Số điện thoại hỗ trợ

1900 2605

Công viên Yongdusan

Công viên Yongdusan (Yongdusan Park) ở trung tâm thành phố Busan là một trong ba ngọn núi nổi tiếng nhất ở Busan. Trên núi có tháp Busan cao 120 mét, là một địa điểm lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, từ đất liền ra tới biển.

Trước đây, ngon núi này vốn được gọi là Songhyunsan, có nghĩa là ngọn núi nhìn ra biển qua những rừng cây. Một thời gian sau, nơi đây mới được đổi tên lại thành Yongdusan bởi hình dáng của nó giống như đầu của một con rồng đang trồi lên khỏi mặt biển.

Trong thời kỳ Nhật Bản xâm lược Triều Tiên, người Nhật đã xây một miếu thờ trên núi. Ngày nay, miếu thờ này đã được thay thế bằng di tích Cheokhwabi (một tảng đá được dựng lên nhằm tưởng niệm việc đánh đuổi được quân ngoại bang), Chunghontap (đài tưởng niệm những nạn nhân của cuộc chiến tranh Triều Tiên), tượng đài Cách mạng 19/4 (kỷ niệm cuộc cách mạng của học sinh, sinh viên chống lại Chính phủ), tượng đài tướng quân Lee Sunsin (vị tướng vĩ đại thời Joseon (1392 - 1910)) và tháp Busan.

Trong thời kỳ chiến tranh Triều Tiên, người dân phải di tản lên núi, xây nhà và sinh sống, thế nhưng hai vụ cháy lớn đã hủy hoại hết tất cả mọi thứ, biến Yongdusan thành đồi núi trọc. Từ đó đến nay, người ta đã nỗ lực trồng cây và cải tạo lại đỉnh núi, biến nó thành công viên Yongdusan đẹp như hiện nay.