Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Làng Hanok Bukchon - Báu vật văn hóa ở Seoul

Xứ Kim Chi có những "báu vật văn hóa" mà chưa đến chiêm ngưỡng, chưa thể nói đã biết Hàn Quốc. Tại làng truyền thống Hanok Bukchon - Seoul, du khách sẽ được lạc vào một không gian thấm đẫm nét xưa, không khác một Hội An ở Việt Nam. Làng Hanok Bukchon quy tụ 900 ngôi nhà gỗ truyền thống trên diện tích khoảng 113 ha, vốn là nơi sinh sống của các gia đình quý tộc và quan viên triều đại Joseon.

Dù nhà hanok nơi đây đã được tu sửa bên trong theo phong cách Tây Âu để trở thành khu dành riêng cho người giàu thủ đô Seoul, du khách vẫn cảm nhận hơi thở cuộc sống bình dị của người dân Hàn Quốc xưa, từ phía bên ngoài. Những ngõ phố dọc ngang, mái ngói màu tro lô xô nối dài theo triền ngõ dốc, những tường rào lấp ló khoe khoảnh vườn thanh nhã, những đám vại sành muối kim chi trầm mặc dưới hiên, những nền nhà dẫn luồng khói bếp ấm của các căn nhà cổ "đặc Hàn Quốc" vẫn thì thầm câu chuyện của 600 năm lịch sử.

Năm 2009 Dự án cải tạo làng cổ Hanok Bukchon đã được UNESCO trao giải xuất sắc về bảo tồn di sản văn hóa châu Á Thái Bình Dương. Theo đó, hơn 300 ngôi nhà hanok đã được tôn tạo; nhiều hanok trở thành trung tâm văn hóa, gallery nghệ thuật, nhà nghỉ, nhà hàng, quán trà và cafe, nhằm mang đến cho du khách cơ hội đắm mình trong văn hóa truyền thống của Hàn Quốc.