Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Rừng Thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng ở Mộc Châu nổi tiếng với vẻ đẹp nên thơ và hấp dẫn. Đến đây, bạn sẽ cảm giác như mình đang lạc vào một bức tranh sơn dầu với những hàng thông nối tiếp nhau ôm trọn một hồ nước trong lòng. Vì vậy mà nơi đây đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng không thể bỏ qua khi đặt chân đến Mộc Châu.

Giới thiệu chung về rừng thông Bản Áng

Tọa lạc tại xã Đông Sang thuộc địa phận huyện Mộc Châu, rừng thông Bản Áng được bao phủ bởi hai loại thông chính đó là thông địa phương và thông Đà Lạt. Chính vì vậy, nhiều du khách đã đặt cho nơi đây biệt danh là “Đà Lạt thu nhỏ” bởi vẻ đẹp thơ mộng của nó. Tổng diện tích của cả rừng thông là 43 ha trải dài từ triền đồi xuống, bao quanh một hồ nước với diện tích 5 ha.

check - in tại rừng thông Bản Áng

Check -in tại Rừng thông Bản Áng

Nhìn từ xa, rừng thông Bản Áng vừa có đồi núi vừa có hồ tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng và đẹp như tranh vẽ. Hình ảnh trữ tình của cảnh vật đã gây ấn tượng mạnh đối với nhiều du khách, đặc biệt thu hút sự quan tâm từ những khách du lịch nước ngoài.

Khám phá vẻ đẹp của rừng thông Bản Áng

Khí hậu tuyệt vời

Rừng thông Bản Áng mang khí hậu mát mẻ đặc trưng của Mộc Châu nói riêng và vùng Tây Bắc nói chung với 4 mùa rõ rệt. Buổi sáng sớm, bạn sẽ thấy được hình ảnh sương giăng kín trên những tán lá cây, cảnh vật vừa thực vừa ảo như lạc vào xứ sở thần tiên. Buổi trưa đến chiều, thời tiết mát mẻ, không quá nóng, đây là thời gian vô cùng thích hợp cho du khách đi tham quan và vui chơi tại nơi này. Vào buổi tối, thời tiết rừng thông Bản Áng sẽ hơi se lạnh, bạn nên mặc áo dài tay hoặc áo khoác mỏng để bảo vệ sức khỏe.

Lưu ý: Vào mùa đông, rừng thông sẽ lạnh hơn bởi nhiệt độ thấp, bạn nên thường xuyên theo dõi dự báo thời tiết để chuẩn bị trang phục sao cho phù hợp.

Vẻ đẹp trữ tình

Khi đi du lịch Mộc Châu, bên cạnh rừng thông Bản Áng là điểm đến không thể bỏ qua, bạn có thể tham quan một số điểm du lịch nổi tiếng khác như Thác Dải Yếm, Nông trường chè Mộc Châu hay Pha Luông… Vẻ đẹp của Rừng thông có thể chinh phục những du khách khó tính nhất bởi vẻ đẹp tự nhiên mà tạo hóa đã ban tặng nơi đây. Nhiều người đã ví rừng thông Bản Áng như một nàng thơ nằm e ấp giữ núi rừng Tây Bắc hùng vĩ và gai góc.

Rừng thông Bản Áng, Mộc Châu

Rừng thông Bản Áng, Mộc Châu

Nét văn hóa độc đáo của các dân tộc

Một nét đặc trưng thu hút ở những điểm đến tại Mộc Châu không thể không nhắc đến đó là những nét văn hóa, phong tục tập quán đa dạng và độc đáo của các dân tộc sống tại nơi đây. Rừng thông Bản Áng là nơi sinh sống của một số dân tộc như Thái, Mông, Dao... Đây cũng là nơi diễn ra các lễ hội như lễ hội “Hết Chá” hay lễ hội “Mừng cơm mới” vừa để thể hiện được phong tục tập quán, bản sắc dân tộc, vừa thu hút nhiều du khách đến trải nghiệm.

nhà sàn của người dân tộc ở Bản Áng

Nhà sàn của người dân tộc ở Bản Áng

Những dịch vụ vui chơi đa dạng

Ngoài vẻ đẹp quyến rũ vốn có của nó, rừng thông Bản Áng còn cung cấp dịch vụ vui chơi để có thể tạo sự hấp dẫn đối với khách du lịch hơn. Bạn có thể thuê xe đạp đơn và đôi để ngắm cảnh xung quanh toàn khu vực rừng thông. Hoặc đạp vịt để thưởng thức rõ hơn vẻ đẹp của hồ nước - trung tâm của rừng thông trong bầu không khí mát mẻ của khu vực này.

Nếu muốn trải nghiệm thêm những dịch vụ khác, bạn cũng có thể đến thăm vườn hoa tam giác mạch - một loài hoa đặc trưng ở vùng cao Tây Bắc. Vào tháng 10 và tháng 11 hằng năm, những cánh đồng hoa tam giác mạch nở rộ, đem lại một màu hồng phớt cho cả khu rừng, là một địa điểm thích hợp để chụp ảnh check - in ở Bản Áng

Đặc biệt, bạn có thể đến tham quan vườn dâu nằm cạnh rừng thông, tìm hiểu quy trình trồng dâu cũng như trải nghiệm cảm giác được hái dâu trực tiếp tại vườn. Dâu tây vốn được coi là đặc sản của xứ lạnh vùng cao Tây Bắc và rất được ưa chuộng bởi hương vị của nó. Đây sẽ một trải nghiệm mới lạ vì du khách sẽ được tự tay hái và thưởng thức những trái dâu đỏ, căng mọng.

Vườn dâu ở Bản Áng

Vườn dâu ở Bản Áng

Cách di chuyển tới rừng thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng nằm cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 3,5 km. Nếu đi từ trung tâm thị trấn theo hướng quốc lộ 43, mất khoảng 10 - 15 phút đi ô tô hoặc lâu hơn nếu đi xe máy. Đường đi ở đây khá dễ đi và bằng phẳng, nếu muốn ngắm cảnh và chủ động về thời gian thì du khách nên đi bằng xe máy. Bạn cũng có thể gọi taxi hoặc Grab để di chuyển nếu đi đông người.

Quãng đường di chuyển từ thị trấn Mộc Châu đến rừng thông Bản Áng

Quãng đường di chuyển từ thị trấn Mộc Châu đến rừng thông Bản Áng

Một số kinh nghiệm cần biết khi đi du lịch rừng thông Bản Áng

Để cuộc hành trình đến rừng thông Bản Áng thuận lợi hơn, bạn đừng nên bỏ qua chia sẻ của BestPrice dưới đây:

  • Giá vé tham quan:

Hiện nay, giá vé vào của của Rừng thông Bản Áng là 50.000/ người/ lượt vào các ngày trong tuần. Đối với cuối tuần thì giá vé là 100.000 VND/ người/ lượt. Nếu bạn sử dụng các dịch vụ vui chơi ở đây thì cần trả thêm phí dịch vụ, giá dịch vụ cụ thể như sau:

- Thuê xe đạp: 50.000 VND/ xe

- Đi xe điện: 250.000 VND/ xe 10 người

- Tham quan vườn dâu tây: 10.000 VND/ người

  • Ăn gì ở rừng thông Bản Áng?

Đến Rừng thông Bản Áng, du khách sẽ có dịp được thưởng thức những đặc sản của vùng cao Mộc Châu như cơm lam, bê chao, thịt trâu gác bếp… Hơn nữa, khi thời tiết se lạnh rất thích hợp để ăn lẩu và nướng thịt thú rừng. Bạn có thể lựa chọn ăn đặc sản vào buổi trưa và ăn nướng vào buổi tối để tạo sự đa dạng, mới lạ giữa các bữa ăn.

Cơm lam ở Mộc CHâu

Cơm lam ở Mộc Châu

  • Nên mặc gì khi đi rừng thông Bản Áng?

Thời tiết Rừng thông Bản Áng vào mùa đông thường lạnh và nhiệt độ thấp, vậy nên du khách cần chuẩn bị áo khoác cũng như khăn và mũ len để tránh bị cảm lạnh. Hơn nữa, bạn không nên sử dụng giày cao gót vì phải đi khá nhiều, nên mang theo giày bệt hoặc giày thể thao.

>> Tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Với những thông tin đã cung cấp ở trên, chắc hẳn bạn đã nắm được đầy đủ và chi tiết nhất những kinh nghiệm du lịch rừng thông Bản Áng và rất tò mò về nơi này phải không? Hãy đặt ngay tour Mộc Châu hoặc combo Mộc Châu qua BestPrice để sở hữu ngay chuyến đi đến Rừng thông Bản Áng sớm nhất và giá tốt nhất nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet, Instagram