Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Nên Mua SIM Du Lịch Nhật Bản Uy Tín Ở Đâu?

2357 Views
SIM du lịch Nhật Bản giúp bạn khám phá và trải nghiệm những cung đường của xứ Phù Tang.

Mục lục bài viết

  • 1. Nên mua SIM ở Nhật Bản hay Việt Nam
  • 2. Ưu điểm và nhược điểm của SIM Nhật Bản giá rẻ
    • 2.1 Ưu điểm
    • 2.2 Nhược điểm
  • 3. Kinh nghiệm mua SIM Nhật Bản 
    • 3.1 Ở Việt Nam
    • 3.2 Ở Nhật Bản (Mua SIM tại sân bay và cửa hàng tạp hóa)
  • 4. Một số lưu ý trước khi mua SIM Nhật Bản

SIM du lịch Nhật Bản là một trong những công cụ giúp chúng ta khám phá mọi nẻo đường của xứ sở hoa anh đào. Tuy nhiên việc mua SIM du lịch Nhật lại không hề dễ dàng bao gồm rất nhiều thủ tục giấy tờ rắc rối và phức tạp. Không những vậy nhiều trường hợp sau khi mua được SIM nhưng lại không thể sử dụng. Vậy thì nên mua ở đâu? Làm thế nào? Hãy theo chân BestPrice tìm hiểu ngay nhé!

Nên mua SIM ở Nhật Bản hay Việt Nam

Du khách mua SIM Nhật Bản tại Việt Nam sẽ giúp bạn tiết chi phí, thời gian và tiện lợi hơn. Bạn sẽ không cần phải tìm kiếm các điểm bán SIM điện thoại, không phải xếp hàng chờ đợi hay quét hộ chiếu hoặc visa. Đặc biệt, khi mua SIM Nhật tại Việt Nam còn được giao hàng tận nhà.

Mua SIM du lịch Nhật bản

Mua SIM du lịch Nhật bản

Ngoài ra, chi phí mua SIM Nhật tại nước ta thường có giá thấp hơn so với mua SIM tại Nhật. Hơn nữa, SIM Nhật tại Việt Nam sẽ là phương án tốt và tiết kiệm nếu có những chuyến đi kết hợp với các nước như Trung Quốc hoặc Hàn Quốc.

Ưu điểm và nhược điểm của SIM Nhật Bản giá rẻ

Ưu điểm

  • Các loại SIM data Nhật Bản đều cho phép truy cập internet với tốc độ đường truyền khá ổn định.
  • Đa phần các SIM giá rẻ của Nhật đều được miễn phí đăng ký hoặc hủy hợp đồng cho nên quá trình đăng ký tương đối nhanh và không mất nhiều thời gian.
  • Một số loại SIM được phủ sóng toàn quốc và thậm chí có thể sử dụng được khi bạn di chuyển đến các nước khác ngoài Nhật Bản.

Nhược điểm

  • Đối với khách du lịch mua SIM chủ yếu sẽ thanh toán phí cước theo ngày, tháng bắt buộc phải thanh toán bằng thẻ tín dụng qua ngân hàng và không chấp nhận dù bạn có thẻ Ghi Nợ (Debit) mang ký hiệu Visa.
  • Thông thường các SIM Nhật Bản giá rẻ chỉ có thể truy cập internet và không thể gọi điện được. Điều này gây bất tiện với nhiều du khách trong nhiều trường hợp khẩn cấp.
  • SIM du lịch Nhật Bản giá rẻ không phải công ty nào cũng phủ sóng toàn quốc và hoạt động ở bất kỳ loại thiết bị nào.

Kinh nghiệm mua SIM Nhật Bản

Ở Việt Nam

Việc mua SIM Nhật tại Việt Nam vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp ngày dự kiến mà bạn sẽ sử dụng sim tại Nhật sau đó nhà mạng sẽ tự động kích hoạt gói data. Ngoài ra, du khách cũng không cần phải chuẩn bị hồ sơ hay lo lắng các vấn đề về điều khoản hợp đồng cũng như chi phí hủy hợp đồng.

Một số nhà mạng giá rẻ du lịch Nhật

Một số nhà mạng giá rẻ du lịch Nhật

Bạn có thể tham khảo một số nhà mạng SIM du lịch Nhật tại Việt Nam bao gồm:

Loại SIM

Hình thức thanh toán

Loại máy tương thích

khuyến mãi

Dung lượng

(GB)

Giá (Yên)

Linemo

Tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng

Máy quốc tế hoặc đã mở khóa SIM

Trong vòng 13 tháng khuyến mãi giảm 500 Yên.

Miễn phí gọi điện dưới 5 phút trong năm đầu tiên.

Miễn phí đăng ký ban đầu.

Sử dụng Line không tốn dung lượng

3-20

990-2728

Mineo

Sổ ngân hàng, thẻ tín dụng

Máy quốc tế

Máy đã Unlock

Không mất phí hợp đồng

5- 20

1.518- 2.178

Ahamo

Sổ ngân hàng, thẻ tín dụng

Máy quốc tế, máy đã unlock

Miễn phí đăng ký ban đầu, không mất phí hủy hợp đồng

Tặng 5 sen point khi đăng ký mới

20-100

2970-4950

Rakuten unlimit

Sổ ngân hàng, thẻ tín dụng

Máy quốc tế, máy đã unlock

Miễn phí cước 3 tháng đầu, không tốn phí ban đầu, không mất tiền phạt hủy hợp đồng.

Miễn phí gọi nội địa 10 phút

1-3

990-2980

Jcom

Thẻ tín dụng, sổ ngân hàng

Máy quốc tế, máy docomo, au, softbank

Miễn phí đăng ký 3300 Yên, giảm giá 400 yên/tháng trong 12 tháng đầu cho gói 10GB,

Giảm 500 yên/tháng trong 12 tháng đầu cho gói 20GB

1-20

980-2480

Ở Nhật Bản (Mua SIM tại sân bay và cửa hàng tạp hóa)

Nếu bạn mua SIM giá rẻ nhưng không chắc về dung lượng hay tốc độ như thế nào là phù hợp thì hãy đến mua tại cửa hàng Air BIC CAMERA hoặc SoftBank. Hai cửa hàng này nằm ở tầng 4 terminal 2, Lawsons ở Terminal 3 hoặc các cửa hàng của 7-Eleven ở sân bay Narita. Tại đây sẽ có một số loại như sau:

Loại SIM

Giá (Yên)

Dung lượng

Cơ bản

1850

1.5GB

Nạp thêm 2GB

3000

2GB

Nạp thêm 500MB

1500

500MB

Cửa hàng BIC CAMERA

Cửa hàng BIC CAMERA

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số loại sim trả trước có giá cả đắt hơn nhưng dung lượng sẽ lớn đặc biệt là với những ai thường xuyên sử dụng.

Loại SIM

Giá (Yên)

Dung lượng

Thường

2480

1GB

Nạp thêm GB

1620

500MB

Một số lưu ý trước khi mua SIM Nhật Bản

  • Không nên sử dụng tính năng chuyển vùng quốc tế của sim trừ khi có việc khẩn cấp. Nguyên nhân là do chi phí phí chuyển vùng và sử dụng rất tốn kém. Bạn có thể tưởng tượng chỉ một tin nhắn cũng khiến bạn mất cả chục nghìn. Một vài cuộc gọi điện có thể lên tới cả tiền triệu. Chính vì vậy, khi du lịch Nhật, hãy tháo sim điện thoại Việt Nam và thay vào đó là dùng sim du lịch Nhật Bản. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.
  • Bạn lưu ý sẽ có một số mẫu điện thoại sẽ không phù hợp với SIM do sự khác nhau về công nghệ GSM. Ở Nhật thì các hãng sản xuất điện thoại và sim có mối quan hệ tương đối chặt chẽ với nhau. Một số hãng lớn của Nhật như Docomo, Softbank thường sẽ có giá cước rất cao, Au có giá tầm trung và một số hãng giá rẻ như Rakuten, Y!Mobile,..
  • Không lắp sim trước. Thông thường sim du lịch Nhật sẽ có thời hạn sử dụng từ 5 đến 10 ngày. Ngay khi bạn lắp sim vào thì máy sẽ kích hoạt ngày dùng. Do vậy, bạn chỉ nên lắp sim vào máy khi sang đến Nhật Bản thôi nhé.
  • Du khách nên mua sim có dung lượng data lớn thay vì chủ để nghe gọi. Những loại sim này sẽ giúp bạn tra cứu thông tin cũng như sử dụng internet để thoải mái lướt facebook, tik tok hay liên lạc với người thân bạn bè qua nhiều ứng dụng như zalo, viber, messenger, skype,..
  • Bạn nên tắt các tính năng tự động cập nhật ứng dụng điện thoại để có thể tiết kiệm dung lượng. Trường hợp nếu cần cập nhật ứng dụng thì nên đến những nơi có wifi như khách sạn, nhà hàng, quán cafe. Bên cạnh đó, bạn cũng nên rà soát và tắt một số thông báo không cần thiết của email, facebook,..
  • Sim du lịch cũng có nhiều kích cỡ khác nhau như micro sim, nano sim,..Để phòng trường hợp kích cỡ sim ko vừa với điện thoại của bạn thì tốt nhất nên mua sim có lớp áo.
  • Kiểm tra vùng phủ sóng. Một số loại SIM sẽ giới hạn vùng phủ sóng vì vậy bạn nên kiểm tra các thông tin thật kỹ.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về SIM du lịch Nhật Bản, hy vọng rằng nó có thể giúp ích cho bạn trong hành trình khám phá xứ sở hoa anh đào. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo tour du lịch Nhật Bản qua hotline 1900 2605 hoặc truy cập website của BestPrice để nhận được sự tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên đặc biệt trong đó còn có nhiều ưu đãi gói SIM du lịch Nhật Bản đang chờ đón bạn.

2357 Views

Các bài viết cùng chuyên mục

Hỏi đáp