Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nhà xanh - Phủ Tổng thống

Giống như Nhà Trắng (The White House) của Mỹ, Nhà Xanh (Cheongwadae) cũng là nơi làm việc và nơi ở chính thức của các đời Tổng Thống Hàn Quốc. Đúng như cái tên của nó, ấn tượng đầu tiên mà Cheongwadae mang lại cho du khách chính là một màu xanh: màu xanh của mái ngói, của gạch, của thảm cỏ và của núi Bugaksan ở phía xa xa…

Cheongwadae là văn phòng làm việc cũng như nơi ở chính thức của Tổng thống Hàn Quốc, nằm tại Jongno-gu, Seoul. Cheongwadae bao gồm tòa nhà văn phòng chính và những khu nhà phụ. Tòa nhà chính trong đó có Văn phòng Tổng thống, phòng dự thính, phòng họp, nơi ở của Tổng thống còn các khu nhà phụ bao gồm văn phòng Thư ký Tổng thống, phòng Bảo an Tổng thống, Chunchugwan - trung tâm báo chí và Yeongbingwan - hội trường tiếp tân.

Cheongwadae còn có khu hoa viên rộng với hồ nước và hậu hoa viên liên kết cùng Bukak-san ở khu vực Cheongwadae. Tòa nhà chính có mái hình tháp đầu hồi, được xem là kiểu tao nhã, đẹp nhất trong số các công trình kiến trúc Hàn Quốc, bao phủ bằng mái ngói có khoảng 150000 tấm ngói xanh kiểu Hàn tạo nên tên gọi Cheongwadae - Nhà xanh. Mỗi tấm ngói tại đây đều được nung riêng lẻ nên có thể sử dụng đến hơn một trăm năm.

Ngoài ra, khi đến thăm Cheongwadae, du khách cũng không nên bỏ qua “Thất Cung” – một khu vực với bảy cung điện truyền thống có từ triều đại Joseon.