Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Suối Cheonggye - Dòng suối nhân tạo giữa lòng Seoul

Suối nhân tạo Cheonggye ở thủ đô Seoul là điểm tham quan nổi tiếng mà mỗi du khách đến Hàn Quốc nhất định phải ghé thăm. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu hơn vẻ đẹp của dòng suối này nhé!

Sự hình thành suối Cheonggyecheon

Cheonggyecheon, tên Hán Việt là Thanh Khê Xuyên, còn gọi là Cheong Gye Cheon hoặc suối Cheonggye, là một dòng suối dài 5,8km chảy qua khu trung tâm thành phố Seoul, đổ vào sông Jungnangcheon, cuối cùng hợp lưu với sông Hán. Vào thời Joseon, đây là nơi thường xuyên diễn ra các trò chơi dân gian vào dịp lễ lớn. Để xây dựng đường cao tốc Cheonggye, dòng suối đã bị chôn lấp dưới lớp bê tông màu xám trong suốt gần 50 năm.

Do người dân không thể chịu đựng được không khí ngột ngạt nơi đô thị, năm 1958 nơi đây bắt đầu tiến hành khởi công khôi phục lại. Đến tháng 10 năm 2005, dòng suối đã được khai thông và khôi phục thành công. Việc xây dựng này nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Đến nay, nó đã trở thành điểm du lịch xanh lý tưởng và là biểu tượng ở Seoul.

Suối Cheonggyecheon

Suối Cheongyecheon

Thăm quan suối Cheonggyecheon

Ghé thăm suối nhân tạo Cheonggyecheon ở Hàn Quốc, du khách có thể tản bộ dạo quanh 2 bên bờ để tận hưởng sự bình yên hay tham quan những điểm du lịch nổi tiếng ở Seoul nằm gần đó.

Vẻ đẹp của suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon không chỉ giúp điều hòa không khí mà còn là công trình mang tính biểu tượng của thủ đô Seoul. Nước suối Cheonggyecheon rất trong, có 22 cây cầu nối liền hai bên bờ. Dọc hai bên dòng suối là những hàng cây xanh mát tỏa bóng xuống. Vì vậy mà người dân Seoul thường tận dụng nơi đây làm chỗ nghỉ ngơi hay vui chơi vào thời gian rảnh.

Mỗi năm, khi vào thứ 6 đầu tiên của tháng 11, ở suối Cheonggyecheon vô cùng lung linh và rực rỡ. Bởi thời điểm này đang là lúc diễn ra lễ hội đèn lồng trong 2 tuần. Sự huyền ảo của những chiếc đèn hoa sen hòa cùng tiếng chảy róc rách của con suối tạo nên một không gian mơ hồ đầy cảm xúc khiến cho bất kỳ ai đến đây cũng đều bị thu hút . Ngoài ra, con suối này cũng là địa điểm chụp ảnh cưới của rất nhiều cặp đôi.

Lễ hội đèn lồng ở suối Cheonggyecheon

Lễ hội đèn lồng ở suối Cheongyecheon

Các điểm tham quan hấp dẫn tại Cheonggyecheon

Phần lớn các khu trung tâm và vui chơi ở Seoul đều có suối Cheonggyecheon chảy qua. Vì vậy bạn nên ghé thăm các địa điểm thú vị khi đến suối Cheonggyecheon tham quan.

Cheonggye Plaza

Cheonggye Plaza đối diện với Trung tâm Thông tin Dong-A ở Sejongno, Jongno-gu, Seoul. Trước đây nó chỉ có diện tích là 2310m2 nhưng sau này nó đã được mở rộng lên tới 6949,8m2 nằm trên khoảng đất giữa núi Bukak và núi Inwang, phía Tây Bắc Seoul là nơi khởi nguồn của dòng suối Cheonggye.

Ở đây, mỗi ngày có khoảng 65.000 tấn nước đổ ra. Cheonggye Plaza hãnh diện với vẻ đẹp truyền thống nhờ nền đá hoa nhiều màu sắc và kiến trúc cổ điển. Nơi đây còn trưng bày bức phác họa thu nhỏ dòng suối Cheonggye dài 60m, vào ban đêm nó đẹp như tranh nhờ sự phản chiếu của những sợi quang học.

Cheonggye Plaza mùa giáng sinh

Cheonggye Plaza mùa giáng sinh (@2chantographer)

Bên cạnh Cheonggye Plaza là một dòng thác nhân tạo và đá được lấy từ các vùng lân cận. Cheonggye Plaza được coi là nơi gặp gỡ của lửa và nước. Bởi vì vào ban đêm, những thác nước đổ xuống cộng hưởng với hệ thống đèn laser tạo cho nơi đây trông giống như một bức tranh hết sức lung linh, huyền ảo. Một điểm hấp dẫn khác nữa là nơi đây có vòi nước phun được lập trình thành nhiều tia bắn lên không trung ở nhiều độ cao khác nhau làm cho dòng nước càng thêm lung linh, huyền ảo.

Cầu Gwangtong

Gwangtong là chiếc cầu rộng lớn nhất (rộng lõm, dài 13m) được bắc qua thượng nguồn suối Cheonggye trong triều đại Joseon. Đóng vai trò là chiếc cầu chính của thủ đô Seoul nên đây từng là nơi được nhiều phái đoàn của vua và nước ngoài ‘đi ngang qua. Cầu còn là nơi tổ chức các trò chơi dân gian hay trình diễn những nghi thức truyền thống.

Cầu Gwangtong

Cầu Gwangtong (@bigbell78)

Vào năm 1958, khi có một con đường được xây qua suối, cầu Gwangtong đã bị chôn vùi dưới đất. Sau đó, cầu đã được khôi phục theo nguyên bản và cách vị trí gốc về thượng nguồn suối Cheonggye khoảng 150m. Hiện tại, cầu Gwangtong nằm ở giao lộ Gwanggyo, đối diện trụ sở Ngân hàng Chohung ở Namdaemun Ro 1-ga, Jung Gu, Seoul.

>> Đọc thêm bài viết: Top 7 địa điểm nhất định phải ghé đến khi du lịch Seoul, Hàn Quốc

Cách di chuyển tới suối Cheonggyecheon

Suối Cheonggyecheon nằm gần các điểm du lịch của thủ đô Seoul nên bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây. Bạn sẽ đến ga tàu điện Gwanghwamun, Exit 5 ở Metro Line 5, sau đó đi bộ ngược lại khoảng 2 phút là thấy suối Cheonggyecheon. Sau khi thăm quan Cheonggyecheon, bạn có thể ghé thăm cung điện Deoksugung, Seoul Plaza và Khu phố Insadong ngay gần đó.

Kinh nghiệm cần biết khi tới suối Cheonggyecheon

Hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích để chuyến du lịch đến Cheonggyecheon trở nên thú vị hơn:

- Mỗi thời điểm, suối Cheonggyecheon lại mang trong mình một vẻ đẹp khác nhau. Nên bạn có thể đến đây tham quan, thoải mái check in vào bất cứ thời gian nào.

- Bạn nên mua sim 4G Hàn Quốc để có thể dễ dàng lên mạng, tìm kiếm và chia sẻ thông tin.

Sim 4G khi du lịch Hàn Quốc

Sim 4G khi du lịch Hàn Quốc

- Một số món ăn bạn nhất định phải thử khi du lịch Seoul đó là thịt nướng Hàn Quốc, cơm trộn Bibimbap, gà hầm sâm Samgyetang, ăn street food ở chợ Gwangjang,...

- Thời hạn cho visa du lịch Hàn Quốc cho công dân Việt Nam là 15 ngày. Nếu bạn muốn ở lâu hơn sẽ xin gia hạn visa với lệ phí là 20 USD.

- Ngoài ra, bạn cần đổi tiền sang won ở Việt Nam để chi trả cho các hoạt động khi du lịch Hàn Quốc.

Hiện nay, BestPrice đang cung cấp cho khách hàng các tour Hàn Quốcvé máy bay đi Seoul với giá vô cùng hấp dẫn. Suối Cheonggyecheon không chỉ là điểm du lịch hấp dẫn mà còn là không gian văn hóa tổ chức các chương trình nghệ thuật lớn ở Seoul. Nếu có dịp du lịch Hàn Quốc, bạn nhất định đừng bỏ qua cơ hội đến suối Cheonggyecheon xinh đẹp và thơ mộng nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram