Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nông Trường Chè Mộc Châu

Ngoài nông trường chè ở Thái Nguyên, Hà Giang, chắc hẳn bạn đã từng nghe về những nông trường chè Mộc Châu và rất háo hức, tò mò về nơi này phải không? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đôi nét về Nông trường chè Mộc Châu

Mộc Châu thuộc tỉnh Sơn La, nằm ở phía Tây Bắc của nước ta. Mộc Châu không chỉ hấp dẫn du khách bởi nét văn hóa độc đáo của người dân vùng cao mà còn bởi những thắng cảnh có một không hai như cảnh hoa đào hoa mận nở trắng xóa núi rừng những ngày xuân sang, thác Dải Yếm hùng vĩ, dữ dội nhưng cũng không kém phần thơ mộng, trữ tình. Đặc biệt là hình ảnh những nông trường chè Mộc Châu xanh tươi, những ngọn chè nối nhau trải dài đến tận chân trời, là nơi check-in của nhiều người khi đi du lịch Mộc Châu.

Đồi chè trái tim, Mộc Châu

Đồi chè trái tim, Mộc Châu

Đồi chè ở Mộc Châu thì nổi tiếng hơn Đồi chè ở Hà Giang và Thái Nguyên bởi nó có hình thù đặc biệt như đồi chè trái tim với những luống chè được trồng thành hình trái tim. Ở Mộc Châu thì không chỉ có một đồi chè trái tim mà là ba, bạn có thể tha hồ lựa chọn địa điểm để check-in.

Khám phá một vài nông trường chè tiêu biểu ở Mộc Châu

Có ba đồi chè trái tim nôi tiếng nhất tại Mộc Châu mà khi du lịch tới đây bạn nhất định phải đến. Vậy những đồi chè này có gì đặc biệt? Hãy cùng khám phá nhé!

Đồi chè trái tim Đài Loan

Đây là đồi chè trái tim nổi tiếng nhất và được nhiều người ghé thăm nhất. Sở dĩ gọi là đồi chè trái tim Đài Loan bởi vì đồi chè nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan. Và đây cũng là đồi chè nằm trên đường đi tới Ngũ Động Bản Ôn - hệ thống năm động nhũ đá có hình thù đặc sắc.

Check-in đồi chè trái tim Đài Loan (@tiny_berry)

Check-in đồi chè trái tim Đài Loan (@tiny.berry)

Điều nổi bật của nông trường là khóm chè hình trái tim lãng mạn, đó là thành quả sau bao ngày tỉ mỉ chăm sóc, tạo hình của công nhân tại nông trường. Bạn còn có thể hóa thân thành cô gái người Thái, người H’Mông bên đồi chè trái tim Đài Loan bằng cách thuê trang phục dân tộc ở tại đó. Đây cũng là địa điểm nhiều cặp đôi chọn làm nơi chụp ảnh cưới, lưu lại những kỉ niệm của thanh xuân.

Đồi chè Ô Long - Mộc Sương - Tân Lập 1 và 2

Đồi chè Ô Long - Mộc Sương

Đồi chè Ô Long - Mộc Sương

Nổi tiếng sau đồi chè trái tim Đài Loan, đồi chè Ô Long Mộc Sương hay còn gọi là đồi chè Tân Lập có diện tích trồng chè lớn gần nhất Mộc Châu. Đây là đồi chè tư nhân thuộc quyền sở hữu của gia đình ông Sương, tại đây còn có một nhà máy sao chế chè riêng. Hình trái tim của đồi chè này có ý nghĩa đặc biệt, tượng trưng cho tình yêu của vợ chồng ông cũng như là tạo nét đặc biệt cho đồi chè.

Đồi chè trái tim Tân Lập 3

Đồi chè trái tim ở Tân Lập 3 khó tìm hơn so với hai đồi chè Đài Loan và Ô Long Mộc Sương nên lượng khách đến đây ít hơn. Đồi chè ở đây cũng có hình trái tim như 2 đồi chè trên nhưng khung trái tim được trồng xen các luống chè ngang nên di chuyển hơi khó. Nếu bạn muốn có bức ảnh đẹp ở đây thì bạn phải đứng ở nơi cao để chụp được bao quát toàn cảnh.

Cách di chuyển tới Nông trường chè Mộc Châu

Mộc Châu có 3 lựa chọn về đồi chè trái tim cho bạn tham quan, tùy vào thời gian, lịch trình mà bạn hãy chọn địa điểm tham quan thích hợp cho mình. Sau đây là cách di chuyển tới 3 đồi chè trái tim ở Mộc Châu:

- Đồi chè trái tim Đài Loan cách thị trấn Mộc Châu khoảng 15km tương đương 30 phút đi ô tô. Tuyến đường nhanh nhất là đi theo hướng quốc lộ 43 và tỉnh lộ 104.

Lộ trình di chuyển đến đồi chè trái tim Đài Loan

Lộ trình di chuyển đến đồi chè trái tim Đài Loan

- Đồi chè Ô Long - Mộc Sương cách đồi chè Đài Loan khoảng 8,5km tương đương 16 phút đi ô tô cũng đi theo hướng quốc lộ 43.

- Đồi chè Tân Lập 3 cách đồi chè Ô Long khoảng 1km, khi đến Vườn hồng Yên thôn sẽ có một con đường nhỏ, du khách men theo con đường nhỏ đó lên đỉnh đồi chính là đồi chè Tân Lập 3.

Kinh nghiệm du lịch Nông trường chè Mộc Châu

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Nông trường chè Mộc Châu mà BestPrice đã tổng hợp được. Bạn nên tham khảo để chuyến vi vu của mình được vui vẻ và thuận lợi hơn.

- Thời gian lý tưởng cho du lịch Nông trường chè Mộc Châu là vào khoảng tháng 2 - 12. Thời điểm này cũng là lúc đồi chè tươi tốt nhất nên bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và có những tấm hình check - in siêu đẹp.

- Trang phục: Bạn nên mang theo giày thể thao nhằm mục đích thuận tiện cho việc di chuyển và các phụ kiện để có những bức ảnh sống ảo siêu đẹp. Về chiều tối và đêm cũng là lúc nhiệt độ ở Mộc Châu hạ xuống thấp, bạn cần chủ động mang theo quần áo ấm để bảo vệ sức khỏe của mình.

- Cầm theo một số vật dụng cần thiết như kem chống nắng, kem chống muối, thuốc giảm đau, thuốc say xe,...

- Nếu du lịch Mộc Châu tự túc bằng xe máy thì bạn nên đem theo một số dụng cụ cơ bản để sửa xe, vá xe, tránh gặp sự cố trên đường làm gián đoạn chuyến đi của bạn.

- Nên mang theo một ít đồ ăn nhẹ khi di chuyển đường dài.

>> Đọc thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Mộc Châu đầy đủ, chi tiết nhất.

Hi vọng bài viết trên đây sẽ có thể giúp ích cho hành trình đến các nông trường chè trong chuyến vi vu Mộc Châu sắp tới của bạn. Hiện nay, BestPrice cung cấp rất nhiều các combo Mộc Châu, tour Mộc Châu, nếu bạn quan tâm thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 1900 6505 hoặc truy cập website bestprice.vn để được đội ngũ nhân viên của chúng tôi hỗ trợ, tư vấn cụ thể nhất.

BestPrice

Nguồn ảnh: Instagram, Internet