Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Top 7 địa điểm nhất định phải ghé đến khi du lịch Seoul, Hàn Quốc

2422 Views
Seoul không còn là điểm đến xa lạ đối với những người yêu du lịch. Là thủ đô sầm uất, sôi động của Hàn Quốc, Seoul đang dần chuyển mình trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất châu Á và cả trên thế giới. Nơi đây tập hợp đầy đủ các thú vui đa dạng để du khách từ khắp nơi có thể đến trải nghiệm.

Du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là ghé thăm Seoul, bạn có thể chọn du lịch tư túc hay du lịch theo tour tùy thời gian và điều kiện, nhưng bạn nhất định không nên bỏ qua 7 địa điểm đặc biệt này:

Gyeongbokgung

Nếu bạn là fan trung thành của các bộ phim cổ trang Hàn Quốc thì chắc chắn không còn xa lạ gì với Gyeongbokgung. Kiến trúc cung điện cổ xưa yên bình sẽ là một nơi tham quan thú vị nếu như bạn muốn khám phá văn hóa truyền thống của đất nước xinh đẹp.

Gyeongbokgung rộng lớn được chia làm 3 khu vực chính: Khánh Hội Lâu (Gyeonghoeru Pavilion), Điện Cần Chính (Geunjeongjeon) và bếp Suragan (nơi nấu ăn cho các vua). Các kiến trúc, vật dụng từ xa xưa được gìn giữ một cách cần thận, cảm giác văn hóa truyền thống Hàn Quốc vì thế mà trở nên chân thật hơn bao giờ hết.

Cung điện Gyeongbok – nơi sinh sống của các vị vua Hàn Quốc thời xưa

Cung điện Gyeongbok – nơi sinh sống của các vị vua Hàn Quốc thời xưa

Đến đây, ngoài tham quan, bạn có thể thuê Hanbok để thử trải nghiệm và lưu lại những khoảnh khắc xinh đẹp ở đây. Giá một bộ Hanbok không quá đắt đỏ, dao động từ 15.000KW- 20.000KW (từ 300.000VNĐ-4000VNĐ). Khi diện trang phục truyền thống Hàn Quốc bạn sẽ được miễn vé vào cổng. Ngoài ra, một số nhà hàng trên con đường ghé Gyeongbokgung thậm chí còn giảm giá từ 10% đến 20% cho những khách hàng mặc đồ truyền thống. Đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị này nhé.

Làng cổ Bukchon

Nằm ngay kế bên cung điện Gyeongbokgung là khu làng cổ Bukchon. Các ngôi nhà với kiến trúc cổ xưa nằm san sát nhau trên những con dốc. Đây là địa điểm sống áo quen thuộc của những người dân địa phương và khách du lịch từ xa ghé đến.

Làng cố Bukchon cổ kính

Làng cố Bukchon cổ kính

Ngày nay không còn nhiều người sinh sống ở khu vực này. Các ngôi nhà chủ yếu đều là nhà hàng, cà phê hoặc nhà nghỉ để phục vụ cho đối tượng chính là khách tham quan du lịch.

Tháp Nam San

Nam San Tower là địa điểm nổi tiếng dành cho các cặp yêu nhau khi ghé thăm Hàn Quốc. Nằm trên ngọn núi cùng tên ngay giữa lòng Seoul, tại đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thủ đô sôi động.

Tháp Nam San đẹp rực rỡ về đêm

Tháp Nam San đẹp rực rỡ về đêm

Tháp còn nổi tiếng là nơi hứa hẹn của các cặp đôi bằng cách viết tên nhau lên những ổ khóa và lưu giữ lại trên tháp. Vì vậy, nếu bạn đang trong chuyến du lịch với người yêu tại Seoul thì đừng bỏ qua địa điểm hay ho này nhé!

Sông Hàn

Sông Hàn (Han Gang) là con sông lớn chia đôi thủ đô Hàn Quốc. Đây là con sông biểu trưng của Seoul nên nếu có thể bạn không nên bỏ lỡ.

Sông Hàn êm ả trong tiết trời xuân

Sông Hàn êm ả trong tiết trời xuân

Sông Hàn đẹp nhất là vào mùa xuân, khoảng từ tháng 2 đến tháng 4. Lúc này thời tiết mát mẻ, nước sông trong xanh, hai bên sông hoa anh đào trồng nở ngợp trời. Đây cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội trên sông nước truyền thống của Hàn Quốc.

Công viên Yeouido

Dọc hai bên Han Gang có rất nhiều công viên nhưng nổi tiếng nhất chắc chắn là Yeouido. Cảnh sắc Yeouido thay đổi theo 4 mùa. Mỗi mùa sẽ có những nét đặc trưng riêng nhưng đẹp nhất vẫn là mùa xuân. Vào mỗi dịp từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, trăm hoa đua nở, cả công viên Yeouido được bao phủ bởi hoa anh đào. Đây là công viên tổ chức lễ hội hoa anh đào mỗi năm lớn nhất tại Hàn Quốc. Nếu có dịp ghé Seoul vào mùa xuân bạn chắc chắn không thể bỏ qua địa điểm này.

Công viên Yeouido nổi tiếng nhất Seoul

Công viên Yeouido nổi tiếng nhất Seoul

Myeongdong

Myeongdong là con phố mua sắm mà bạn chắc chắn phải đến khi có dịp du lịch Seoul. Ở đây tập hợp đầy đủ các mặt hàng từ thời trang, mỹ phẩm đến ẩm thực.

Tại Myeongdong, cứ mười bước chân sẽ bắt gặp một nhà hàng hay xe đẩy thức ăn. Tất cả các món ăn vặt nổi tiếng như: bánh gạo cay (tokbokki), bánh cá chép (bunggeoppang), màn thầu (mandu),…được bày bán khắp mọi nơi. Đặc biệt có một thứ thức uống đặc sản của Myeongdong bạn phải thử đó là “thức uống của ma cà rồng”. Đây là loại nước ép từ trái lựu chín mọng nguyên chất, không thêm bất cứ một nguyên liệu phụ gia nào thậm chí cả đường. Vị của nước chua chua ngọt ngọt, hậu vị hơi đắng nhưng rất tốt cho sức khỏe, được người dân nơi đây rất ưa chuộng.

Phố Myeongdong tấp nập người qua lại

Phố Myeongdong tấp nập người qua lại

Myeongdong cũng là con phố tập trung các nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng nhất Hàn Quốc cũng như nước ngoài. Bạn có thể ghé đây để tìm mua những món mỹ phẩm cực kì xịn với giá không thuế. Ngoài ra, các loại trang phục với kiểu dáng đa dạng từ bình dân đến được trưng bày tại các cửa hàng sang trọng cũng có mặt trên khắp con đường Myeongdong.

Garosu-gil

Nếu đã đến Seoul thì không thể không ghé qua con phố nổi tiếng Garosu-gil. Con đường nhuộm màu vàng ruộm mỗi khi thu sang và tràn ngập sắc hoa khi xuân đến. Hai bên đường trồng chủ yếu là cây ngân hạnh và cây phong lá đỏ. Đây chính là hai loại cây làm nên nét đặc trưng của Hàn Quốc mỗi độ thu về.

Seoul Hàn Quốc là một địa điểm đáng được đưa vào danh sách điểm đến của bạn trong năm tới, đối với những du khách lần đầu tiên ghé đến Xứ sở Kim Chi hay chưa tự tin để du lịch tự túc thì bạn nên chọn một tour du lịch Hàn Quốc phù hợp để có một chuyến đi trọn vẹn. Hãy tham khảo thêm những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc6 điều không thể bỏ qua khi tới Seoul để chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới một cách hoàn hảo nhé.

Bùi Diệu Ly

Ảnh nguồn: Bùi Diệu Ly

2422 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp