Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Đỉnh núi Seongsan - Di sản văn hoá thế giới

Đỉnh núi Seongsan nằm phía đông cuối đảo Jeju, thực chất là một ngọn núi lửa hoạt động cách đây 5 ngàn năm và đã tắt giờ đây nó được công nhận là di sản văn hoá thế giới năm 2007, đỉnh núi này có một phong cảnh tuyệt đẹp, hữu tình và khá nhiều động vật quý hiếm. Trên đỉnh núi Seongsan có một miệng núi lửa với đường kính 600m và cao 90 m, điểm đặc biệt là có 99 tảng đá bao quanh trong giống như một chiếc vương miệng khổng lồ.

Được mệnh danh là Hawaii của Hàn Quốc, đảo Jeju không chỉ có thắng cảnh đẹp mà còn có nhiều nét văn hóa khác biệt so với các nơi khác trên đất nước Hàn. Nằm cô lập ngoài khơi so với đất liền, ngoài đỉnh Hallasan, trên đảo còn có khoảng 360 nón núi lửa vệ tinh (oreum) khác. Nhóm núi lửa vệ tinh là những phần trồi lên bên sườn những ngọn núi lửa lớn khi núi lửa phun trào do cấu trúc địa lý ở đó không ổn định và bị đứt gãy. Những khu vực này dù đã qua hàng triệu năm nhưng thỉnh thoảng vẫn thoát ra hơi nóng. Đỉnh núi Seongsan Ilchulbong (đỉnh Nhật Xuất - Sunrise Peak) là một trong số đó.

Trong tiếng Hàn, “Seongsan” có nghĩa là “núi pháo đài”. Đỉnh Seongsan Ilchulbong (Sunrise Peak) cao 99 mét và rộng khoảng 600 mét, miệng núi kết cấu theo hình lòng chảo với 99 tảng đá nhọn ở phía xung quanh. Nhìn từ xa, Seongsan Ilchulbong giống như một chiếc vương miện vĩ đại của thiên nhiên.

Bên bờ phía Bắc và phía Đông Nam của đỉnh Seongsan Ilchulbong là những vách đá thẳng đứng. Phía Tây Bắc dốc xuống tạo thành những thảm cỏ trải dài đến tận làng Seongsan. Vào mùa xuận, nơi đây được phủ đầy bởi những cánh đồng hoa vàng, tạo thành một không gian tuyệt vời cho việc cưỡi ngựa.

Seongsan Ilchulbong được mệnh danh là đỉnh Nhật Xuất (Sunrise Peak) bởi đây là nơi lý tưởng để ngắm mặt trời mọc và đón ánh bình minh. Hầu như tất cả du khách tới nơi đây đều mong muốn được một lần thử cảm giác đón ánh mặt trời của một ngày mới dâng lên trong yên bình từ miệng núi lửa tuyệt đẹp này.