Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Ngũ Động Bản Ôn - Vẻ đẹp hoang sơ

Nhắc đến Mộc Châu, người ta thường nhắc đến những đồi chè xanh ngát như Đồi Chè Trái Tim, thác Dải Yếm, rừng thông bản Áng, mà ít ai nhắc tới Ngũ Động Bản Ôn. Bạn có tò mò về Ngũ Động Bản Ôn không? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu nhé!

Vài nét về Ngũ Động Bản Ôn

Ngũ Động Bản Ôn - một hệ thống năm động nằm sâu dưới mặt đất, nằm ở bản Ôn thuộc Thị trấn nông trường Mộc Châu, Sơn La. Sau trận mưa lụt lịch sử năm 2006, người dân đã khám phá ra hệ thống ngũ động hay còn gọi là Ngũ Động Bản Ôn. Cho đến hiện tại, vẫn khá ít người biết tới sự tồn tại của Ngũ Động Bản Ôn Mộc Châu.

Ngũ Động Bản Ôn, Mộc Châu

Ngũ Động Bản Ôn, Mộc Châu

Khám phá Ngũ Động Bản Ôn

Trên đường đi vào Ngũ Động, bạn sẽ bắt gặp hình những đồi chè uốn lượn quanh co như những con sóng màu xanh. Nơi đây mang nét đẹp bình yên, giản dị, không khí trong lành khác biệt hẳn với chốn thành thị khói bụi, xô bồ. Những đồi chè Mộc Châu cũng là điểm đến thu hút khách du lịch, hầu như ai đi ngang qua cũng dừng chân ghé lại để check-in, lưu giữ lại kỉ niệm đến Mộc Châu.

Đồi chè trái tim, Tân Lập, Mộc Châu

Đồi chè trái tim, Tân Lập, Mộc Châu

Đi vào sâu hơn là những loài hoa đua nhau khoe sắc mỗi mùa mỗi vẻ. Mùa xuân, hoa mơ, hoa mận nở trắng xóa khắp núi đồi. Tháng 9 - 10 nơi đây tràn ngập sắc tím của hoa tam giác mạch Mùa đông với hoa dã quỳ vàng tươi, hoa trạng nguyên đỏ thắm, hoa cải trắng tinh khôi.

Hoa tam giác mạch bên đường khám phá Ngũ Động Bản Ôn

Hoa tam giác mạch bên đường khám phá Ngũ Động Bản Ôn

Do chưa được đầu tư, khai thác nên các hoạt động tham quan, hướng dẫn, kinh doanh du lịch tại Ngũ Động Bản Ôn được đảm nhiệm bởi một vài hộ dân sinh sống gần đây. Đường khám phá Ngũ Động Bản Ôn là đường xuyên rừng nhỏ, hẹp do chính người dân khai phá. Trên đường khám phá Ngũ Động Bản Ôn chỉ có duy nhất một căn nhà nhỏ trước lối lên động, được bà con nơi đây dựng lên làm chỗ nghỉ ngơi.

Sau một quãng đường đường rừng dài quanh co, vẻ đẹp hoang sơ của Ngũ Động Bản Ôn hiện ra trước mắt bạn. Quần thể ngũ động bao gồm 4 động chính cùng nằm trên một quả đồi. Hệ thống năm động ở đây được ví như ngũ hành tương sinh tương khắc Kim, Mộc, Thổ, Hỏa, Thủy với hệ thống nhũ đá nhiều hình thù đa dạng.

Bên trong Ngũ Động Bản Ôn, Mộc Châu

Bên trong Ngũ Động bản Ôn, Mộc Châu

Riêng động thứ tư nằm độc lập phía tay trái và khá xa nên ít du khách tới tham quan. Tuy nhiên, nếu đã đến đây thì bạn nên khám phá hết các động bởi mỗi động có một nét đẹp riêng.

Mộc Châu chưa bao giờ là điểm đến hết "hot". Ngũ Động Bản Ôn cùng với Nông trường chè Mộc Châu, Thác Dải Yếm, Pha Luông, rừng thông bản Áng khiến Mộc Châu trở nên hấp dẫn hơn trong mắt du khách. Mỗi điểm đến mang một vẻ đẹp riêng nhưng tựu chung lại tạo nên một Mộc Châu bình yên, thơ mộng, đậm chất trữ tình.

Cách di chuyển đến Ngũ Động Bản Ôn

Từ huyện Mộc Châu, Sơn La đến Ngũ Động Bản Ôn, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô, xe máy. Đi từ trung tâm Thị trấn Nông trường Mộc Châu, bạn nên thuê xe máy đến Tân Lập - nơi có đồi chè trái tim nổi tiếng rồi đến bản Ôn sẽ có biển chỉ dẫn đến Ngũ Động.

Nếu di chuyển bằng xe máy, bạn có thể thuê xe tại Mộc Châu. Tuy nhiên, dịch vụ thuê xe máy ở đây không được đa dạng như một số nơi khác.

Lộ trình di chuyển đến Ngũ Động Bản Ôn

Lộ trình di chuyển đến Ngũ Động Bản Ôn

Một số địa điểm cho thuê xe máy tại Mộc Châu:

- Mrs Duyên - Thị trấn Mộc Châu: 0336 828 666

- Mr Thanh - Thị trấn Mộc Châu: 083 918 2448

- Cho thuê xe máy Mộc Châu - Thị trấn Mộc Châu: 033 265 3052 hoặc 0945 918 050.

Kinh nghiệm du lịch Ngũ Động Bản Ôn

BestPrice đã đúc kết được một số kinh nghiệm du lịch Ngũ Động Bản Ôn, bạn hãy tham khảo nhé:

- Thời gian du lịch lý tưởng: mùa khô, tránh đi vào mùa mưa vì đường đi trơn trượt, khó khăn trong việc chinh phục Ngũ Động Bản Ôn.

- Trang phục: bạn nên lựa chọn quần áo có tính co giãn kết hợp giày thể thao để dễ dàng di chuyển trên địa hình núi đồi, quần áo đủ ấm vì bên trong hang động khá lạnh. Bạn nên mang theo một số đạo cụ như đèn pin để chiếu sáng khi vào động.

- Mang theo một ít đồ ăn nhẹ, nước uống vì leo núi rất tốn sức.

- Mang theo một số loại thuốc như thuốc chống côn trùng, thuốc say xe, ...

- Đặc biệt, hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe tốt nhất, trạng thái tốt nhất để khám phá vẻ đẹp Ngũ Động Bản Ôn.

>> Tham khảo thêm: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu đầy đủ, chi tiết nhất.

Còn chần chừ gì nữa mà không xách balo lên và đi du lịch Mộc Châu. Để biết thông tin chi tiết về tour Mộc Châu, hoặc các combo Mộc Châu hãy liên hệ với BestPrice ngay hôm nay qua hotline 1900 6505 hoặc qua website bestprice.vn.

BestPrice

Nguồn ảnh: Internet