi chùa cổ kính và thác nước tuyệt đẹp. Sau đó, tham quan vườn bươm bướm, làng nghề Bo Sang nổi tiếng làm ô.

Ngày 2: Tham quan chùa Phrathat Doi Chom Thong (Chiang Rai) – khu Tam giác vàng - Chợ đêm Think Park

Buổi sáng: Khởi hành đi Chiang Rai để chiêm ngưỡng ngôi chùa được mạ vàng tuyệt đẹp Phrathat Doi Chom Thong và lễ Phật.

Nghỉ ngơi ăn trưa.

Buổi chiều: Khởi hành đi khu Tam giác vàng nổi tiếng một thời, để chiêm ngưỡng phong cảnh non nước hữu tình tuyệt đẹp và chụp ảnh tại đây.

Buổi tối. Đi chợ đêm Think Park và mua sắm

Ngày 3: Làng thủ công Baan Kang Wat - làng cổ dài của người Karen

Buổi sáng tham quan làng thủ công Baan Kang Wat và làng cổ dài của người Karen, tại đây có các cửa hàng lưu niệm bạn có thể mua sắm làm quà.

Sau đó ăn trưa, nghỉ ngơi và trả phòng khách sạn khởi hành về Việt Nam.

Kinh nghiệm mua sắm khi đi Chiang-mai – Chiang Rai

Mua gì làm quà khi du lịch Chiang-mai – Chiang Rai? Bạn có thể lựa chọn những món quà hấp dẫn khi du lịch Chiang-mai như :

Trang phục truyền thống của người Thái với nhiều màu sắc, giá rẻ chỉ khoảng 100.000 VND/ bộ được bày bán tại Chiang –mai – Chiang Rai. Bạn có thể mua về mặc hoặc làm quà tặng người thân, bạn bè.

Chợ mua sắm nổi tiếng ở Chiang Mai Thái Lan

Địa điểm mua sắm giá rẻ và nổi tiếng tại Chiang-mai – Chiang Rai

Mua sản phẩm lụa Thái: Được mệnh danh là loại tơ tằm chất lượng bậc nhất thế giới, vì vậy không có lí do gì khi du lịch Chiang-mai bạn hãy mua vài tấm vải lụa Thái làm quà. Có thể mua lụa Thái tại chợ đêm Night Bazaar.

Sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ

Du lịch Chiang-mai – Chiang Rai bạn sẽ được tham quan những xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ và lựa chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất. Các sản phẩm mỹ nghệ ở đây có giá khá rẻ, dao động từ 100.000 VND với nhiều kiểu dáng mẫu mã tuyệt đẹp.

Các loại mỹ phẩm handmade: Bạn có thể chọn mua bánh xà phòng, mỹ phẩm được làm từ thiên nhiên. Tại các khu chợ đêm của Chiang-mai đều bày bán các sản phẩm này với đủ loại mùi hương khác nhau. Giá các sản phẩm handmade dao động từ 50.000 VND.

Đồ ăn vặt

Bạn cũng có thể mua sắm các loại đồ ăn vặ để làm quà như: Mận khô, cherry khô, đu đủ khô, xoài khô hay thịt lợn xông khói Chiang-mai – Chiang Rai rất nổi tiếng.

Những địa chỉ mua sắm giá rẻ ở Chiang-mai – Chiang Rai các bạn có thể tham khảo:

- Phố đi bộ Chiang Mai – có địa chỉ kéo dài từ cổng Tha Phae tới đường Ratchadamnoen

- Chợ đêm Bazaar, chợ đêm thứ 7 Wualai - Giữa đường Tha Pae và đường Chang Klang

- Làng Bor Sang - cách Chiang Mai khoảng 9km về hướng Đông

- Đường Charoenrat – Nằm giữa Charoen Muang và Kaew Nawarat

- Đường Sankampaeng cách trung tâm Chiang-mai khoảng 13km về hướng Đông

- Ginger & The House Shop trên đường Moonmuang hoặc Central Airport Plaza trên đường Mahidol

Chắc hẳn với những kinh nghiệm du lịch Chiang Mai – Chiang Rai đầy đủ và chi tiết ở trên, bạn sẽ không còn lo lắng khi khám phá thành phố cổ kính và yên bình này rồi chứ. Mong rằng bạn sẽ có chuyến đi vui vẻ và đáng nhớ nhất. Còn nếu đây là lần đầu bạn đi du lịch nước ngoài và chưa có nhiều kinh nghiệm thì đừng lo lắng, BestPrice.vn luôn có các chuyến tour Thái Lan trọn gói với đa dạng điểm đến từ Bangkok, Phuket náo nhiệt cho đến Chiang Mai - Chiang Rai yên tĩnh, nhẹ nhàng. Liên hệ 1900 2605 để được nhân viên BestPrice hỗ trọ tư vấn đặt tour bạn nhé!

>>> Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Thái Lan chi tiết nhất 2019 xem tại đây.

Nguyễn Nga

Nguồn ảnh: Internet

6009 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp