Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Pha Luông - Vùng đất trên trời

Huyện Mộc Châu ngoài những nét đặc trưng về văn hóa, phong tục tập quán hay những lễ hội dân tộc, nơi đây còn được thiên nhiên ban tặng cho một món quà lớn đó là thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Trong số đó không thể không nhắc đến Đỉnh Pha Luông hay còn được mệnh danh là “nóc nhà” của Mộc Châu.

Giới thiệu chung về đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông nằm ở gần khu vực biên giới Việt - Lào, với địa chỉ cụ thể là xã Tân Xuân, Chiềng Xuân, huyện Mộc Châu thuộc địa phận tỉnh Sơn La. “Nóc nhà” của Mộc Châu sở hữu độ cao hơn 2000 m so với mực nước biển. Nơi đây được bao phủ xung quanh với khung cảnh hùng vĩ của núi non vùng Tây Bắc ẩn hiện sau những làn mây sà xuống tạo nên khung cảnh vừa thực lại vừa ảo.

Check - in tại đỉnh Pha Luông, Mộc Châu

Check - in tại Đỉnh Pha Luông (@mamahousemc)

Ngoài khung cảnh hùng vĩ, nơi đây còn nắm giữ vị trí đặc biệt vì là nơi giáp ranh giữ Việt Nam và Lào với hình ảnh những trạm biên phòng và những chiến sĩ đang canh gác ngày đêm. Từ đây, bạn có thế sẽ nhìn thấy cột mốc biên giưới ngăn cách hai nước.

Khám phá vẻ đẹp của Đỉnh Pha Luông

Nét đẹp “nên thơ” của đỉnh Pha Luông

Bên cạnh các địa điểm như Thác Dải Yếm, Nông trường chè Mộc Châu,... đỉnh Pha Luông ngày càng trở nên thu hút đối với du khách đi du lịch Mộc Châu. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Những vách núi đá ở nơi đây có hình thù độc đáo như hình con rùa, con cóc... sẽ khiến du khách có trải nghiệm độc đáo và mới lạ.

Khi ngồi trên đỉnh “nóc nhà” của Mộc Châu nhìn xuống bạn sẽ thấy một bức tranh thiên nhiên núi, đá hòa quyện với những “cồn mây heo hút” trắng xóa cả khung cảnh bên dưới được thiên nhiên tạc nên để tặng cho vùng đất này.

Đỉnh Pha Luông nơi Binh đoàn 52 trong bài thơ Tây Tiến đi qua

Đỉnh Pha Luông nơi Binh đoàn 52 trong bài thơ Tây Tiến đi qua

Khám phá nét đẹp văn hóa dân tộc ở Pha Luông

Cũng như những nơi khác ở huyện Mộc Châu, Pha Luông hiện đang là nơi cư trú của người Mông, người Thái, người Dao và người dân tộc Lào. Đặc biệt hơn cả là cộng đồng người dân tộc Lào sinh sống ở nơi đây, họ thường xuyên tổ chức những phiên chợ mang đậm văn hóa Lào. Du khách có thể trải nghiệm đi chợ phiên để mua những đặc sản và đồ thủ công nơi đây như quần áo, túi, khăn, rượu, các loại thịt và các loại gia vị đặc trưng của dân tộc Lào.

Trẻ em dân tộc ở núi Pha Luông, khu vực biên giới Việt - Lào

Trẻ em dân tộc ở núi Pha Luông, khu vực biên giới Việt - Lào (@dinhdzu)

Cách di chuyển tới đỉnh Pha Luông

Để di chuyển đến đỉnh Pha Luông, đầu tiên bạn phải di chuyển đến thi trấn Mộc Châu, quãng đường từ đây đến đỉnh Pha Luông chỉ dài khoảng 40 phút. Tuy nhiên, vì đường đi là đường đèo nên không thể đi quá nhanh, thời gian trung bình để di chuyển quãng đường này là gần 2 tiếng đối với ô tô và xe khách, nếu bạn đi xe máy có thể sẽ mất lâu hơn.

Lưu ý: Khi trời mưa cung đường rất dễ bị trơn trượt, cần cẩn thận khi lái xe.

Quảng đường di chuyển từ thị trấn Mộc Châu đến đỉnh Pha Luông

Quảng đường di chuyển từ thị trấn Mộc Châu đến đỉnh Pha Luông

Kinh nghiệm khi đi du lịch Pha Luông

Pha Luông từ trước đến nay đều được biết đến như là một điểm du lịch hấp dẫn và hùng vĩ, vì vậy nên nơi đây ngày càng thu hút được nhiều du khách hơn đến đây nghỉ dưỡng và du lịch, BestPrice xin cung cấp cho bạn một số kinh nghiệm cần thiết khi đi khám phá Pha Luông:

- Đến Pha Luông ăn gì? Khi đến đây du khách sẽ được thưởng thức những món đặc sản của người dân tộc mà dưới xuôi chưa được thưởng thức bao giờ như thịt trâu gác bếp, nậm pịa, bê chao hay thắng cố. Với nguyên liệu tươi và cách chế biến độc đáo tạo nên một món ăn ngon và mới lạ đối với du khách.

Trâu gác bếp ở Mộc Châu

Trâu gác bếp ở Mộc Châu

- Đến Pha Luông ở đâu? Hiện nay ở dưới chân núi và cả đỉnh Pha Luông đã có nhiều khách sạn, nhà nghỉ mọc lên để phục vụ du khách lên du lịch. Có thể kể đến là những khách sạn như Moc Chau Hobbiton, nhà nghỉ xuân thủy, Phoenix Mộc Châu Resort- Phượng Hoàng Mộc Châu với nhiều mức giá khác nhau từ hơn 100.000 VND/ đêm đến 1.500.000 VND/ đêm.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tại đây!

Nếu đã bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của đỉnh Pha Luông, hãy đặt tour Mộc Châu hoặc combo Mộc Châu qua website BestPrice hoặc gọi vào số hotline:1900 6505 để được tư vấn và có một chuyến đi đến “nóc nhà” của Mộc Châu sớm nhất!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram