Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Sông Đà Mộc Châu

Du khách đến Sơn La du lịch chắc chắn không thể bỏ qua được điểm đến là sông Đà - vùng sông nước mênh mông bao quanh núi non hùng vĩ. Hãy cùng BestPrice tìm hiểu về Sông Đà Mộc Châu nhé!

Đôi nét về sông Đà Mộc Châu

Sông Đà dài 900km có thượng nguồn ở Vân Nam, Trung Quốc với tên gọi Lí Tiên Giang, đoạn chảy vào Việt Nam dài 543km (có tài liệu ghi 527km). Sông Đà còn được gọi với những cái tên khác như sông Đen, sông Bờ. Sông Đà chảy qua địa phận các huyện Quỳnh Nhai, Bắc Yên, Mộc Châu của Sơn La.

Hai câu đề từ trong tác phẩm “Người lái đò sông Đà” của Nguyễn Tuân viết rằng “Chúng thủy giai Đông tẩu - Đà giang độc Bắc lưu” nghĩa là các con sông đều chảy về hướng đông chỉ có sông Đà chảy về hướng bắc. Sông Đà hàng năm đời đời kiếp kiếp làm mình làm mẩy với con người Tây Bắc, giận dỗi vô tội vạ lên người lái đò sông Đà. Không có nhiều người biết sông Đà chính là con sông của câu đồng dao thần thoại Sơn Tinh - Thủy Tinh: “Núi cao sông hãy còn dài - Năm năm báo oán đời đời đánh ghen”.

Sông Đà, Mộc Châu

Sông Đà, Mộc Châu (@a.datsfire)

Khám phá sông Đà Mộc Châu

Từ lâu, du lịch sông Đà Mộc Châu không còn xa lạ với du khách đến nơi đây. Đến bến phà Vạn Yên, du khách hãy lên thuyền du ngoạn sông Đà, khám phá vẻ đẹp sông Đà. Ở Vạn Yên có những ngày chợ phiên vào ngày 6,16,26 dương lịch hàng tháng, thuyền lớn thuyền nhỏ tấp nập cập bến buôn bán. Chợ phiên nơi đây thuộc loại chợ phiên lớn nhất bên sông Đà vùng Tây Bắc bởi đây là cửa ngõ giao thương giữa đường thủy và đường bộ.

Bến phà Vạn Yên, Sơn La

Bến Phà Vạn Yên, Sơn La (@phuongnhungmario)

Du khách lên thuyền tại Vạn Yên thưởng thức vẻ đẹp huyền bí của con sông Đà vừa dữ dội vừa trữ tình, thơ mộng; vừa thưởng thức khung cảnh rừng núi hai bên sông. Đoạn sông Đà qua Vạn Yên, dòng chảy bình yên, nhẹ nhàng khác với đoạn sông Đà ở phía thượng nguồn vừa hẹp, vừa chảy xiết do độ dốc cao và có nhiều ghềnh thác. Từ Mộc Châu, ngược dòng lên đầu nguồn sông Đà có thủy điện Sơn La - đập thủy điện lớn nhất Đông Nam Á. Trên đường đến thủy điện Sơn La, bạn sẽ đi ngang qua Bắc Yên nơi có Tà Xùa - địa điểm săn mây lý tưởng tại Sơn La.

Thung Nai, Hòa Bình

Thung Nai, Hòa Bình (@martino_quang)

Hoặc bạn có thể lựa chọn đi thuyền xuôi xuống cụm du lịch hồ Hòa Bình. Nơi đây có nhà máy thủy điện Hòa Bình, đền Thác Bờ, Thung Nai. Tới Thung Nai, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Thung Nai hoang sơ, núi non hùng vĩ của hồ Hòa Bình với những đảo đá nhấp nhô - nơi một bộ phận người Mường sinh sống. Đến đền Thác Bờ làm lễ, cầu phúc và khám phá Động Thác Bờ, nơi có những nhũ đá kì vĩ.

Cách di chuyển tới Sông Đà Mộc Châu

Để du lịch khám phá Sông Đà Mộc Châu thì bạn hãy đến bến phà Vạn Yên để bắt đầu hành trình. Bến phà Vạn Yên cách Mộc Châu khoảng 22,1km. Từ Mộc Châu, đi về hướng Tây Bắc về hướng quốc lộ 43 thằng đến Bến phà Vạn Yên. Thời gian di chuyển bằng ô tô ước tính khoảng 38 phút.

Lộ trình di chuyển tới Bến phà Vạn Yên - nơi bắt đầu khám phá sông Đà

Lộ trình di chuyển tới Bến phà Vạn Yên - nơi bắt đầu khám phá sông Đà

Kinh nghiệm du lịch Sông Đà Mộc Châu

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Sông Đà Mộc Châu mà BestPrice tổng hợp được:

- Thời gian lý tưởng là vào mùa hè, tuy thời tiết hơi nắng nhưng cảnh đẹp trời trong xanh, nước hiền hòa. Còn nếu bạn đi vào mùa mưa thì sẽ ảnh hưởng nhiều tới chuyến đi, lưu lượng nước mùa mưa rất lớn và dòng chảy mạnh nên khó mà đi thuyền trên sông được.

- Di chuyển bằng thuyền là chủ yếu nên bạn hãy mang theo thuốc chống say xe, áo phao và kem chống nắng, mũ, nón để tránh cái nắng gay gắt.

- Trang phục: Thời tiết Mộc Châu, nhiệt độ thường hạ xuống thấp vào sáng sớm và tối nên bạn hãy chủ động theo dõi dự báo thời tiết để lựa chọn trang phục phù hợp cho chuyến đi nhé.

>> Đọc thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Mộc Châu, đầy đủ chi tiết nhất.

Nếu bạn có dự định đi du lịch Mộc Châu thì hãy cân nhắc về Sông Đà Mộc Châu vừa dữ dội, hung bạo, vừa thơ mộng, trữ tình. Hiện nay BestPrice cung cấp các tour Mộc Châu, combo Mộc Châu với mức giá tốt nhất cùng với nhiều ưu đãi. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 6505 hoặc truy cập bestprice.vn để được hỗ trợ và tư vấn. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của BestPrice luôn có mặt 24/7 để sẵn sàng phục vụ bạn.

BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet