Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Động Sơn Mộc Hương

Ai đã từng tới Mộc Châu chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Động Sơn Mộc Hương hay còn gọi là Hang Dơi, cái tên đã trở nên quen thuộc từ lâu với nhiều du khách. Động Sơn Mộc Hương được ví như một tác phẩm nghệ thuật, một thắng cảnh mà thiên nhiên ban tặng cho cao nguyên Mộc Châu.

Vài nét về Động Sơn Mộc Hương

Với diện tích 6.915m2, Hang Dơi chứa đựng trong mình một mạch nước ngầm không bao giờ cạn. Cái tên Hang Dơi vốn bắt nguồn từ việc xưa kia có những đàn dơi lớn ở lại đây sinh sống và làm tổ nhưng hiện tại chúng đã rời đi nơi khác. Tuy nhiên, cái tên Hang Dơi vẫn được người dân ở đây gọi cho tới hiện tại như một cái tên thân thuộc từ lâu.

Check - in tại Hang Dơi

Check - in Hang Dơi

Phía trên trần của hang động là những vòm đá cao rủ xuống tại thành những khối nhũ lung linh huyền ảo. Những khối thạch nhũ này tạo thành nhiều hình thù kỳ thú như ông tiên, bà tiên, các con vật… Tất cả tạo nên một cảnh vật vừa lung linh vừa hùng vĩ. Đây là một địa điểm mà khi đi du lịch Mộc Châu bạn không nên bỏ qua!

Khám phá Động Sơn Mộc Hương

Động Sơn Mộc Hương ngày càng được nhiều du khách biết đến nhờ sức hút riêng của nó và đã trở thành một điểm đến không thể bỏ qua đối với nhiều người khi đặt chân đến Mộc Châu, một số nét đẹp độc đáo của Hang Dơi có thể kể đến như:

Gắn liền với nhưng truyền thuyết ly kỳ

Tương truyền rằng, ngày xưa có một con rồng thiêng, khi bay qua vùng đất này, thấy núi non nơi đây hùng vĩ, khí hậu lại mát mẻ nên đã hạ mình ẩn xuống Hang Dơi và trú ngụ ở đây. Chính vì vậy, dãy núi này có nhiều màu sắc rất huyền bí như: màu trắng ngần lúc ban mai, xanh biếc lúc trưa rồi lại chuyển hồng lúc chiều, cuối cùng là màu tím lúc hoàng hôn. Người dân ở đây thường bảo nhau đấy là do thân rồng đang bao quanh núi.

Về sau, khi con rồng chết đi, nó đã nhả ra 7 viên ngọc để trả ơn. 7 viên ngọc chính là 7 ngọn núi đã tạo nên hang Dơi sau này. Nhờ những câu chuyện truyền thuyết đã được lưu truyền từ đời này qua đời khác khiến cho nơi đây càng trở nên hấp dẫn và khiến cho nhiều du khách tò mò muốn đến đây để kiểm chứng.

Động Sơn Mộc Hương, Mộc Châu

Hang Dơi, Mộc Châu

Vẻ đẹp lung linh của Động Sơn Mộc Hương

Từ khi bước vào từ cửa hang, ánh sáng hắt vào trong hang sẽ làm cho bạn cảm thấy như mình đang lạc vào một chốn thần tiên với những mảng tối, sáng khác nhau. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp từ các khối nhũ đá vôi rủ xuống tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ thú.

Hơn nữa, những khối đá này còn có nhiều hình thù khác nhau tạo khiến du khách thấy hứng thú khi liên tưởng. Đặc biệt nhất là khối đá hình một cặp nam nữ yêu nhau ở hồ nước cạn giữa động, là điểm nhấn khiến ai cũng phải trầm trồ. Trong động, ngoài những hình thù được tạo nên từ những khối đá vôi còn có rất nhiều cây đa mà mà rễ của nó tạo thành những hình thù ở dưới đất như hình con voi, con hổ...

Một điều đặc biệt nữa của Động Sơn Mộc Hương là phần giữa hang vòm cao hơn những chỗ khác trong động, có bức mành đá chắn ở lối vào, đây được gọi là buồng “công chúa”, cũng là một điểm thu hút ở nơi đây.

Ánh nắng rọi vào Hang Dơi

Ánh nắng rọi vào cửa Hang Dơi

Cách di chuyển tới Động Sơn Mộc Hương

Để di chuyến tới Động Sơn Mộc Hương, bạn cần di chuyển tới Thị trấn Mộc Châu đầu tiên. Sau đó, bạn có thể bắt xe taxi hoặc xe máy để đi tới Hang Dơi. Một cách khác đó chính là đi bộ do quãng đường di chuyển khá ngắn, chỉ khoảng 1km, do đó nếu đi bộ bạn có thể vừa đi vừa ngắm cảnh Thị trấn Mộc Châu trong khoảng 15 phút hoặc hơn. Nếu đi xe máy bạn chỉ cần 5 - 10 phút là đã đến nơi còn với ô tô thì sẽ nhanh hơn. Tuyến đường ngắn nhất mà du khách nên đi đó là đi qua Quốc lộ 43 rồi rẽ vào Quốc lộ 6, đi thêm một đoạn là đến nơi.

Quãng đường di chuyển từ Thị trấn Mộc Châu tới Động Sơn Mộc Hương

Quãng đường di chuyển từ Thị trấn Mộc Châu tới Động Sơn Mộc Hương

Kinh nghiệm đi Động Sơn Mộc Hương

Hang Dơi vừa là nơi tham quan vừa là nơi thám hiểm với rừng núi và cây cối mọc xung quanh, vậy nên du khách cần chú ý một số điều sau:

- Đi Hang Dơi nên mặc gì? Vì hang nằm ở nơi có rừng cây rậm rạp nên du khác nên mặc những trang phục kín và thoải mái để vừa có thể leo núi mà vừa tránh bị cồn trùng hay muỗi cắn.Nên mang thêm cả kem xịt muỗi để đảm bảo an toàn, nhất là với trẻ em

- Giá vé vào Hang Dơi: Hiện Hang Dơi đang có giá 10.000 VND/ người lớn và miễn phí đối với trẻ em.

- Một số lưu ý an toàn đối với trẻ em: Khi đi tham quan Động Sơn Mộc Hương, bố mẹ cần để ý đến sức khỏe của con mình khi leo núi và tham quan động, sau đó, đưa ra những giải pháp kịp thời nếu trẻ quá mệt hoặc quá hiếu động mà chạy nhảy lung tung.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Động Sơn Mộc Hương được biết đến như là một chốn bồng lai tiên cảnh của thị trấn Mộc Châu nói riêng và miền Tây Bắc nói chung. Nếu bạn có hứng thú với tour Mộc Châu hoặc combo Mộc Châu thì đừng ngại ngùng mà truy cập website BestPrice.vn hoặc liên hệ theo hotline: 1900 6505 để được tư vấn bởi đội ngũ nhân viên tận tình và chu đáo nhé!

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet